YouTuber Young KV và những trải nghiệm của một học sinh Việt tại Hàn Quốc
DIỆU HUYỀN - 21:00 13/01/2023 GMT+7
Trần Diệu Anh hay được biết đến với tên Hwang Ah Young, chủ nhân kênh YouTube Young KV là một trong những YouTuber thế hệ 10X đang gây được nhiều thiện cảm với giới trẻ.
hwang-ahyoung

Lời đầu tiên, xin cảm ơn Diệu Anh đã dành thời gian tham gia buổi phỏng vấn này cùng SaoDaily. Bạn có thể giới thiệu đôi nét về bản thân với độc giả được không?

Xin chào, mình tên là Trần Diệu Anh, tên tiếng Hàn của mình là 황아영 (Hwang Ah Young). Mình sinh năm 2004. Hiện tại mình đang học tập và sinh sống tại Hàn Quốc. Tính ra mình đã qua Hàn được gần 6 năm rồi.

Hiện tại mình đang theo học tại trường Trung học phổ thông Sunil Bigdata, Seoul. Ngoài công việc chính là học tập, mình còn làm Youtube và hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok. 

Diệu Anh có thể chia sẻ về nguồn gốc tên nước ngoài của mình bắt đầu từ đâu?

Tên tiếng Hàn của mình là do bố dượng người Hàn Quốc đặt cho từ những ngày đầu mình đến với đất nước này. 

hwang-ahyoung-2

Động lực nào khiến Diệu Anh quyết định trở thành YouTuber?

Động lực lớn nhất đã thôi thúc mình làm Youtube đó chính là bạn bè và mọi người xung quanh. Trước đây vào khoảng 4 năm trước, mình từng đăng một bài viết chia sẻ về đồng phục của Hàn Quốc trên 1 group (hội nhóm) có tên là "Hàn Quốc chờ tôi nhé".

Sau bài viết đó thì mình đã nhận được rất nhiều những phản ứng tích cực từ mọi người và đã có rất nhiều bạn đã khuyên mình làm Youtube để chia sẻ về cuộc sống ở bên Hàn. Nhờ sự ủng hộ từ gia đình và đặc biệt là từ mẹ, mình đã quyết định bắt đầu vào con đường trở thành một Youtuber.

Gia đình, người thân và bạn bè của Diệu Anh nói gì khi thấy bạn làm YouTube?

Gia đình, người thân và bạn bè thì rất ủng hộ mình. Ai cũng tôn trọng hướng đi mà mình lựa chọn. Họ luôn đứng ra giúp đỡ và đưa ra lời khuyên cho mình rất nhiều kể từ lúc mình mới tập tành làm Youtube cho tới giờ.

315261179_1366867877451995_3250524814161491005_n

Diệu Anh có một khuôn mẫu nào khi trở thành YouTuber hay không?

Để mà nói một khuôn mẫu nhất định khi trở thành Youtuber thì có lẽ mình không có. Đơn giản là mình chỉ muốn truyền tải đến mọi người những góc quay chân thật và gần gũi nhất để mọi người có thể hiểu thêm về đất nước Hàn Quốc cũng như môi trường văn hóa ở đây. 

Trong quá trình sản xuất nội dung YouTube, bạn có gặp khó khăn nào không? Cách mà bạn vượt qua nó như thế nào?

Trong quá trình sản xuất nội dung Youtube thì khó khăn mà mình hay mắc phải nhất chính là về nội dung. Những content mình làm ra liệu có hay không, có truyền tải được năng lượng tới mọi người không? Và đặc biệt là chất lượng video làm sao để mọi người xem không bị nhàm chán?

young-kv-1

Và trong quá trình làm việc, mình luôn cố gắng tránh lặp lại những nội dung cũ chính vì vậy nên không thể tránh được những lúc bị bí ý tưởng. Những lúc như vậy mình sẽ thường tham khảo những nội dung của các Youtuber khác, tìm hiểu xem mọi người đang muốn xem gì và tìm hiểu gì để sản xuất ra những video thu hút người xem hơn.

Ngoài ra mình cũng cố gắng học hỏi thêm các cách edit video để giúp cải thiện chất lượng video hơn.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất lúc bạn theo đuổi công việc YouTuber này?

Kỉ niệm đáng nhớ nhất đối khi mình làm Youtube có lẽ chính là mình luôn được mọi người yêu quý và nhận ra ở nơi công cộng.

Mình đã từng là 1 người bình thường, không có nhiều mối quan hệ. Nhưng kể từ lúc mình làm YouTube thì đã có nhiều bạn biết tới mình hơn. Họ luôn cổ vũ, động viên tinh thần cho mình. Đặc biệt là những lúc mình gặp phải những bình luận tiêu cực thì đã có rất nhiều bạn đứng ra bảo vệ và cổ vũ mình rất nhiều. Và mình thật sự rất trân trọng những tình cảm đó.

