Du lịch

Những địa điểm vui chơi dịp 30/4 - 1/5 gần Hà Nội để tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời

Lê Hồng - 18/08/2022 13:30 GMT+7

Đi đâu chơi dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 này? Nếu bạn vẫn chưa có câu trả lời thì hãy tham khảo 3 điểm đến dưới đây để có một kì nghỉ tuyệt vời, giúp bạn nạp lại năng lượng sau chuỗi ngày dài làm việc căng thẳng nhé.

Đại Lải (Vĩnh Phúc)

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40km về phía Bắc, Đại Lải là địa điểm vui chơi dịp 30/4 - 1/5 gần Hà Nội để tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời dành cho bạn với không gian xanh mát, thoáng đãng cùng cảnh đẹp thiên nhiên ấn tượng.

Do cách không quá xa trung tâm Hà Nội nên bạn có thể dễ dàng đến đây bằng ô tô hoặc xe máy.

diem-vui-choi-gan-ha-noi-dip-30-4-1-170838

Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn đi theo hướng quốc lộ 2, sau khi đi qua điểm soát vé Thăng Long-Nội Bài, đến ngã tư đầu tiên thì rẽ trái, đến chặng Xuân Hoà thì rẽ phải rồi đi thẳng tiếp khoảng 10km là tới.

Đến với nơi đây, bạn sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên mộng mơ, cuốn hút của hồ nước Đại Lải nổi tiếng. Du khách không mất vé vào cửa khi đến Đại Lải. Tuy nhiên, nếu muốn di chuyển đến đảo Ngọc, bạn sẽ phải trả 80,000 VNĐ/người cho tiền đi tàu.

diem-vui-choi-gan-ha-noi-dip-30-4-4-170850

Sau khi đã nghỉ ngơi thoải mái ở khu nghỉ dưỡng Flamigo Đại Lải, bạn có thể tham gia vào các hoạt động thú vị ngoài trời như tắm hồ, đạp vịt, chèo kayak, lướt thuyền buồm, chơi golf, bóng lăn mặt nước, nhà phao dưới nước hay ngắm cảnh chụp hình, dã ngoại tại khu rừng núi xanh mát…

(Nguồn ảnh: Internet)
(Nguồn ảnh: Internet)

Vườn Quốc gia Ba Vì

Nếu là người yêu thiên nhiên, chắc chắn bạn sẽ yêu thích điểm đến này bởi không khí trong lành, mát mẻ cùng khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên rừng núi.

Bạn có thể lựa chọn khám phá, tham quan tại các địa điểm nổi tiếng như nhà thờ cổ Ba Vì, khu vực đồi thông hoặc khu nhà kính xương rồng - nơi hội tụ của 1200 loại xương rồng khác nhau tuyệt đẹp.

1-170935

Bạn chỉ cần chuẩn bị trang phục đẹp và máy ảnh hoặc một chiếc điện thoại là đã có thể chụp được những tấm hình “sống ảo” cực xinh tại đây rồi.

Ngoài ra, khuôn viên vườn quốc gia Ba Vì còn có rất nhiều điểm đến khác như Đền Thượng, khu vui chơi Ao Vua… rất lý tưởng để bạn bung xõa hết mình.

diem-vui-choi-gan-ha-noi-dip-30-4-10-170954

Nếu muốn nghỉ lại qua đêm ở vườn Quốc gia Ba Vì, bạn có thể lựa chọn nghỉ dưỡng tại những khu resort nổi tiếng trong khu vực như Melia Ba Vì Moutain Retreat, Ba Vì Resort...

Còn nếu chỉ đi về trong ngày thì bạn có thể chuẩn bị lều trại và mang theo đồ ăn từ nhà để cắm trại. Thường thì khu vực được nhiều người chọn cắm trại nhất là đồi thông ở cốt 400, tuy nhiên, bạn sẽ phải xin phép trước và đóng thêm một khoản phí nhỏ.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Ba Vì 1 ngày 1 đêm từ A - Z. Ăn gì? Chơi gì? Ở đâu?

diem-vui-choi-gan-ha-noi-dip-30-4-8-171004

Vinhomes Ocean Park 

Bạn có tin được không? Giờ đây, chẳng cần phải đi đâu xa xôi, ngay tại Thủ đô thôi bạn cũng có thể check-in khung cảnh biển xanh, cát trắng với những hàng dừa tuyệt đẹp rồi.

diem-vui-choi-gan-ha-noi-dip-30-4-13-171014
diem-vui-choi-gan-ha-noi-dip-30-4-15-171020

Với những “tín đồ” check-in thì loạt khung cảnh chủ đề biển, lâu đài cát, ghế tắm nắng sẽ là background hoàn hảo để tạo nên những tấm ảnh “bão like” cho một mùa hè sôi động.

diem-vui-choi-gan-ha-noi-dip-30-4-14-171025

Lấy hoàng hôn của bầu trời Hà Nội làm nền, dưới chân là bờ cát trắng mịn được kỳ công mang về từ Nha Trang sẽ làm dịu đi mọi lo âu của đời thường.

Đến với Vinhomes Ocean Park, bạn có thể dễ dàng thuê một căn homestay rồi đi bộ ra bãi biển nhân tạo ngay gần đó và được miễn phí bếp nướng BBQ ở bãi biển lộng gió với hơn 100 điểm nướng.

diem-vui-choi-gan-ha-noi-dip-30-4-1-171031

Nếu đã tận hưởng thỏa thích chút “vitamin sea” rồi thì bạn có thể đến Vincom Mega Mall Ocean Park mua sắm với hàng loạt thương hiệu nổi tiếng thế giới.

2-171113

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé qua Đại học VinUni ngay gần đó để check-in. Đứng ở đây, bất cứ góc nào cũng có thể trở thành những background sống ảo “triệu like” dành cho bạn đấy.

Những resort ở miền Bắc sang chảnh và đẳng cấp

Thưởng cho mình một kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tại những resort miền Bắc sang chảnh nhất cũng là một ý kiến không tồi đúng không nào. Chỉ cần book một căn resort thôi là bạn đã yên tâm về chỗ chơi, chỗ ăn, chỗ ngủ nghỉ rồi. 

resort-o-mien-bac-155225

Những căn resort luôn hội tụ đủ yếu tố như view đẹp, nhiều trải nghiệm thú vị, đồ ăn ngon,... rất thích hợp là một điểm vui chơi dịp 30/4 - 1/5 gần Hà Nội cho gia đình và bạn bè. 

resort-o-mien-bac-5-160208