Đời Sống

Nghẹn lòng trước hình ảnh tấm lưng phồng rộp của bác sĩ nơi tâm dịch Bắc Giang

An Nhiên - 26/05/2021 17:32 GMT+7

Đằng sau lớp áo bảo hộ bí bách của các bác sĩ tại tâm dịch Bắc Giang là tấm lưng đỏ ửng, phồng rộp vì cháy nắng, chỉ nhìn thôi cũng thấy xót xa.

Từ đầu đợt dịch đến nay, các bác sĩ tuyến đầu đã phải làm việc không quản ngày đêm để có thể chống dịch thành công. Những hình ảnh về người chiến sĩ áo trắng nằm nghỉ ở vệ đường, ngất xỉu vì kiệt sức, ăn vội bữa cơm khô giữa tiết trời nắng nóng... vẫn hằn in trong trí nhớ của rất nhiều người.

Đi hết tâm dịch này đến tâm dịch khác, lần này, các bác sĩ tiếp tục chiến đấu với nhiều ổ dịch lớn. Giữa tiết trời nắng nóng của mùa hè, thay vì được ngồi ở phòng điều hòa mát lạnh thì lực lượng y tế phải khoác trên mình bộ đồ bảo hộ bí bách, khó chịu. Nhiều người không dám uống nước vì sợ phải cởi đồ bảo hộ để đi vệ sinh. Một số khác thì mệt đến mức phải nhờ đồng nghiệp tháo giúp quần áo bảo hộ.

bac-si-tam-dich-bac-giang
Các nhân viên y tế luôn phải khoác trên người bộ đồ bảo hộ vướng víu, bí bách

Mà nhiều ngày nay, tại tâm dịch Bắc Giang, hình ảnh đau xót lại tiếp tục xuất hiện trước mắt ta. Ấy là khi ta thấy một vị bác sĩ cởi bỏ bộ đồ vướng víu và tấm lưng của anh đỏ ửng, phồng rộp cả lên vì cháy nắng. Nếu không tận mắt chứng kiến hình ảnh này, liệu mấy ai biết được các bác sĩ còn phải chịu cảnh cháy da cháy thịt vì phơi mình giữa cái nắng đầu hè?

bac-si-tam-dich-bac-giang
Xót xa trước hình ảnh tấm lưng cháy nắng, phồng rộp của bác sĩ ở tâm dịch Bắn Giang

Nhiều người để lại lời nhắn an ủi những chiến sĩ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch: "Thương quá! Cố lên các chiến binh Việt Nam!", "Nhìn mà ứa nước mắt", "Họ đã vất vả rồi!"

Phải, họ đã vất vả rồi, các chiến sĩ áo trắng đã vất vả rồi. Lực lượng y tế chẳng phải mình đồng da sắt nhưng họ đã phải làm việc miệt mài không quản đêm ngày, ăn vội bữa cơm trưa trệu trạo khi mồ hôi và nước mắt thi nhau chảy xuống, tang mẹ chẳng thề về, con trai thì sắp quên mặt bố...

Vì vậy, nếu chúng ta không thể thay họ chữa bệnh cứu người thì cũng đừng khiến họ phải vất vả hơn. Mỗi người nên thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch theo quy định, đang ở chỗ nào hãy ở yên chỗ đó, như thế mới thực là yêu nước, như thế mới thực là đang giúp đỡ các bác sĩ và đất nước chống dịch.

Tin liên quan:

>> Nhân viên y tế kiệt sức vì COVID-19, Bắc Ninh kêu gọi tình nguyện viên cùng tham gia chống dịch

>> Nhân viên xét nghiệm COVID-19 tại Huế kêu cứu vì kiệt sức: "Cứ cường độ làm PCR như thế này, em sợ mấy em không chịu nổi!"

>> Bắc Ninh: Kiệt sức vì chống dịch COVID-19, nhân viên y tế ngất xỉu trong lúc làm việc