Ở đâu?

Top 15 địa điểm du lịch gần Hà Nội nhất định phải đến một lần

Lê Hồng - 19/06/2023 11:05 GMT+7

Địa điểm du lịch gần Hà Nội luôn được mọi người tìm đến vào những dịp cuối tuần, ngày lễ trong năm. Đến nơi có không gian yên tĩnh giúp chúng ta thư giãn, trải nghiệm nhiều điều thú vị, tái tạo năng lượng sau những ngày làm việc, học tập vất vả. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý những địa điểm du lịch yên bình gần Hà Nội mà bạn không nên bỏ qua.

1. Các địa điểm du lịch gần Hà Nội dưới 40km

1.1. Núi Hàm Lợn - Điểm cắm trại gần Hà Nội có cung đường trekking

Địa chỉ: xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội

Giá vé: miễn phí

Lưu ý: khu vực này không cung cấp dịch vụ nên bạn cần mang đầy đủ dụng cụ, thực phẩm, nước uống và đặc biệt là các vật dụng y tế cũng như thuốc côn trùng nhé!

Núi Hàm Lợn được ưu ái gọi là "nóc nhà của Thủ đô" nhờ sở hữu độ cao nổi trội 462m so với mực nước biển. Phía dưới chân núi Hàm Lợn là hồ Núi Bàu rộng lớn, nước trong mát nhìn thấy cả đáy.

Đây chắc chắn là một trong những địa điểm cắm trại thú vị, mang đến cho bạn sự trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên. Vì sao à?

Lên núi bạn sẽ được ngắm cảnh rừng đại ngàn, xuống núi được chiêm ngưỡng sương mù giăng kín mặt hồ vào sáng sớm và cả mặt trời rực lửa giữa lòng hồ khi hoàng hôn buông xuống. Chưa dừng lại ở đó, Hàm Lợn thực sự đặc biệt khi có cung đường trekking lý tưởng đầy thú vị cho các bạn ưa mạo hiểm, thích hòa mình vào với núi rừng hoang dã.

Núi Hàm Lợn có độ cao 462m so với mực nước biển
Núi Hàm Lợn có độ cao 462m so với mực nước biển

Những bạn đến đây chắc hẳn 99% là muốn cắm trại rồi phải không nào! Thế thì hợp lý rồi đó. Nơi đây diện tích đất khá rộng, thoải mái cho bạn vui đùa, cắm trại, đốt lửa cùng bạn bè và tổ chức một buổi tiệc nướng nho nhỏ ngay bên hồ, vừa ăn vừa kể chuyện ma, cùng nhau "chill" hết đêm với núi rừng.

Check in hàm lợn - điểm du lịch gần hà nội

Đã đi chơi thì check-in sống ảo cùng đám bạn là không thể thiếu rồi. Nơi đây cũng sở hữu vô vàn góc sống ảo siêu xịn, chất hơn nước cất nếu bạn biết tận dụng. Hồ nước trong xanh, sương mờ giăng lối khi bình minh lên hay sắc trời ánh cam khi hoàng hôn buông xuống và cả rừng thông bạt ngàn đều sẽ mang lại cho bạn những tấm hình siêu xinh.

>>>Xem ngay: Kinh nghiệm cắm trại núi Hàm Lợn mới nhất 2023 từ A-Z.

1.2. Núi Trầm - "Cao Nguyên Hà Trang" mini gần Hà Nội

Địa chỉ: xã Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội

Giá vé: miễn phí. Tuy nhiên mất phí gửi xe ở quán nước dưới chân núi (5.000 - 10.000đ/xe)

Lưu ý: khu vực cắm trại của núi Trầm có đất khá cứng và khó dựng lều, bạn nên mang đầy đủ dụng cụ và có người thạo cắm lều đi cùng thì càng tốt.

Nếu Hàm Lợn được gọi là "nóc nhà của Thủ đô" thì Núi Trầm lại được mệnh danh là "cao nguyên đá Hà Giang thu nhỏ". Nói đến đây chắc hẳn bạn cũng đang mường tượng ra khung cảnh nơi đây rồi phải không.

Trước mắt bạn núi Trầm hiện lên với những vách đá dựng đứng cheo leo, hiểm trở tạo nên một thung lũng đá khổng lồ với hàng ngàn hình thù kỳ thú. Chưa hết, sắc xanh của rừng cây được điểm xuyết bởi những đốm trắng của núi đá cũng sẽ cho bạn phải xiêu lòng đó.

nui-tram

Vách đá ở đây hiểm trở như vậy mà tôi muốn cắm trại thì có chỗ không? Câu trả lời là CÓ nha. Bạn có thể chọn các khu vực giữa các dãy núi, do nơi dây có các vùng đất nhỏ khá bằng phẳng nên sẽ rất phù hợp cho việc dựng lều đó. Tuy nhiên, đất nơi đây sẽ khá cứng và khó cắm nên bạn hãy mang đầy đủ dụng cụ và có người cắm thạo thì càng tốt nhé.

