Du lịch

10+ địa điểm du lịch Tây Ninh cực hot cho team mê xê dịch

Lê Hồng - 23/04/2023 23:16 GMT+7

Tây Ninh là một trong những địa điểm du lịch hot nhất hiện nay. Từ thiên nhiên, ẩm thực đến con người nơi đây đều sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng mới. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn top những địa điểm du lịch Tây Ninh được nhiều người lựa chọn đến nhất hiện nay.

1. Núi Bà Đen – địa điểm du lịch Tây Ninh nổi tiếng là “nóc nhà Nam Bộ”

Địa chỉ: Ninh Sơn, Tây Ninh Thành phố Tây Ninh, Tỉnh Tây Ninh.

Cách trung tâm thành phố Tây Ninh khoảng 10km, núi Bà Đen trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng cả trong nước lẫn quốc tế. Với độ cao 986m nơi đây trở thành “nóc nhà Nam Bộ” . Đến đây tham quan, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng, hít thở không khí trong lành, thư giãn đầu óc sau những ngày làm việc mệt mỏi. Ngoài ra, những ai thích hành hương, cúng bái, cầu bình an thì trên núi Bà Đen cũng có rất nhiều ngôi chùa nổi tiếng để bạn đến đó nhé!

Núi Bà Đen Tây Ninh
Núi Bà Đen Tây Ninh

Để đi lên được đỉnh núi Bà Đen thì có rất nhiều cách, chẳng hạn như: đi cáp treo, đi theo đường dây điện, đi bộ theo đường chùa,… Khi đã chinh phục được độ cao của núi thì bạn có thể tổ chức cắm trại qua đêm, sớm mai thức dậy có thể săn mây luôn.

>> Xem thêm: Trải nghiệm những hoạt động thú vị tại núi Bà Đen Tây Ninh - nóc nhà của vùng Đông Nam Bộ

Khách du lịch chinh phục đỉnh núi Bà Đen
Khách du lịch chinh phục đỉnh núi Bà Đen

2. Hồ Dầu Tiếng

Địa chỉ: trải dài trên địa phận ba tỉnh: Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương. Cách thị xã Tây Ninh 38km về phía Đông

Địa điểm du lịch Tây Ninh nổi tiếng tiếp theo mà SaoDaily muốn gợi ý cho bạn đó chính là Hồ Dầu Tiếng. Được xây dựng từ năm 1981 đến năm 1985 thì hoàn thành và chính thức đưa vào hoạt động. Ngoài cung cấp nước cho sông Sài Gòn thì Hồ Dầu Tiếng còn giúp cho 93.000 ha cây trồng nông nghiệp của Tây Ninh phát triển tốt quanh năm.

Hồ Dầu Tiếng
Hồ Dầu Tiếng

Nơi đây cũng là địa điểm check-in của giới trẻ hiện nay. Hai bên hồ có phong cảnh thiên nhiên lãng mạn. Trong lòng hồ còn có nhiều ốc đảo nổi tiếng khác như: đảo Xỉn, đảo Trảng, đảo Đồng Bò,… Có một hoạt động mà bạn không nên bỏ qua khi đến hồ đó chính là khám phá núi Cậu – đứng trên núi bạn sẽ ngắm trọn vẹn được khung cảnh của Tây Ninh. Ngoài ra, hồ Dầu Tiếng cũng là địa điểm nổi tiếng để mọi người đến đây cắm trại vào dịp cuối tuần đấy nhé!

>> Xem thêm: Cuối tuần cùng người thân, bạn bè cắm trại hồ Dầu Tiếng - Hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam

Cắm trại tại hồ Dầu Tiếng
Cắm trại tại hồ Dầu Tiếng

3. Hồ Núi Đá

Địa chỉ: tọa lạc ngay giữa thung lũng Ma Thiên Lãnh, nơi tiếp giáp của ba ngọn núi lớn: núi Bà Đen, núi Heo và núi Phụng

Hồ Núi Đá còn có tên gọi khác là Hồ Đá Ma Thiên Lãnh. Sở dĩ nó có tên gọi như vậy vì hồ nước được bao quanh bởi những vách đá cao lớn cùng những cánh rừng trùng điệp nối chồng lên nhau. Nước sông tại hồ Núi Đá quanh năm có màu ngọc bích nên được khách du lịch đến đây ngắm nhìn và check-in rất nhiều.

