Ở đâu?

Top 7 địa điểm câu cá tự nhiên ở Hà Nội nhiều cá, dễ câu nhất

Lê Hồng - 21/04/2023 11:21 GMT+7

Địa điểm câu cá tự nhiên ở Hà Nội nhưng năm qua luôn nhận được sự quan tâm của những người yêu thích bộ môn này. Khoảng thời gian ngồi câu cá chính là lúc bạn được thả mình vào thiên nhiên, tận hưởng sự thanh bình khác xa với sự ồn ào nơi đô thị. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn tất tần tật những địa điểm câu cá tự nhiên ở Hà Nội nhé!

1. Địa điểm câu cá tự nhiên ở Hà Nội miễn phí

1.1. Sông Hồng

Địa chỉ: Khu vực mạn cảng Hồng Vân hay chân cầu Vĩnh Tuy hướng đê Bát Tràng

Loại cá: Vô cùng đa dạng về loài như rô phi, cá ngạnh, cá chép, cá lăng,…

Đi dọc con sông Hồng, thấy có nhiều điểm thu hút giới cần thủ, nhưng có 2 điểm câu đáng chú ý, là đoạn sông chảy qua Lào Cai và phía hạ nguồn sông Hồng, các nhánh nhỏ của con sông, nước chảy hiền hòa nơi Đồng bằng Sông Hồng. Ở đây có đa dạng các loài cá từ rô phi, cá chép, cá đối,… cho đến cá lăng. Ngồi ở bãi sông Hồng câu cá bạn có thể hóng mát, ngắm cảnh, tận hưởng khí trời trong khi chờ cá cắn câu.

Ngồi ở bãi sông Hồng câu cá bạn có thể hóng mát, ngắm cảnh, tận hưởng khí trời trong khi chờ cá cắn câu
Ngồi ở bãi sông Hồng câu cá bạn có thể hóng mát, ngắm cảnh, tận hưởng khí trời trong khi chờ cá cắn câu

1.2. Cầu Long Biên

Địa chỉ: cầu Long Biên  

Loại cá: cá nheo, cá ngạnh, cá chép, cá rô phi, cá lăng,...

Cầu Long Biên
Cầu Long Biên

Tại đây, lúc nào cũng có vài chục người tới câu cá. Đặc biệt là khoảng chiều tối, người đến ngắm cảnh, hóng gió và câu cá rất đông. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tận hưởng không khí trong lành, yên tĩnh và có thể câu được nhiều cá thì nên đi vào thời điểm sáng sớm hoặc trưa trong ngày nhé!.

Tại đây, lúc nào cũng có vài chục người tới câu cá
Tại đây, lúc nào cũng có vài chục người tới câu cá

1.3. Sông Đuống

Địa chỉ: dọc đê sông Đuống, khu vực kè Kim Sơn 

Loại cá: cá sông sống ở khu vực nước sâu 

Sông Đuống
Sông Đuống

Dọc bờ sông Đuống có nhiều đoạn kè to, dài và rộng. Để thu hoạch được nhiều cá trên sông Đuống, bạn nên canh giờ tầm 6h30 – 9h00 sáng hoặc 16h00 – 19h00. Không gian ở Sông Đuống rất thích hợp cho mọi người chill, khi đi câu cá các bạn có thể mang đồ uống thức ăn đi để cắm trại cũng được nhé!

Bạn có thể đi cùng người nhà, bạn bè
Bạn có thể đi cùng người nhà, bạn bè

2. Địa điểm câu cá tự nhiên ở Hà Nội tính phí

2.1. Hồ câu Đầm Sòi

Địa chỉ: phố Trần Điền, Phường Định Công, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Loại cá: cá trắm trắng, cá lăng, cá trắm đen, cá trôi đen,... 

Giá tham khảo: 300.000VNĐ/ca 

Hồ câu Đầm Sòi
Hồ câu Đầm Sòi

Địa điểm câu cá tự nhiên ở Hà Nội nổi tiếng nhất phải kể đến Hồ câu Đầm - nơi có nhiều cá to, với khối lượng tầm từ 5kg trở lên. Tại nơi này còn thường xuyên có các cuộc thi câu cá được tổ chức, thu hút được rất nhiều sự tham gia của đông đảo các tay câu chuyên nghiệp.

Nếu đi vào mùa hè vào buổi sáng thì bạn nên đến khoảng 6h – 10h, buổi chiều tối khoảng 17h – 20h. Còn nếu đi câu đêm thì tầm 23h đến 1h sáng hôm sau. Đó là thời điểm thích hợp nhất để câu cá tại đây.

