Đời Sống

Rơi nước mắt clip bác sĩ ép tim liên tục, giành giật sự sống cho bệnh nhân Covid-19 bị ngưng tuần hoàn

Hương Ly - 31/05/2021 16:48 GMT+7

Hình ảnh các y bác sĩ trong bộ đồ bảo hộ kín mít đang liên tục ép tim giành giật sự sống cho bệnh nhân Covid-19 khỏi tay "tử thần" gây xúc động.

Dịch Covid-19 đang bước vào giai đoạn vô cùng phức tạp với sự xuất hiện của các chủng mới nguy hiểm hơn. Các bệnh nhân mắc Covid-19 liên tục nhập viện, số ca nhiễm có diễn biến nặng, tổn thương nghiêm trọng ở phổi cũng tăng lên.

Cho đến mới đây, đoạn clip ghi lại khoảnh khắc các y bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung Ương cơ sở 2 trong bộ đồ kín mít, đang giành giật sự sống cho bệnh nhân Covid-19 từ tay “tử thần” khiến nhiều người xúc động, rơi nước mắt.

Trong đoạn clip dài hơn 3 phút, một nhóm khoảng 10 các y bác sĩ khoác lên người bộ đồ chống nhiễm khuẩn nặng nề, đang thay nhau ép tim liên tục cho bệnh nhân. Mọi người đều tất bật, khẩn trương để nỗ lực cứu người bệnh thoát khỏi cơn nguy kịch. Bởi chỉ cần một phút lơ là, “thần chết” có thể lấy đi tính mạng của bệnh nhân bất cứ lúc nào.

Có thế thấy, làm việc trong môi trường có nguy cơ lây nhiễm cao và vất vả xong các y bác sĩ vẫn nêu cao tinh thần quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. Dù kiệt sức vì cường độ công việc lớn nhưng nụ cười vẫn giữ trên môi các y bác sĩ tuyến đầu khi nhìn thấy bệnh nhân hồi phục và được trở về với vòng tay gia đình.

bac si ep tim cuu song benh nhan covid 19

Được biết, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 hiện là 1 trong những bệnh viện đầu ngành đang tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19. Hiện nay, số bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 là 306 bệnh nhân, trong đó số lượng bệnh nhân nặng từ các địa phương chuyển đến từ ngày 27/4 đến nay là 115 ca.

TP.HCM: F2 chuyển thành F0 liên quan tới Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

 

Tin phổ biến