Du lịch

Top 9 homestay Mù Cang Chải giá rẻ view đẹp cho kỳ nghỉ dưỡng của bạn

Lê Hồng - 23/04/2023 21:44 GMT+7

Ngoài chuẩn bị kỹ càng về đồ ăn, nước uống, các đồ dùng cá nhân thì việc tìm hiểu về các homestay khi đi du lịch tại Mù Cang Chải cũng rất quan trọng. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ review cho bạn những homestay Mù Cang Chải có view đẹp, phòng rộng, giá thuê bình dân.

Tiêu chí lựa chọn homestay 

Dựa theo những đánh giá và cảm nhận của du khách trên những trang đặt phòng uy tín và các page, SaoDaily tổng hợp giúp bạn danh sách những homestay Mù Cang Chải được nhiều du khách ưa thích với những điều kiện như vị trí thuận tiện, giá cả phải chăng, đầy đủ tiện nghi, chất lượng phục vụ tốt, xứng đáng với những gì bạn bỏ ra. Dưới đây là 9 homestay Mù Cang Chải giá rẻ dịch vụ tốt du khách không nên bỏ qua:

1. Những homestay Mù Cang Chải giá bình dân

1.1. Dò Gừ Homestay

Đánh giá: 8.4/10

Địa chỉ: Làng La Pán Tần, Mù Cang Chải, Yên Bái

Giá tham khảo: 170.00vnđ – 300.000vnđ/đêm

Ngắm nhìn ruộng bậc thang từ Dò Gừ Homestay
Ngắm nhìn ruộng bậc thang từ Dò Gừ Homestay

Nếu bạn là học sinh, sinh viên, những người có thu nhập thấp thì hãy đến với Dò Gừ Homestay. Đến đây nghỉ dưỡng bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang rộng lớn. Người địa phương ở đây cũng rất hiếu khách bằng cách chào đón bạn chu đáo, đãi bạn những món ăn ngon, sẵn sàng giúp bạn khi gặp vấn đề trong chuyến du lịch.

Dò Hừ có không gian bên ngoài rộng lớn
Dò Hừ có không gian bên ngoài rộng lớn

Không gian tại Dò Gừ homestay nổi bật nhất là màu xanh vì quanh quanh được chủ nhà trồng rất nhiều loại cây. Khoảng sân rộng lớn cho bạn để các phương tiện xe, buổi tối ngồi nói chuyện hoặc nướng BBQ cũng rất tuyệt. Về chất lượng phòng thì nơi đây có  hai loại phòng để bạn có thể lựa chọn, một là phòng dorm tập thể, hai là phòng riêng dành những cặp đôi hoặc hộ gia đình. Dò Gừ Homestay cũng có dịch vụ ăn uống nên bạn cũng có thể đặt đồ ăn ngon tại đây.

Phòng nghỉ có view siêu đỉnh
Phòng nghỉ có view siêu đỉnh

1.2. Hello Mù Cang Chải Homestay

Đánh giá: 9/10

Địa chỉ: La Pán Tẩn, Mù Cang Chải, Yên Bái

Giá tham khảo: 200.000vnđ – 400.000vnđ/đêm

Hello Mù Cang Chải Homestay nhìn từ trên cao xuống
Hello Mù Cang Chải Homestay nhìn từ trên cao xuống

Hello Mù Cang Chải Homestay cũng có chiếc view cô cùng đẹp. Từ trong phòng ngủ bạn có thể nhìn ngắm những cánh ruộng bậc thang siêu lãng mạn. Nằm giữ cao nguyên nên khí hậu ở đây cũng vô cùng chiều lòng khách du lịch.

