Đời Sống

Rơi nước mắt hình ảnh bác sĩ đi chống dịch COVID-19 bằng “xe bò” giữa cái nắng gay gắt

Hương Ly - 10/05/2021 14:14 GMT+7

Trước tình hình dịch bệnh vô cùng căng thẳng, đội ngũ bác sĩ khẩn trương lên đường đi làm nhiệm vụ khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Việt Nam một lần nữa phải đối mặt với đợt bùng dịch COVID-19 sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm mới ngoài cộng đồng. Khi tình hình đang có nhiều diễn biến khó lường, liên tục có những ca mắc mới, áp lực đè lên đội ngũ ý tế, đặc biệt là những “chiến sĩ” nơi tuyến đầu chống dịch lại càng thêm nặng nề. Không khó bắt gặp những hình ảnh các bác sĩ, nhân viên y tế kiệt sức, phải nằm nghỉ, truyền nước,.. trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

doi ngu y bac si chong dich

Cho đến mới đây, cư dân mạng tiếp tục truyền tay nhau chia sẻ hình ảnh đẹp về các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch. Cụ thể, hình ảnh ghi lại nhóm 5 bác sĩ được trang bị áo mũ bảo hộ đầy đủ đang bắt tay người đồng nghiệp ở lại và lên chiếc xe kéo thô sơ đi làm nhiệm vụ.

bac si ngoi xe bo di lam nhiem vu

Trong tình huống cấp bách, không còn là xe chuyên dụng của ngành y tế mà thay vào đó các sĩ được chở đi bằng xe kéo hàng. Có vẻ như, số lượng ca nhiễm liên tục tăng khiến lực lượng xe chuyên dụng của ngành y tế cũng trở nên quá tải.

Ngay khi đăng tải, hình nảy này đã gây “bão” mạng xã hội với lượt thả tim và bình luận khủng. Hầu hết, mọi người đều gửi lời cảm ơn đến đội ngũ nhân viên y tế đã không ngại vất vả ngày đêm chống dịch để đem lại sự an toàn cho người dân.

Một số bình luận tiêu biểu của cư dân mạng:

- Thương quá, cảm ơn các chiến sĩ, mong dịch nhanh hết để mọi người đỡ vất vả. Xe này đắt hơn hết vì chở cả tính mạng cộng đồng.

- Nhìn đáng yêu quá trời, mong rằng dịch sẽ nhanh chóng hết. Mọi người đã tận dụng tất cả những gì có để hoàn thành nhiệm vụ nhanh nhất.

- Rất cảm phục các chiến binh áo trắng .Vì cộng đồng một Việt Nam tươi sáng, cảm ơn các anh chị đã nỗ lực giành lại sự bình an cho cộng đồng.

- Đúng mồ hôi cay xè mà không lau dụi được. Đến là nhọc cố lên các anh chị em, cố lên vì 1 Việt Nam khỏe mạnh, cứ trêu nhau như đang đi xông hơi miễn phí.

- Chiếc xe cà tàng chở những con người quả cảm.

- Thời tiết này mặc bộ này nóng lắm. Thương các y bác sĩ quá!.

Được biết, hình ảnh được ghi lại tại xã Đồng Lạc, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Địa phương này đã phong tỏa 3 ngày trước (7/5) sau khi phát hiện ca dương tính với COVID-19 liên quan đến Bệnh viện K Tân Triều.

Nữ cán bộ y tế Hải Dương tử vong do tai nạn giao thông trên đường đến chốt phòng dịch COVID-19

Tin phổ biến