Du lịch

Kinh nghiệm du lịch hồ Đồng Mô - Điểm cắm trại lý tưởng gần Hà Nội

Lê Hồng - 25/05/2023 23:08 GMT+7

Chỉ cách Hà Nội khoảng 1 tiếng đi xe, hồ Đồng Mô đang là điểm cắm trại lý tưởng cho các bạn trẻ và các gia đình muốn tránh xa khỏi khói bụi thành phố. Tuy nhiên, đây chưa phải là lý do duy nhất khiến hồ Đồng Mô hút khách như vậy! Du lịch Đồng Mô có gì thú vị? Biệt thự Phan Thị? Trượt cỏ Đồng Mô? Đọc ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm nhé!

1. Giới thiệu về khu du lịch Đồng Mô

Khu du lịch sinh thái Đồng Mô tọa lạc tại địa phận thị xã Sơn Tây và một phần thuộc huyện Ba Vì, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40km. Đồng Mô nằm trong quần thể du lịch Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, xung quanh là hồ nước rộng mênh mông khoảng 500 ha. Trên hồ là các hòn đảo nhỏ xinh, kết hợp các khu vui chơi, nghỉ dưỡng.

Không gian ở khu du lịch Đồng Mô
Không gian ở khu du lịch Đồng Mô

Bên cạnh đó, khu du lịch Đồng Mô còn có sân golf và những căn biệt thự xinh đẹp bên bìa rừng, trong đó đặc biệt nhất là căn biệt thự nằm biệt lập ngay giữa hồ. Với vị trí gần Hà Nội, Đồng Mô là một điểm cắm trại cuối tuần vô cùng lý tưởng để dành thời gian cho gia đình và bạn bè.

Đồng Mô là một điểm cắm trại cuối tuần vô cùng lý tưởng
Đồng Mô là một điểm cắm trại cuối tuần vô cùng lý tưởng

Giá vé vào cửa:

  • 80.000 VNĐ/người/ngày

  • 130.000 VNĐ/2 người/ngày

>>>Xem thêm: Bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch bản Rõm mới nhất 2023.

2. Nên tới Đồng Mô vào thời điểm nào?

Đồng Mô mỗi mùa đều có một vẻ đẹp, du khách có thể tới đây du lịch vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Nhưng theo kinh nghiệm của nhiều du khách, mùa hè và mùa thu là thời gian lý tưởng nhất để tới vui chơi tại Đồng Mô. Nên tránh đi vào mùa đông bởi lúc này thời tiết lạnh giá, không thích hợp cho các hoạt động giải trí ngoài trời hay tắm dưới hồ.

ho-dong-moMùa hè và mùa thu là thời gian lý tưởng nhất để tới vui chơi tại Đồng Mô
Mùa hè và mùa thu là thời gian lý tưởng nhất để tới vui chơi tại Đồng Mô

>>>Xem thêm: Top 5 điểm cắm trại Sóc Sơn cực thú vị khiến ai cũng thích mê.

3. Hướng dẫn di chuyển đến khu du lịch Đồng Mô

Từ Hà Nội tới Đồng Mô chỉ cách 40km nên du khách có thể dễ dàng tới đây bằng xe máy. Quãng đường đến Đồng Mô chủ yếu là đường quốc lộ nên khá dễ đi. Du khách di chuyển bằng phương tiện cá nhân như xe máy hay ô tô thì chỉ mất khoảng 1 tiếng tới 1 tiếng 30 phút cho lộ trình này.

Bạn có thể du lịch Đồng Mô bằng xe máy
Bạn có thể du lịch Đồng Mô bằng xe máy

Dưới đây là hai tuyến đường phổ biến nhất cho các bạn tham khảo:

  • Tuyến đường thứ nhất: Từ trung tâm Hà Nội, bạn di chuyển theo đại lộ Thăng Long lên cao tốc Láng - Hòa Lạc. Tới ngã tư Hòa Lạc thì rẽ phải vào Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam. Tiếp tục đi thẳng thêm 2 - 3km nữa là tới được hồ Đồng Mô.