Tại nơi này còn thường xuyên có các cuộc thi câu cá được tổ chức
Tại nơi này còn thường xuyên có các cuộc thi câu cá được tổ chức

2.2. Hồ câu Xuân Quế

Địa chỉ: 57 tổ 12 Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội

Loại cá: cá trắm, cá chép, cá trôi, cá rô phi 

Giá tham khảo: 150.000 VNĐ / ngày

Hồ câu Xuân Quế
Hồ câu Xuân Quế

Nằm cách không xa trung tâm thành phố Hà Nội khu câu cá giải trí này hiện lên với một khung cảnh sông nước hữu tình, trời mây thật yên bình, thoáng đãng. Hồ câu Xuân Quế có diện tích lên tới 5.000m2, bao gồm 3 nhà sàn và 8 lều câu được đặt cách nhau, tạo không gian riêng tư, phù hợp cho một nhóm bạn hoặc gia đình khi đến đây câu cá. Các loại cá tại hồ thường có cân nặng trung bình tầm khoảng 1 – 8kg. Bạn có thể ghé nhà hàng để yêu cầu chế biến trực tiếp, tiền cá sẽ được tính theo trọng lượng của từng con. 

Các loại cá tại hồ thường có cân nặng trung bình tầm khoảng 1 – 8kg
Các loại cá tại hồ thường có cân nặng trung bình tầm khoảng 1 – 8kg

2.4. Hồ câu Đầm Giếng

Địa chỉ: Thôn Đoài Khê, Xã Đan Phượng, Huyện Đan Phượng, Hà Nội

Loại cá: Cá trắm đen, cá trắm trắng, cá trôi, cá chép, cá mè

Giá tham khảo: 250.000 VNĐ/6 giờ

Hồ câu Đầm Giếng
Hồ câu Đầm Giếng

Địa điểm câu cá tự nhiên ở Hà Nội có diện tích lớn phải kể đến hồ câu Đầm Giếng. Nơi đây có rất nhiều cá, chủ yếu là cá trắm, cá chép. Nếu là tay câu chuyên nghiệp và có kỹ năng thì chắc chắn bạn có thể có được một mẻ câu bội thu đấy. Vì là nơi có không gian rộng lớn nên các bạn có thể đi cùng gia đình, bạn bè, hội câu cá để có thể vừa câu cá vừa trò chuyện được với mọi người.

Vì là nơi có không gian rộng lớn nên các bạn có thể đi cùng gia đình, bạn bè,
Vì là nơi có không gian rộng lớn nên các bạn có thể đi cùng gia đình, bạn bè,

2.5. Hồ câu Tứ Hải

Địa chỉ: Quất Động, Thường Tín, Hà Nội

Loại cá: cá trôi, cá trắm, cá chim, cá chép

Giá tham khảo: 300.000 VNĐ / ca

Hồ câu Tứ Hải
Hồ câu Tứ Hải

Địa điểm câu cá tự nhiên ở Hà Nội từng được lên kênh VTV trong chương trình phong cách sống năm 2013 chính là hồ câu Tứ Hải. Chắc chắn khi đến đây anh em sẽ thích ngay khung cảnh của hồ vì diện tích hồ rộng,  cảnh sắc trữ tình cùng không gian yên tĩnh sẽ giúp anh em tha hồ thể hiện khả năng câu cá của mình. Mực nước ở hồ khoảng 3m – đây là mức nước lý tưởng cho các cần thủ câu cá cả mùa đông lẫn mùa hè. Đặc biệt hồ có rất nhiều cá trôi và đều là cá to lên đến vài kg liền.

hồ có rất nhiều cá trôi và đều là cá to lên đến vài kg liền.
Hồ có rất nhiều cá trôi và đều là cá to lên đến vài kg liền.

3. Những lưu ý khi chọn hồ câu

Không chỉ là một hoạt động giải trí, thư giãn đơn thuần, ngày càng nhiều người tìm đến câu cá để phục vụ nhiều mục đích khác như hội họp bạn bè, đối tác... Vì vậy, khi lựa chọn hồ câu bạn cũng nên lưu ý một số yếu tố như:

Vị trí: Nếu bạn muốn đi câu cá để giải trí thì có thể chọn các hồ miễn phí, gần địa chỉ nhà mình. Còn khi những buổi đi câu để phục vụ các mục đích khác thì bạn có thể tham khảo một số hồ yên tĩnh, gần trung tâm như hồ Đầm Sòi, Đầm Giếng. 

Thời tiết: Bạn nên căn thời gian thời tiết đẹp, nắng ráo, không mưa, nước ấm cá đi ăn nhiều để đi câu đặc biệt là khi bạn đi câu ở những sông hồ tự nhiên. Thông thường, mùa nóng cá tập trung đi ăn vào rạng sáng và hoàng hôn, mùa lạnh vào buổi trưa và chập tối.

