Du lịch

Cuối tuần rủ ngay hội bạn vi vu hồ Đồng Đò - Điểm cắm trại cực hot gần Hà Nội

Lê Hồng - 26/05/2023 09:16 GMT+7

Hồ Đồng Đò Sóc Sơn đang là điểm du lịch cực hot thu hút khách du lịch đến nghỉ dưỡng vào cuối tuần. Hãy cùng Saodaily khám phá xem nơi này có gì hot mà lại được nhiều người săn đón đến vậy nhé.

1. Hồ Đồng Đò ở đâu? Có gì tại điểm cắm trại cực hot này?

Nằm cách Hà Nội khoảng 45km, hồ Đồng Đò thuộc địa phận thôn Minh Tân, xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Hồ có diện tích lớn với chiều rộng tới 60ha và dài hơn 2km.

Hồ Đồng Đò Sóc Sơn
Hồ Đồng Đò Sóc Sơn

Trước đây hồ Đồng Đò chỉ là một con suối nhỏ, sau đến năm 2000 người ta xây đập thủy lợi nên mới tạo thành một hồ nước đẹp giữa lòng núi rừng như thế này. Hồ cung cấp nước tưới cho khoảng 200 ha đất canh tác tại xã Minh Trí.

Hồ nước đẹp giữa lòng núi rừng
Hồ nước đẹp giữa lòng núi rừng

Với hai bên hồ là núi cao trùng điệp tạo nên vẻ đẹp cực chill hiếm có, hồ Đồng Đò Sóc Sơn hiện đang là một điểm du lịch nghỉ dưỡng, dã ngoại cuối tuần vô cùng lý tưởng.

Hồ Đồng Đò là điểm du lịch nghỉ dưỡng, dã ngoại cuối tuần vô cùng lý tưởng
Hồ Đồng Đò là điểm du lịch nghỉ dưỡng, dã ngoại cuối tuần vô cùng lý tưởng

>>>Xem thêm: Du lịch hồ Đồng Mô - Điểm cắm trại lý tưởng gần Hà Nội.

2. Giá vé vào hồ Đồng Đò Sóc Sơn

Hồ Đồng Đò có 3 bãi cắm trại chính với cảnh đẹp và những dịch vụ khác nhau như: Bãi Bán Đảo, bãi Tự Do và bãi Ven Hồ.

  • Bãi Bán Đảo

Phí bãi: 25.000 đồng/người/trong ngày (8h - 16h); 50.000 đồng/người/đêm (16h - 10h hôm sau)

Đây vốn là một bãi đất rộng nhô ra khỏi mặt hồ, tạo thành một bán đảo và xung quanh được bao bọc bởi các hàng cây xanh mắt. Từ đây, bạn có thể thoải mái ngắm được trọn vẹn cảnh hồ. Mặt đất bằng phẳng thuận tiện cho việc dựng lều ngay cả khi bạn là người mới bắt đầu.

Bãi Bán Đảo - bãi cắm trại hồ đồng đò
Bãi Bán Đảo (Nguồn: hodongdo.vn)

Trên bãi có 3 chòi để làm chỗ trú phòng trường hợp thời tiết xấu, mưa gió. Các chòi được trang bị đầy đủ ổ cắm điện để sạc pin và đun nước, gần đó có bãi để xe miễn phí và 2 nhà vệ sinh.

Lưu ý: Tất cả dịch vụ đều phải đặt trước (1 - 3 ngày), sau khi chốt được ngày đi và list đồ thuê bạn sẽ đặc cọc từ 200k - 500k (tùy vào khối lượng đồ thuê).

  • Bãi Ven Hồ

Đây là homestay có bãi cỏ rộng sát mặt nước. Tại bãi có đầy đủ dịch vụ cho thuê đồ picnic và khu gửi xe riêng (có tính phí).

Phí bãi: 50.000 đồng/người/ trong ngày; 100.000 đồng/người/đêm

Bãi cắm trại hồ đồng đò
  • Bãi tự do

Là bãi nằm ven hồ, không có ban quản lý, không thu phí và không có dịch vụ vệ sinh hay những tiện ích khác. Ngoài ra, ở đây có thu phí vệ sinh môi trường nên bạn hãy cân nhắc việc cắm trại tại bãi Tự Do chỉ khi các bãi Bán Đảo và bãi bãi ven hồ đã hết chỗ.

3. Hướng dẫn cách di chuyển đến hồ Đồng Đò Sóc Sơn

Hồ Đồng Đò khá gần Hà Nội nên bạn có thể dễ dàng di chuyển đến hồ bằng các phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô hoặc đi xe bus.

  • Di chuyển bằng xe máy, ô tô: Bạn có thể đi theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long đi Nội Bài. Khi đến ngã tư quốc lộ 2 giao với sân bay thì rẽ trái về hướng QL đi Vĩnh Phúc. Từ đó đi thêm khoảng 6km sẽ tới sân Golf Hà Nội, rẽ phải tới thôn Lập Trí và đi thẳng là tới hồ Đồng Đò. 

  • Di chuyển bằng xe bus: Bạn có thể bắt tuyến xe số 95 (BX Nam Thăng Long – Xuân Hoà) và dừng tại bến Cao Đẳng Công Nghiệp Phúc Yên.  Từ đây các bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe ôm chở đến tận nơi.

>>>Xem thêm: 

Top 5 địa điểm cắm trại Sóc Sơn cực thú vị khiến ai cũng thích mê.

Top 5 điểm du lịch bình yên gần Hà Nội.

