Đời Sống

Rơi nước mắt giây phút đoàn tụ của chàng chiến sĩ trẻ với con trai sau 1 tuần đi chống dịch Covid-19

Hương Ly - 26/05/2021 20:47 GMT+7

Sau một tuần đi chống dịch xa nhà, chàng chiến sĩ trẻ không giấu được xúc động trước khoảnh khắc hai cậu con trai ùa ra, vui mừng đón bố.

Khi “cuộc chiến” chống dịch Covid-19 bước vào giai đoạn mới với nhiều cam go và thử thách cũng là lúc rất nhiều cán bộ, chiến sĩ gác lại niềm hạnh phúc gia đình để lên đường tham gia chống dịch. Mới đây nhất, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại khoảnh khắc chiến sĩ Nguyễn Tiến Thanh đoàn tụ gia đình sau 1 tuần đi chống dịch Covid-19 khiến nhiều người phải rơi nước mắt.

cha con doan tu sau 1 tuan xa nha
Anh Thanh hạnh phúc khi thấy hai con sà vào lòng sau một tuần làm nhiệm vụ trở về

Theo Zing đưa tin, anh Tiến Thanh (sinh năm 1987, quê Thái Nguyên) hiện đang là chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Chia sẻ về đoạn clip đang gây bão trên mạng xã hội, anh Thanh tâm sự, trước lúc về anh đã gọi điện cho vợ, dặn vợ chuẩn bị quay lại clip để xem hai con trai phản ứng thế nào sau thời gian dài bố vắng nhà.

Ngay khi anh Thanh mở cửa, cậu con trai cả 7 tuổi lập tức reo lên "Ba về" rồi chạy đến sà vào lòng bố. Còn cậu con trai út 20 tháng tuổi cũng chập chững tiến về phía bố. Sau khi đoạn clip được chia sẻ, anh Thanh cũng cảm thấy bất ngờ khi được nhiều cư dân mạng quan tâm đến vậy.

Hai cậu con trai của anh Thanh mừng rỡ khi thấy bố về nhà

Đọc từng bình luận anh không khỏi xúc động: “Có bạn trẻ bảo rằng muốn được như thế nhưng không bao giờ có được vì không còn ba! Có bạn nói thấy ba về là chạy ngay vào bàn học vì sợ bị mắng... Còn với các bậc phụ huynh, có người lại bảo ước gì con mình được như thế! Hay con mình cũng thế nhưng chỉ quấn mẹ”.

Được biết, từ khi dịch bùng phát, anh Thanh và đồng đội đã luân phiên trực 1 tuần, nghỉ 1 tuần. Bà xã anh cũng quyết định chuyển sang làm online ở nhà để tiện chăm sóc các con.

Thương vợ vất vả nên anh Thanh thường xuyên gọi điện an ủi, chia sẻ với vợ. Khi được nghỉ về nhà, anh sẽ cố gắng làm việc nhà như tắm giặt, cơm nước, cho con ăn để bù đắp lại cho vợ.

Kết thúc một tuần ở bên gia đình, ngày 26/5, anh Thanh lưu luyến tạm biệt vợ con, lên đường cùng đồng đội trực tuần mới. Mặc dù phải xa gia đình xong anh cũng như bao người khác đang ở tuyến đầu chống dịch vẫn luôn cố gắng, cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Thực tế, còn có rất nhiều câu chuyện cảm động về các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch, họ chấp nhận hy sinh niềm vui cá nhân để hoàn thành nhiệm vụ Tổ Quốc giao phó.

me mat khong the ve, chien si Minh Phuc dap dau truoc ban tho me trong khu cach ly

Trước đó, câu chuyện của trung sĩ Phùng Minh Phục, đang công tác tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An không thể về chịu tang mẹ mất từng khiến nhiều người rơi nước mắt. Theo đó, ngày 15/5, trung sĩ Phùng Minh Phục nhận được tin mẹ ruột đột ngột qua đời, thế nhưng do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, anh đành nén đau thương ở lại khu cách ly cùng đồng nghiệp tiếp tục thực hiện nhiệm vụ.

Biết được tin này, Ban chỉ huy Trung đoàn 738 đã giúp trung sĩ Minh Phục lập bàn thờ cho mẹ tại khu cách ly để anh và đồng đội bái vọng người đã khuất. Hình ảnh người chiến sĩ kìm chặt cảm xúc dập đầu trước bàn thờ mẹ khiến ai nấy cũng đau lòng, thương cảm.

Mẹ mất không thể về chịu tang, chiến sĩ dập đầu trước bàn thờ mẹ trong khu cách ly rồi tiếp tục làm nhiệm vụ

Vì nhiệm vụ mà Tổ quốc giao phó, anh Minh Phục đành gác lại chuyện cá nhân để bám trụ nơi tuyến đầu chống dịch, đem lại sự an toàn cho bà con. Khi dịch bệnh được đẩy lùi, người con đó sẽ trở về quê nhà, thắp nén hương cho mẹ.

nCoV chỉ cần 2 ngày đã nhân lên rất nhiều, phát tán mầm bệnh rất rộng

Tin phổ biến