Du lịch

Top 10 địa điểm du lịch SaPa siêu đẹp cho tín đồ mê sống ảo

Lê Hồng - 03/06/2023 12:00 GMT+7

Sapa có gì đẹp? Review địa điểm du lịch Sapa? Các địa điểm du lịch ở Sapa 1 ngày? Đây chắc hẳn là những câu hỏi mà du khách luôn tìm kiếm mỗi khi du lịch Sapa đúng không nào! Vậy thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn top 10 địa điểm du lịch Sapa hot nhất hiện nay.

Dựa theo trải nghiệm cá nhân và các nhận xét, đánh giá của du khách đã trải nghiệm, SaoDaily tổng hợp giúp bạn Top 10 địa điểm du lịch Sapa siêu đẹp mà tín đồ mê sống ảo không thể bỏ qua: 

1. Nhà thờ đá Sapa – địa điểm du lịch Sapa có kiến trúc La Mã độc đáo

Địa chỉ: thị trấn Sapa, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai

Giá vé tham khảo: Miễn phí

Giờ mở cửa: 8h00 - 18h00 

Lưu ý: thường đông khách lúc 17h

Nhà thờ đá Sapa
Nhà thờ đá Sapa

Nhà thờ đá Sapa được xây dựng từ năm 1935 do những kiến trúc sư tài giỏi nhất nước Pháp thiết kế. Khi đến đây tham quan bạn sẽ được chiêm ngưỡng một nhà thờ mang đậm dấu nét của Gotic La Mã cổ, thể hiện rõ nét nhất đó chính là: mái nhà, tháp chuông, vòm cuốn,…đều hình chóp tạo cho công trình sự bay bổng, thanh thoát.

Bên ngoài nhà thờ đá Sapa
Bên ngoài nhà thờ đá Sapa

Bên trong nhà thờ đá có 7 gian, mỗi gian rộng 500m vuông, tháp chuông cao 20m, bên trong là quả chuông cao 1,5m, nặng nửa tấn. Mỗi năm, người dân tại Sapa lại tụ tập lại đây để tổ chức các lễ hội truyền thống, nổi tiếng nhất phải kể đến “chợ tình” diễn ra vào thứ 7 hàng tuần. Cùng với đó là những buổi cầu nguyện của người dân tộc H’mông vào những ngày cuối tuần.

Bên trong nhà thờ đá Sapa
Bên trong nhà thờ đá Sapa

2. Bản Cát Cát – khu du lịch du lịch Sapa có nhiều ngôi nhà cổ đẹp nhất Tây Bắc

Địa điểm: Bản Cát Cát, xã Sả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai

Giá vé tham khảo: 50.000vnđ – 70.000vnđ/người

Giờ mở cửa: 5h30 - 18h30

Lưu ý: thường đông khách lúc 15h

Bản Cát Cát
Bản Cát Cát

Bản Cát Cát là nơi sinh sống chủ yếu cả người dân tộc H’mông. Nơi đây có phong cảnh thiên nhiên đẹp, đặc trưng nhất là những thửa ruộng bậc thang cùng những cánh đồng hoa trải dài khắp một vùng đất rộng lớn. Một số địa điểm hay những hoạt động du khách có thể khám phá tại đây như: Đi trên con đường đá, Chèo thuyền trên suối, Check-in tại các địa điểm hấp dẫn, mua đồ thủ công, thưởng thức những món ăn đặc sản,…

>>> Xem thêm: Bản Cát Cát Sapa - Chia sẻ lịch trình, kinh phí, ăn uống, vui chơi tại ngôi làng cổ giữ núi rừng Tây Bắc

Bản Cát Cát là nơi sinh sống chủ yếu cả người dân tộc H’mông
Bản Cát Cát là nơi sinh sống chủ yếu cả người dân tộc H’mông

Ngoài thiên nhiên đẹp như một bức tranh ra thì Bản Cát Cát còn nổi tiếng có những ngôi nhà cổ đẹp nhất rừng Tây Bắc. Những ngôi nhà này xuất hiện từ thế kỷ 19 nằm trên những ngọn đồi. Không gian bên trong của những ngôi nhà vô cùng đơn giản, chỉ có một hoặc hai phòng ngủ, phòng uống nước nối liền với chỗ nấu nướng.