Sau khi đã dựng lều, ăn uống, nghỉ ngơi xong xuôi thì bạn hãy tiếp tục đến thăm các điểm du lịch lân cận như chùa Trầm cổ kính của vua Lê chúa Trịnh, chùa Hang hay chùa Vô Vi với khung cảnh tuyệt vời rất đáng chiêm ngưỡng.

1.3. Khu du lịch sinh thái Bản Rõm - Điểm du lịch gần Hà Nội cho gia đình và nhóm bạn

Địa chỉ: đường 35, Quang Tiến, Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội 30km

Giá vé: 50.000đ/người (gồm 1 nước trà xanh mật ong, phí gửi xe và làm bánh trôi)

Giờ mở cửa: 7h00 - 22h00

Lưu ý: thuê trong ngày được tính từ 8h00 đến 16h00, nếu quá 1 tiếng sẽ tính phụ phí 100.000 đồng/ đêm. Ban quản lý chỉ nhận đoàn cắm trại qua đêm khi đoàn có tối thiểu 40 người.

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội hơn 30km, Bản Rõm là khu du lịch sinh thái được quy hoạch với diện tích 6ha, xung quanh được bao phủ bởi rừng thông xanh mát. 

Hiện nay, Bản Rõm đang là điểm pinic gần Hà Nội lý tưởng cho nhiều gia đình và bạn trẻ bởi tính an toàn, tiện lợi nhưng cũng không kém phần thú vị. An toàn vì nơi đây được quy hoạch một cách tỉ mỉ, có ban quan lý rõ ràng nên không lo các mối nguy hiểm như thú dữ hay trộm cắp. Tiện lợi vì nơi đây cung cấp đầy đủ các dịch vụ cho thuê cần thiết, từ đồ ăn thức uống đến các vật dụng cần thiết. 

Du lịch Bản Rõm - Điểm du lịch gần Hà Nội cho gia đình

Và phần đặc biệt nhất đó chính là các trải nghiệm kỳ thú mà Bản Rõm mang lại. Bản Rõm sẽ là địa điểm lý tưởng cho các hội nhóm đến cắm trại, tổ chức tiệc nướng BBQ, tự tổ chức hoặc tham gia các hoạt động teambuilding vui nhộn do ban quản lý tổ chức, giúp gắn kết tình đồng đội.

Ngoài ra, một điểm cộng rất lớn cho điểm du lịch gần Hà Nội này nữa đó là có rất nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế về kỹ năng sống thiết thực, phù hợp cho các bạn nhỏ đến đây học tập và ứng dụng. Chính vì thế, người ta mới hay nói du lịch tại Bản Rõm giống như tham gia một khóa học ngắn bổ ích vậy.

>>>Xem ngay: Kinh nghiệm du lịch Bản Rõm mới nhất 2023 từ A-Z để không bỏ phí mùa hè này!

Bản Rõm - Điểm du lịch gần Hà Nội

1.4. Làng gốm Bát Tràng - Địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày

Địa chỉ: Ven sông Hồng, thuộc huyện Gia Lâm, cách trung tâm Hà Nội hơn 10km

Giá vé: tùy vào khu vực mà bạn tham quan, có giá từ 50.000đ/người

Giờ mở cửa: 8h00 - 17h30

Địa điểm du lịch yên bình gần Hà Nội tiếp theo mà SaoDaily muốn gợi ý cho bạn đó chính là làng gốm Bát Tràng. Nơi đây chuyên sản xuất những loại gốm sứ đa dạng cả về chủng loại lẫn kiểu dáng. Điều thú vị nhất khi đến Bát Tràng là các bạn có thể trực tiếp ngắm nhìn các nghệ nhân làm ra những sản phẩm gốm đầy tinh tế hay được tự tay nặn những sản phẩm theo ý thích.

Nơi đây chuyên sản xuất những loại gốm sứ đa dạng cả về chủng loại lẫn kiểu dáng
Nơi đây chuyên sản xuất những loại gốm sứ đa dạng cả về chủng loại lẫn kiểu dáng

Đến với du lịch Bát Tràng Gia Lâm, bạn không thể không ghé qua làng cổ Bát Tràng với công trình kiến trúc độc đáo, cổ kính. Những địa điểm tiêu biểu lưu lại dấu tích thời xa xưa ở đây có thể kể đến như nhà cổ Vạn Vân; Đình làng Bát Tràng là nơi thờ Thành hoàng; Chợ gốm Bát Tràng,…

bat_trang

Ẩm thực tại đây thì vô cùng đa dạng, những món nổi tiếng nhất như: bánh sắn nướng, bánh tẻ nóng hay cơm, bún, miến,… đặc biệt là không thể nào quên được món canh măng mực - món ăn truyền thống nức tiếng ở đây, thường được dùng làm món chính trong các ngày lễ truyền thống, lễ cưới xin, giỗ tết của người dân làng gốm sứ Bát Tràng.  

Canh măng mực món ăn truyền thống tại Bát Tràng
Canh măng mực món ăn truyền thống tại Bát Tràng

Địa điểm du lịch yên bình gần Hà Nội mà SaoDaily giới thiệu đến các bạn đều là những nơi đang rất hot hiện nay. Đến đây ngoài được tận hưởng không khí trong lành, có không gian thoải mái thư giãn thì mọi người còn được tham gia nhiều trò chơi và thưởng thức nhiều món ăn đặc sản của từng vùng. 