  • Tuyến đường thứ hai: Xuất phát từ trung tâm Hà Nội, bạn di chuyển theo hướng QL32 về phía Sơn Tây. Đến ngã tư Sơn Lộc, rẽ trái vào quốc lộ 21 rồi đi thêm khoảng 7km nữa là tới Đồng Mô.

Bên cạnh đó, nếu bạn không muốn tự lái xe thì có thể đi bằng xe bus
Bên cạnh đó, nếu bạn không muốn tự lái xe thì có thể đi bằng xe bus

Bên cạnh đó, nếu bạn không muốn tự lái xe thì có thể đi bằng xe bus, nên chọn đi các tuyến 84, 71, 70B, 70A hoặc 44. Bạn xuống xe tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam rồi đi tiếp vào khu du lịch.

>>>Xem thêm:

Kinh nghiệm cắm trại núi Hàm Lợn mới nhất 2023 từ A - Z

Top 5 địa điểm du lịch bình yên gần Hà Nội hot nhất 2023.

4. Du lịch Đồng Mô có gì thú vị?

4.1. Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam là điểm đến đầu tiên cho chuyến du lịch khám phá hồ Đồng Mô. Đây là một khu vực sở hữu những bản mô phỏng kiến trúc độc đáo của các dân tộc tại Việt Nam. Đến với làng văn hóa, du khách không chỉ có thêm hiểu biết về các nét văn hóa khác nhau của 54 dân tộc Việt Nam mà còn được check-in với các công trình kiến trúc tại đây.

Làng văn hóa sở hữu những bản mô phỏng kiến trúc độc đáo của các dân tộc tại Việt Nam
Làng văn hóa sở hữu những bản mô phỏng kiến trúc độc đáo của các dân tộc tại Việt Nam

Nhà rông Tây Nguyên, các ngôi chùa Khơ - me cổ, mô hình Tháp Bà Ponagar ở Nha Trang,... là một vài công trình tiêu biểu bạn không nên bỏ qua. Khu vực này khá rộng, bạn cần di chuyển bằng xe điện để có thể khám phá hết các điểm tham quan tại đây.

Gia rai (3)

4.2. Trượt cỏ Đồng Mô

Đến hồ Đồng Mô du lịch, các bạn trẻ vô cùng yêu thích hoạt động trượt cỏ tại đây. Sân trượt cỏ nằm trong khuôn viên Resort Asean, chỉ với giá vé "hạt dẻ" 40.000 VNĐ/vé là bạn đã có thể trải nghiệm hòa mình vào thế giới màu xanh của thiên nhiên. 

000097-1024x377

4.3. Chèo thuyền trên hồ Đồng Mô

Hồ Đồng Mô nằm cạnh dãy núi Ba Vì hùng vĩ chính là điểm nhấn của toàn bộ khu du lịch này. Để ngắm nhìn trọn vẹn phong cảnh thiên nhiên non nước hữu tình, du khách có thể thuê thuyền máy để khám phá hồ Đồng Mô. Mỗi thuyền có thể ngồi tối ta 45 người. 

Chèo thuyền trên hồ Đồng Mô
Chèo thuyền trên hồ Đồng Mô

Ngoài ra, các trải nghiệm như chèo bè đơn, chèo thuyền kayak cũng được rất nhiều du khách yêu thích. Bên cạnh đó, nếu bạn có sở thích câu cá, đừng quên chuẩn bị đầy đủ đồ đạc để ngồi câu bên hồ.

4.4. Sân golf Đồng Mô

Tại khu du lịch hồ Đồng Mô có một sân golf 36 lỗ đạt chuẩn quốc tế. Sở hữu những thảm cỏ xanh mướt, nơi đây được đánh giá là một trong những sân golf đẹp nhất của khu vực Đông Nam Á. Sân golf này sẽ là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích đánh golf nhé.

