Đời Sống

Hà Nội: Giúp việc ăn trộm 2 tỷ đồng, đổ vào cờ bạc trực tuyến, bay sạch trong 3 nốt nhạc

DIỆU HUYỀN - 04/11/2022 10:32 GMT+7

Sự việc gây xôn xao cộng đồng mạng một lần nữa là hồi chuông cảnh tỉnh cho các hộ gia đình trong việc tuyển chọn người giúp việc uy tín.

Theo Zing, ngày 29/10,  Công an quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội đã nhận được trình báo về việc mất cắp tài sản tại nhà bà S, trú tại phường Phạm Đình Hổ. Theo báo cáo, két sắt nhà bà S đã bị lấy cắp vàng và tiền, tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng. 

Ngay sau đó, Cơ quan điều tra đã tổ chức khám nghiệm hiện trường đồng thời bắt giữ nghi phạm là chị Hoàng Thị Hải Ly, quê quán TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, đồng thời là giúp việc của gia đình. 

Sau một thời gian tra khảo, nghi phạm thừa nhận hành vi phạm tội.

>> Xem thêm: Thất nghiệp vì Covid-19, giám đốc lái xế hộp đi trộm chó

Nu-giup-viec-trom-2-ty-dong-cua-chu-tieu-sach-trong-3-ngay
Đối tượng Hoàng Thị Hải Ly tại Cơ quan điều tra

Theo lời khai của bà S, khu phố nơi gia đình bà ở thuộc dạng hiếm hoi yên tĩnh ở phường Phạm Đình Hổ, nên hầu như nhà nào cũng khá giả, cao tầng, khép kín. Bà S lâu nay ở nhà nội trợ, chồng kinh doanh, con cái phương trưởng. Khoảng giữa tháng 7, gia đình bà thuê người giúp việc, trả lương khá hậu hĩnh chuyên trách đi chợ và dọn dẹp nhà cửa.

Qua trung tâm môi giới việc làm, bà S biết đến chị Ly. Sau thời gian thử việc, bà S khá hài lòng về cách làm việc của chị, sạch sẽ, gọn gàng, siêng năng và chịu khó. Chị Ly cũng không vướng bận chuyện gia đình vì đã ly hôn nên bà S càng thêm tin tưởng. 

Khoảng 8h ngày 29/10, gia đình có khoản giao dịch cần số tiền lớn. Bà S thong thả lên tầng 3, mở két sắt đựng tiền, vàng của gia đình. Tuy nhiên, cả hai két sắt đều trống rỗng, khóa két còn nguyên. Bà S tá hỏa gọi chồng, hỏi có biết vì sao toàn bộ số tiền, vàng trong 2 két, trị giá khoảng hơn 2 tỷ đồng, đã biến mất. Chồng bà S nghe tin và bình tĩnh đến cơ quan công an trình báo.

Nu-giup-viec-trom-2-ty-dong-cua-chu-tieu-sach-trong-3-ngay
Chớp mắt, 2 két sắt vàng và tiền trống không khiến bà S hoảng loạn. Ảnh minh họa

Sau quá trình tiếp cận hiện trường, tổ chức điều tra, Công an quận Hai Bà Trưng nhận định vụ trộm mang nhiều yếu tố nội bộ. Ngôi nhà không có dấu vết người lạ và 2 chiếc két sắt không hề bị cạy phá.

Qua loại trừ hiềm nghi, thì người giúp việc Hoàng Thị Hải Ly chính là nghi phạm lớn nhất của vụ án.

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người ngạc nhiên hơn cả là khi được lực lượng công an "mời" đến CQĐT làm việc, chị Ly vẫn tỏ ra bình tĩnh. Chị một mực khẳng định chỉ quanh quẩn ở nhà và không biết gì về số tiền lớn của chủ nhà. Thế nhưng, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an nắm được trong ngày 24 và 27/10, tài khoản ngân hàng của Ly nhận và chuyển đi số tiền lớn, khoảng 2 tỷ đồng. Đến đây nữ giúp việc tái mặt và thừa nhận hành vi.

Ly khai nhận mấy tháng ở nhà bà S, chị nhận ra ông bà chủ có rất nhiều tiền và để trong 2 chiếc két sắt ở tầng 3. Két có khóa, có cả mã số. Chủ quan vì tin tưởng két có mã nên sau khi khóa, gia chủ để ngay chìa gần đó. Máu tham nổi lên, nữ giúp việc lên mạng Internet, tìm đọc thông tin, cách thức mở được loại két có mã số và dùng chìa.

Nu-giup-viec-trom-2-ty-dong-cua-chu-tieu-sach-trong-3-ngay
Gia chủ sơ hở đã khiến nữ giúp việc nổi lòng tham trộm cắp tài sản. Ảnh minh họa

Ngày 24/10, Ly thực hành mở két bằng lý thuyết trên mạng và thành công. Ba ngày sau, khi đã tiêu sạch số tiền, vàng lấy trộm, Ly tiếp tục mở chiếc két thứ hai.

Cho đến ngày 29/10, khi gia đình bà S trình báo cơ quan công an và cho đến khi Hoàng Thị Hải Ly nhận tội, toàn bộ số tiền, vàng trị giá hơn 2 tỷ đồng đã "không cánh mà bay".

Ban đầu, đối tượng Ly tự tin gia đình bà S và công an sẽ không thể làm rõ hành vi phạm tội của mình, bằng chiêu trò mở két không cần phá, nữ giúp việc đã đốt sạch hơn 2 tỷ đồng vào trò đánh bạc trực tuyến và thua trắng.

Người giúp việc khai nhận định lấy trộm một lần nhưng vì thua nên tiếp tục mở két của gia chủ để gỡ. Kết cục là số tiền của bà S mất trắng, còn nữ giúp việc đối mặt với khung hình phạt cao nhất của tội danh Trộm cắp tài sản.