1.4. Thành Cổ Loa

Địa chỉ: Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội

Giá vé: từ 5.000 – 10.000 VND/ người, miễn phí vé cho trẻ em dưới 15 tuổi và người có công với Cách mạng. Chi phí làm lễ dâng hương là 600.000 VND/ đoàn, phí thuê hướng dẫn viên du lịch dao động từ 300.000 VND/ hướng dẫn.

Giờ mở cửa: 8h00 - 17h00

Lưu ý: Khá đông vào các dịp lễ, cuối tuần. Trang phục lịch sự , kín đáo.

Thành Cổ Loa hay còn được gọi là Loa Thành (bởi tòa thành có thiết kế xoắn ốc), là tòa thành cổ gắn liền với truyền thuyết An Dương Vương xây thành và chuyện Mị Châu - Trọng Thủy. Ngày nay, Thành Cổ Loa được xếp vào top 21 di tích cấp quốc gia cần được bảo tồn với rất nhiều giá trị lịch sử và văn hóa dân tộc.

Thành Cổ Loa - điểm du lịch gần Hà Nội
Thành Cổ Loa

Thành Cổ Loa được chia thành 3 khu biệt lập bao gồm Thành Nội, Thành Trung và Thành Ngoại. Thành Nội là nơi ở của vua An Dương Vương cùng hậu cung và các quan lại trong triều. Thành Trung có diện tích lớn hơn, tường thành cao trung bình 10m, có bốn cửa theo các hướng khác nhau. 

Nơi đây hiện đang lưu giữ khoảng 60 di tích cổ bao gồm nhiều ngôi mộ cổ, rìu lưỡi xéo bằng đồng, trống đồng, hàng vạn mũi tên đồng ba cạnh và khuôn đúc mũi tên,...

Đến Thành Cổ Loa, bạn nhất định phải tham quan đền thờ An Dương Vương, giếng Ngọc thành Cổ Loa, Ngự Triều Di Quy - đình Cổ Loa, Am Bà Chúa, Đền thờ Cao Lỗ - Ổng tổ vũ khí của nước Việt,...

Pho tượng Cao Lỗ đang ngắm bắn quân giặc - điểm du lịch gần hà nội
Pho tượng Cao Lỗ đang ngắm bắn quân giặc

Ngoài ra, nơi đây cũng nổi tiếng với đặc sản cháo trai bổ dưỡng, ăn kèm với quẩy nóng, hành phi, ruốc và vài miến cà muối xổi. Một số món đồ lưu niệm bạn có thể tham khảo mua tặng người thân như bức tượng sứ mini về rùa Kim Quy, tướng Cao Lỗ, vua An Dương Vương,...

1.5. Việt Phủ Thành Chương

Địa chỉ: Hiền Ninh, Sóc Sơn, Hà Nội

Giá vé: 150.000đ/1 người

Giờ mở cửa: 9h00 - 17h00 (Thứ 2 - CN)

Nhiều người nhầm tưởng Việt Phủ là một di tích lịch sử nhưng thực tế đây là một công trình nhân tạo được thiết kế bởi họa sĩ Thành Chương từ 2001 nhằm tái hiện dấu ấn văn hóa của cha ông ta thời xưa. Cũng chính vì thế mà kiến trúc ở đây đều đậm chất văn hóa cổ xưa từ thời Lý, Đinh, Lê, Trần,... không gian biệt phủ mang nét đẹp cổ kính, phảng phất rêu phong của thời gian.

viet-phu-thanh-chuong-155339

Nơi đây sẽ rất phù hợp cho những ai muốn tìm lại chốn an yên trong lòng bởi xung quanh đều là những tán cây xanh lớn nhỏ, không khí thoáng mát. Cảnh sắc thiên nhiên kiến trúc biệt phủ kết hợp với nhau, cái tự nhiên và cái nhân tạo cứ thế mà hài hòa đứng cạnh nhau.

Việt Phủ Thành Chương - điểm du lịch gần Hà Nội

Tham quan được một vòng rồi thì bạn đừng quên ghé qua nhà hát Long Đình để thưởng thức những tiết mục múa rối nước vô cùng thú vị nhé. Đây cũng là một trong những điểm nhấn thu hút lượng lớn du khách khi đến phủ đó.

1.6. Thiên đường Bảo Sơn

Địa chỉ: Đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội

Giá vé: 150.000 - 180.000đ/người

Giờ mở cửa: 7h00 - 19h00

Lưu ý: Rất đông vào dịp lễ và cuối tuần

Thiên Đường Bảo Sơn là công viên vui chơi giải trí được khai trương từ năm 2008 và có kiến trúc kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. 

thien-duong-bao-son-1

Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên với không khí trong lành và chiêm ngưỡng những nét văn hóa nghệ thuật của thế giới và Việt Nam thông qua những tiết mục giải trí khác nhau. Ngoài ra, nơi đây cũng là một trong những công viên giải trí được ứng dụng công nghệ hiện đại vào những hoạt động văn nghệ và văn hóa, góp phần thu hút thêm lượng khách đến chơi.