Sân golf Đồng Mô được đánh giá là một trong những sân golf đẹp nhất của khu vực Đông Nam Á
Sân golf Đồng Mô được đánh giá là một trong những sân golf đẹp nhất của khu vực Đông Nam Á

4.5. Đảo Phượng Đồng Mô

Đảo Phượng Đồng Mô là một hòn đảo nhỏ nằm giữa hồ Đồng Mô xanh biếc, được bao phủ bởi rừng cây xanh ngát, quanh năm tỏa bóng mát. Xung quanh đảo có dãy núi Ba Vì hùng vĩ bao quanh như ôm trọn lấy cả hòn đảo. 

Đảo Phượng Đồng Mô - du lịch đồng mô
Đảo Phượng Đồng Mô

Ngày nay, hòn đảo nhỏ này còn được trồng thêm nhiều loại cây ăn quả như mít, vải, xoài,... góp phần tô điểm thêm nét sinh động cho cảnh quang nơi đây, và cũng là để phục vụ cho du khách. 

4.6. Biệt thự Phan Thị

Nghe đến cái tên "Phan Thị" liệu bạn có đang liên tưởng đến bộ phim nào không? Tôi biết bạn đang nghĩ gì, đây chính là căn biệt thự xuất hiện trong bộ phim đình đám một thời "Người Phán Xử". 

Biệt thự Phan Thị - du lịch đồng mô
Biệt thự Phan Thị

Ngôi biệt thự được xây dựng theo phong cách châu Âu, mang lối thiết kế tinh xảo, hiện đại và sang trọng, nổi bần bật lên giữa một khoảng thiên nhiên xanh ngát. Trên thực tế, biệt thự Phan Thị chính là một trong những khu nhà hàng, khách sạn cao cấp ở nơi đây.

biệt thự Phan Thị

4.7. Cắm trại tại khu du lịch Đồng Mô

Cắm trại là trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến du lịch hồ Đồng Mô, rất lý tưởng cho các gia đình và nhóm du khách đông người vui chơi, thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Tại Đồng Mô, hiện đang có 2 cơ sở cung cấp các dịch vụ tiện ích đến cho du khách đó là Camping SportSơn Tinh Camping.

Cắm trại là trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến du lịch hồ Đồng Mô
Cắm trại là trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến du lịch hồ Đồng Mô

Camping Sport - Cắm trại hồ Đồng Mô

Camping Sport Đồng Mô là một khu cắm trại mới tinh cách Hà Nội chừng 40 km, có tổng diện tích khoảng 40ha, được bao quanh bởi hồ nước và khu rừng nguyên sinh, rải rác bên hồ là những hòn đảo nhỏ xinh. Vì ba mặt là hồ nước nên sáng bạn có thể thỏa thích sáng ngắm bình minh, tối ngắm hoàng hôn, không khí thì trong lành và quan trọng là rất sạch sẽ nha. 

Ngoài ra, ở đây cũng có vô vàn góc check-in siêu xịn cho team "mê sống ảo". Bạn có thể xem các hình bên dưới rồi bỏ túi cho mình một vài góc ưng ý:

check-in-dong-mo
check-in-dong-mo-2

Nguồn: Fanpage Camping Sport

Một điểm cộng nữa đó là nơi đây cung cấp đầy đủ dịch vụ cắm trại - vui chơi ngoài trời - teambuilding - dịch vụ ăn uống với giá cả phải chăng, rất đáng để đến trải nghiệm nha.

Bảng giá dịch vụ khu Camping Sport - điểm cắm trại gần Hà Nội
Bảng giá dịch vụ khu Camping Sport

Khu Cắm trại Sơn Tinh Camp

Ngoài Camping Sport thì Sơn Tinh Camp cũng là một địa điểm du lịch Đồng Mô đáng trải nghiệm. Nơi đây có khu vui chơi trải nghiệm thú vị với không gian rất đẹp, rộng rãi và thoáng mát, cùng trong không gian với làng Văn văn hóa dân tộc Việt Nam. Các trò chơi thử thách sẽ được set up sẵn, có sân cỏ rộng rãi để tham gia teambuilding vui nhộn cùng bạn bè. 