Hồ Núi Đá – địa điểm du lịch Tây Ninh nổi tiếng là vùng đất địa linh nhân kiệt
Hồ Núi Đá – địa điểm du lịch Tây Ninh nổi tiếng là vùng đất địa linh nhân kiệt

Để đi tới được hồ Núi Đá bạn phải trải qua quãng đường dài với địa hình khó khăn.  Mặc dù con đường gập ghềnh là vậy nhưng trong lúc trekking, bạn chắc chắn sẽ quên đi hết mệt mỏi vì bắt gặp những khung cảnh thiên nhiên vô cùng ấn tượng.

Check-in trên hồ Núi Đá
Check-in trên hồ Núi Đá

4. Tòa thánh Cao Đài 

Địa chỉ: Phạm Hộ Pháp, Phường Long Hoa, Thị xã Hòa Thành, Tây Ninh

Tòa thánh Cao Đài là công trình kiến trúc độc đáo được xây dựng từ năm 1933 nhưng mãi đến năm 1955 nó mới được hoàn thiện. Tòa thánh Cao Đài còn là chốn linh thiêng của người dân Tây Ninh vì nơi đây được xây cất trên khu đất lục long Phò Ấn linh thiêng. Những người theo đạo Cao Giáo sẽ thường xuyên đến đây để viếng thăm và cầu nguyện.

Tòa thánh Cao Đài
Tòa thánh Cao Đài

Nơi đây có nhiều địa điểm nổi tiếng để chúng ta tham quan như: Tòa thánh, đền thờ Phật mẫu, bửu tháp – tất cả đều được xây dựng lên từ xi măng cốt tre. Với diện tích hơn 2.000m2 nơi đây nhanh chóng trở thành địa điểm check-in siêu hot của khách du lịch. Một điểm bạn cần chú ý khi đến đây đó chính là giờ lễ chính sẽ diễn ra lúc 12h trưa hằng ngày, nếu bạn vào cầu nguyện thì không mang dép, nam đi vào tòa ở cửa bên phải và nữ đi vào ở cửa bên trái.

giờ lễ chính sẽ diễn ra lúc 12h trưa hằng ngày,
Giờ lễ chính sẽ diễn ra lúc 12h trưa hằng ngày

5. Tháp cổ Bình Thạnh – địa điểm du lịch Tây Ninh gắn liền với văn hóa Óc Eo

Địa chỉ: ĐT786, Bình Thạnh, Trảng Bàng, Tây Ninh

Tháp cổ Bình Thạnh cách trung tâm thành phố Tây Ninh khoảng 50km về phía Đông Nam. Tính đến nay, tháp cổ Bình Thạnh là công trình kiến trúc duy nhất còn sót lại mang biểu tượng của nền văn hóa Óc Eo. Tháp Chóp Mạt được thiết kế theo hình vuông với 3 tầng giật cấp, càng lên trên cao thì tháp lại càng nhỏ và không có đỉnh chóp. Tháp nằm ở vị trí cao, khung cảnh hoang sơ, thơ mộng, và có chút thanh tịnh nên tạo cho du khách sự thư thái khi ghé thăm. 

Tháp cổ Bình Thạnh
Tháp cổ Bình Thạnh

Ngoài đến đây tham quan, check-in bạn còn được khám phá và tìm hiểu nét văn hóa Óc Eo - yếu tố góp phần làm nên giá trị văn hóa, lịch sử của dân tộc ngày nay. 

địa điểm du lịch Tây Ninh gắn liền với văn hóa Óc Eo
Địa điểm du lịch Tây Ninh gắn liền với văn hóa Óc Eo

6. Chùa Thiền Lâm – địa điểm du lịch Tây Ninh có lịch sử hơn 100 năm

Địa chỉ: tọa lạc tại Long Thành Trung, Hòa Thành, Tây Ninh

Được biết chùa Thiền Lâm này có lịch sử hình thành và phát triển đã hơn 100 năm tuổi. Với diện tích lên đến 6.000m2, nơi đây nổi tiếng với view là những cánh đồng lúa bát ngát, xung quanh được bao phủ với nhiều cây cối xanh mát. Kiến trúc của chùa Thiền Lâm có sự kết hợp giữa phương Đông và Phương Tây.