Thiên đường bảo sơn - Điểm du lịch gần Hà Nội

Đúng như cái tên "Thiên Đường Bảo Sơn", công viên này chính là "thiên đường" cho các bạn trẻ và gia đình bởi khu vực vui chơi đa dạng, phù hợp cho mọi lứa tuổi như công viên nước, thủy cung, tổ hợp Safari, rạp chiếu phim Bay hay 9 làng nghề truyền thống cho ai muốn tìm hiểu văn hóa Việt Nam.

Thiên đường bảo sơn - Điểm du lịch gần Hà Nội

2. Những địa điểm du lịch gần Hà Nội dưới 60km

2.1. Khu du lịch Đồng Mô - Điểm cắm trại gần Hà Nội cực chill cho cuối tuần

Địa chỉ: Cổ Đông, Sơn Tây, cách trung tâm Hà Nội 40km

Giá vé: 80.000 đồng/người/ngày; 130.000 đồng/người/ngày

Giờ mở cửa: cả ngày

Nơi đây có diện tích 1200 ha là mặt hồ, 21 hòn đảo lớn nhỏ, sẽ là điểm đến thú vị cho bạn và gia đình trong những dịp nghỉ lễ hay cuối tuần. Các khu nghỉ dưỡng nằm rải rác trên các hòn đảo trên hồ. Khách du lịch tới đây được đi tham quan lòng hồ, ngắm cảnh núi non hùng vỹ, tham gia các hoạt động giải trí như trượt cỏ Đồng Mô, chèo thuyền trên hồ, câu cá, thưởng thức ẩm thực theo phong cách dân tộc. Ngoài ra, nơi này phù hợp nhất cho hoạt động cắm trại, dã ngoại, hoặc tổ chức teambuilding.

>>> Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm du lịch hồ Đồng Mô - Điểm cắm trại lý tưởng gần Hà Nội

Nơi đây có diện tích 1200 ha là mặt hồ, 21 hòn đảo lớn nhỏ
Nơi đây có diện tích 1200 ha là mặt hồ, 21 hòn đảo lớn nhỏ

Nếu bạn không có nhiều thời gian chuẩn bị đồ thì có thể ăn uống tại các nhà ăn trong khu du lịch với giá cả không quá đắt, bạn có thể đặt thực đơn theo món ăn chế biến sẵn, thực đơn suất hoặc tiệc nướng ngoài trời. Còn nếu bạn thích tự nấu nướng thì mình có thể mua sẵn đồ ăn, tẩm ướp từ nhà, đến Đồng Mô có thể thuê bếp nướng với giá 250k, bát đũa, mua củi để nhóm lửa nướng thịt, đốt lửa trại vui chơi.

2.2. Hồ Đồng Đò - Điểm du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm

Địa chỉ: thôn Minh Tân, xã Minh Trí, Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội hơn 40km

Giá vé: có phí bãi tùy vào khu vực, dao động từ 25.000đ - 100.000đ/người.

Giờ mở cửa: cả ngày

Nằm cách Hà Nội khoảng 45km, Hồ Đồng Đò có diện tích lớn với chiều rộng tới 60ha và dài hơn 2000n, là nơi cắm trại lý tưởng gần Hà Nội cho nhiều bạn trẻ.

Thiên nhiên ở hồ Đồng Đò mang vẻ đẹp nguyên sơ, bầu không khí thì trong lành, xung quanh là rừng cây thông xanh mát sẽ mang đến cho bạn một cảm giác thực sự thoải mái và thư giãn tuyệt vời. Bên cạnh cảnh quan tươi đẹp, nơi đây cũng cho thuê tất cả mọi đồ cắm trại như lều, chăn gối, bếp,...với mức giá phải chăng nên bạn không cần quá lo lắng về đồ dùng khi đến cắm trại nha.

Hồ Đồng Đò - Điểm du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm

Và đã đến đây rồi thì bạn nhất định phải trải nghiệm các hoạt động thú vị nơi đây như đạp xe quanh hồ cùng người thương, chèo thuyền Sup ở hồ Đồng Đò, câu cá "chill chill" rồi tận tay thưởng thức, hay mở tiệc nướng BBQ ngay cạnh hồ cũng rất tuyệt.

Ngoài ra, nơi đây cũng có rất nhiều homestay sang, xịn, mịn với giá cả hợp lý đã thu hút rất nhiều sự chú ý của du khách. Một số homestay bạn có thể tham khảo như Moon Lank House, Shoji Home hay An Viên House đều được đánh giá khá tốt. Mỗi căn homestay đều mang một phong cách kiến trúc riêng khiến bạn nhớ mãi không quên.

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm cắm trại hồ Đồng Đò Sóc Sơn - Điểm du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm.

Homestay hồ đồng đò - điểm du lịch gần Hà Nội

2.3. Thung lũng bản Xôi - Điểm cắm trại gần Hà Nội lý tưởng

Địa chỉ: Xóm Chóng, xã Yên Bài, huyện Ba Vì, cách trung tâm Hà Nội gần 50km

Giá vé: giá vé vào cổng là 50.000 VND/ người lớn (ngày thường) và 80.000 VND/ người lớn (cuối tuần), miễn phí vé cho trẻ em dưới 1,2 m.