Những ngôi nhà cổ ở bản Cát Cát
Những ngôi nhà cổ ở bản Cát Cát

3. Bản Tả Phìn – địa điểm du lịch Sapa mang nét đẹp hoang sơ, mộc mạc

Địa chỉ: Bản Cát Cát, xã Sả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai

Giá vé tham khảo: 50.000vnđ – 70.000vnđ/người

Giờ mở cửa: cả ngày

 Bản Tả Phìn
Bản Tả Phìn

Địa điểm du lịch Sapa tiếp theo mà SaoDaily muốn gợi ý cho bạn đó chính là Bản Tả Phìn. Con đường đi lên bản rất khó khăn nhưng bù lại bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh thiên nhiên vô cùng xinh đẹp, hít bầu không khí trong lành mà những người sống ở thành phố khó có cơ hội trải nghiệm.

Hiện tại, Bản Tả Phìn là nơi tập trung sinh sống của hai dân tộc Dao và H’Mông, tuy nhiên, tỉ lệ người Dao vẫn chiếm đa số hơn. Vì thế khi đến đây, bạn cũng sẽ được tìm hiểu về văn hóa của hai dân tộc trên với những ngôi nhà sàn đơn sơ, những bộ trang phục được may thủ công cùng với những món ăn mang hương vị của núi rừng Tây Bắc.

Bản Tả Phìn là nơi tập trung sinh sống của hai dân tộc Dao và H’Mông,
Bản Tả Phìn là nơi tập trung sinh sống của hai dân tộc Dao và H’Mông

Tại Bản Tả Phìn, bạn cũng có thể đến tham quan một số địa điểm nổi tiếng như: nhà cộng đồng Tả Phìn, hang động Tả Phìn, tu viện cổ Tả Phìn,… Cùng với nhiều hoạt động giải trí khác: mua quà, tắm lá thuốc người Dao, thăm vườn trồng dâu.

kn-du-lich-ban-ta-phin1

4. Bản Ý Linh Hồ - khu du lịch Sapa có những ngôi nhà làm bằng tre nứa

Địa chỉ: Bản Ý Linh Hồ, Lao Chải, Sa Pa, Lào Cai

Giá vé tham khảo: 50.000vnđ – 70.000vnđ/người

Giờ mở cửa: cả ngày

Lưu ý: thường đông khách lúc 9h

 Bản Ý Linh Hồ
Bản Ý Linh Hồ

Bản Ý Linh Hồ là một ngôi làng của người H'mông đen, lâu nay nổi tiếng với khách du lịch vì mang vẻ đẹp hoang sơ, bình dị. Xung quanh bản được bao quanh bởi dãy núi Hoàng Liên Sơn. Cùng với đó là các khe suối, ruộng bậc thang, nương rẫy... Địa điểm này mà đến check-in thì bức hình nào đăng lên mạng cũng nhận về cả triệu like.

Những ngôi nhà ở đây làm bằng tre nứa là chủ yếu
Những ngôi nhà ở đây làm bằng tre nứa là chủ yếu

Hiện nay, bản được chia thành 2 thôn là thôn Ý Linh Hồ 1 và thôn Ý Linh Hồ 2. Đây là nơi sinh sống chủ yếu của người dân tộc Dao – Mông. Nếu như những bản khác nhà ở được làm từ gỗ thì tại Bản Ý Linh Hồ nhà của họ được làm chủ yếu bằng nguyên liệu tre nứa thô sơ nhưng vô cùng chắc chắn.

ban-y-linh-ho-17

5. Bản Lao Chải – địa điểm du lịch Sapa có cầu mây gỗ nổi tiếng cả nước ngoài

Địa chỉ: thôn Giàng Tả Chải - Tả Van, xã Tả Van, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai

Giá vé tham khảo: Miễn phí

Gờ mở cửa: 6h00 - 22h00

 Bản Lao Chải
Bản Lao Chải

Bản Lao Chải là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc ít người. Thiên nhiên nơi đây mang nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ vì được bao bọc bởi hai ngọn núi lớn là Hoàng Liên Sơn và núi Hàm Rồng. Ngoài ra, khi bạn đến đây vào vụ lúa chín thì còn có cơ hội được check-in với những thửa ruộng bậc thang rộng lớn.

Vào dịp đầu Xuân, khách du lịch đến đây đông hơn mọi khi vì nó hoa đào, hoa mận nở trắng xóa cả một vùng trời. Ngoài ra, thời gian này cũng là lúc Bản Lao Chải tổ chức nhiều lễ hội lớn trong năm như: lễ hội Roóng poọc của người Giáy, lễ hội xuống đồng của người Tày…

Ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang
Ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang

Có một địa điểm bạn nhất định phải ghé qua khi đến Bản Lao Chải đó chính là cây cầu mây. Nó từng gây “sốt” trên mạng xã hội, thậm chí còn nổi tiếng ra nước ngoài nhờ một bức ảnh của nhiếp ảnh gia người Mỹ là Skip Nall.

