Giải Trí

Vợ đại gia của diễn viên Kinh Quốc “Hướng Nghiệp” bị bắt vì cho vay nặng lãi

Quỳnh Anh - 08/04/2021 17:30 GMT+7

Vợ diễn viên Kinh Quốc vừa vị Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt với cáo buộc cho đại gia Thiện “Soi” vay nặng lãi nhiều tỷ đồng.

Theo thông tin từ Công an Bà Rịa – Vũng Tàu, Bà Lâm Thị Thu Trà – vợ diễn viên Kinh Quốc bị bắt vào tối 7/4, bị tạm giam 2 tháng để điều tra do dính tới cáo buộc cho chủ biệt thự "dát vàng" Lê Thái Thiện (hay còn có biệt danh Thiện “Soi”) vay lãi nặng nhiều tỷ đồng.

dien vien kinh quoc 2
Bà Lâm Thị Thu Trà

Cùng bị bắt với bà Thu Trà là chị dâu Đặng Thị Tuyết Lan (55 tuổi, cùng ở TP Vũng Tàu).

Cơ quan công an cho biết, việc bắt 2 người này là một phần trong quá trình mở rộng điều tra vụ án Cho vay lãi nặng và Rửa tiền của cha con Lê Thái Thiện (55 tuổi) và Lê Thái Phong (21 tuổi, ở thị xã Phú Mỹ). Cha con Lê Thái Thiện bị bắt đầu tháng 12 năm ngoái.

Theo tài liệu điều tra, Lâm Thị Thu Trà và Đặng Thị Tuyết Lan đã cho cha con Thiện “Soi” vay nhiều tỷ đồng với lãi suất 2.000 - 3.000 VNĐ/ triệu/ ngày. Khi khám xét nơi ở của hai người này, lực lượng chức năng thu giữ nhiều giấy tờ và tài liệu thể hiện việc cho vay tiền của bà Trà và chị dâu.

dien vien kinh quoc 4
Vợ chồng diễn viên Kinh Quốc

Được biết, bà Lâm Thị Thu Trà là vợ hợp pháp của diễn viên Kinh Quốc từ năm 2016 tới nay. Cả hai đều từng trải qua đổ vỡ hôn nhân trước khi đến với nhau. Bà Thu Trà là một đại gia có tiếng trong giới bất động sản với khối tài sản “khủng”.

dien vien kinh quoc 1
dien vien kinh quoc 3
Một vài căn biệt thự của vợ chồng Kinh Quốc

Trong khi đó, Kinh Quốc cũng là một diễn viên quen mặt với khán giả qua loạt phim truyền hình nổi tiếng như Dòng đời, Đất phương Nam, Hướng nghiệp, KTX, Bước nhảy hoàn vũ, Scandal... Anh vào nghề từ năm 1995 và mất 5 năm để có được vai diễn được khán giả nhớ tên trong phim Dòng đời.

Sau khi lấy bà Thu Trà, vợ chồng Kinh Quốc sở hữu khối tài sản gồm một thự lớn 7 tầng ở TP. HCM và nhiều căn biệt thự khác ở Vũng Tàu.