Giờ mở cửa: 7h00 - 18h00

Lưu ý: phí vệ sinh dã ngoại là 10.000đ/người; phí sân bãi teambuilding là 40.000đ/người

Nằm trong quần thể các điểm Du lịch Ba Vì, Thung Lũng Bản Xôi cách trung tâm Hà Nội 45km về hướng Tây. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng cho khung cảnh nên thơ, hữu tình, có rừng cây, núi đồi nhấp nhô, có hồ nước lăn tăn gợn sóng, gió thổi vi vu mát rượi.

Thung Lũng Bản Xôi cách trung tâm Hà Nội 45km về hướng Tây.
Thung Lũng Bản Xôi cách trung tâm Hà Nội 45km về hướng Tây.

Ngoài ra, thung lũng Bản Xôi cũng được mệnh danh là thiên đường dã ngoại vì vậy cắm trại luôn là một trải nghiệm hấp dẫn không thể bỏ lỡ khi đến nơi đây. Tại đây, có nhiều trò chơi thú vị hấp dẫn du khách, đầy đủ các loại hình du lịch hấp dẫn cho chuyến du lịch thư giãn cuối tuần của bạn và gia đình.

Địa điểm vui chơi lý tưởng vào cuối tuần
Địa điểm vui chơi lý tưởng vào cuối tuần
Nơi đây có nhiều hoạt động vui chơi
Nơi đây có nhiều hoạt động vui chơi

Khu du lịch cho phép mang theo đồ ăn thức uống. Vì vậy nếu muốn tổ chức những bữa tiệc nướng BBQ ngoài trời thú vị, hãy chuẩn bị sẵn những món ăn từ nhà. Nếu bạn không muốn phải lách cách chuẩn bị đồ ăn từ nhà thì cũng có thể đến với nhà hàng tại khu du lịch thung lũng Bản Xôi. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món đặc sản hấp dẫn của vùng đất Ba Vì, cũng như nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước.

2.4. Đại Lải - Điểm du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm

Địa chỉ: Ngọc Thanh, Phúc Yên, Vĩnh Phúc; cách trung tâm Hà Nội hơn 40km

Giá vé: miễn phí vé vào cổng

Giờ mở cửa: Cả ngày

Lưu ý: Dễ hết phòng nên cần đặt trước. Giá phòng dao động khoảng 2tr - 6tr đồng tùy vào loại phòng và dịch vụ.

Là một tín đồ mê vi vu khắp chốn, chắc hẳn bạn đã quá quen với Đại Lải Vĩnh Phúc - khu sinh thái gần Hà Nội rồi phải không nào! Vốn sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu mát mẻ, ôn hòa nên Đại Lải rất phù hợp cho các dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng. 

Đại Lải - Điểm du lịch gần Hà Nội

Hồ Đại Lải có diện tích 525ha, được bao quanh bởi một rừng cây xanh rộng lớn. Từ đây, du khách còn có thể ngắm nhìn núi Thằn Lằn và dãy Tam Đảo huyền ảo ở phía xa.

Đến Đại Lải thì chỉ có nghỉ dưỡng thôi! Phải không nhỉ? Chắc chắn là không rồi, ngoài việc thư giãn, bạn còn có thể tự do tổ chức các hoạt động thể thao như bơi lội, chèo thuyền quanh hồ, đạp vịt, chơi golf... Nếu bạn thích mạo hiểm hơn chút thì đừng ngần ngại mà không thử đi phượt khám phá đỉnh Thằn Lằn, vượt đèo Nhe sang phía Thái Nguyên hay khám phá Đảo Ngọc thơ mộng. Hơn thế nữa, quà tặng kèm cho những chuyến đi này chắc chắn là những tấm hình check-in sống ảo siêu xịn, siêu xinh khiến ai cũng phải mờ ê mê đó.

Núi Thằn Lằn - Điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày
Núi Thằn Lằn

2.5. Khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên

Địa chỉ: Vân Hòa, Ba Vì, cách trung tâm Hà Nội gần 60km

Giá vé: chia theo 2 loại là vé ngày thường và vé cuối tuần

+ vé ngày thường: 150.000 đồng/vé (người lớn), 100.000 đồng/vé (trẻ em)

+ vé cuối tuần: 200.000 đồng/vé (người lớn), 150.000 đồng/vé (trẻ em)

Lưu ý: vé vào cổng đã bao gồm 1 số trò chơi, đối với những hoạt động khác không nằm trong vé thì bạn phải mua vé riêng, ví dụ vé trượt tuyết tại Lâu đài tuyết là 100.000 đồng/người.

Đến Khoang Xanh Suối Tiên, bạn sẽ hoàn toàn được đắm chìm hơi thở của mẹ thiên nhiên bởi nơi đây có cảnh quan phong phú, có đầy đủ các loại hình suối, thác, rừng xen kẽ và khí hậu mát mẻ quanh năm. 