Cây cầu mây nổi tiếng tại Sapa
Cây cầu mây nổi tiếng tại Sapa

6. Đèo Ô Quy Hồ - khu du lịch Sapa nổi tiếng là “tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam

Địa chỉ: Thị trấn Sapa, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai

Giá vé tham khảo: 70.00vnđ/người

Đèo Ô Quy Hồ
Đèo Ô Quy Hồ

Với chiều dài 50km, đèo Ô Quy Hồ đang giữ kỷ lục là cung đường đèo dài nhất Tây Bắc và nằm trong “tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam. Nhiều phượt thủ cho biết, càng lên cao thì khung cảnh thiên nhiên nơi đây càng khiến con người ta mê mẩn không lối thoát. Vào mùa đông, cái lạnh nơi đây như cắt da cắt thịt nhưng mùa hè lại mát lạnh với những đám mây trắng bồng bềnh cùng những làn gió trong lành.

Với chiều dài 50km, đèo Ô Quy Hồ đang giữ kỷ lục là cung đường đèo dài nhất Tây Bắc
Với chiều dài 50km, đèo Ô Quy Hồ đang giữ kỷ lục là cung đường đèo dài nhất Tây Bắc

Tại đèo Ô Quy Hồ bạn có thể săn mây rất dễ dàng. Một buổi sớm mai ngồi uống một cốc cafe, check-in với mây thì quả thật là một trải nghiệm quá tuyệt vời. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thưởng thức những món đặc sản khác như: thịt xiên nướng; khoai; ngô; sắn; trứng nướng; cơm lam; trâu gác bếp; heo cắp nách; gà rừng,..

>>> Xem thêm: Ô Quy Hồ - Bỏ túi kinh nghiệm đi phượt, ăn uống, nghỉ dưỡng tại cung đường đèo dài nhất Tây Bắc

deo-o-quy-ho-bi-pha-do-8

7. Dinh Hoàng A Tưởng – địa điểm du lịch Sapa nổi bật với kiến trúc Á - Âu

Địa chỉ: 257 Ngọc Uyển, TT. Bắc Hà, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai

Giá vé tham khảo: 20.000vnđ – 30.000vnđ/người

Giờ mở cửa: 8h00 - 17h00

 Dinh Hoàng A Tưởng
Dinh Hoàng A Tưởng

Địa điểm du lịch Sapa dành cho những bạn thích khám phá lịch sử đó chính là Dinh Hoàng A Tưởng. Công trình kiến trúc này nổi tiếng là quyền lực nhất của vùng Bắc Hà trong những năm Pháp thuộc.

Công trình kiến trúc này nổi tiếng là quyền lực nhất của vùng Bắc Hà
Công trình kiến trúc này nổi tiếng là quyền lực nhất của vùng Bắc Hà

Nét độc đáo của ngôi nhà nằm ở chỗ nó được kết hợp theo lối kiến trúc Á – Âu. Trải qua một thế kỷ tồn tại, nơi đây vẫn trở thành địa điểm tham quan của nhiều khách du lịch trong nước lẫn quốc tế.

Tổng diện tích toàn khu nhà lên tới 10.000m2, xung quanh có tường bao trổ nhiều lỗ châu mai, từng viên ngói, dãy hành lang, cây cột nhà, bức tường rêu phong cũ kỹ vẫn còn yên đậm dấu ấn lịch sử. Ngoài nơi sinh hoạt ra thì ngôi nhà còn có phòng khách, phòng làm việc, phòng ở cho các quan, cố vấn người Pháp.

Nét độc đáo của ngôi nhà nằm ở chỗ nó được kết hợp theo lối kiến trúc Á – Âu
Nét độc đáo của ngôi nhà nằm ở chỗ nó được kết hợp theo lối kiến trúc Á – Âu

8. Fansipan Legend – "Nóc nhà Đông Dương" huyền thoại

Địa chỉ: Tam Đường, Lai Châu, Lào Cai

Giá tham khảo: 500.000vnđ – 700.000vnđ/người

Thời điểm nên đi: Tháng 10, 11 hoặc tháng 2,3

Lưu ý: tránh đi vào mùa mưa vì khi đó đường trơn trượt , sương mù giăng kín hạn chế tầm nhìn. Ngoài ra, là một khách du lịch văn minh bạn không nên tự ý chạm khắc lên cây, đá suốt dọc đường đi.

