Đời Sống

Chú khỉ quậy phá, cắn người tại Hà Nội nay đã bị bắt giữ

Nhật Lệ - 10/12/2022 21:03 GMT+7

Sau bao ngày quậy phá, cắn người đi đường, đến hôm nay chú khỉ tại ngõ 76 Duy Tân (phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) đã chính thức bị "bế" lên phường.

Những ngày gần đây, người dân sống xung quanh con ngõ nhỏ trên phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội liên tục phần nàn về trường hợp một chú khỉ không biết từ đâu xuất hiện, liên tục xin ăn, khi giận dữ lại nổi hứng cắn người, quậy phá khiến mọi người hoảng sợ.

Theo quan sát, chú khỉ này khá mập mạp, nặng khoảng 8 - 10kg, khi đói thường xuống đường để xin ăn. Người dân địa phương này cho biết, con khỉ xuất hiện đã 2 tháng nay. Mới đầu nó rất ngoan, được người dân yêu quý, thường xuyên qua lại cho ăn hoa quả. Tuy nhiên thời gian gần đây nó bắt đầu thường xuyên quậy phá.

“Tôi từng chứng kiến nó cắn người, có hôm, nó cắn 4 người đi đường. Người đi qua ngõ 76 Duy Tân không để ý có thể sẽ bị con khỉ đi từ phía sau tấn công”, một người dân địa phương nói.

dsc-8346-7745-6170
Chân dung chú khỉ quạy phá, cắn người. (Ảnh: Thanh Niên)

Sau hàng loạt vụ việc "đau đầu", ngày hôm nay, chú khỉ này chính thức bị lực lượng chức năng "mời" về phường làm việc, chấm dứt tháng ngày lo sợ của người dân quanh khu vực chú ta tác oai tác quái.

Đại diện UBND phường Dịch Vọng Hậu cho biết, sau khoảng thời gian theo dõi và nắm rõ lịch di chuyển, hoạt động cũng như xin ăn, chiều 9/12, lực lượng chức năng khu vực đã vây bắt thành công chú khỉ quậy phá người dân tại khu vực ngõ 76 Duy Tân (Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy).

Trước đó, vào ngày 26/11, lực lượng đã cho người theo dõi, sử dụng phương án gây mê bằng cách thổi ống tiêu có mũi tiêm chứa thuốc vào con khỉ nhưng không thành công. Do đó, đơn vị đã tạm dừng việc vây bắt lại một thời gian để khỉ có thể ổn định lại.

318431581-8725404184168705-8157953929886398598-n-769
Chú khỉ sau khi bị vây bắt đã ngoan ngoãn ở trong lồng

Nhiều người đoán, có thể do chú khỉ quậy phá xe ô tô, bị người lạ đánh duổi nên đem lòng cảnh giác đối với con người. Tuy nhiên, có một người chú ta rất thân thiết, đó là một người phụ nữ gần đó tên Huyền. Chị Huyền là người hay cho khỉ ăn, nó cũng không cảnh giác mỗi khi lại gần chị.

“Trước đây, nó hay trèo lên lưng chơi đùa với tôi và cũng chẳng cắn ai. Có thể do gần đây nó quậy phá xe ô tô, bị người lạ tấn công nên nó phản ứng lại rồi cắn người. Sáng nay, nhân viên sở thú cũng đến, tôi cũng ra dụ cho nó ăn để giúp đỡ họ nhưng không bắt được”, chị Huyền nói.

Tin phổ biến