Du lịch

Top 7 địa điểm du lịch Ba Vì trong lành, hấp dẫn nhất 2023

Lê Hồng - 19/04/2023 17:13 GMT+7

Nằm khá gần với trung thành phố Hà Nội, Ba Vì trở thành một trong những điểm đến du lịch được rất nhiều người lựa chọn vì có vị trí đắc địa, lại mang trong mình vẻ hoang sơ, thơ mộng mà kiêu sa. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn những địa điểm du lịch Ba Vì nổi tiếng nhất năm 2023 nhé!

1. Vườn quốc gia Ba Vì

Địa chỉ: Tân Lĩnh, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội

Giá vé: 60.000 đồng/người lớn và 30.000 đồng/người già, người khuyết tật. 20.000 đồng/sinh viên, 10.000 đồng/học sinh

Vườn quốc gia Ba Vì
Vườn quốc gia Ba Vì

Địa điểm du lịch Ba Vì mà chắc chắn các bạn không thể bỏ qua đó chính là vườn quốc gia Ba Vì. Nơi đây có khí hậu trong lành, mát mẻ, có nhiều cảnh quan thiên nhiên để khách du lịch khám phá vì có đến 1.209 loài thực vật trong số đó có 21 loài thực vật quý hiếm được ghi trong sách đỏ Việt Nam.

Hệ động vật với 63 loài thú, 115 loài chim, 61 loài bò sát và 27 loài ếch nhái,.... Nếu ai không thích nghiên cứu về động, thực vật thì có thể đến đây ngắm nhìn và chụp ảnh với hoa dã quỳ. Theo thống kê, hàng năm có hàng nghìn người ghé thăm, đặc biệt là những cặp đôi, những bạn trẻ đổ về đây để lưu giữ lại cho mình những bức ảnh đẹp.

Nơi đây có khí hậu trong lành, mát mẻ
Nơi đây có khí hậu trong lành, mát mẻ

Nếu đến đây vào mùa hè bạn có thể đến các địa điểm như: Khoang Xanh, Ao Vua, Thác Ngà, Suối Ngọc… để cảm nhận được sự tươi mát của thiên nhiên. Một điểm cộng nữa mà giới trẻ thích tìm về nơi đây để nghỉ ngơi đó chính là nó phù hợp cho các hoạt động dã ngoại như đi bộ, teambuilding, cắm trại. 

Vườn quốc gia Ba Vì cũng rất hấp dẫn du khách vào mùa đông. Đây là thời điểm hoa dã quỳ trên sườn núi nở rực rỡ nhất, nhuộm vàng cả một góc trời. Đến đây check-in và cắm trại quả là một ý tưởng không tồi cho ngày cuối tuần thư giãn. 

>> Xem thêm: Hoa dã quỳ Ba Vì - kinh nghiệm đi phượt ngắm hoa từ A đến Z

cam-trai-ba-vi4-1400x787

2. Sơn Tinh Camp

Địa chỉ: Thôn Muồng Cháu, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội

Giá vé đi trong ngày: 60.000 đồng/người lớn và 30.000 đồng/trẻ em

Giá vé đi qua đêm: 100.000 đồng/người lớn và 60.000 đồng/trẻ em

Sơn Tinh Camp
Sơn Tinh Camp

Là vùng đất nằm trên một bán đảo có ba mặt giáp với hồ Đồng Mô, khu cắm trại Sơn Tinh Camp nổi tiếng với cảnh vật nên thơ trữ tình, khí hậu lại vô cùng thoải mái nên rất thích hợp để đến đây "trốn" cái nắng của ngày hè nóng bức.