Thửa ruộng bậc thang ngay tại Hello Mù Cang Chải Homestay
Thửa ruộng bậc thang ngay tại Hello Mù Cang Chải Homestay

Chỗ nghỉ dưỡng của bạn khi đến đây là những căn nhà sàn được làm bằng gỗ chắc chắn, mái lợp bằng lá mộc mạc. Bước vào bên trong phòng ngủ bạn cũng sẽ vô cùng ưng ý vì được sắp xếp gọn gàng, sạch, đầy đủ mọi thiết bị hiện đại. Cũng giống như các homestay khác, tại Hello Mù Cang Chải Homestay cũng phục vụ đồ ăn, nước uống vô cùng ngon cho các bạn nhé!

Phỏng ngủ rộng, có giá sinh viên
Phỏng ngủ rộng, có giá sinh viên

1.3. Sùng A Hờ Homestay

Đánh giá: 8/10

Địa chỉ: Tà Chơ, Mù Cang Chải, Yên Bái

Giá tham khảo: 150.000vnđ – 200.000vnđ/đêm

Sùng A Hờ Homestay Sùng A Hờ Homestay
Sùng A Hờ Homestay Sùng A Hờ Homestay

Những bạn trẻ, đặc biệt là những người yêu thích phượt luôn lựa chọn Sùng A Hờ Homestay làm điểm nghỉ chân của mình khi đến du lịch Mù Cang Chải. Chủ nhân nơi đây luôn chào đón bạn với thái độ vô cùng thân thiện, không gian phòng nghỉ được derco đậm nét văn hóa của người dân tộc nơi đây.

Phòng ngủ được thiết kế đầy đủ đồ dùng
Phòng ngủ được thiết kế đầy đủ đồ dùng

Có view ngắm thiên nhiên siêu đẹp, không khí xung quanh trong lành, phòng rộng rãi nhưng giá thuê một đêm ở đây cực kỳ rẻ, chỉ cần bỏ ra 150.000vnđ – 200.000vnđ/đêm là bạn đã có thời gian để nghỉ dưỡng, đảm bảo sức khỏe để tiếp tục những ngày đi khám phá tại Mù Cang Chải.

Nơi đây có menu đồ ăn đa dạng
Nơi đây có menu đồ ăn đa dạng

2. Homestay Mù Cang Chải cho các nhóm và hộ gia đình

2.1. Homestay Tư Nguyệt

Đánh giá: 9/10

Địa chỉ: Kim Nọi, Mù Cang Chải, Yên Bái

Giá tham khảo: 120.00vnđ – 300.00vnđ

Homestay Tư Nguyệt
Homestay Tư Nguyệt

Homestay Tư Nguyệt là ngôi nhà sàn có diện tích lớn nằm tại bản Thái – nơi có dòng sông chảy qua, ruộng bậc thang rộng lớn tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng đẹp mắt. Mỗi buổi sáng sớm thức dậy, được ngắm bình minh và cầm trên tay một cốc cafe nóng, thưởng thức những món đặc sản như:  Pa pỉnh tộp (cá suối nướng); thịt trâu gác bếp; thắng cố,…thì chắc chắn chuyến đi sẽ vô cùng tuyệt vời.

Không gian phòng nghỉ rộng lớn
Không gian phòng nghỉ rộng lớn

Vì có phòng ngủ rộng lớn, chưa được từ 10 đến 15 người nên những nhóm du lịch thường lựa chọn Homestay Tư Nguyệt. Khi nghỉ dưỡng tại đây bạn sẽ được hưởng trọn vẹn các dịch vụ tiện ích tại đây: dùng wife miễn phí, thiết bị hiện đại, chỗ để xe thoải mái,…

Món ăn địa phương hấp dẫn
Món ăn địa phương hấp dẫn

2.2. Sanh Nhơn Homestay

Đánh giá: 9/10

Địa chỉ:  Bản Thái, Mù Cang Chải, Yên Bái

Giá tham khảo: 200.00vnđ – 250.000vnđ/đêm

Sanh Nhơn Homestay khi về đêm
Sanh Nhơn Homestay khi về đêm

Homestay Mù Cang Chải bạn có thể tìm đến để nghỉ dưỡng đó chính là Sanh Nhơn Homestay. Ngôi nhà sàn rộng lớn, được thiết kế khang trang nép mình trong đồi thông xanh mướt ở bản Thái. Đứng từ bạn công hay cửa sổ trong phòng bạn đều có thể ngắm được những cánh đồng lúa bát ngát, nghe những âm thanh vui tai vọng vào từ núi rừng.