131752733_902941203844667_1595254190741958377_n

Những người xung quanh Diệu Anh đã có phản ứng như thế nào khi chứng kiến sự trưởng thành và nổi tiếng ngày một lớn của bạn?

Trong gia đình, đặc biệt là mẹ mình đã cảm thấy rất vui vì mình đã làm được những điều mà mình muốn. Mình không còn phụ thuộc nhiều vào mẹ nữa. Mình có thể tự lập nên mẹ cảm thấy rất vui và tự hào về mình.

Về bạn bè, mình cảm thấy may mắn khi qua Hàn Quốc và đã gặp được rất nhiều người bạn tốt. Những lúc mình đạt được thành tích gì thì các bạn cũng đều chúc mừng và ủng hộ mình.

Công việc học tập của Diệu Anh hiện tại như thế nào? Bạn có cảm thấy khó khăn trong việc cân đối giữa việc học và việc sản xuất video hay không?

Việc học tập của mình nhìn chung hiện tại vẫn rất ổn. Có một khoảng thời gian mình đã khá stress về việc cân bằng giữa việc học và làm Youtube.

Trước đây hồi học cấp 2 thì lúc đó mình học khá ít nên thời gian dành cho việc làm Youtube khá nhiều. Tuy nhiên từ khi lên cấp 3 thì việc học ngày một nhiều và khó khăn. Đặc biệt là sau khi tốt nghiệp mình còn phải chuẩn bị việc đi làm. Nên khoảng thời gian đó mình không thể sản xuất nhiều video. Thậm chí đã có một thời gian mình đã tạm nghỉ làm Youtube trong 1 tháng để sắp xếp lại mọi thứ, từ việc học đến việc làm video. Và hiện tại thì mọi thứ đã ổn hơn nhiều rồi.

hwang-ahyoung-1

Thời gian đầu chuyển sang Hàn Quốc định cư, Diệu Anh có gặp nhiều khó khăn không? Cách mà bạn khắc phục, hòa nhập với cuộc sống ở nước ngoài như thế nào?

Hồi mới qua Hàn Quốc định cư thì rào cản lớn nhất đối với mình chắc có lẽ là văn hóa và ngôn ngữ.

Như mọi người cũng biết thì văn hóa Hàn Quốc và Việt Nam có rất nhiều điểm khác nhau. Mọi thứ lúc đó thật sự rất lạ lẫm với mình nên mình đã phải mất thời gian khoảng 6 tháng để thích nghi với cuộc sống ở đây.

Về vấn đề ngôn ngữ, lúc mình mới qua đây, mình không biết gì nhiều về tiếng Hàn. Nhiều khi mình muốn nói gì đó mà không thể truyền đạt được. Lúc đó mình cảm thấy rất khó chịu nên đã quyết tâm học tiếng thật chăm chỉ. Và chỉ trong 1 năm thì em đã nói chuyện giao tiếp được với người Hàn và nói lưu loát hơn rất nhiều.

Bạn cảm thấy môi trường hiện tại như thế nào? Bạn cảm thấy hài lòng với cuộc sống ở ngoại quốc hay không?

Mình may mắn được sống trong một môi trường khá tốt, có những người bạn Hàn luôn sẵn sàng giúp đỡ những lúc khó khăn và 1 gia đình luôn tôn trọng và ủng hộ mọi ý kiến của mình. Nhà trường mà mình đang theo học cũng rất tạo điều kiện cho mình nữa. Nói chung, mình đang rất hài lòng với cuộc sống hiện tại.

young-kv-2

Hiện tại Diệu Anh có ý định sẽ theo đuổi làm YouTuber lâu dài không? Dự định tương lai của bạn như thế nào?

Trong tương lai mình vẫn muốn làm Youtube lâu dài cho đến khi mà mình không thể làm được nữa.

Và dự định gần nhất của mình là sẽ làm sao để phát triển kênh Youtube Young KV đến với nhiều người hơn và có được một công việc thật tốt ở bên Hàn Quốc để vừa làm Youtube vừa đi làm ở công ty.

Diệu Anh hay Ah Young có muốn gửi lời nhắn gì cho tất cả fan hâm mộ của mình hay không?

Mình thật sự cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã bên cạnh, ủng hộ mình từ những ngày đầu mình mới tập tành làm Youtube. Cảm ơn mọi người vì đã luôn yêu quý và đứng về phía mình! Nếu không có mọi người thì đã không có Ah Young của ngày hôm nay. Mình rất trân trọng những tình cảm mà mọi người dành cho mình.

Cảm ơn những chia sẻ của Diệu Anh và chúc bạn sẽ gặp nhiều may mắn, gặt hái nhiều thành công trong tương lai!

young-kv-4
DIỆU HUYỀN
Internet
DIỆU HUYỀN