Sau những ngày làm việc căng thẳng bạn được đến đây vui chơi, ăn uống khi thức giấc vào buổi sáng được ngắm nhìn mặt trời lấp lánh in xuống mặt hồ tạo nên khung cảnh cực chill.  

son-tinh-camp1

Do nhu cầu thư giãn ngày càng cao nên hiện nay, Sơn Tinh Camp được rất nhiều cá nhân, hộ gia đình, công ty,... lựa chọn làm điểm đến vào mỗi dịp cuối tuần. Một số chủ đề du lịch team building tiêu biểu để bạn tham khảo: toàn quân xuất kích, bản đồ kim cương, chiến binh sinh tồn.... Các mô hình cắm trại đa dạng như: trại đơn, trại đôi, trại tập thể, trại gia đình,... hiện nay luôn được ưu tiên lựa chọn. 

son-tinh-campt-e1596809525759

3. Khu du lịch sinh thái Ao Vua Ba Vì

Địa chỉ: Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội

Giá vé: 150.000 đồng/người lớn (trên 1m3) và 100.000 đồng/trẻ em (dưới 1m3). Trẻ em dưới 80cm, miễn phí

Khu du lịch sinh thái Ao Vua Ba Vì
Khu du lịch sinh thái Ao Vua Ba Vì

Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, khu du lịch sinh thái Ao Vua chưa bao giờ làm khách du lịch thất vọng. Đến đây, du khách sẽ có những giây phút trải nghiệm thú vị, bình yên nhất cùng với phong cảnh núi non hùng vĩ, những con suối, ngọn thác tung bọt trắng xóa, xen lẫn vào đó là những công trình nhân tạo hấp dẫn người xem ngay từ giây phút đầu tiên. 

ao-vua-boi-truot-2

Theo kinh nghiệm của những người đi trước thì thời điểm thích hợp nhất để đến đây đó chính là từ tháng 4 đến tháng 8 vì lúc này thời tiết nóng nực khiến bạn có những trải nghiệm tuyệt vời bên những dòng nước trong xanh. Tắm mát xong thì các bạn đừng quên tham gia các hoạt động giải trí khác như: leo núi, đốt lửa trại, giao lưu văn nghệ, cắm trại,...

ao-vua-tau-luon-1024x680

4. Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà

Địa chỉ: Thiên Sơn Suối Ngà, Vân Hoà, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội

Giá vé: 150.000 đồng/người lớn và trẻ em. Trẻ nhỏ hơn 6 tuổi thì miễn phí

Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà
Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 60km, khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà chưa bao giờ làm khách du lịch thất vọng vì thiên nhiên, đồ ăn, con người nơi đây. Đầu tiên, khi đến đây chúng ta chắc chắn không nên bỏ qua ba khu vực Hạ Sơn, Trung Sơn, Ngoạn Sơn, với điểm nhấn là thác cổng trời nơi có 3 làn nước đổ xuống tạo ra một bể bơi tự nhiên, trong vắt. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa được hòa mình vào thiên nhiên mà lại còn có nhiều ảnh "sống ảo" đẹp mang về. 

Khu du lịch với rừng cây, hồ nước, suối thác hùng vĩ
Khu du lịch với rừng cây, hồ nước, suối thác hùng vĩ

Về đồ ăn thì bạn có thể mang theo đồ cắm trại. Còn nếu muốn thưởng thức món ăn địa phương như: gà đồi, lợn mán, cơm lam,... thì hãy chủ động đặt trước cho nhà hàng nhé! Đó là về ăn uống, còn về phần giải trí thì sẽ có: tập yoga ngoài trời; đốt lửa trại, leo núi, trò chơi dành cho trẻ em. 

>> Xem thêm: Cùng bạn bè đến check- in khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà: Một điểm chill cực tuyệt giữa núi rừng Ba Vì

chua-lanh-moi-vet-thuong-tai-khu-du-lich-medi-thien-son-ha-noi

5. Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

Địa chỉ: Khu du lịch Đồng Mô, Sơn Tây, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội

Giá vé: 80.000 đồng/người/ngày

Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

Địa điểm du lịch Ba Vì nổi tiếng tiếp theo đó chính là Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam. Với diện tích rộng lớn, đây là nơi lý tưởng để tổ chức những buổi cắm trại, dã ngoại, sinh hoạt giải trí tập thể mà chắc chắn các bạn không thể bỏ lỡ được trong đó nổi tiếng nhất đó chính là: không gian của những dân tộc vùng Đông Bắc, Tây Bắc và Bắc Trung Bộ; không gian văn hóa của 18 dân tộc vùng Tây Nguyên; không gian văn hóa của 04 dân tộc Chăm, Khmer, Chu Ru và Chơ Ro. 