Fansipan được xem là nóc nhà của Đông Dương, đến du lịch Sapa mà bỏ qua địa điểm du lịch này thì quả là một điều đáng tiếc. Đến đây bạn không chỉ được ngắm nhìn thiên nhiên, săn mây mà còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: check-in ở cột cờ Tổ Quốc cao nhất Đông Dương, bước vào cổ tích cùng tàu hỏa leo núi Mường Hoa, khám phá quần thể tâm linh đặc sắc tại Thanh Vân Đắc Lộ, chiêm bái Ngọc Xá Lợi Phật ở Đại Tượng Phật A Di Đà, chinh phục Bảo Tháp,…

Fansipan được xem là nóc nhà của Đông Dương
Fansipan được xem là nóc nhà của Đông Dương

Đến với đỉnh Fansipan, khách du lịch cũng sẽ được hưởng các dịch vụ sang chảnh, đẳng cấp như: hệ thống cáp treo với 2 quần thể ga đi (Ga Sa Pa) và ga đến (Ga Fansipan); các nhà hàng nổi tiếng phục vụ đầy đủ các món ăn từ dân dã đến món đặc sản SaPa cùng nhiều đồ uống dinh dưỡng khác; hệ thống khách sạn 4 sao, 5 sao; khu vui chơi giải trí mang đậm bản sắc văn hóa; trung tâm mua sắm lớn,…

Cáp treo lên đỉnh Fansipan
Cáp treo lên đỉnh Fansipan

9. Thung lũng Mường Hoa – địa điểm du lịch Sapa có tuyến tàu hỏa leo núi dài nhất Việt Nam

Địa chỉ: xã Hầu Thào, cách Sapa khoảng 10km

Giá vé tham khảo: 80.000vnđ/người

Thung lũng Mường Hoa
Thung lũng Mường Hoa

Địa điểm du lịch Sapa cuối cùng mà SaoDaily muốn gợi ý cho bạn đó chính là thung lũng Mường Hoa. Đây là nơi sinh sống của rất nhiều đồng bào thân tộc ít người, trong đó nổi bật có: H’Mông đen, Dao đỏ, người Giáy…

Trên đường đến thung lũng Mường Hoa bạn đã có thể cảm nhận được thiên nhiên đẹp như “chốn bồng lai tiên cảnh” rồi. Khi đặt chân được đến thung lũng bạn còn ngạc nhiên nhiều hơn nữa vì sẽ được nhìn thấy quần thể bãi đá cổ độ dài khoảng 4km với chiều rộng chừng 2km, những phiến đá cổ nằm xen giữa cây cỏ cùng với các thửa ruộng bậc thang xếp tầng theo một lối rất riêng của vùng Mường Hoa.

Cánh đồng hoa nổi tiếng
Cánh đồng hoa nổi tiếng

Vào năm 2018, tuyến đường sắt leo núi Mường Hoa nối thị trấn Sapa với ga cáp treo Fansipan trở nên vô cùng nổi tiếng vì nó được mệnh danh là một trong những tuyến tàu hỏa leo núi dài nhất Việt Nam. Ngồi trên còn tàu này bạn sẽ chiêm ngưỡng được toàn bộ Sapa một cách rõ nhất đấy nhé!

 tuyến đường sắt leo núi Mường Hoa nối thị trấn Sapa với ga cáp treo Fansipan
Tuyến đường sắt leo núi Mường Hoa nối thị trấn Sapa với ga cáp treo Fansipan

10. Moana Sapa - thiên đường sống ảo Bali giữa lòng Sapa thơ mộng

Địa chỉ: 68 Violets, Cầu Mây, Sapa (Cạnh khách Sạn Pao’ Sapa)

Giá vé tham khảo:

  • Có 4 dạng vé vào cửa từ 80.000 - 180.000 VNĐ/người.

  • Vé đã bao gồm nước uống free.

  • Riêng với combo từ 150.000 VNĐ thì du khách được cung cấp thêm dịch vụ thuê trang phục tại Moana Sapa để sống ảo.

Giờ mở cửa: cả ngày

khu-du-lich-moana

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm địa điểm du lịch ở Sapa 1 ngày thì nhất định đừng bỏ qua Moana Sapa nhé. Tôi cam đoạn bạn sẽ mất 1 ngày ở đây chỉ để check-in hết với các góc sống ảo ở đây đó!

