Phim ảnh

Review "Cô gái từ quá khứ": Phim mới của Lan Ngọc - Kaity Nguyễn có gì hấp dẫn?

Quỳnh Trang - 20/10/2022 15:54 GMT+7

"Cô gái đến từ quá khứ" quy tụ dàn cast ấn tượng với sự tham gia của Ninh Dương Lan Ngọc và Kaity Nguyễn. Tuy chỉ vừa mới công chiếu nhưng phim đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người xem.

Thông tin về phim "Cô gái từ quá khứ" 

Quốc gia: Việt Nam

Thể loại: Bí ẩn, hồi hộp, tâm lý

Đạo diễn: Bảo Nhân, Nam Cito

Diễn viên: Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn, NSND Lê Khanh, NSƯT Hữu Châu, Lãnh Thanh, Lê Xuân Tiền, Thùy Anh, Phương Lan, Thoại Tiên, Ốc Thanh Vân

Thời lượng: 105 phút

Ngày công chiếu: 13/10/2022

Cô gái từ quá khứ
Cô gái từ quá khứ

Nội dung phim "Cô gái từ quá khứ"

"Cô gái từ quá khứ" kể về Hoàng Quyên (Ninh Dương Lan Ngọc) - một ngôi sao đang ở đỉnh cao danh vọng của showbiz. Cô còn có một mối tình vô cùng hạnh phúc với Jack (Lê Xuân Tiền) và chỉ còn ít ngày là đến đám cưới. Tuy nhiên, cô bất ngờ nhận được lời đe dọa từ Bách (Lãnh Thanh), một tên lưu manh mới ra tù.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện bí ẩn và bất ngờ của Quỳnh Yên (Kaity Nguyễn) - cô gái từ quá khứ - cũng khiến Hoàng Quyên mất ăn mất ngủ. Vì bị Bách đe dọa, cô cùng Quỳnh Yên trở về căn biệt thự nơi 15 năm trước từng xảy ra một vụ án mạng và những diễn biến gây cấn bắt đầu từ đây.

Cô gái từ quá khứ

Review phim "Cô gái từ quá khứ"

Kịch bản kịch tính, nhiều plot twist nhưng thiếu chiều sâu

Khác với những tác phẩm trong "Vũ trụ Gái Già Lắm Chiêu", "Cô gái từ quá khứ" mở ra một vũ trụ mới mang màu sắc đen tối và kịch tính hơn. Cái hay của phim là chuỗi plot twist nối tiếp nhau, đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Từ suy nghĩ rằng đây là một drama chính kịch thường thấy, nhịp phim đột ngột thay đổi, tình tiết mở nút dồn dập xuất hiện, “Cô gái từ quá khứ” trong phút chốc trở thành một tấn kịch tâm lý xã hội.

Cô gái từ quá khứ

Diễn biến của phim không đi theo kết cấu thời gian mà theo tâm trạng nhân vật cùng nhiều cảnh phim quá khứ - hiện tại hay thực - ảo đan xen nhau. Trọng tâm của phim nằm ở phần cuối, người xem phải đợi đến những phút cuối cùng mới lý giải được diễn tiến.

Tuy nhiên, cái kết của phim lại khiến khán giả thất vọng bởi quá dễ đoán. Cách diễn đạt các tình tiết cũng lê thê, dông dài, thiếu điểm nhấn và cao trào. Bên cạnh đó, những cảnh flashback (hồi tưởng) để người xem hiểu thêm về nhân vật lại diễn ra nhanh gọn, chóng vánh và chưa đủ thuyết phục.

Cô gái từ quá khứ

Diễn xuất ổn áp của dàn diễn viên chính

Ninh Dương Lan Ngọc đã có một phần thể hiện trọn vẹn, tròn vai khi hóa thân thành nhân vật Đỗ Hoàng Quyên. Khán giả sẽ cảm nhận được hai mặt đối lập ngay trong một con người, đó là sự túng quẫn, bần hàn nhưng lại có chút gian trá của cô gái nhà quê tên Quyên trong quá khứ hay sự sang chảnh nhưng cũng nhiều ưu lo của Ms.Q - Hoàng Quyên của hiện tại.

Cô gái từ quá khứ

Song hành với Lan Ngọc là Kaity Nguyễn trong vai Quỳnh Yên "đa nhân cách". Phải nói, nữ diễn viên đã có trưởng thành rất nhiều trong lối diễn xuất, thành công lột tả một Quỳnh Yên ngây thơ chân thành nhưng cũng vô cùng mưu mô, xảo trá.

Cô gái từ quá khứ

Thêm một diễn viên cũng có màn lột xác ấn tượng trong "Cô gái đến từ quá khứ" là Lãnh Thanh trong vai Bách. Nhân vật của anh ghi điểm với các phân cảnh từ quá khứ. So với tác phẩm trước, Lãnh Thanh đã tiến bộ khi khả năng đọc thoại tự nhiên, biểu cảm tốt và đồng đều xuyên suốt.

Cô gái từ quá khứ

Mặt khác, nhân vật Jack của Lê Xuân Tiền lại không để lại nhiều ấn tượng với khán giả. Anh chàng đơ cứng trong toàn bộ những lần xuất hiện và đóng vai trò không nhiều, chủ yếu là để bồi thêm cho các phân cảnh giải thích mâu thuẫn, tình tiết phim. Diễn xuất của chàng mỹ nam không có sự thay đổi tích nào từ phần phim "Gái già lắm chiêu".

Cô gái từ quá khứ

Tạo hình nhân vật và hậu kỳ trau chuốt, chỉn chu

Một trong những điểm ấn tượng nhất của "Cô gái từ quá khứ" chắc chắn phải kể đến tạo hình nhân vật của phim. Lan Ngọc và Kaity Nguyễn đều làm người xem phải hết hồn khi xuất hiện trong những phân cảnh quá khứ với hình tượng đầu tóc rối xù, răng nhiều vết ố, quần áo tả tơi.

Đến phân đoạn nhân vật Hoàng Quyên “vịt hóa thiên nga”, tạo hình của nhân vật lại vô cùng kiều diễm, xinh đẹp, gắn với bối cảnh những chiếc “penthouse” và siêu xe sang trọng. Hai thái cực hình ảnh này đã làm mãn nhãn người xem.

Cô gái từ quá khứ

Không chỉ vậy, phần hậu kỳ của phim cũng không hề làm khán giả thất vọng với những kỹ xảo chân thật. Hình ảnh ngọn lửa thiêu hay thanh kiếm xuyên qua người đều vô cùng chân thực, kết hợp cùng hiệu ứng âm thanh sống động đã đưa người xem đi vào trong câu chuyện của nhân vật, như thể câu chuyện chính là một sự việc có thực đã xảy ra ở Bảo Lộc và ở Sài Gòn - bối cảnh được lấy của bộ phim.

Nhìn chung, "Cô gái từ quá khứ" tuy được lòng người xem về phần nhìn nhưng kịch bản lại thiếu chiều sâu và các tình tiết cao trào.

>>>> Xem thêm: Review Bỗng Dưng Trúng Số: Cười "xỉu" với màn tấu hài đỉnh cao

Tin phổ biến