lang-van-hoa-15487743933161886062972-1612260322959-1612260328540193681304

Do làng văn hóa các dân tộc rất rộng nên các bạn hãy thuê xe điện để có thể tiết kiệm được thời gian di chuyển, đi được nhiều địa điểm khác nhau nhé! Đối với những bạn nào có nhu cầu nghỉ trưa hoặc nghỉ qua đêm tại làng văn hóa các dân tộc Việt Nam thì có thể thuê nhà sàn tại đây. Về đồ ăn, nếu muốn cắm trại thì hãy tự mang đồ ăn theo còn nếu muốn thưởng thức món ăn địa phương thì hãy thử các đặc sản như: lợn bản, cá suối, gà nướng mật ong, trứng kiến, ong rừng, dê, ngỗng, cá… và có cả thực đơn dành cho buffet.

thit-lon-hoa-binh

6. Thung lũng Bản Xôi

Địa chỉ: Thung Lũng Bản Xôi xóm, Chóng, Yên Bài, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội

Giá vé: 30.000 đồng/người

Thung lũng Bản Xôi
Thung lũng Bản Xôi

Thung lũng Bản Xôi nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 45 km về phía Tây là một địa điểm thích hợp để khách du lịch đến đây tham quan kết hợp với nghỉ dưỡng. Thiên nhiên hùng vĩ, không gian trong sạch, đồ ăn ngon, con người địa phương thân thiện,... chính là những điểm thu hút khách du lịch trong nước lẫn nước ngoài hiện nay. Dựa vào thiên nhiên, thời tiết thì SaoDaily gợi ý là các bạn nên đến đây vào mùa thu, từ khoảng tháng 9 đến tháng 12 hàng năm. Thời điểm này tiết trời mát mẻ rất phù hợp với các hoạt động dã ngoại.

Thung-lung-Ban-Xoi-5

Từ khi đưa vào sử dụng, Bản Xôi đã được thiết kế để phù hợp với các hoạt động dã ngoại, cắm trại, vui chơi, họp lớp, team building, BBQ ngoài trời,.. Hệ thống khách sạn, nhà nghỉ hiện đại, đầy đủ các dịch vụ cần thiết. Tại bản Xôi bạn có thể đặt rất nhiều món ăn ngon, đặc sản của Ba Vì như: cá ngạnh, cá nheo sông Đà, các món dê, lợn lửng… Đặc biệt, bạn có thể đặt theo mẹt nhé vì nó có giá thành hợp lý hơn. 

Tại bản Xôi bạn có thể đặt rất nhiều món ăn ngon
Tại bản Xôi bạn có thể đặt rất nhiều món ăn ngon

7. Trang trại Đồng Quê Ba Vì

Địa chỉ: Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội

Giá vé: 30.000 đồng/người

du-lich-ba-vi-vuon-quoc-gia-2-e1519887320676

Địa điểm du lịch Ba Vì siêu hot mà SaoDaily muốn gợi ý cho các bạn đó chính là trang trại Đồng Quê Ba Vì. Nơi đây có địa hình thiên nhiên nông nghiệp rất đẹp và đa dạng (rừng, hồ, ao, suối, sông ngòi) tiêu biểu cho một nền văn minh lúa nước của Việt Nam. Chính vì lý do trên mà đây vừa là địa điểm du lịch vừa là nơi lý tưởng để giáo dục kĩ năng sống hiện đại với tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ.

cay-lua

Đến với Trang trại Đồng Quê Ba Vì ngoài việc nghỉ ngơi, bạn sẽ được tham quan các làng sản xuất nông nghiệp cũng như có cơ hội tham gia trực tiếp vào các hoạt động du lịch nông nghiệp như: cấy lúa, bắt cá cua ốc bằng những dụng cụ làm bằng tre, trồng và thu hoạch các loại rau rừng và rau thảo dược,... Được biết, những hoạt động trên không chỉ được người Việt Nam yêu thích và rất nhiều người nước ngoài cũng tìm đến đây để trải nghiệm. 

