Đời Sống

Phép màu giữa mùa dịch: Hai ca nhiễm COVID-19 qua cơn nguy kịch một cách thần kỳ

An Nhiên - 01/06/2021 08:40 GMT+7

Hai bệnh nhân COVID-19 nặng đều vượt qua cơn nguy kịch một cách thần kỳ, khiến các bác sĩ vỡ òa hạnh phúc vì đã điều trị thành công.

Ca bệnh nguy hiểm đầu tiên là L.M.H., 35 tuổi, mang mã số BN 3263. Chị H. được chuyển đến từ Bệnh viện K. ngày 9/5, vào viện trong tình trạng suy hô hấp tiến triển nhanh, được chẩn đoán viêm phổi ARDS do nhiễm SARS-Cov-2 khi đang mang thai 22 tuần. BN được đặt ống nội khí quản thở máy, lọc máu hấp thụ cytokin liên tục.

Sau thời gian 10 ngày điều trị tích cực, tình trạng bệnh nhân đã được cải thiện đáng kể. Đến ngày 26/5, BN được rút ống nội khí quản. 

Ngày 31/5, tình trạng sức khỏe của H. ổn định hơn, mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cũng cho kết quả âm tính trong 3 lần liên tiếp. Chiều 31/5, BN xuất viện và tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

dieu-tri-benh-nhan-covid-
Các y, bác sĩ đã làm việc liên tục để cứu chữa thành công nhiều ca bệnh COVID-19

Bệnh nhân thứ hai là N.H.G, 37 tuổi, mang mã số BN 3207. Ca bệnh này được chẩn đoán mắc COVID-19 vào ngày 7/5 và được điều trị tại BVĐK huyện Tiên Du từ ngày 9/5 đến 14/5. Sau đó, anh G. được chuyển sang BVĐK tỉnh Bắc Ninh để tiếp tục điều trị. Dù được theo dõi và điều trị hồi sức tích cực nhưng tình trạng suy hô hấp của bệnh nhân vẫn không có dấu hiệu cải thiện.

Đến ngày 18/5, BN được chuyển tới BV Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở Kim Chung trong tình trạng suy hô hấp nặng. Tại đây, anh H. phải đặt ống nội khí quản thở máy, được chỉ định chạy ECMO (hệ thống oxy hóa qua màng ngoài cơ thể) để cấp cứu.

Sau thời gian 13 ngày điều trị với kháng sinh, lọc máu Cytokine, ECMO, thở máy, tới ngày 30/5, BN đã có sự cải thiện về bộ máy hô hấp, được cai và rút ECMO thành công. Hiện tại, anh H. vẫn thở máy qua nội khí quản nhưng được tập cai thở máy. 

dieu-tri-benh-nhan-covid-
Trong đợt dịch lần này, có những ca bệnh rất nặng đã vượt qua cơn nguy kịch một cách thần kỳ

Trong đợt dịch thứ 4 này, có những trường hợp BN nặng gặp triệu chứng suy hô hấp cần đặt ống nội khí quản, thở máy nhiều hơn so với các đợt dịch trước. Tuy nhiên, với sự nỗ lực không biết mệt mỏi của y bác sĩ, nhân viên y tế và sự cố gắng của bệnh nhân, nhiều trường hợp nặng đã vượt qua cơn nguy kịch.

Tin liên quan:

>> Bé trai 4 tuổi nhiễm COVID-19 sau 23 ngày cách ly, không xuất hiện triệu chứng

>> Bé gái chào đời khỏe mạnh bằng cách "mổ bắt con" vì người mẹ nhiễm COVID-19 bị suy hô hấp

>> Xúc động bác sĩ 78 tuổi xung phong vào tâm dịch COVID-19 "chia lửa" cùng đồng nghiệp

Tin phổ biến