Sơn Tinh Camp 2&3

  • Sơn Tinh Camp 2: Yên Bình, Thạch Thất, Hà Nội.
  • Sơn Tinh Camp 3: Thôn Muồng Cháu, Ba Vì, Hà Nội.
  • Số điện thoại: 02462 816 115
Bảng giá dịch vụ cắm trại tại Đồng Mô
Bảng giá dịch vụ cắm trại tại Đồng Mô

Nhìn chung, hồ Đồng Mô có đầy đủ các dịch vụ cần thiết, không gian rộng rãi thoáng mát, xung quanh là rừng cây xanh tạo nên không khí trong lành, các hoạt động giải trí cũng đều mang tính chất nhẹ nhàng nên rất phù hợp cho các gia đình có con nhỏ và cả các bạn trẻ đến đây thư giãn, gần gũi với thiên nhiên. 

Nếu bạn có cơ hội du lịch Đồng Mô 2 ngày 1 đêm, thì hãy tham khảo ngay lịch trình mà Saodaily gợi ý ngay dưới đây nhé!

5. Gợi ý lịch trình du lịch Đồng Mô 2 ngày 1 đêm tự túc

Ngày 1: Hà Nội - Đồng Mô

Sáng: 

  • 7h30: Đoàn bắt đầu khởi hành 
  • 8h30: Đến Khu du lịch Đồng Mô: đoàn dùng cơm trưa, sau đó nhận phòng và nghỉ trưa.

Chiều: Tham gia chương trình teambuiding do đoàn tự tổ chức

Tối: Đoàn ăn cơm và tổ chức chương trình Gala Dinner kết hợp với tiệc BBQ tại khu nghỉ dưỡng.

Gala Dinner - Du lịch Đồng Mô 2 ngày 1 đêm
Gala Dinner - Du lịch Đồng Mô 2 ngày 1 đêm

Nguồn: Fanpage Camping Sport

Ngày 2: Đồng Mô - Hà Nội

Sáng:

  • 5h30 - 6h00: Thức dậy ngắm bình minh ở hồ Đồng Mô.
  • 7h30: Ăn sáng.
  • 8h00 - 11h30: Giải trí tự do theo cá nhân như: đi thuyền dạo quanh hồ Đồng Mô, ngắm sân Golf, trượt cỏ Đồng Mô, đi thăm làng văn hóa các dân tộc, biệt thự Phan Thị,... và check-in sống ảo.

Trưa:

  • 12h00: Ăn trưa và trả phòng.
  • 14h00: Lên đường về Hà Nôi.
Du lịch hồ Đồng Mô

6. Một số lưu ý khi đến du lịch Đồng Mô

  • Cần theo dõi thời tiết trước khi đi Đồng Mô để tránh ảnh hưởng đến các hoạt động vui chơi ngoài trời do thời tiết xấu.

  • Mang theo đầy đủ đồ dùng cá nhân cần thiết như quần áo, dầu gội, sữa tắm, kem chống nắng,...

  • Chuẩn bị thuốc chống muỗi, dầu gió, cao dán,... và các đồ dùng y tế vì nơi đây có rất nhiều cây cối.

  • Bạn không cần mang theo dụng cụ nấu nướng lỉnh kỉnh không cần thiết bởi có thể thuê đồ tại Đồng Mô.

  • Nếu không muốn ngủ trong lều trại, bạn có thể thuê nhà sàn với giá khoảng 250.000 VNĐ/đêm.

chua-khmer-dong-mo

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Đồng Mô mà SaoDaily muốn chia sẻ cho bạn. Còn chần chờ gì mà không lập kèo đến hồ Đồng Mô cắm trại vào mùa hè này ngay thui nào!

Tin phổ biến