Từ homestay nhìn thẳng ra là cánh đồng lúa
Từ homestay nhìn thẳng ra là cánh đồng lúa
Không gian nghỉ ngơi rộng lớn
Không gian nghỉ ngơi rộng lớn

Phòng ngủ ở đây phần lớn là phòng tập thể (dạng nhà sàn) nên cực kỳ phù hợp dành cho gia đình hay nhóm bạn đông người. Nhưng nếu bạn thích không gian riêng tư thì có thể thuê 1-2 giường ngủ trong phòng tập thể nhé! Nếu muốn ăn uống tại đây thì bạn nên đặt bàn và món trước để có một bữa cơm đậm hương vị Tây Bắc nhất.

Nhiều món ăn đặc sản mang hương vị Tây Bắc
Nhiều món ăn đặc sản mang hương vị Tây Bắc

2.3. Ngọc Thúy Homestay

Đánh giá: 8.5/10

Địa chỉ: Bản Thái, Mù Cang Chải, Yên Bái

Giá tham khảo: 200.000vnđ – 250.000vnđ

Ngọc Thúy Homestay
Ngọc Thúy Homestay

Ngọc Thúy Homestay là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho những ai đi theo nhóm, theo hộ gia đình có con nhỏ. Vì là khu ở tập thể nên không gian phòng rộng lớn, thoáng mát, có thể ngắm nhìn được mọi cảnh vật nơi đây.

213915746

Những ai là tín đồ ẩm thực thì nên đến Ngọc Thúy Homestay  bởi đây là nơi sinh sống của người dân địa phương nên tay nghề nấu ăn vô cùng ngon. Những món đặc sản tại Mù Cang Chải tại Ngọc Thúy Homestay cũng vì thế mà ngày càng nổi tiếng trên mạng xã hội.

Khách du lịch ăn uống
Khách du lịch ăn uống

3. Homestay Mù Cang Chải có view đẹp mê hoặc lòng người

3.1. Mu Cang Chai Ecolodge

Đánh giá: 9.5/10

Địa chỉ: Bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, Mù Cang Chải, Yên Bái 

Giá tham khảo: 500.000vnđ – 600.000vnđ/đêm

Không gian cổng vào Mu Cang Chai Ecolodge
Không gian cổng vào Mu Cang Chai Ecolodge

Nếu đã quyết định đến Mù Cang Chải du lịch trong thời gian sắp tới thì bạn nhất định phải nghỉ dưỡng tại Mu Cang Chai Ecolodge. Homestay này nằm dưới chân của dãy núi Hoàng Liên Sơn, ở độ cao 1.000 m so với mặt biển nên khí hậu quanh năm ở đây vô cùng ôn hòa. Khách du lịch khi đến đây sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang của 3 xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Zế Xu Phình – nơi đây đẹp đến mức đã được xếp vào danh thắng quốc gia.

Dù là ngày hay đêm thì nơi đây lúc nào cũng vô cùng đẹp
Dù là ngày hay đêm thì nơi đây lúc nào cũng vô cùng đẹp

Về phòng nghỉ, Mu Cang Chai Ecolodge có 7 phòng ngủ được thiết kế theo phong cách sinh thái và được chủ nhânđặt tên theo các loại cây đặc trưng của Mù Cang Chải như: Nhà Thông, nhà Lúa, nhà Chè, nhà Ngô. Nếu bạn đi theo nhóm đông người hoặc đi theo hộ gia đình thì cũng đừng lo lắng vì tại đây có phòng ngủ chứa được tận 18 đến 20 người.