Khoang xanh suối tiên - điểm du lịch gần Hà Nội

Ngoài khu vực suối và rừng tự nhiên, Khoang Xanh còn nhiều khu vực nhân tạo khác như: công viên nước, hồ tắm khoáng, khu vui chơi dành cho cả trẻ em và người lớn, bùn khoáng nóng,... cho bạn thoải mái trải nghiệm. 

Khoang xanh suối tiên - điểm du lịch gần Hà Nội

2.6. Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

Địa chỉ: Khu du lịch Đồng Mô, Sơn Tây, cách Hà Nội hơn 40km

Giá vé: 30.000 đồng/vé

Giờ mở cửa: 8h00 - 11h00 và 13h00 - 16h30 (Từ thứ 3 - Chủ nhật)

Lưu ý: khá đông đúc vào cuối tuần

Nếu bạn đã lỡ đến du lịch Đồng Mô, mà lại còn là tín đồ yêu thích các kiến trúc lịch sử dân tộc Việt Nam thì nhất định phải ghé thăm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam! 

Làng văn hóa các dân tộc được chia làm nhiều khu khác nhau, gồm khu các làng dân tộc, khu trung tâm văn hóa và vui chơi giải trí, khu di sản văn hóa thế giới, khu công viên, khu cây xanh và hồ Đồng Mô,...thỏa sức cho bạn khám phá. 

Làng văn hóa dân tộc - Điểm du lịch gần Hà Nội
Làng văn hóa sở hữu những bản mô phỏng kiến trúc độc đáo các dân tộc tại Việt Nam

Nhà rông Tây Nguyên, các ngôi chùa Khơ-me cổ, mô hình Tháp Bà Ponagar ở Nha Trang... là một vài công trình tiêu biểu bạn không nên bỏ qua. Khu vực này khá rộng, bạn nên di chuyển bằng xe điện để có thể khám phá hết các điểm tham quan tại đây.

Làng văn hóa dân tộc - Điểm du lịch gần Hà Nội

2.7. Làng cổ Đường Lâm

Địa chỉ: xã Sơn Tây, cách trung tâm Hà Nội 44 km về phía Tây

Giá vé: miễn phí tham quan

Giờ mở cửa: cả ngày

Lưu ý: không được phép đi xe vào trong mà phải đi bộ

Địa điểm du lịch yên bình gần Hà Nội mà bạn không nên bỏ qua đó chính là làng cổ Đường Lâm. Trải qua nhiều thế kỷ, cho đến ngày nay, nơi đây vẫn lưu giữ được những nét đặc trưng cơ bản của một ngôi làng ở Bắc Bộ có cổng làng, cây đa, bến nước, sân đình,… với 956 ngôi nhà truyền thống. Năm 2006, Đường Lâm trở thành làng cổ đầu tiên ở nước ta được Nhà nước trao bằng Di tích lịch sử văn hóa quốc gia.

Làng cổ Đường Lâm
Làng cổ Đường Lâm
imager_2_5566_700

Ngoài đến đây tham quan, chụp ảnh sống ảo thì bạn còn được thưởng thức những món ăn đặc sản như: gà mía, bánh tẻ, kẹo dồi lạc vừng,…

Đặc sản thơm ngon của làng cổ Đường Lâm
Đặc sản thơm ngon của làng cổ Đường Lâm

2.8. Du lịch Ba Vì Hà Nội - Điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày

Ba Vì là điểm du lịch gần Hà Nội được giới mê xê dịch lựa chọn rất nhiều bởi ở đây không khí trong lành, cảnh quan thiên nhiên đẹp xiêu lòng và cũng rất nhiều điểm đến hấp dẫn cho du khách check-in.

Thiên Sơn Suối Ngà

Giá vé:

Thứ 2 đến thứ 6:

+ người lớn: 150.000 đồng/vé

+ trẻ em cao 1m - 1,3m: 100.000 đồng/vé

+ trẻ em dưới 1m: miễn phí

Thứ 7 - CN:

+ người lớn: 200.000 đồng/vé

+ trẻ em cao 1m - 1,3m: 100.000 đồng/vé

+ trẻ em dưới 1m: miến phí

Lưu ý: giá vé sau 15h được giảm 100.000 đồng/vé

Nằm dưới chân núi Tản Lĩnh, Thiên Sơn Suối Ngà có đầy đủ núi rừng, hồ và suối thác cho du khách tham quan. Bên cạnh đó, nơi đây cũng có nhiều dịch vụ vui chơi, ăn nghỉ chia thành ba khu Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngoạn Sơn. Bạn có thể mang theo đồ cắm trại, bàn ghế và ngồi chill chill bên dòng suối, nghe tiếng nước chảy róc rách rót vào tai hay đi bộ trong rừng cây xanh ở Hạ Sơn cũng là một ý tưởng hay.