Moana Sapa có tổng diện tích lên đến 10.000m2. Đến đây tham quan, vui chơi bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của dãy núi Hoàng Liên Sơn và đỉnh núi Fanxipan mà còn được check-in "sống ảo" với rất nhiều góc siêu đẹp. Một trong những địa điểm nhất định bạn phải ghé qua nếu muốn có những tấm ảnh "triệu like" đó chính là: 

Cổng trời Bali: Nơi đây có thiết kế mang hơi hướng của những ngôi chùa cổ. Vì được xây dựng trên cao nên khi chụp hình bạn sẽ nắm trọn được thiên nhiên xung quanh cùng dãy Hoàng Liên Sơn.

Cánh cổng được xây dựng vô cùng công phu với mặt sàn phía trước lát gạch bóng loáng, tạo hiệu ứng tương phản cực đẹp. Du khách chỉ cần đứng ngay giữa cổng và quay lưng hoặc quay mặt về phía khoảng không vô định của rừng núi xa xa là đã có ngay một kiểu ảnh siêu lung linh rồi. Và cho dù vào ngày nắng đẹp hay âm u, đây vẫn là góc sống ảo thần thánh cứ đứng chụp là đẹp.

Cổng trời Bali
Cổng trời Bali

Tượng cô gái Moana: Bức tựng này được xây dựng với chiều cao hơn 6m. Hình ảnh cô gái Moana Sapa khổng lồ đang nhắm nghiền đôi mắt và đưa hai bàn tay lên như đang nâng một vật gì đó khiến ai nấy cũng đều thán phục trước địa điểm này. 

Tượng cô gái Moana:
Tượng cô gái Moana

Hồ vô cực: Khác với những hồ vô cực trong các khách sạn có giá đắt đỏ thì hồ vô cực tại Moana lại có giá vô cùng bình dân nên được các bạn trẻ đến check-in rất nhiều. Đặc biệt, giữa hồ là một cây đàn piano trắng để bạn có thể chụp concept đánh đàn giữa mây trời Sapa cực đỉnh.

Hồ vô cực - địa điểm du lịch sapa
Hồ vô cực - Nguồn ảnh: @Moana Sapa

Bàn tay vàng: Một địa điểm sống ảo siêu ấn tượng mà bạn không thể bỏ qua trong khuôn viên Moana Sapa là bàn tay vàng khổng lồ, mô phỏng theo bàn tay của Đức Phật. Giữa mây trời và núi non hùng vĩ là hình ảnh một bàn tay vàng độc đáo như muốn hững trọn toàn thị trấn mờ sương. Đứng tại bàn tay vàng, bạn cứ như được lạc bước vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Bàn tay vàng - địa điểm du lịch Sapa
Bàn tay vàng - Nguồn ảnh: @Fanpage Moana Sapa

Xích đu bay: Với những du khách đam mê sống ảo và thích cảm giác mạnh thì xích đu bay chính là thiên đường của bạn đấy. Chiếc xích đu này sẽ đưa bạn bay bổng giữa không trung, chiêm ngưỡng cảnh đẹp hút hồn của dãy Hoàng Liên Sơn, của những rừng cây, những cánh đồng lúa chín và những bản làng xinh xắn núp dưới những rừng hoa dại rực rỡ ở phía xa xa.

Xích đu tại Moana Sapa - địa điểm du lịch Sapa
Xích đu - Nguồn ảnh: @Fanpage Moana Sapa

Cây cô đơn: Cây cô đơn vốn là một điểm sống ảo vô cùng quen thuộc trên khắp dải đất hình chữ S. Tuy nhiên nó vẫn cực kỳ hút khách tại khu du lịch Moana với hình ảnh thân cây gầy guộc, khẳng khiu và trơ trọi giữa đất trời bao la. Hơn nữa, xung quanh cây là một thảm cỏ rất rộng nên bạn không những được chụp hình và ngắm cảnh mà còn có thể tổ chức một bữa tiệc picnic đơn giản dịp cuối tuần.

Cây cô đơn ở Moana Sapa - địa điểm du lịch Sapa
Cây cô đơn - Nguồn ảnh: @Fanpage Moana Sapa

Trên đây là top 10 địa điểm du lịch Sapa mà bạn nhất định phải ghé qua ít nhất một lần. Ngoài thiên nhiên đẹp, món ăn ngon và dịch vụ tốt thì con người địa phương nơi đây cũng rất hiếu khách. Tất cả tạo nên một văn hóa du lịch văn minh và phát triển.

>>>Xem thêm: "Ghim vào tim" top 10 homestay Sapa đẹp hút hồn, không đi uổng phí cả tuổi trẻ.

Tin phổ biến