Không gian vô cùng chill
Không gian vô cùng chill

 3.2. Lavie Vũ Linh

Đánh giá: 9.5/10

Địa chỉ: Làng Ngòi Tu, xã Vũ Linh, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái

Giá tham khảo: 450.000vnđ – 600.000vnđ/đêm

Lavie Vũ Linh
Lavie Vũ Linh

Lavie Vũ Linh là nơi sinh sống chủ yếu của người dân tộc Dao. Khi đến đây chắc chắn bạn sẽ được tìm hiểu nhiều thông tin bổ ích liên quan đến văn hóa của họ. Khung cảnh thiên nhiên ở đây thì không có điều gì phải bàn cãi vì không chỉ có sông, suối mà còn có cả những cánh rừng rộng lớn bát ngát. Những ai không thích sự ồn ào, náo nhiệt khi đến Mù Cang Chải thì có thể đến đây để chill nhé!

Lavie Vũ Linh là nơi sinh sống chủ yếu của người dân tộc Dao
Lavie Vũ Linh là nơi sinh sống chủ yếu của người dân tộc Dao

Những ngôi nhà sàn cho khách du lịch nghỉ dưỡng được xây theo truyền thống của người dân tộc thiểu số nơi đây. Tuy đơn giản nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của cả khách trong nước lẫn quốc tế. Lavie Vũ Linh những năm gần đây tập trung phát triển 3 lĩnh vực: giáo dục – môi trường – sinh thái nên bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động vui chơi tại đây:  đạp xe, tản bộ, chèo thuyền quanh Ngòi Tu, đánh bắt cá, múa hát, nhảy sạp, thưởng thức món ngon đặc sản,…

>> Xem thêm: Đặc sản Mù Cang Chải – Top những món ăn thơm ngon, lạ miệng, giá bình dân níu chân khách du lịch

Khách du lịch tại Lavie Vũ Linh
Khách du lịch tại Lavie Vũ Linh

3.3. Homestay Trạm Tấu

Đánh giá: 9/10

Địa chỉ: ĐT 112 Khu 5, thị trấn Trạm Tấu, thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái

Giá tham khảo: 400.000vnđ – 600.000vnđ/đêm

 Homestay Trạm Tấu
Homestay Trạm Tấu

Homestay Mù Cang Chải có view đẹp mà SaoDaily muốn gợi ý cho bạn tiếp theo đó chính là Homestay Trạm Tấu. Nơi đây được xây dựng bởi một thầy giáo tên Cường. Mục đích của anh khi Homestay Mù Cang Chải ra đời đó chính là giúp khách du lịch có chỗ nghỉ chân, trong lúc nghỉ ngơi thì cũng có thể kết hợp ngắm nhìn ngắm những thửa ruộng bậc thang, hồ nước nóng và núi rừng trùng điệp gối lên nhau.

Phòng ngủ tại Homestay Trạm Tấu
Phòng ngủ tại Homestay Trạm Tấu

Đến Homestay Mù Cang Chải ngoài ngắm thiên nhiên, ăn đặc sản nổi tiếng thì bạn cũng sẽ được trải nghiệm dịch vụ ngâm mình trong suối khoáng nóng. Nước ở đây sạch, không có mùi, được lấy 100% từ lòng đất, nhiệt độ của nước vào khoảng 43 – 45 độ C. 

Suối khoáng nóng
Suối khoáng nóng

Trên đây là những Homestay Mù Cang Chải được mọi người đánh giá cao nhất cả về view, không gian phòng, giá thành đến thái độ phục vụ của nhân viên. Mong rằng bài viết của SaoDaily sẽ giúp bạn có một chuyến đi Mù Cang Chải thú vị nhất.

>> Xem thêm: Mù Cang Chải – Top 7 địa điểm check-in siêu đẹp, thiên nhiên thơ mộng cùng nhiều món ăn ngon

Tin phổ biến