Thiên Sơn Suối Ngà - điểm du lịch gần Hà Nội
Thiên Sơn Suối Ngà

Vườn quốc gia Ba Vì 

Giá vé:

+ Người lớn: 60.000 đồng/vé

+ Sinh viên: 20.000 đồng/vé

+ Học sinh: 10.000 đồng/vé

+ Đối tượng ưu tiên (người trên 60 tuổi, tàn tật,..): 30.000 đồng/vé

Với diện tích gần 11.000ha, vườn quốc gia Ba Vì được coi là "lá phổi xanh" phía Tây thủ đô Hà Nội. Tại vườn quốc giá có nhiều địa điểm tham quan như nhà thờ cổ bỏ hang, phủ kín rêu phong toát lên vẻ huyền bí, hoặc nhà kính xương rồng.

Biệt thự Pháp ở Ba Vì - Điểm du lịch gần Hà Nội
Biệt thự Pháp chỉ còn phế tích

Chưa hết, khi đi sâu vào bên trong rừng, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều di tích đậm kiến trúc Pháp từ hàng trăm năm trước, kể đến như khu dinh đại tá, khu trại hè dành cho con em người Pháp và các quan lại chính quyền thuộc địa, nhà thờ đổ, biệt thự Pháp hay nhà tù chính trí bí mật được xây kiên cố nhằm giam giữ các chiến sĩ cách mạng. 

Nhà thờ Đổ ở Ba Vì - điểm du lịch gần Hà Nội
Nhà thờ đổ Ba Vì

Ngoài ra, Ba Vì còn có các điểm tham quan đáng xem như Đền thờ Chủ tích Hồ Chí Minh, động Ngọc Hoa, khu quân sự Pháp,...

>>>Xem thêm: Top 5 điểm cắm trại Sóc Sơn hot nhất 2023.

  • Bật mí top 10 quán ăn Hàn Quốc tại Hà Nội 'ngon nhức nách'

    Bật mí top 10 quán ăn Hàn Quốc tại Hà Nội "ngon nhức nách"

    Quán ăn Hàn Quốc tại Hà Nội luôn đem lại sức hút lạ thường đối với thực khách với cách trang trí đẹp mắt, nhiều màu sắc, cùng với đó là gia vị được nêm nếm đậm đà, ăn nhiều mà không hề bị ngán. Để bữa đi ăn được đúng chuẩn hương vị và phong cách Hàn Quốc thì các bạn đừng bỏ qua những quán SaoDaily giới thiệu trong bài viết này nhé!
  • Top 8 khách sạn Mộc Châu view đẹp, giá rẻ tốt nhất năm 2023

    Top 8 khách sạn Mộc Châu view đẹp, giá rẻ tốt nhất năm 2023

    Những năm gần đây, Mộc Châu trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn cả khách trong nước lẫn quốc tế. Chính vì lý do trên mà hệ thống khách sạn nơi đây cũng được đầu tư phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của tất cả mọi người. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn những khách sạn Mộc Châu tốt nhất hiện nay.
  • Nhà tù Hỏa Lò – Kinh nghiệm tham quan từ A-Z khu di tích lịch sử nổi tiếng tại Hà Nội

    Nhà tù Hỏa Lò – Kinh nghiệm tham quan từ A-Z khu di tích lịch sử nổi tiếng tại Hà Nội

    Khu di tích lịch sử nhà tù Hỏa Lò được coi là địa chỉ đỏ, là nơi hướng về để được bồi đắp, dưỡng dục tinh thần yêu nước, truyền thống cao đẹp và lý tưởng sống cao đẹp của nhiều thế hệ người Việt Nam. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ review chi tiết nhà tù Hỏa Lò cho các bạn hiểu rõ hơn nhé!
  • Top 10 địa điểm du lịch SaPa siêu đẹp cho tín đồ mê sống ảo

    Top 10 địa điểm du lịch SaPa siêu đẹp cho tín đồ mê sống ảo

    Sapa có gì đẹp? Review địa điểm du lịch Sapa? Các địa điểm du lịch ở Sapa 1 ngày? Đây chắc hẳn là những câu hỏi mà du khách luôn tìm kiếm mỗi khi du lịch Sapa đúng không nào! Vậy thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn top 10 địa điểm du lịch Sapa hot nhất hiện nay.
  • Villa Đà Nẵng: Top 14 địa chỉ sang-xịn-mịn nhất hiện nay

    Villa Đà Nẵng: Top 14 địa chỉ sang-xịn-mịn nhất hiện nay

    Tại Đà Nẵng mỗi năm có khoảng vài trăm căn villa được ra đời. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng làm hài lòng được khách du lịch. Hiểu được khó khăn của người đi du lịch Đà Nẵng lần đầu nên SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn Top 14 địa chỉ đáng để trải nghiệm nhất.
  • Top 9 homestay Tây Ninh giá rẻ, view đẹp, thuận tiện nhất 2023

    Top 9 homestay Tây Ninh giá rẻ, view đẹp, thuận tiện nhất 2023

    Những năm gần đây, Tây Ninh được biết đến là vùng đất phát triển ngành du lịch rất tốt. Bên cạnh các dịch vụ vui chơi, ăn uống thì hệ thống homestay cũng được chú trọng đầu tư. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn top những homestay Tây Ninh hot nhất hiện nay.
  • 10+ địa điểm du lịch Tây Ninh cực hot cho team mê xê dịch