Loại cá: Mỗi hồ sẽ có những loại cá đặc trưng khác nhau. Hãy tìm hiểu đặc điểm của những loài cá đã có tại hồ để câu được dễ dàng hơn nhé!

Lưu ý khi chọn hồ câu
Lưu ý khi chọn hồ câu

Trên đây là những địa điểm câu cá tự nhiên ở Hà Nội được mọi người tìm đến nhiều nhất. Mong rằng bài viết này sẽ giúp cho những bạn có niềm đam mê với bộ môn này có thêm thật nhiều địa điểm mới để trải nghiệm.

  • Top 15 địa điểm du lịch gần Hà Nội nhất định phải đến một lần

    Top 15 địa điểm du lịch gần Hà Nội nhất định phải đến một lần

    Địa điểm du lịch gần Hà Nội luôn được mọi người tìm đến vào những dịp cuối tuần, ngày lễ trong năm. Đến nơi có không gian yên tĩnh giúp chúng ta thư giãn, trải nghiệm nhiều điều thú vị, tái tạo năng lượng sau những ngày làm việc, học tập vất vả. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý những địa điểm du lịch yên bình gần Hà Nội mà bạn không nên bỏ qua.
  • Bật mí top 10 quán ăn Hàn Quốc tại Hà Nội 'ngon nhức nách'

    Bật mí top 10 quán ăn Hàn Quốc tại Hà Nội "ngon nhức nách"

    Quán ăn Hàn Quốc tại Hà Nội luôn đem lại sức hút lạ thường đối với thực khách với cách trang trí đẹp mắt, nhiều màu sắc, cùng với đó là gia vị được nêm nếm đậm đà, ăn nhiều mà không hề bị ngán. Để bữa đi ăn được đúng chuẩn hương vị và phong cách Hàn Quốc thì các bạn đừng bỏ qua những quán SaoDaily giới thiệu trong bài viết này nhé!
  • Top 8 khách sạn Mộc Châu view đẹp, giá rẻ tốt nhất năm 2023

    Top 8 khách sạn Mộc Châu view đẹp, giá rẻ tốt nhất năm 2023

    Những năm gần đây, Mộc Châu trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn cả khách trong nước lẫn quốc tế. Chính vì lý do trên mà hệ thống khách sạn nơi đây cũng được đầu tư phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của tất cả mọi người. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn những khách sạn Mộc Châu tốt nhất hiện nay.
  • Nhà tù Hỏa Lò – Kinh nghiệm tham quan từ A-Z khu di tích lịch sử nổi tiếng tại Hà Nội

    Nhà tù Hỏa Lò – Kinh nghiệm tham quan từ A-Z khu di tích lịch sử nổi tiếng tại Hà Nội

    Khu di tích lịch sử nhà tù Hỏa Lò được coi là địa chỉ đỏ, là nơi hướng về để được bồi đắp, dưỡng dục tinh thần yêu nước, truyền thống cao đẹp và lý tưởng sống cao đẹp của nhiều thế hệ người Việt Nam. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ review chi tiết nhà tù Hỏa Lò cho các bạn hiểu rõ hơn nhé!
  • Top 10 địa điểm du lịch SaPa siêu đẹp cho tín đồ mê sống ảo

    Top 10 địa điểm du lịch SaPa siêu đẹp cho tín đồ mê sống ảo

    Sapa có gì đẹp? Review địa điểm du lịch Sapa? Các địa điểm du lịch ở Sapa 1 ngày? Đây chắc hẳn là những câu hỏi mà du khách luôn tìm kiếm mỗi khi du lịch Sapa đúng không nào! Vậy thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn top 10 địa điểm du lịch Sapa hot nhất hiện nay.
  • Villa Đà Nẵng: Top 14 địa chỉ sang-xịn-mịn nhất hiện nay

    Villa Đà Nẵng: Top 14 địa chỉ sang-xịn-mịn nhất hiện nay

    Tại Đà Nẵng mỗi năm có khoảng vài trăm căn villa được ra đời. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng làm hài lòng được khách du lịch. Hiểu được khó khăn của người đi du lịch Đà Nẵng lần đầu nên SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn Top 14 địa chỉ đáng để trải nghiệm nhất.
  • Top 9 homestay Tây Ninh giá rẻ, view đẹp, thuận tiện nhất 2023

    Top 9 homestay Tây Ninh giá rẻ, view đẹp, thuận tiện nhất 2023

    Những năm gần đây, Tây Ninh được biết đến là vùng đất phát triển ngành du lịch rất tốt. Bên cạnh các dịch vụ vui chơi, ăn uống thì hệ thống homestay cũng được chú trọng đầu tư. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn top những homestay Tây Ninh hot nhất hiện nay.
  • 10+ địa điểm du lịch Tây Ninh cực hot cho team mê xê dịch

