Du lịch

Bánh xèo Hà Nội: Top địa chỉ có hương vị thơm ngon, đông khách, giá thành hợp lý nhất hiện nay

Lê Hồng - 23/04/2023 09:49 GMT+7

Bánh xèo Hà Nội là một món ăn nổi tiếng, được tất cả mọi người yêu thích. Vỏ bánh giòn rụm, béo ngậy, nhân bánh nhiều thịt cùng khả năng pha nước chấm điêu luyện của chủ quán đã giúp món ăn này trở nên vô cùng đặc sắc. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn top những quán bánh xèo Hà Nội ngon nhất hiện nay.

Dựa theo kinh nghiệm bản thân và đánh giá của thực khách đã trải nghiệm trên các website, ứng dụng, SaoDaily đã tổng hợp Top 10 quán bánh xèo Hà Nội thơn ngon nổi tiếng ngay dưới đây: 

1. Bánh xèo Loan Béo – Bánh xèo nổi tiếng ở Đội Cấn

Địa chỉ: 153D Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

Giá khoảng: 10.000vnđ/bánh xèo

Giờ mở cửa:  16:00 - 23:00

Hình ảnh một phần bánh xèo của quán Loan Béo
Hình ảnh một phần bánh xèo của quán Loan Béo

Bánh xèo Hà Nội đầu tiên mà SaoDaily muốn gợi ý cho các bạn đó chính là quán bánh xèo Loan Béo. Bánh ở đây khi đổ có kích thước khoảng hơn một găng tay người lớn. Vỏ bánh vàng óng, lớp nhân được trải đều khắp nơi khiến thực khách phải thòm thèm muốn thưởng thức ngay. Bánh sẽ ăn ngon hơn khi kết hợp cùng các loại rau sống. Điểm quan trọng nhất của món ăn này chính là bát nước chấm chua ngọt chuẩn vị.

Cận cảnh nhân bánh xèo
Cận cảnh nhân bánh xèo

Khi đến quán bánh xèo Loan Béo quý khách sẽ được ngồi ăn ở không gian thoải mái, sạch. Nhân viên ở đây sẽ phục vụ nhiệt tình cho bạn nhiều món khác nhau. Ngoài bánh xèo quán còn có cả nem lụi, nem chua rán, khoai chiên…cùng nhiều loại nước uống khác nhau.

Bát nước châm thơm ngon
Bát nước châm thơm ngon

2. Thủy Xèo – Bánh xèo có nước chấm chuẩn vị

Địa chỉ: 166B Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

Giá khoảng: 10.000vnđ/bánh xèo

Giờ mở cửa: 11:00 - 22:00

Thủy Xèo là quán có thời gian hoạt động lâu năm nhất nhì tại Đội Cấn. Nơi đây làm bánh xèo bằng phương pháp gia truyền nên hương vị mang nét đặc trưng khiến ai ăn một lần cũng muốn quay lại lần hai. Được biết, bánh xèo ở đây chỉ được làm từ một loại nhân đó chính là thịt heo băm mix cùng giá và tôm. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng khi ăn thực khách sẽ cảm nhận được sự giòn tan của vỏ bánh, phần nhân thì nhiều, nước chấm pha chế chuẩn vị.

Không gian quán Thủy Xèo
Không gian quán Thủy Xèo

Vào buổi chiều và tối quán có lượng khách rất đông. Tuy nhiên, bạn đừng lo ngại vấn đề này vì nhân viên ở đây phục vụ rất nhanh nên không phải chờ đợi lâu. Ngoài bánh xèo là món chính thì quán Thủy Xèo còn có món khác như:  nem lụi, bánh bột lọc,… cũng rất ngon nhé!

Bánh xèo ở đây có giá thành hợp lý
Bánh xèo ở đây có giá thành hợp lý

3. Tú Xèo – Bánh xèo có menu đa dạng

Địa chỉ: 167 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội (quán bàn xanh bên trong)

Giá khoảng: 12.000vnđ/bánh xèo

Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00

Bánh xèo Đội Cấn được nhiều bạn trẻ đến nhất hiện nay đó chính là quán Tú Xèo. Không chỉ có giá thành hợp lý mà bánh còn được làm với kích thước rất to, nhân thịt nhiều. Chấm cùng bát nước chấm chua ngọt kết hợp với rau sống nữa thì đây quả thật là món ăn không thể bỏ qua khi đến quán Tú Xèo.

Ngoài bánh xèo quán còn có menu đồ ăn vặt đa dạng
Ngoài bánh xèo quán còn có menu đồ ăn vặt đa dạng

Khi bước vào quán bạn sẽ cảm nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ chủ cho đến nhân viên. Không gian quán sạch, quy trình làm bánh đảm bảo an toàn vệ sinh. Có một điểm trừ duy nhất đó chính là khi đến đây bạn phải gửi xe trong trường Đại Yên với giá 5.000vnđ nhé!

