Đời Sống

Vụ Hải Như mất tích: Tìm thấy một xác người dưới sông Tô Lịch nghi là nạn nhân

Nhật Lệ - 10/11/2022 14:08 GMT+7

Một nguồn tin cho hay, ngày 7/11 qua người dân đã trục vớt được một xác người dưới sông Tô Lịch, qua xác định sơ bộ giống đến 80% cô gái Hải Như hiện đang mất tích.

Vụ án cô gái tên Lương Hải Như (xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) mất tích từ hồi tháng 7 vẫn đang gây xôn xao dư luận. Gần 4 tháng gia đình cùng mọi người cất công tìm kiếm nhiều khu vực nhưng cho đến hiện tại, vụ án Hải Như mất tích vẫn chưa thu về được manh mối nào.

Mới đây, gia đình nạn nhân đã được thắp lên một tia hi vọng khi qua việc ngày đêm tìm kiếm, người ta đã trục vớt được một xác người đang phân hủy dưới sông Tô Lịch, qua nhận dạng ban đầu, các đặc điểm giống với Hải Như đến 80%. Cư dân mạng cũng đặt niềm tin, cô gái xấu số sẽ được đoàn tụ cùng gia đình.

ee679335e632d8d0b5e9bec315056e94
Vụ án cô gái tên Lương Hải Như mất tích vẫn đang làm dậy sóng dư luận. Ai cũng tỏ lòng tiếc thương cô gái trẻ

Sau khi gia đình nhận được tin phát hiện một thi thể dưới sông đã lập tức đến để xác minh. Chị gái song sinh của nạn nhân tên Lương Quỳnh Như đã thông báo, qua xác minh ban đầu của người thân, thi thể có nhiều điểm tương đồng với em gái mất tích của cô. Tuy vậy, để chắc chắn, gia đình Hải Như vẫn phối hợp cùng Công an để xác minh ADN.

Sau khi tin tức về vụ án Hải Như có manh mối, nhiều cư dân mạng cảm thấy thở phào nhưng cũng thấp thỏm trông đợi kết quả cùng gia đình nạn nhân. Nhiều người nghi hoặc, sợ rằng thi thể đó không phải của cô gái xấu số bởi nếu đã gần 4 tháng trôi qua, có lẽ xác cô đã không thể còn nguyên vẹn. 

anh-5-1036
Suốt nhiều tháng con gái mất tích, gia đình Hải Như mất ăn mất ngủ, dốc toàn bộ gia tài ra để đi tìm kiếm tung tích cô

Theo lời chị gái Hải Như, hơn 3 tháng tìm kiếm Hải Như khiến gia đình suy sụp, cạn kiệt về cả tinh thần lẫn vật chất. Quỳnh Như cho biết cả nhà cô không lúc nào ngừng tìm kiếm tung tích em gái; có thời điểm phải thuê thợ lặn tìm dưới lòng sông, cứ 2 tiếng sẽ mất 30 triệu đồng nhưng cũng không thu được kết quả gì, chi phí tìm kiếm hiện tại đã lên đến 300-400 triệu đồng.

Tìm kiếm tung tích em gái cũng khiến cô và gia đình gặp nhiều khó khăn, bị nhiều cá nhân lợi dụng để giả bói toán, lừa gạt tiền của, vào đầu tháng 10, Quỳnh Như từng tố cáo nhóm thầy bói "rởm" dựng chuyện để câu like.

“Là người trực tiếp làm việc với công an, tiếp nhận những thông tin về vụ mất tích của em gái, tôi cũng chuẩn bị tâm lý cho trường hợp xấu nhất rằng em gái đã bị hại. Mong muốn của gia đình là dù em có bị như thế nào cũng tìm kiếm được để đưa về nhà” - Quỳnh Như chia sẻ.