Đời Sống

Bị vu oan ăn trộm một món đồ giá 13k, cô bé 11 tuổi uất ức nhảy lầu tự vẫn

DIỆU HUYỀN - 16/11/2022 16:04 GMT+7

Bị chủ tiệm và giáo viên vu oan là "đồ ăn trộm", cô bé 11 tuổi uất ức nhảy lầu từ tầng 33 chung cư để bảo toàn sự trong sạch khiến nhiều người xót xa.

Mới đây, mạng xã hội Weibo Trung Quốc rần rần đưa tin về vụ việc một bé gái cấp 2 đã nhảy lầu tự tử chỉ vì bị vu oan là kẻ trộm cắp. 

Thông tin từ fanpage Weibo Việt Nam và một số nguồn báo chí khác, vào ngày 11/11 vừa qua, bé gái tên Xiaohong (học sinh lớp 5, trường Thực nghiệm Tất Tiết, thuộc TP Tất Tiết, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc) đã cùng bạn đến một cửa hàng văn phòng phẩm ở gần trường để mua vài món đồ sau khi tan học. Tại đây, bé Xiaohong đã mua một món đồ trị giá 3,6 nhân dân tệ (khoảng 13 nghìn đồng).

Xiaohong đã đặt món đồ lên bàn để thanh toán. Tuy nhiên, người chủ cửa hàng vẫn một mực khăng khăng nói rằng cô bé chưa trả tiền. Ngay cả khi người bạn đi cùng làm chứng rằng Xiaohong đã thanh toán, người chủ cửa hàng vẫn không tin rồi vu oan cho bé gái đã trộm cắp.

bi-chu-cua-hang-vu-oan-lay-trom-mon-do-be-gai-11-tuoi-nhay-lau-de-chung-minh-su-trong-sach-0001-1668572161-486-width628height334
Tiệm văn phòng phẩm cạnh trường học

Để "vạch trần" bộ mặt ăn trộm của bé gái, chủ cửa hàng bán văn phòng phẩm đã tìm bằng được thông tin của Xiaohong, từ tên tuổi, trường lớp. Sau đó anh treo những hình ảnh về thông tin cô bé bên ngoài cửa hàng của mình kèm theo nội dung: "Tôi muốn khẩn trương tìm kiếm người này, tìm thấy sẽ có thưởng".

Chưa dừng lại ở đó, chủ cửa hàng còn gửi thông tin này tới nhà trường, group lớp và group phụ huynh của cô bé. Một số nguồn tin còn cho rằng, giáo viên chủ nhiệm chính là người "tiếp tay" cho ông chủ. Dù chưa xác minh sự thật nhưng cô đã đi nói với toàn thể học sinh khiến cô bé bị bạn bè xa lánh.

bi-chu-cua-hang-vu-oan-lay-trom-mon-do-gia-13-nghin-be-gai-11-tuoi-nhay-lau-de-chung-minh-su-trong-s-3-1668571255-519-width640height640
Những hình ảnh của bé Xiaohong được gia đình đem đi kêu gọi biểu tình, đòi lại quyền công bằng

Cú sốc đầu đời khiến cuộc sống của Xiaohong bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cô bé sợ hãi đến trường vì bị các giáo viên và bạn học xa lánh, kỳ thị và chỉ trích vì nghi ngờ là kẻ trộm cắp.

Cuối cùng, Xiaohong đã không chịu đựng được nữa và quyết định gieo mình từ tầng 33 của một tòa nhà xuống dưới, tử vong tại chỗ. Cô bé cho rằng chỉ có làm như vậy thì mới chứng minh được sự trong sạch của mình. Sự ra đi đột ngột và bồng bột của Xiaohong đã khiến gia đình và người thân hết sức bàng hoàng.

Quá đau đớn và phẫn nộ trước sự ra đi của Xiaohong, gia đình đã đem di ảnh của cô bé tới trước cửa hàng văn phòng phẩm kia để biểu tình, muốn đòi lại công bằng cho cô bé. Tuy nhiên, cửa hàng văn phòng phẩm đã tạm đóng cửa. Chủ của hàng không thể liên lạc được.

bi-chu-cua-hang-vu-oan-lay-trom-mon-do-be-gai-11-tuoi-nhay-lau-de-chung-minh-su-trong-sach-0002-1668572183-762-width638height675
Người thân bé gái kêu oan bên ngoài khu vực cửa hàng

Theo trang Tianyancha, cửa hàng văn phòng phẩm trên được đăng ký thành lập từ tháng 7/2013, người điều hành họ Wang. Vào tháng 7/2018, cửa hàng này bị liệt vào danh sách hoạt động bất thường do không nộp báo cáo hàng năm cho sở công thương theo quy định

Về phía nhà trường Thực nghiệm Tất Tiết, đại diện trường xác nhận sự việc nữ sinh 11 tuổi nhảy lầu là đúng sự thật. Tuy nhiên, nhà trường nói rằng đây là vụ việc xảy ra bên ngoài trường học, họ không biết nguyên nhân cụ thể.

Nhận thấy tầm hệ trọng của vụ việc, Cảnh sát thành phố Tất Tiết hiện đang tiến hành điều tra kỹ càng, quyết làm rõ và truy cứu trách nhiệm đối với những người có liên quan.

Tags:
Tin phổ biến