Trend

Trào lưu Rick Roll là gì? Rick Roll nhanh chóng trở thành hot trend tại Việt Nam

Lê Hồng - 30/07/2022 11:40 GMT+7

Trào lưu Rick Roll là thuật ngữ được giới trẻ sử dụng rất nhiều trong thời gian vừa qua. Được biết nó đã xuất hiện từ rất lâu nhưng hiện nay mới được nhiều người biết đến và sử dụng. Vậy Rick Roll là gì? Những bí mật xung quanh Rick Roll là gì? Để có đáp án cho những câu trả lời trên thì bạn hãy đọc bài viết dưới đây nhé!

Trào lưu Rick Roll là gì?

Trào lưu Rick Roll (hoặc Rickroll'd)  là một dạng meme được sử dụng bằng cách chèn bài hát vào bất kì sự kiện nào đó, bài hát đến video một cách bất ngờ và không hề có liên quan đến dụ người xem bài hát này (dù họ có muốn hay không). Bài hát được lấy hoàn toàn ngẫu hứng và không có lý do gì, đồng thời bài hát cũng bị gắn nickname là Rick Roll cho tới ngày nay.  

ban-chat-cua-Rick Roll-la-mot-tro-dua
Bản chất của Rick Roll là một trò đùa

Nạn nhân khi nhấp vào sẽ được chuyển hướng đến video Never gonna give you up của ngôi sao nhạc pop thập niên 80, Rick Astley. Bản chất của Rick Roll là một trò đùa, khiến cho người bị rick roll trở nên ngớ ngẩn. Khi bản nhạc hit bất ngờ vang lên là lúc bạn nhận ra mình đã bị rick roll rồi đó!

Nguồn gốc của meme Rick Roll

Vốn là một bài hát của ca sĩ Rick Ashley được ra mắt vào năm 1987 , có nội dung về tình yêu với giai điệu sôi động và đầy cảm hứng.  Kể từ khi được sử dụng làm trò đùa thì bài hát cũng bị gắn nickname là Rick Roll cho tới ngày nay.

rick-roll-la-gi-meme-rick-roll_531

Năm 2006 thì Erik Helwig đã dùng ca khúc này để chọc phá đài radio tại Michigan trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại. Có thể nói , đây là sự kiện đầu tiền của phong trào Rick Roll sau đó. Bài mẫu chiêu dụ người khác mắc bẫy Rickroll này tiếp tục được áp dụng trên 4chan với một phiên bản khác với tên gọi là Duck Rolling. Trò này dụ người xem bằng một link trang web ngoài với tiêu đề hoặc video hấp dẫn, thú vị và mang tính tò mò để người xem bấm vào link và thấy hình con vịt này.

Đến tháng 5/2007, một bài viết giới thiệu preview game GTA IV sắp ra mắt vào thời điểm đó với đường link dẫn về bài hát Rickroll khiến cộng đồng fan GTA khá tức giận vì bị lừa nhưng cũng buồn cười vì bài hát khá vui nhộn. Từ đó meme Rickroll bắt đầu lan rộng và được nhiều người sử dụng. Tại đây, meme Rick Roll bắt đầu lan rộng và được nhiều người tìm kiếm hơn trên Google.

tro-dua-nay-duoc-phat-trien-rong-rai-o-nhieu-quoc-gia
Trò đùa này được phát triển rộng rãi ở nhiều quốc gia

Vào ngày Cá tháng tư năm 2008, tất cả những video “recommended” trên trang chủ YouTube hóa ra đều là “Rick Roll”. Cũng vào năm 2008, đoàn diễu hành của nhà bán lẻ Macy’s trong ngày lễ tạ ơn đã biến thành “Rick Roll” lớn nhất khi chính Rick Astley xuất hiện và lip sync bài hát nổi tiếng của mình trước sự chứng kiến của hàng ngàn người dân thành phố New York, Mỹ. Sự kiện được ước tính đã rickroll 18 triệu người dùng tại Mỹ.

Trào lưu Rickroll hiện nay vẫn được cộng đồng mạng lẫn các công ty giải trí lớn sử dụng để troll mọi người.

Rick-roll-la-gi-nguon-goc-1

Trào lưu Rick Roll cũng phổ biến trên mạng xã hội Việt Nam hiện nay

Trào lưu Rick Roll gây ấn tượng vì nó chưa bao giờ hết thời. Mọi người vẫn có thể bị mắc bẫy bởi trò đùa này. Không ai có thể biết được khi nào Rick Roll sẽ bị rơi vào quên lãng khi người ta vẫn luôn cố tìm ra những cách mới để đánh lừa người khác. Tại Việt Nam, trào lưu này cũng được nhiều người sử dụng.

ssrco,classic_tee,womens,fafafa_ca443f4786,front_alt,square_product,600x600

Trong trận rap beef của Tage với ICD diễn ra năm 2021, chỉ trong 5 ngày sau khi ICD tung track Rapper số 1, đã có đến 5 bài “reply ICD” của Tage được thể hiện Rick Astley.

Trận đấu của Tage và ICD
Trận đấu của Tage và ICD

Sự kiện ra mắt iPhone 13 đã trở thành cơn sốt với những tín đồ yêu Táo. Nhiều tin đồn rộ lên về chiếc ốp lưng được Apple giấu dưới đáy hộp iphone 13 tạo sự tò mò cho cộng đồng TikTok.

Để kiểm chứng, tiktoker duythamchannel đã lên sóng video "đập hộp", nhưng đến cuối cùng lại là trò đùa rickroll huyền thoại. Video đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem cùng nhiều bình luận tag bạn bè để bị lừa theo.

tiktoker duythamchannel
Tiktoker duythamchannel

Qua bài viết trên, mong rằng các bạn sẽ có thêm được nhiều thông tin bổ ích về thuật nghữ Rick Roll. Sau 14 năm, hiện tại Rick Roll vẫn trở thành hot trend ở nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.