Mỗi phần ăn ở đây được chủ quán làm rất nhiều
Mỗi phần ăn ở đây được chủ quán làm rất nhiều

4. Bánh xèo Nhật Minh – Bánh xèo Đội Cấn giá sinh viên

Địa chỉ: 129 Đội Cấn, Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội

Giá khoảng: 10.000vnđ/bánh xèo

Giờ mở cửa:  07:00 - 15:00 

Dưới bàn tay làm bánh của những người đầu bếp lâu năm, bánh xèo ở quán Nhật Minh được mọi người nhận xét “ăn vào là nghiện”. Bánh xèo ở đây có phần vỏ mỏng và giòn, nhân bánh được tuyển chọn từ những nguyên liệu tươi ngon. Khi ăn bánh thực khách sẽ không bị ngấy bởi quán đã làm hạn chết bớt đi phần dầu mỡ bám dính.

Bánh xèo Nhật Minh
Bánh xèo Nhật Minh

Phần rau sống ăn kèm cũng rất quan trọng nên quán luôn quan tâm chọn những loại rau tươi, sạch, đem về nhặt kỹ càng để cho thực khách có những bữa ăn bánh xèo ngon nhất. Nếu có cơ hội đến Hà Nội, bạn hãy đến bánh xèo Nhật Minh để thưởng thức món ăn trứ danh này nhé!

Lượng khách đến đây ăn mỗi ngày rất đông
Lượng khách đến đây ăn mỗi ngày rất đông

5. Gia Đình Quán Ngon – Bánh xèo Đội Cấn lâu đời

Địa chỉ: 153A Đội Cấn, Ngọc Hồ, Ba Đình, Hà Nội

Giá khoảng: 10.000vnđ/bánh xèo

Giờ mở cửa: 08:00 - 22:00

Bánh xèo Đội Cấn này có truyền thống làm bánh lâu năm nên khách ở đây chủ yếu là người quen. Điều đặc biệt của quán đó chính là những cô bán hàng ở đây đều có quan hệ họ hàng với nhau. Tuy đã có tuổi nhưng họ là những người có kinh nghiệm làm bánh ngon, chuẩn hương vị giúp người ăn luôn cảm thấy ngon miệng. Rau sống và nước chấm ở quán được phục vụ nhiệt tình, nếu bạn dùng hết có thể kêu thêm mà không bị tính tiền nhé!

Chất lượng bánh tuyệt vời
Chất lượng bánh tuyệt vời

Nhìn vào bảng giá, bánh xèo chỉ có 10.000vnđ/cái nhưng chất lượng thì không phải dạng vừa. Bánh to, nhân đầy đủ nguyên liệu, khi cắn cảm giác giòn tan ngay trong miệng. Tại quán cũng bán rất nhiều loại nước giải khát giúp bữa ăn của bạn thêm phần ngon miệng hơn nhé!

Nhân bánh được làm từ thịt, tôm tươi ngon
Nhân bánh được làm từ thịt, tôm tươi ngon

6. Bánh xèo Anh Béo – Bánh xèo mang hương vị Sài Gòn

Địa chỉ: 160 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

Giá khoảng: 20.000vnđ/bánh xèo

Giờ mở cửa: 15:00 - 21:00

Bánh xèo Anh Béo có giá khoảng 20.000vnđ/chiếc. Đây là quán bán tương đối đắt nhưng chất lượng của bánh thì lại không bao giờ làm thực khách phải thất vọng. Lớp vỏ bánh được bàn tay đầu bếp tráng mỏng, có màu vàng ươm bắt mắt.

Bánh xèo có hương vị chuẩn Sài Gòn, miền Trung
Bánh xèo có hương vị chuẩn Sài Gòn, miền Trung

Điều đặc biệt tạo nên giá trị của chiếc bánh đó là khi bạn đang ngồi giữa thủ đô Hà Nội những có thể trực tiếp thưởng thức hương vị bánh đúng chuẩn Sài Gòn, miền Trung.

Hương vị bánh ăn mãi không chán
Hương vị bánh ăn mãi không chán

7. Bánh xèo Nam Bộ Yên Phụ - bánh xèo Hà Nội bán chạy nhất khu vực Hồ Tây

Địa chỉ: số 163 Yên Phụ – Tây Hồ – Hà Nội

Giờ mở cửa: 7:00  – 19:00

Giá tham khảo:  20.000vnđ/ chiếc

Bánh xèo Yên Phụ Nam Bộ
Bánh xèo Yên Phụ Nam Bộ

Ngay ở giữa lòng thủ đô Hà Nội, bạn vẫn có cơ hội được thưởng thức món bánh xèo đậm hương vị của người dân Nam Bộ. Đến với quán bánh xèo Nam Bộ Yên Phụ bạn sẽ được ăn món bánh xèo kim châm độc lạ mà không phải quán nào cũng có.

