Yêu

Lá thư tình của bác sĩ trẻ gửi người yêu từ tâm dịch Bắc Ninh: “Chờ anh nhé, ngày mai anh sẽ về”

Hương Ly - 01/06/2021 10:10 GMT+7

“Thời gian tới không được gặp em, cũng sẽ không có nhiều thời gian nói chuyện với em. Anh đi lần này chưa biết bao giờ sẽ về. Nhưng em à, đừng buồn nhé...”- là dòng thư của bác sĩ trẻ gửi cho bạn gái ở nhà.

Khi “cuộc chiến” chống dịch Covid-19 bước vào giai đoạn mới với nhiều cam go và thử thách cũng là lúc nhiều “chiến sĩ áo trắng” còn đang ngồi trên ghế giảng đường đã xung phong lên tuyến đầu chống dịch. Bất chấp khó khăn, nguy hiểm, họ với tâm thế tiêu diệt "giặc" Covid-19 để sớm đem lại sự bình yên cho cộng đồng.

sinh vien xung phong chong dich
Hơn 260 cán bộ, sinh viên Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương chi viện Bắc Ninh và Bắc Giang chống dịch COVID-19. Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN

Mới đây, cư dân mạng xôn xao truyền tay nhau lá thư gửi bạn gái của chàng trai trẻ lên đường tới Bắc Ninh tham gia chống dịch. Nguyên văn nội dung bức thư như sau: “Gửi em xa nhớ,

Đây có lẽ là lần đầu tiên phải xa em lâu như thế này. Khi nhận được thông báo chuẩn bị đi Bắc Ninh hỗ trợ chống dịch, anh đã rất hào hứng, vì đây không chỉ là lần đầu trải nghiệm thực tế với công việc trong tương lai, mà còn là cơ hội được góp chút sức lực nhỏ bé trong công cuộc đẩy lùi Covid-19.

Thời gian tới không được gặp em, cũng sẽ không có nhiều thời gian nói chuyện với em. Anh đi lần này chưa biết bao giờ sẽ về. Nhưng em à, đừng buồn nhé, ở nhà, cố gắng ăn uống và học tập. Anh hứa sẽ sớm mang tin tốt trở về, rồi mình lại cùng nhau dạo qua những hè phố, nhâm nhi những điều tuyệt vời của Hà Nội và khám phá những niềm yêu thương đơn giản của con người.

Chờ anh nhé, ngày mai anh sẽ về.

Yêu em!".

la thu tinh cua bac si tre gui nguoi yeu
"Chờ anh nhé, ngày mai anh sẽ về" (Ảnh: Humans of HMU)

Được biết, khi nhận được thông báo sẽ tới Bắc Ninh, tham gia vào tuyến đầu chống dịch, chàng bác sĩ ấy đã gác lại niềm hạnh phúc cá nhân để quyết tâm lên đường tiêu diệt “giặc Covid-19”.

Dù không còn được gặp nhau thường xuyên, cũng không có nhiều thời gian nói chuyện nhưng chàng trai mong rằng người yêu đừng buồn: “Anh hứa sẽ sớm mang tin tốt trở về, rồi mình lại cùng nhau dạo qua những hè phố, nhâm nhi những điều tuyệt vời của Hà Nội và khám phá những niềm yêu thương đơn giản của con người”.

Lá thư của chàng bác sĩ trẻ ngay khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến nhiều người phải xúc động. Mọi người cũng không quên gửi lời chúc sức khỏe đến những “chiến sĩ áo trắng” khi làm nhiệm vụ.

Trước đó, trên mạng xã hội cũng xuất hiện đoạn video ghi lại cuộc trò chuyện xúc động của cô gái ở tuyến đầu chống dịch với mẹ ruột của mình khiến không ít người nghẹn lòng. Theo đó, cô gái tâm sự: "Màu áo Y thôi thúc lòng con mẹ ạ, hậu phương vững chắc sau mỗi lần mệt mỏi là mẹ. Covid nhanh đi để được về với gia đình".

Trong cuộc trò chuyện, cô gái nhận được lời động viên từ mẹ khi đang thực hiện công tác phòng chống dịch. Bên cạnh những lời hỏi han "Cố lên con", "Có mệt lắm không con", "Con ăn uống gì chưa", người mẹ cũng không khỏi nghẹn ngào bày tỏ: "Mẹ xót con quá”.

Cuộc trò chuyện xúc động của cô gái ở tuyến đầu chống dịch với mẹ ruột của mình khiến không ít người nghẹn lòng

Thậm chí, người mẹ còn quay ra trách yêu cô con gái cưng của mình: “Nghề y vất vả cứ thích đâm đầu vào”. Thế nhưng, cô gái trẻ vẫn kiên cường và khẳng định những câu chắc nịch như: "Nụ cười vẫn nở trên môi, theo ngành là vì đam mê mà mẹ".

Phép màu giữa mùa dịch: Hai ca nhiễm COVID-19 qua cơn nguy kịch một cách thần kỳ