Yêu

Bỏ bê chồng con ở nhà, người vợ ôm nhân tình “ngủ ngon lành” ở khách sạn

Hương Ly - 12/04/2022 09:50 GMT+7

Vụ đánh ghen văn minh, không bạo lực đang được dân mạng truyền tay nhau chia sẻ chóng mặt.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao lan truyền đoạn clip đánh ghen thu hút sự chú ý lớn của dư luận. Theo nội dung đoạn clip, người chồng cầm máy quay đi cùng nhân viên khách sạn mở cửa một phòng nghỉ kiểm tra thì phát hiện cô vợ đang ôm nhân tình “ngủ ngon lành”.

vo-om-nhan-tinh-ngu-trong-nha-nghi

Xuất hiện trong clip còn có một người mặc quân phục công an, liên tục yêu cầu đôi nam nữ thức dậy để kiểm tra hành chính.

Lúc này, đôi nam nữ vẫn chưa tỉnh ngủ, mắt nhắm mắt mở chưa hiểu chuyện gì xảy ra. Dường như, người chồng có quen biết với nhân tình của vợ.

Thay vì lao vào “xử lý” cặp nhân tình, người chồng bình tĩnh nói: “Dậy đi, kiểu gì đây, tôi đang quay này. Con cái bỏ bê, ông làm vậy à?".

Trong clip, chiến sĩ công an liên tục đề nghị đôi nam nữ nhanh chóng chỉnh đốn lại trang phục. Đồng thời, yêu cầu người chồng tắt điện thoại, xuống sảnh khách sạn để làm việc. 

vo-ngoai-tinh

Đoạn clip ngay sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút hàng tram nghìn lượt xem và bình luận. Hầu hết, mọi người đều lên tiếng chỉ trích hành vi “gian díu” của cặp tình nhân.

Số khác thì dành lời khen ngợi thái độ bình tĩnh của người chồng trước vụ việc, không chửi mắng hay có hành động bạo lực với đôi nam nữ.

Một số dân mạng bình luận:

 - "Đánh ghen văn minh là đây. Không cần phải túm tóc, vật lộn chi cho mệt thân",

- "Cặp đôi kia vẫn không biết gì ôm nhau ngủ ngon lành",  

- "Vụ đánh ghen này nhẹ nhàng nhỉ. Ai có phần 2 không, em muốn hóng cái kết nữa"

Pháp luật quy định người nào thực hiện hành vi ngoại tình sẽ phải chịu xử phạt vi phạm hành chính, cụ thể được quy định tại khoản 1 Điều 59 Nghị định 82/2020/NĐ-CP:

Điều 59. Hành vi vi phạm quy định về kết hôn, ly hôn và vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng

Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

a) Đang có vợ hoặc đang có chồng mà kết hôn với người khác, chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà kết hôn với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ;

b) Đang có vợ hoặc đang có chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác.

Theo đó có thể thấy, chồng bạn có thể chịu mức xử phạt lên đến 5 triệu đồng đối với hành vi ngoại tình của mình. Mức xử phạt này đã được tăng lên so với quy định trước kia cụ thể là Nghị định 110/2013/NĐ-CP. Khoản 1 Điều 48 Nghị định 110/2013/NĐ-CP quy định mức xử phạt là phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng, cụ thể:

Điều 48. Hành vi vi phạm quy định về cấm kết hôn, vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng; vi phạm quy định về ly hôn

Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

a) Đang có vợ hoặc đang có chồng mà kết hôn với người khác, chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà kết hôn với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ;

b) Đang có vợ hoặc đang có chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác.

Theo đó, với thời điểm hiện tại chồng bạn sẽ bị phạt tiền từ 3 triệu đến 5 triệu đồng.

3. Xử lý hình sự

Nếu mức độ nguy hiểm của hành vi này lớn thì chồng bạn có thể phải chịu trách nhiệm hình sự. Cụ thể được quy định tại khoản 1 Điều 182 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017:

Điều 182. Tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng

Người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 01 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm:

a) Làm cho quan hệ hôn nhân của một hoặc hai bên dẫn đến ly hôn;

b) Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm.

Theo phamlaw.com