Đời Sống

Hà Nội: Thực hư vụ ô tô bị trộm đập kính, cướp mất 100 triệu đồng

Nhật Lệ - 17/11/2022 21:34 GMT+7

Liên quan đến vụ đập của kính ô tô cướp tài sản, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã tiến hành điều tra. Qua xác minh, phía công an ghi nhận số tiền mặt nạn nhân bị mất không nhiều như thông tin đăng tải trên mạng xã hội.

Liên quan đến vụ việc ô tô bị kẻ gian đập cửa kính trộm mất 100 triệu đồng được đăng tải trên mạng xã hội; chiều 17/11, lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, đơn vị đang vào cuộc điều tra vụ việc để sớm là sáng tỏ.

"Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự đã xác minh và báo cáo thực tế nạn nhân chỉ bị mất 1,8 triệu đồng tiền mặt. Lúc đầu, người này hoang tin mất cả trăm triệu đồng. Đơn vị giao Đội Cảnh sát hình sự điều tra thêm, nếu người đăng tin không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận chúng tôi sẽ xử lý", lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân thông tin thêm về vụ việc.

1324-01-min
Chiếc ô tô bị trộm đập vỡ củ kính để lấy trộm tài sản. Chủ nhân đăng tải mình bị mất 100 triệu đồng

Vụ việc được lan tuyền sau khi tài khoản P.M.T. đăng tải trên mạng xã hội Facebook. Người này là chủ chiếc xe, đăng tải lên mạng xã hội với mục đích nhờ người dân đi qua ngõ 210 Lê Trọng Tấn (phường Khương Mai, quận Thanh Xuân) cung cấp hình ảnh tên trộm đập kính xe ô tô, lấy tài sản lớn.

Theo như lời người đăng tải bài viết, khoảng 9-10h cùng ngày, xe ô tô hiệu CRV đỗ tại ngõ 210 Lê Trọng Tấn bị kẻ gian đập vỡ cửa kính cạnh ghế phụ để thò tay vào trong xe, lấy đi giấy tờ cá nhân quan trọng cùng ví tiền. Bên trong ví tiền của chủ nhân chiếc xe có số tiền mặt trị giá 100 triệu đồng. Sau đó, nạn nhân nhận được tin nhắn thẻ Visa bị quẹt 45 triệu đồng tại một siêu thị điện máy.

dap-kinh-o-to-16240452
Bài đăng của chủ nhân chiếc xe bị trộm đạp vỡ kính để cướp tiền

Điều đáng nói là người bị trộm mất tài sản đã khai báo gian dối, tự ý đội số tiền 1,8 triệu đồng bị trộm thành 100 triệu đồng gây bức xúc dư luận. Nhiều người khi biết được thông tin này đã tỏ ra khá bất bình, một số người còn bày tỏ, tên trộm đã tham lam nhưng chủ xe còn tham hơn gấp bội. Qua điều tra, công an quận Thanh Xuân đã xác minh đúng số tiền bị mất cắp. Chính vì hành vi gian dối của mình mà chủ xe cũng sẽ phải chịu trách nhiệm cho hành động của mình.

Các vụ đập của kính ô tô để thó của cải trong xe vẫn xảy ra. Để tránh bị mất oan tài sản, mọi người dân nên chú ý tránh để đồ đạc giá trị trong xe và đỗ xe ở những nơi đảm bảo, có camera an ninh.