Chùa Thiền Lâm
Chùa Thiền Lâm

Khi bước vào chùa chúng ta sẽ nhìn thấy đầu tiên là bức tượng Phật Quan Âm đang đứng trên đài sen. Ở phía trước sân chùa là bức tượng Thích Ca Mâu Ni đang thiền dưới gốc cây bồ đề. Bên cạnh đó chùa còn có các công trình kiến trúc nổi tiếng khắp thế giới như: Bảo Tháp Xá Lợi, vườn cảnh Lâm Tỳ Ni, điện thờ Phật Di Lặc,... Khách du lịch đến đây có thể vãn cảnh và cầu nguyện những điều tốt đẹp cho mình và người thân.

chua_go_ken_tay_ninh_01

7. Vườn trái cây Gò Chùa 

Địa chỉ: Phước Trạch, Gò Dầu, Tây Ninh

Địa điểm du lịch Tây Ninh dành cho tín đồ đam mê ăn uống thì không thể không kể đến vườn trái cây Gò Chùa. Đến đây bạn không chỉ được chìm đắm trong khung cảnh thiên nhiên yên bình mà còn có cơ hội được trực tiếp hái quả trên cây xuống thưởng thức.

Vườn trái cây Gò Chùa
Vườn trái cây Gò Chùa

Thời điểm thích hợp để bạn đến đây nhất là vào khoảng từ tháng 1 tới tháng 3 vì đây là lúc vườn trái cây Gò Chùa bắt đầu có nhiều quả được thu hoạch. Những loại quả được trồng nhiều nhất tại đây phải kể đến như: sầu riêng, măng cụt, chôm chôm, mận, mít, bưởi,... Nếu bạn muốn hái quả trực tiếp để ăn luôn trong vườn thì hãy liên hệ với chủ. Ngoài ra, sau khi ra về bạn có thể mua trái cây làm quà với giá rẻ hơn thị trường nữa đấy nhé!

Trong vườn có rất nhiều loại trái cây thơm ngon
Trong vườn có rất nhiều loại trái cây thơm ngon

8. Vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát 

Địa chỉ: nằm trên địa phận bốn xã: Tân Lập, Tân Bình, Hòa Hiệp và một phần trên xã Thạnh Tây thuộc huyện Tân Biên của tỉnh Tây Ninh

Tới Tây Ninh du lịch mà không đến vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát thì quả là một điều đáng tiếc rất lớn đó nhé! Có diện tích lên đến 18.765 ha nên nơi đây được chia thành 3 khu: khu bảo tồn nghiêm ngặt, khu phục hồi sinh thái và khu hành chính dịch vụ khoảng.

Vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát
Vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát

Nơi đây nổi tiếng khắp thế giới vì có hệ sinh thái đa dạng, phong phú. Thực vật có tới 696 loài, cây có thể dùng làm thuốc là 158 loài, cây cho gỗ là 58 loài, cây làm cảnh 21 loài, cây thực phẩm là 10 loài,… Hệ động vật gồm có: 28 loài ếch, 88 loài cá, 128 loài côn trùng, 203 loài chim quý. Để có thể ngắm nhìn rõ nét nhất thiên nhiên nơi đây thì bạn nên sử dụng dịch vụ đi thuyền trên dòng sông thơ mộng Vàm Cỏ Đông nhé!

Trong vườn quốc gia có nhiều hoạt động thú vị
Trong vườn quốc gia có nhiều hoạt động thú vị

9. Cửa khẩu Mộc Bài

Địa chỉ: Xã Lợi Thuận, thị trấn Bến Cầu, huyện Bến Cầu, Tây Ninh

Cửa khẩu Mộc Bài nổi tiếng là cửa khẩu quốc tế đường bộ lớn nhất phía Nam. Nơi đây lúc nào cũng tấp nập những đoàn xe container chở hàng hóa xuất nhập khẩu và hành khách xuất nhập cảnh. Theo quy định của Nhà nước những ai muốn qua cửa khẩu thì cần phải có hộ chiếu hoặc chứng minh thư nhân dân vùng biên giới.