    10+ địa điểm du lịch Tây Ninh cực hot cho team mê xê dịch

    Tây Ninh là một trong những địa điểm du lịch hot nhất hiện nay. Từ thiên nhiên, ẩm thực đến con người nơi đây đều sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng mới. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn top những địa điểm du lịch Tây Ninh được nhiều người lựa chọn đến nhất hiện nay.
  • Top 9 homestay Huế view đẹp, giá rẻ, gần trung tâm uy tín nhất

    Top 9 homestay Huế view đẹp, giá rẻ, gần trung tâm uy tín nhất

    Hằng năm, Huế đón tiếp hàng triệu khách du lịch trong nước lẫn quốc tế đến tham quan. Bên cạnh những địa điểm đẹp, nhà hàng ngon thì homestay tại đây cũng được quan tâm rất nhiều. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn những địa chỉ có view đẹp, decor phòng xinh, giá thành rẻ đến bất ngờ.
  • Top 7 địa điểm du lịch Cao Bằng đáng trải nghiệm nhất 2023

    Top 7 địa điểm du lịch Cao Bằng đáng trải nghiệm nhất 2023

    Những năm qua, Cao Bằng trở thành một địa điểm lý tưởng để mọi người đến tham quan, nghỉ dưỡng. Nơi đây có thiên nhiên hùng vĩ, con người thân thiện cùng nhiều món ăn mang đậm hương vị vùng Tây Bắc. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn 7 địa điểm du lịch Cao Bằng có nhiều người đến nhiều nhất hiện nay.
  • Bánh xèo Hà Nội: Top địa chỉ có hương vị thơm ngon, đông khách, giá thành hợp lý nhất hiện nay

    Bánh xèo Hà Nội: Top địa chỉ có hương vị thơm ngon, đông khách, giá thành hợp lý nhất hiện nay

    Bánh xèo Hà Nội là một món ăn nổi tiếng, được tất cả mọi người yêu thích. Vỏ bánh giòn rụm, béo ngậy, nhân bánh nhiều thịt cùng khả năng pha nước chấm điêu luyện của chủ quán đã giúp món ăn này trở nên vô cùng đặc sắc. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn top những quán bánh xèo Hà Nội ngon nhất hiện nay.
  • Top 7 địa điểm câu cá tự nhiên ở Hà Nội nhiều cá, dễ câu nhất

    Top 7 địa điểm câu cá tự nhiên ở Hà Nội nhiều cá, dễ câu nhất

    Địa điểm câu cá tự nhiên ở Hà Nội nhưng năm qua luôn nhận được sự quan tâm của những người yêu thích bộ môn này. Khoảng thời gian ngồi câu cá chính là lúc bạn được thả mình vào thiên nhiên, tận hưởng sự thanh bình khác xa với sự ồn ào nơi đô thị. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn tất tần tật những địa điểm câu cá tự nhiên ở Hà Nội nhé!
  • Khám phá 8 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam được khách du lịch trong nước và quốc tế ghé thăm nhiều trong năm 2022

    Khám phá 8 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam được khách du lịch trong nước và quốc tế ghé thăm nhiều trong năm 2022

    Hòn đảo đẹp nhất Việt Nam là từ khóa được nhiều khách du lịch quan tâm nhất trong thời gian qua. Được biết, đất nước hình chữ S của chúng ta có hơn 4.000 hòn đảo lớn nhỏ với những đặc điểm khác nhau nên luôn thu hút được sự tò mò, khám phá của mọi người. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ chỉ ra 8 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam hiện nay nhé!
  • Top 7 địa điểm du lịch Ba Vì trong lành, hấp dẫn nhất 2023

    Top 7 địa điểm du lịch Ba Vì trong lành, hấp dẫn nhất 2023

    Nằm khá gần với trung thành phố Hà Nội, Ba Vì trở thành một trong những điểm đến du lịch được rất nhiều người lựa chọn vì có vị trí đắc địa, lại mang trong mình vẻ hoang sơ, thơ mộng mà kiêu sa. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn những địa điểm du lịch Ba Vì nổi tiếng nhất năm 2023 nhé!
  • 8 quán cafe yên tĩnh ở Hà Nội để học,làm việc không bị làm phiền

    8 quán cafe yên tĩnh ở Hà Nội để học,làm việc không bị làm phiền

    Quán cafe yên tĩnh nhất tại Hà Nội là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều trong thời gian này. Bởi, trong cuồng quay của bộn bề cuộc sống, thứ con người ta cần nhất chính là một cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn top 8 những quán cafe yên tĩnh nhất Hà Nội năm 2022 nhé!
  • Top 9 quán bánh đúc nóng Hà Nội thơm ngon, nóng hổi cho ngày đông

    Top 9 quán bánh đúc nóng Hà Nội thơm ngon, nóng hổi cho ngày đông

    Bánh đúc nóng Hà Nội là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích mỗi khi mùa đông về. Món này nổi tiếng có độ mềm mịn, thơm ngon, phần nhân bánh được làm từ thịt nạc xay nhỏ xào cùng mộc nhĩ, hành lá, đậu phụ chiên,…Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn top 9 quán bánh đúc có không gian sạch sẽ, hương vị thơm ngon giá thành bình dân.
Tin phổ biến