Đời Sống

Nam thanh niên chuyên đột nhập nhà hàng, quán nhậu để trộm bia

Hương Ly - 22/10/2022 19:51 GMT+7

Thất nghiệp nhưng lại muốn có tiền tiêu xài và đánh bạc trực tuyến nên đối tượng đã đến các quán nhậu không có người trông coi, tìm cách đột nhập để trộm cắp.

Theo báo Người Lao Động đưa tin, ngày 22/10, Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết vừa tạm giữ hình sự 1 đối tượng chuyên đột nhập vào nhà hàng, quán nhậu để trộm bia.

01666439630.jpeg

Cụ thể, nghi phạm được xác định là Nguyễn Văn Hóa (31 tuổi, ngụ xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình). Hóa bị tạm giữ hình sự để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan chức năng, đối tượng khai nhận do không có công ăn việc làm nhưng lại muốn có tiền tiêu xài cho cá nhân nên thường xuyên đột nhập vào các quán nhậu để trộm cắp bia.

Rạng sáng 18/10, sau khi chơi game xong, Hoá đi bộ qua quán nhậu trên đường Ngô Thì Nhậm. Lợi dụng quán không có người trông coi nên đối tượng đã lẻn vào trong và lấy trộm hơn 30 thùng bia các loại.

Sau khi trộm thành công, Hoá thuê xe taxi chở "chiến tích" đến quán bún trên đường Phạm Như Xương (quận Liên Chiểu) rồi bán lại cho một người phụ nữ tại đây với giá 8,13 triệu đồng.

Vào các ngày 7, 10, 12, 13, 15, 17, 19 và 20/10, Hóa còn trộm tổng cộng 60 thùng bia mang đi bán để lấy tiền tiêu xài.

Hiện, Công an quận đã làm rõ 8 vụ trộm bia của Hóa, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra các vụ còn lại.

Điều 15. Vi phạm quy định về gây thiệt hại đến tài sản của tổ chức, cá nhân khác

1. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

a) Trộm cắp tài sản, xâm nhập vào khu vực nhà ở, kho bãi hoặc địa điểm khác thuộc quản lý của người khác nhằm mục đích trộm cắp, chiếm đoạt tài sản;

b) Công nhiên chiếm đoạt tài sản;

c) Dùng thủ đoạn gian dối hoặc bỏ trốn để chiếm đoạt tài sản hoặc đến thời điểm trả lại tài sản do vay, mượn, thuê tài sản của người khác hoặc nhận được tài sản của người khác bằng hình thức hợp đồng, mặc dù có điều kiện, khả năng nhưng cố tình không trả;

d) Không trả lại tài sản cho người khác do vay, mượn, thuê tài sản của người khác hoặc nhận được tài sản của người khác bằng hình thức hợp đồng nhưng sử dụng tài sản đó vào mục đích bất hợp pháp dẫn đến không có khả năng trả lại tài sản;

đ) Thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp....

3. Hình thức xử phạt bổ sung:

a) Tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính đối với hành vi quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 1 và các điểm a, b, c và đ khoản 2 Điều này;

b) Trục xuất người nước ngoài có hành vi vi phạm hành chính quy định tại các khoản 1 và 2 Điều này.