Phim ảnh

Ba lý do không nên bỏ qua bộ phim hài lãng mạn "Quán cà phê luật"

Quỳnh Trang - 21/10/2022 14:29 GMT+7

Bộ phim "Quán cà phê luật" khai thác đề tài luật pháp - tình cảm của Lee Seung Gi và Lee Se Young hiện đang thu hút được sự chú ý rất lớn từ các mọt phim Hàn.

Thông tin về bộ phim "Quán cà phê luật - The Law Cafe"

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Luật pháp, hài hước, lãng mạn

Đạo diễn: Lee Eun Jin

Biên kịch: No Seung Ah, Il Ri, Im Ji Eun

Diễn viên: Lee Seung Gi, Lee Se Young, Kim Nam Hee, Kim Seul Gi, Oh Dong Min, Ahn Dong Goo

Số tập: 16 tập

Thời lượng: 80 phút/tập

Ngày phát sóng: 05/09/2022

Kênh trình chiếu: KBS2

Quán cà phê luật - The Law Cafe
Quán cà phê luật - The Law Cafe

Nội dung phim "Quán cà phê luật - The Law Cafe"

Dựa trên một tiểu thuyết web ăn khách của nhà văn Noh Seung Ah, “The Law Cafe” là một bộ phim hài lãng mạn có sự tham gia của Lee Seung Gi và Lee Se Young. Kim Jung Ho (Lee Seung Gi), anh sở hữu trí thông minh cực kỳ cao và từng là công tố viên tài giỏi nhưng vì bê bối tham nhũng của bố mà xin nghỉ việc. Nhưng Jung Ho chẳng lo thiếu tiền vì anh sở hữu 1 toàn nhà sang trọng và kinh doanh quán cafe ở đó.

Kim Yoo Ri (Lee Se Young) là một cô gái xinh đẹp nhưng cũng khá nóng tính, luôn đấu tranh hết mình vì công lý. Yoo Ri làm luật sư cho 1 công ty lớn nhưng sau đó nghỉ việc và cùng cậu bạn thân Jung Ho mở Law Cafe tại tòa nhà của anh. Tên sao dịch vụ vậy, Law Cafe chuyên bán cafe và tư vấn pháp luật cho tất cả các khách hàng có nhu cầu.

Quán cà phê luật - The Law Cafe

Review phim "Quán cà phê luật - The Law Cafe"

Motif quen thuộc nhưng không nhàm chán

"Quán cà phê luật" là một bộ phim tình càm hải hước lấy đề tài về luật pháp, đây là hướng đi không mới khi trước đó cũng đã có rất nhiều phim Hàn có motif tương tự. Mặc dù những yếu tố như bạn bè thành người yêu, tình đơn phương lâu năm, yêu nhau nhưng thích cãi vã,... khá là quen thuộc với người xem nhưng "The Law Cafe" lại có cách mô tả mới mẻ để thu hút người xem.

Điểm khác biệt lớn nhất của "Quán cà phê luật" so với những bộ phim về pháp luật là bối cảnh phim. Không tập trung vào các văn phòng luật sư hoặc tòa án, những vụ án trong phim đều được xử lý trong tiệm cà phê nhỏ xinh của nữ chính Kim Yu Ri.

Quán cà phê luật - The Law Cafe

Bên cạnh đó, bộ phim không đặt nặng quá nhiều vào các vấn đề pháp luật mà khá nhẹ nhàng, tươi sáng. Các vụ án mà tiệm cà phê luật tiếp nhận đều rất đơn giản và dễ suy luận. Những tình tiết hài hước, đáng yêu được lồng ghép khéo léo cũng làm cho người xem cảm thấy gần gũi, thoải mái hơn.

Diễn xuất ấn tượng của cặp đôi chính

Dàn diễn viên đầy thực lực cũng là một điểm cộng lớn cho bộ phim "Quán cà phê luật". Lee Seung Gi vẫn giữ vững phong độ với lối diễn tự nhiên. Lúc nhân vật nhàn rỗi thì trông anh toát lên vẻ vô công rỗi nghề, lúc nhân vật nghiêm túc trông anh lại phảng phất tâm sự.

Quán cà phê luật - The Law Cafe

Lee Se Young cũng nhập vai rất tự nhiên khi hóa thân thành một nữ luật sư vì chính nghĩa, vô tư, thích gì làm nấy, nóng nảy và thẳng thắn. Đặc biệt, giọng cười sảng khoái của nhân vật Yu Ri chính là một điểm nhấn khó quên, mà Se Young thể hiện các phân cảnh này rất thành công, không có một chút gì là gượng gạo hay kì quái.

Quán cà phê luật - The Law Cafe

Bối cảnh phim đẹp lung linh

"The Law Cafe" sở hữu màu phim sáng và dịu mắt, hoàn toàn phù hợp với không khí nhẹ nhàng của tổng thể bộ phim. Ở các phân cảnh hồi tưởng khi nhân vật chính học trung học và đại học, màu phim còn toát lên vẻ tươi trẻ và chút hoài niệm của thời thanh xuân.

Bối cảnh tòa nhà Eunha với sân vườn xanh mướt và kiến trúc tòa nhà nhỏ nhắn xinh xắn mang lại cảm giác khá nên thơ. Bên cạnh đó, bối cảnh đường hoa anh đào, lễ đường, giảng đường, thư viện, sân trường trung học,... cũng đều "thơ" không kém.

Quán cà phê luật - The Law Cafe

Nhìn chung, với nội dung nhẹ nhàng, tươi sáng, "Quán cà phê luật" là một bộ phim tình cảm hài hưowcs mà các mọt phim Hàn không nên bỏ qua.

>>>> Xem thêm: Review "If you wish upon me": Bộ phim chữa lành giúp sưởi ấm trái tim