Đời Sống

Xót xa 2 vợ chồng mất tích khi gặp nước lớn, 3 con nhỏ côi cút ngóng cha mẹ về

Quỳnh Vân - 30/09/2022 10:36 GMT+7

Bão Noru đã tác động rất lớn đến miền Trung, tại Nghi Lộc - Nghệ An, nước lũ đã cuốn trôi 2 vợ chồng khi đang trên đường trở về nhà.

Siêu bão Noru được người dân coi là cơn bão nguy hiểm và có sức tàn phá lớn nhất trong vòng 20 năm qua. Trước khi đổ bộ vào Việt Nam, cơn bão này đã đi qua Philippines gây ngập lụt nghiêm trọng, thiệt hại nhiều về tài sản của người dân đất nước này. Trước tình hình đó, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia đã đưa ra thông báo cũng như các phương án phòng tránh để tránh tối đa thiệt hại về người và của trước khi siêu bão Noru đổ bộ vào trong đất liền của Việt Nam, đặc biệt là dải đất miền Trung - nơi chịu tác động lớn nhất của cơn bão số 4 này.

bão

Hình ảnh Bão Noru 

Với sức tàn phá của cơn bão số 4, các tỉnh miền Trung đã và đang bị thiệt hại rất nhiều về tài sản. Ở Huế, nước sông Thu Bồn dâng cao khiến nhà dân lân cận bị ngập úng, cây cối và các biển hiệu bị gió bão quật phá. Nhiều khách du lịch nước ngoài đã tranh thủ lúc trời ngớt mưa để ra dọn dẹp đường phố cùng người dân nơi đây.

Tuy nhiên, vào chiều ngày 29/09/2022, tại Nghi Lộc - Nghệ An đã xảy ra một sự việc vô cùng thương tâm khi 2 vợ chồng ở tại địa phương này đang trên đường về nhà thì gặp nước lớn tại đoạn đường Cổ Hòa. Khi người dân phát hiện thì chỉ kịp giữ lại xe máy, còn hai vợ chồng thì đã bị dòng nước lũ cuốn trôi. Đến nay vẫn chưa thể tìm thấy 2 vợ chồng trong dòng nước lũ mênh mông.

huhu
Người dân kéo chiếc xe máy của 2 vợ chồng bị lũ cuốn trôi

Được biết 2 vợ chồng bị lũ cuốn trôi hiện đang có 3 con nhỏ ở nhà gồm 2 bé trai và 1 bé gái, trong đó có 1 bé trai là anh cả trong gia đình. 3 đứa trẻ đều chưa biết bố mẹ mình đã bị lũ cuốn trôi trên đường trở về. Nhìn hình ảnh mà người dân địa phương đăng tải có thể thấy 3 anh em đang tự chăm sóc nhau trong lúc đợi bố mẹ. Không ai có thể nghĩ rằng mới lúc sáng cả gia đình vẫn quây quần bên nhau ăn cơm mà đến tối, bữa cơm chỉ vỏn vẹn còn có 3 đứa con thơ dại.

hicc
Những đứa trẻ thơ ngây đang tự chăm sóc nhau chờ bố mẹ về

Hiện tại người dân địa phương và cơ quan chức năng vẫn đang dốc sức tìm kiếm 2 vợ chồng. Mong rằng 2 vợ chồng sẽ có cơ hội trở về và đoàn tụ với các con của mình để 3 đứa trẻ ngây thơ không phải rơi vào cảnh côi cút, thiếu cha vắng mẹ.