TOP-10-DAC-SAN-BA-VI-NGON-NEN-MUA-VE-LAM-QUA-2.4

Những lưu ý khi đi du lịch Ba Vì

Mang theo các dụng cụ y tế, bông băng thuốc đỏ, các loại thuốc sốt, cảm, đau bụng để dùng khi cần vì Ba Vì cách xa trung tâm thành phố nên việc tìm hiệu thuốc cũng tương đối khó khăn. 

Chuẩn bị cẩn thận túi đồ cá nhân bao gồm: bàn chải, kem đánh răng, dao cạo râu, sữa tắm, mỹ phẩm... Việc mang theo túi đồ cá nhân sẽ giúp bạn vệ sinh và chăm sóc cơ thể tốt hơn khi đi du lịch đến Ba Vì.

Nếu có kế hoạch dựng lều để cắm trại và nướng BBQ thì hãy chuẩn bị đồ ăn trước nhé vì Ba Vì không phải chỗ nào cũng bán thực phẩm bạn cần. Ngoài ra, địa điểm cắm trại cũng cần phải được nghiên cứu trước, tránh những nơi có địa hình nguy hiểm nhé các bạn.

kinh-nghiem-du-lich-ba-vi

Vì đường Ba Vì có nhiều địa điểm là đồi núi, dốc nên hãy trang bị cho mình những đôi dày thể thao để tránh việc bị đau chân, thuận lợi cho quá trình di chuyển dài. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị một chiếc áo khoác mỏng đủ để làm ấm cơ thể trong trường hợp nhiệt độ giảm xuống dần về đêm. Cuối cùng, nếu di chuyển bằng xe máy thì hãy chọn những người có tay lái chắc chắn để đoạn đường đi chơi diễn ra an toàn nhé!

du-lich-ba-vi-1-ngay-nen-di-dau-4

Trên đây là những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Ba Vì mà các bạn có thể tham khảo. Nếu các bạn là team yêu thích thiên nhiên, muốn trải nghiệm những món ăn đặc sản thì chắc chắn những địa điểm mà SaoDaily gợi ý sẽ vô cùng lý tưởng đấy nhé!

Nên đi du lịch Ba Vì vào mùa nào?

Điều kiện thời tiết ở Ba Vì quanh năm mát mẻ và ôn hòa, nên bạn có thể đến đây vào bất cứ mùa nào trong năm nhé! Thế nhưng, trước khi đi các bạn cũng nên theo dõi thời tiết để có một chuyến đi thuận lợi, an toàn nhất bằng cách tránh những ngày mưa bão, nắng to, gió lớn nhé! 

Tháng 4 – 10: Những ngày này, tiết trời Ba Vì vô cùng "chiều lòng người" vì quá mát mẻ nên rất thích hợp để đến đây trốn cái nắng nóng của thành phố ồn ào. Ngoài đi tham quan, các bạn có thể đến đây tham gia các trò chơi, khám phá nhiều địa điểm mới lạ hoặc mang theo đồ ăn để tổ chức cắm trại qua đêm,... tất cả đều vô cùng thú vị. 

bavi1ngay10

Tháng 11 – 12: Thời gian này, trời bắt đầu chuyển lạnh báo hiệu một mùa hoa dã quỳ nữa lại bắt đầu đến. Nếu là một tín đồ của Ba Vì thì chắc chắn chúng ta không còn xa lạ với những cung đường tràn ngập sắc vàng của loài hoa này. Hoa thường nở đẹp vào cuối tháng 10 cho đến đầu tháng 11 và đẹp nhất chỉ kéo dài từ khoảng 10-14 ngày. Nên nếu các bạn có ý định đến đây ngắm hoa dã quỳ, check-in "sống ảo"  thì hãy sắp xếp lịch đúng thời điểm nhé! Chú ý nếu đi vào mùa này thì nhớ mặc ấm vào nhé vì lên đây thời tiết sẽ lạnh hơn nhiều đấy. 

ba-vi-3

Tin phổ biến