Đời Sống

Vụ 3 con gái đổ xăng đốt nhà mẹ đẻ: Người mẹ bị bỏng nặng, tiên lượng xấu

Hương Ly - 09/11/2022 14:46 GMT+7

Sau nhiều ngày điều trị, sức khỏe người mẹ tiên lượng rất xấu do bỏng trên diện rộng, tuổi cao nên khả năng hồi phục kém.

Theo VOV đưa tin, lãnh đạo Viện Bỏng Quốc gia cho biết viện đang điều trị 4 bệnh nhân trong vụ 3 con gái đốt nhà mẹ đẻ xảy ra tại ở thôn Thiên Lộc, xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên ngày 30/10 vừa qua.

01667549551

Trong 4 bệnh nhân thì 3 bệnh nhân vẫn đang nguy kịch, 1 bệnh nhân còn lại bị bỏng khoảng 5% đang điều trị tích cực. Đáng chú ý, người mẹ bị nặng nhất, tiên lượng rất rất xấu do bỏng trên diện rộng, tuổi cao nên khả năng hồi phục kém.

Trao đổi với Dân Việt, anh Đỗ Văn Điển (ở xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) suốt những ngày qua vẫn vay mượn tiền khắp nơi để chạy chữa cho mẹ của mình.

Anh cho biết, sau khi tỉnh lại, người mẹ đã vô cùng đau đớn khi nghĩ đến cảnh 3 con gái mang xăng đốt nhà chỉ vì tranh chấp tài sản. "Mẹ tôi tuổi đã cao lại bỏng toàn thân giờ nằm một chỗ không cử động được. Sau khi tỉnh, mẹ tôi đã khóc, trách giận các con đang yên đang lành mẹ đã vất vả nuôi khôn lớn dựng vợ gả chồng để rồi nay lại gây ra cho mẹ như thế, đó là tội bất hiếu. Mẹ vừa đau khổ vừa xấu hổ với mọi người khi chuyện trong gia đình mình lại như vậy", anh Điển nói với nguồn tin trên.

Liên quan đến vụ việc này, sáng 4/11, một lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội ''Giết người'' trong vụ 3 con gái đốt nhà mẹ đẻ do mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất đai.

11667980037.jpeg

Kết quả điều tra ban đầu xác định, vào khoảng 9h30 ngày 30/10, do mâu thuẫn trong việc tranh chấp tài sản (chia quyền thừa kế đất), 3 đối tượng gồm: Đỗ Thị Định (SN 1982, ở thôn Thiên Lộc, xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên); Đỗ Thị Điểm (SN 1988, ở xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) và Đỗ Thị Đưa (SN 1990, ở phường Nhân Hoà, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) đã mang theo 1 can xăng loại 10 lít đến nhà mẹ đẻ là bà Vũ Thị Đều (SN 1961, trú tại thôn Thiên Lộc, xã Trung Hoà, huyện Yên Mỹ).

Khi vào đến phòng khách, người con gái thứ 2 là Đỗ Thị Điểm đã đổ xăng xuống nền nhà rồi châm lửa đốt cháy. Ngọn lửa bùng lên khiến bà Đều và 3 người con gái đều bị thương phải đi cấp cứu tại bệnh viện. Ước tính tài sản bị thiệt hại khoảng 50 triệu đồng.

Hiện vụ việc vẫn đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên điều tra xử lý theo quy định pháp luật.

Tin phổ biến