Công thức làm ra chiếc bánh xèo kim châm cũng giống như những chiếc bánh bình thường khác, gồm có: nhân tôm, thịt, giá đậu và nấm kim châm. Phần vỏ bánh cắn vào mềm tan ngay trong miệng. Cuối tuần cùng bạn bè đến đây trò chuyện, ăn những phần bánh ngon chắc chắn mọi buồn phiền đều nhanh chóng tan biến.

Phần bánh xèo hấp dẫn
Phần bánh xèo hấp dẫn

8. Bánh Xèo Hạnh Mai – bánh xèo Hà Nội quen thuộc của sinh viên

Địa chỉ: 77 Đại Cồ Việt, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Giờ mở cửa: 15:00 – 23:30

Giá tham khảo: 13.000vnđ/chiếc

Bánh xèo Hạnh Mai nổi tiếng khắp Hà Nội
Bánh xèo Hạnh Mai nổi tiếng khắp Hà Nội

Bánh xèo Hạnh Mai có tên gọi khác là bánh xèo Nam Bộ. Hằng ngày, quán đón tiếp chủ yếu là khách sinh viên nên giá ở đây cũng rẻ hơn nhiều. Nói về chất lượng và không gian phục vụ thì bánh xèo Hạnh Mai luôn được đánh giá 5 sao cùng hàng trăm bình luận khen ngợi trên mạng xã hội. Ngoài bánh xèo, thì quán còn phục vụ nhiều món ăn vặt gắn liền với sinh viên như: chả cá viên, bánh bột lọc, nem lụi, cút lộ xào me,…

Bánh xèo Hạnh Mai chủ yếu là khách sinh viên
Bánh xèo Hạnh Mai chủ yếu là khách sinh viên

9. Bánh Xèo Đê – bánh xèo ngon ở Hai Bà Trưng

Địa chỉ: Nguyễn Khoái, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Giờ mở cửa: 7:00 – 22:30

Giá tham khảo: 15.000vnđ/chiếc

Không gian ngồi vỉa hè thoáng mát
Không gian ngồi vỉa hè thoáng mát

Bánh xèo Hà Nội nổi tiếng ngon, giá hợp lý phải kể đến quán Bánh Xèo Đê. Nói là quán nhưng thật ra không gian được bày bán là ở trên vỉa hè nên rất thoáng mát. Bánh ở đây có kích thước lớn khoảng 40cm mỗi cái, màu vàng ươm của vỏ bánh vô cùng bắt mắt, độ giòn vừa tới mà không bị cháy khét. Để làm nên hương vị trọn vẹn của món bánh xèo thì không thể quên được bát nước chấm pha loãng, trộn với một chút ớt, đường, chanh, thêm ít cà rốt, củ cải thái mỏng. 

Chất lượng của bánh luôn làm hài lòng thực khách
Chất lượng của bánh luôn làm hài lòng thực khách

10. Hường Bánh xèo – bánh xèo Hà Nội mang đậm hương vị miền Bắc

Địa chỉ: 2A Tạ Quang Bửu, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Giờ mở cửa: 3:00  – 23:00

Giá tham khảo: 20.000vnđ/chiếc

Bánh xèo có hương vị đặc trưng của miền Bắc
Bánh xèo có hương vị đặc trưng của miền Bắc

Bánh xèo ở mỗi quán sẽ có hương vị đặc trưng riêng. Nếu bạn là tín đồ của món ăn miền Bắc thì đừng bỏ qua quán này vì những chiếc bánh xèo ở đây được làm ra đúng chuẩn hương vị dành cho những người sành ăn ở miền Bắc. Bánh làm ra vẫn đảm bảo được sự giòn tan, nhân bánh được tuyển chọn từ những miếng thịt, con tôm ngon nhất. Khi bánh vừa được bưng ra bạn nên thử ngay cùng với các loại rau sống như: lá cách, lá lụa, cải xanh, xà lách, lá lốt... để làm tăng thêm độ ngon nhé!

Bánh xèo ở quán bán không đắt nên được tìm đến nhiều
Bánh xèo ở quán bán không đắt nên được tìm đến nhiều

Những ngày tiết trời mùa Đông đến, món bánh xèo lại trở một trong những món ăn được lựa chọn nhiều nhất. Trên đây là 10 quán hot nhất hiện nay mà SaoDaily muốn gợi ý cho bạn. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị bên món bánh xèo cùng bạn bè, người thân nhé!

 >> Xem thêm: Điểm mặt kể tên 5 quán đồ cuốn ngon ngất ngây tại Hà Nội

Tin phổ biến