Cửa khẩu Mộc Bài
Cửa khẩu Mộc Bài

Có một điều đặc biệt mà ít cửa khẩu nào có chính là tại nơi đây các bạn sẽ được mua sắm hàng hóa với chính sách miễn phí thuế, trong đó nổi tiếng nhất là các siêu thị như: Công ty TNHH MTV thương mại Song Châu, công ty TNHH Lộc Duy hay công ty TNHH MTV Vạn Thành... Tuy nhiên, chính sách này chỉ áp dụng cho hóa đơn nào từ 500.000vnđ đổ lại thôi nhé! Ngoài mua sắm thì bạn đừng quên ghé qua  các sòng bài nổi tiếng là Las Vegas Sun, Bavet - Mộc Bài, Le Macau, Chateau, Sun City,…

địa điểm du lịch Tây Ninh dành cho tín đồ mua sắm
Địa điểm du lịch Tây Ninh dành cho tín đồ mua sắm

10. Khu du lịch Long Điền Sơn – địa điểm du lịch Tây Ninh có nhiều hoạt động giải trí

Địa chỉ: Số 08 Trần Phú, Ninh Sơn, Tây Ninh

Khu du lịch Long Điền Sơn được ví như “ốc đảo xanh” của Tây Ninh vì nơi đây tràn ngập cây cối xanh tươi, thiên nhiên hữu tình. Với diện tích lên đến 27ha, khu du lịch Long Điền Sơn làm bạn phải choáng ngợp khi có rất nhiều trò chơi giải trí khác nhau như: Công viên nước, Đĩa bay, Đi quay dây, tàu lượn siêu tốc, xe đua F1… 

Khu du lịch Long Điền Sơn
Khu du lịch Long Điền Sơn

Sau giây phút chơi đùa với các trò chơi thì bạn có thể cùng người thân tổ chức cắm trại trên các thảm cỏ rộng lớn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức ẩm thực phong phú tại khu du lịch Long Điền Sơn. Các món ăn ở đây rất đa dạng và giá cả cũng hợp lý. Thực đơn gồm các món chiên, xào, cơm, mỳ, tráng miệng...

Nơi đây hàng trăm trò chơi thú vị khác nhau
Nơi đây hàng trăm trò chơi thú vị khác nhau

11. Các cơ sở sản xuất bánh tráng – Địa điểm du lịch Tây Ninh mang đậm nét văn hóa ẩm thực

Địa chỉ: huyện Trảng Bàng, Tây Ninh

Nhắc đến đặc sản của Tây Ninh thì chúng ta không thể nào quên được bánh tráng Trảng Bàng. Đây là đặc sản gây “nghiện” vì có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như: bánh tráng cuốn thịt bò tơ, bánh tráng nướng, bánh tráng bơ,…

Các cơ sở sản xuất bánh tráng
Các cơ sở sản xuất bánh tráng

Đến huyện Trảng Bàng, Tây Ninh bạn sẽ thấy nhà nào cũng sẽ làm bánh tráng vì đây chính là nghề gia truyền đem đến nguồn thu nhập chính trong gia đình. Theo chia sẻ của những người từng đến đây thì người dân địa phương rất hiếu khách, không chỉ cho bạn ăn thử mà còn tận tình giới thiệu cho bạn biết về lịch sử ra đời, cách làm bánh tráng như thế nào.

Bánh tráng là đặc sản nổi tiếng tại Tây Ninh
Bánh tráng là đặc sản nổi tiếng tại Tây Ninh

Lưu ý khi du lịch Tây Ninh

Ưu tiên trang phục gọn nhẹ, dễ vận động khi đến các địa điểm du lịch tại Tây Ninh. 

Nếu bạn muốn qua cửa khẩu Mộc Bài cần mang theo cả hộ khẩu và điền thông tin vào tờ khai có sẵn. 

Mang theo đầy đủ giấy phép lái xe khi di chuyển bằng xe máy. Kiểm tra xe trước khi khởi hành 

Trên đây là những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Tây Ninh. Mong rằng bài viết trên của SaoDaily sẽ giúp bạn có chuyến đi chơi vui vẻ và có nhiều trải nghiệm nhất.

>> Xem thêm: Homestay Tây Ninh – Review chi tiết những địa chỉ có view đẹp, giá rẻ, gần với các địa điểm du lịch nổi tiếng

Tin phổ biến