    10+ địa điểm du lịch Tây Ninh cực hot cho team mê xê dịch

    Tây Ninh là một trong những địa điểm du lịch hot nhất hiện nay. Từ thiên nhiên, ẩm thực đến con người nơi đây đều sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng mới. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn top những địa điểm du lịch Tây Ninh được nhiều người lựa chọn đến nhất hiện nay.
  • Top 9 homestay Huế view đẹp, giá rẻ, gần trung tâm uy tín nhất

    Top 9 homestay Huế view đẹp, giá rẻ, gần trung tâm uy tín nhất

    Hằng năm, Huế đón tiếp hàng triệu khách du lịch trong nước lẫn quốc tế đến tham quan. Bên cạnh những địa điểm đẹp, nhà hàng ngon thì homestay tại đây cũng được quan tâm rất nhiều. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn những địa chỉ có view đẹp, decor phòng xinh, giá thành rẻ đến bất ngờ.
  • Top 7 địa điểm du lịch Cao Bằng đáng trải nghiệm nhất 2023

    Top 7 địa điểm du lịch Cao Bằng đáng trải nghiệm nhất 2023

    Những năm qua, Cao Bằng trở thành một địa điểm lý tưởng để mọi người đến tham quan, nghỉ dưỡng. Nơi đây có thiên nhiên hùng vĩ, con người thân thiện cùng nhiều món ăn mang đậm hương vị vùng Tây Bắc. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn 7 địa điểm du lịch Cao Bằng có nhiều người đến nhiều nhất hiện nay.
  • Bánh xèo Hà Nội: Top địa chỉ có hương vị thơm ngon, đông khách, giá thành hợp lý nhất hiện nay

    Bánh xèo Hà Nội: Top địa chỉ có hương vị thơm ngon, đông khách, giá thành hợp lý nhất hiện nay

    Bánh xèo Hà Nội là một món ăn nổi tiếng, được tất cả mọi người yêu thích. Vỏ bánh giòn rụm, béo ngậy, nhân bánh nhiều thịt cùng khả năng pha nước chấm điêu luyện của chủ quán đã giúp món ăn này trở nên vô cùng đặc sắc. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn top những quán bánh xèo Hà Nội ngon nhất hiện nay.
  • Khám phá 8 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam được khách du lịch trong nước và quốc tế ghé thăm nhiều trong năm 2022

    Khám phá 8 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam được khách du lịch trong nước và quốc tế ghé thăm nhiều trong năm 2022

    Hòn đảo đẹp nhất Việt Nam là từ khóa được nhiều khách du lịch quan tâm nhất trong thời gian qua. Được biết, đất nước hình chữ S của chúng ta có hơn 4.000 hòn đảo lớn nhỏ với những đặc điểm khác nhau nên luôn thu hút được sự tò mò, khám phá của mọi người. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ chỉ ra 8 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam hiện nay nhé!
  • Top 7 địa điểm du lịch Ba Vì trong lành, hấp dẫn nhất 2023

    Top 7 địa điểm du lịch Ba Vì trong lành, hấp dẫn nhất 2023

    Nằm khá gần với trung thành phố Hà Nội, Ba Vì trở thành một trong những điểm đến du lịch được rất nhiều người lựa chọn vì có vị trí đắc địa, lại mang trong mình vẻ hoang sơ, thơ mộng mà kiêu sa. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn những địa điểm du lịch Ba Vì nổi tiếng nhất năm 2023 nhé!
  • 8 quán cafe yên tĩnh ở Hà Nội để học,làm việc không bị làm phiền

    8 quán cafe yên tĩnh ở Hà Nội để học,làm việc không bị làm phiền

    Quán cafe yên tĩnh nhất tại Hà Nội là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều trong thời gian này. Bởi, trong cuồng quay của bộn bề cuộc sống, thứ con người ta cần nhất chính là một cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn top 8 những quán cafe yên tĩnh nhất Hà Nội năm 2022 nhé!
  • Top 9 quán bánh đúc nóng Hà Nội thơm ngon, nóng hổi cho ngày đông

    Top 9 quán bánh đúc nóng Hà Nội thơm ngon, nóng hổi cho ngày đông

    Bánh đúc nóng Hà Nội là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích mỗi khi mùa đông về. Món này nổi tiếng có độ mềm mịn, thơm ngon, phần nhân bánh được làm từ thịt nạc xay nhỏ xào cùng mộc nhĩ, hành lá, đậu phụ chiên,…Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn top 9 quán bánh đúc có không gian sạch sẽ, hương vị thơm ngon giá thành bình dân.