Đời Sống

Bắc Giang: Nữ công nhân 38 tuổi tử vong do Covid-19 không có bệnh lý nền nào trước đó

Tường Vy - 24/05/2021 15:55 GMT+7

Sau gần một tuần nhập viện điều trị Covid-19, nữ công nhân ở Bắc Giang đã tử vong do sốc nhiễm khuẩn, viêm phổi ARDS vào chiều 24/5.

Chiều 24/5, ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, trên địa bàn vừa có một trường hợp tử vong do mắc Covid-19.

Trường hợp tử vong là BN4087 tên Đ.T.M, nữ, 38 tuổi, quê ở xã Vân Nham, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Chị M là công nhân của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam thuộc Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên.

Ngày 18/5, chị M được lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện mắc Covid-19.

Ngày 19/5, bệnh nhân được đưa vào bệnh viện điều trị.

"Chị M. đang điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang. Sáng sớm nay trên đường chuyển ra Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương để điều trị thì chị M tử vong.

Bệnh nhân có diễn biến rất nhanh, nguyên nhân tử vong ban đầu được chẩn đoán do sốc nhiễm khuẩn, viêm phổi ARDS do nhiễm virus SARS-CoV-2. Hiện các bác sĩ đang tiến hành hội chẩn, làm rõ nguyên nhân." - ông Dương thông tin thêm.

a1
Các bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 tại Bắc Giang.

Như vậy, tính đến trưa ngày 24/5, toàn tỉnh Bắc Giang có 980 ca mắc Covid-19. Theo nhận định của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Bắc Giang, số ca mắc trong những ngày gần đây đang có dấu hiệu giảm xuống.

Các ca mắc mới chủ yếu là công nhân tại Khu công nghiệp Quang Châu, trong đó Công ty TNHH Hosiden Việt Nam vẫn chiếm nhiều nhất do đến nay đã thực hiện xét nghiệm quay đầu lần 2, lần 3 đối với công nhân của công ty này.

Dự báo trong những ngày tới số ca F0 vẫn tăng nhưng ít có khả năng tăng đột biến do các ổ dịch lớn đã được khoanh vùng, cách ly, các đối tượng nguy cơ cao đã được lấy xét nghiệm và đã có kết quả. Các ca bệnh phát hiện trong cộng đồng chủ yếu trong các khu vực đã cách ly, phong tỏa.

>>> Tin nên đọc:

Việt Nam ghi nhận ca tử vong thứ 36 do Covid-19

Bắc Giang: Núp bóng hàng tiếp tế để tuồn ma tuý vào khu vực cách ly, phong toả

Giám đốc Công ty Hosiden Bắc Giang dương tính với COVID-19

Bắc Giang: Tạm dừng hoạt động 4 khu công nghiệp điểm “nóng” Covid-19

Tin phổ biến