Đời Sống

Xôn xao khỉ xổng chuồng ở Thái Bình, tấn công người, cắn chết vật nuôi

Tổng Hợp - 08/12/2022 20:13 GMT+7

Theo người dân địa phương mô tả, con khỉ này nặng chừng hơn 10 kg, rất khôn, thường xuyên có hành vi quấy phá nhà cửa, trêu chọc các con vật nuôi như chó, mèo, gà vịt của người dân.

Sáng ngày 8/12, tờ Lao Động đưa tin, trên địa bàn tỉnh Thái Bình xuất hiện một con khỉ hoang liên tục tấn công người và vật nuôi. Cụ thể, tại hai thôn Đông An và Nam Long, xã Tự Tân, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình có một con khỉ xổng chuồng “đại náo” cả khu dân cư.

01670505236.jpeg

Theo người dân địa phương mô tả, con khỉ này nặng chừng hơn 10kg, rất khôn và láu cá. Không chỉ có hành vi quấy phá nhà cửa, nó còn liên tục trêu chọc các con vật nuôi như chó, mèo, gà vịt của người dân.

Anh Vũ Ngọc Tân (trú thôn Nam Long) nói: "Tôi nghe nói con khỉ này đã xuất hiện ở thôn bên cạnh từ khoảng mấy tháng nay nhưng không để ý lắm. Mấy ngày gần đây, nó thường xuyên xuất hiện tại các nhà trong thôn quấy phá.

Đỉnh điểm, hôm kia nó đến nhà bố mẹ vợ tôi bắt gà, mấy con chó thấy thế chạy ra sủa rất hăng để đuổi nó đi. Vì bị xua đuổi, con khỉ hung bạo này đã đánh chết một con chó phốc của gia đình".

Đỉnh điểm, hôm kia nó đến nhà bố mẹ vợ tôi bắt gà, mấy con chó thấy thế chạy ra sủa rất hăng để đuổi nó đi. Vì bị xua đuổi, con khỉ hung bạo này đã đánh chết một con chó phốc của gia đình".

4

Đáng chú ý, một bé trai trong thôn đã bị con khỉ tấn công, làm xây xước da đầu: "Nghe mọi người nói nhà ông Thịnh trong thôn này có trẻ nhỏ cũng đã bị con khỉ đó tấn công, và làm xây xước vùng da đầu, chảy máu. Nhà tôi cũng có trẻ con nên chúng tôi thực sự rất lo lắng, chỉ sợ lúc không có người lớn ở bên nó rình tấn công bé. Được biết, xã đã báo cáo cơ quan chức năng và kiểm lâm về nhưng chưa thể bắt lại được con khỉ này. Chúng tôi mong sao họ có thể bắt nhốt nó lại càng sớm càng tốt", anh Tân nói với tờ Lao Động.

5

Hiện tại, người dẫn vẫn chưa bắt lại được con khỉ do nhiều lần đặt bẫy đều không thành công. Ngay cả khi cơ quan chức năng và kiểm lâm về cũng không bắt được con khỉ. "Hiện nay chưa có ai lên tiếng nhận là chủ nuôi của con khỉ này, chỉ biết là nó sổng ra từ nhà nào đó cũng được mấy tháng rồi nhưng chưa bắt được. Chúng tôi cũng đã báo cáo các cơ quan chức năng và kiểm lâm nhưng con khỉ này khôn quá, chưa có cách nào bắt nhốt được nó lại" - ông Phạm Quang Tạo - chủ tịch UBND xã Tự Tân (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) thông tin.

Tin phổ biến