Du lịch hồ Đồng Đò bằng xe máy
Du lịch hồ Đồng Đò bằng xe máy

4. Các hoạt động thú vị tại hồ Đồng Đò Sóc Sơn?

  • Cắm trại hồ Đồng Đò

Với vẻ đẹp còn nguyên nét nguyên sơ, đập hồ Đồng Đò là một điểm cắm trại được nhiều bạn trẻ yêu thích gần đây. Tại đây bạn có thể cảm nhận bầu không khí trong lành cùng với rừng thông, cây cối xanh tốt đem lại sự thoải mái và thư giãn tuyệt đối.

Cắm trại tại hồ Đồng Đò
Cắm trại tại hồ Đồng Đò

Tất cả mọi đồ cắm trại như lều, chăn gối, bếp, than,... đều có thể thuê tại hồ với giá cả rất phải chăng nên bạn không cần phải lo lắng quá về đồ dùng khi đến cắm trại hồ Đồng Đò nha. 

19-1648109989-saostar-to2aeqdsm8bmg0k4
ho_hoa_son_soc_son_1
  • Đạp xe quanh hồ

Sau khi dựng lều xong, chúng ta làm gì nhỉ? Đạp xe quanh hồ ngay thui! Đây là một trong những trải nghiệm được nhiều người ưa thích. Cung đường đạp xe quanh hồ trải dài từ 6km - 8km, hai bên đường là sắc xanh đơn sơ của cây cỏ và đám lau sậy, mang đến cho ta cảm giác bình yên và gần gũi.

Cùng đạp xe trên những cung đường, cùng nhau trò chuyện, cùng nhau hưởng gió mát từ hồ và nở nụ cười thật tươi, bạn sẽ cảm thấy cơ thể mình như trẻ khỏe ra rất nhiều đó! Ngoài ra, trên đường đi, bạn cũng có thể dừng lại tại đôi ba điểm check-in cùng nhóm, lưu giữ khoảng khắc đồng hành cùng nhau nè.

Đạp xe quanh hồ Đồng Đò
Đạp xe quanh hồ Đồng Đò
  • Chèo thuyền Sup ở hồ Đồng Đò:

Bạn sẽ được trải qua những giây phút thư giãn sau một tuần làm việc. Khi chèo ra giữa hồ bạn sẽ được hít thở không khí trong lành, đắm chìm vào không gian xung quanh chỉ là mặt nước, thiên nhiên tĩnh lặng. Giá thuê thuyền ở đây là 100.000VNĐ/ giờ, được miễn phí 2 áo phao. Một giá cả khá hợp lý đúng không nào?

Tham gia chèo thuyền trên hồ Đồng Đò
Tham gia chèo thuyền trên hồ Đồng Đò
  • Trải nghiệm câu cá thú vị tại hồ Đồng Đò

Sau khoảng thời gian hoạt động giải trí sôi nổi, bạn có thể để bản thân mình lặng xuống khi câu cá thư giãn trong không gian lặng yên như tờ cũng như để rèn luyện sự kiên nhẫn. Ở đây, bạn có thể dễ dàng thuê cần câu và các dụng cụ đi kèm với giá cả hợp lý nên bạn sẽ không cần mang theo nhé. Điều đặc biệt là sau đó, bạn có thể tự tay chế biến những con cá mà mình câu được, thật có cảm giác thành tựu đúng không nào!

Câu cá hồ Đồng Đò
  • Nướng BBQ tại điểm cắm trại hồ Đồng Đò

Cuối tuần mà được cùng bạn bè cắm trại, dã ngoại dưới những tán cây thông nhìn ra bờ hồ. Sau đó cùng nhau chèo thuyền kayak, đi thăm thú mặt hồ. Tối đến chuẩn bị một bữa tiệc nướng đơn giản, trò chuyện, ngắm cảnh và nghe nhạc thì thật là tuyệt biết bao.

cam-trai-dong-mo
  • Chụp ảnh check in sống ảo với background siêu xịn

Bên cạnh đó, nơi đây cũng là một background lý tưởng cho hội mê sống ảo tha hồ ''chụp choẹt thả ga".

Hồ Đồng Đò cũng là một background lý tưởng cho những bức ảnh cực chất
Hồ Đồng Đò cũng là một background lý tưởng cho những bức ảnh cực chất

5. Lưu trú tại khu du lịch hồ Đồng Đò

Dù chỉ là khu du lịch mới nổi nhưng bạn cũng có thể dễ dàng tìm được một số căn villa, homestay gần hồ Đồng Đò vô cùng xinh xắn, nhiều góc view cực chill.

Moon Lake House

  • Địa chỉ: Sóc Sơn, Hà Nội

  • Giá phòng tham khảo: 4.000.000 VNĐ/đêm

Moon Lake House được khách hàng đánh giá là một không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời tại Sóc Sơn. Với vị trí đắc địa, homestay này đã thu hút được nhiều sự chú ý của du khách. Resort có lối thiết kế mở, bao bọc xung quanh là nhiều cây cối nên khí hậu rất trong lành và mát mẻ.

Resort có lối thiết kế mở, bao bọc xung quanh là nhiều cây cối nên khí hậu rất trong lành và mát mẻ
Resort có lối thiết kế mở, bao bọc xung quanh là nhiều cây cối nên khí hậu rất trong lành và mát mẻ

Hệ thống phòng nghỉ được xây dựng theo xu hướng hiện đại nhưng cũng không kém phần tinh tế. Các căn villa của Moon Lake House đều được thiết kế theo kiểu nhỏ xinh nhưng bên trong lại full đầy đủ tiện ích.

Hệ thống phòng nghỉ được xây dựng theo xu hướng hiện đại nhưng cũng không kém phần tinh tế
Hệ thống phòng nghỉ được xây dựng theo xu hướng hiện đại nhưng cũng không kém phần tinh tế

Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng này cũng có bể bơi, sân cỏ, bàn ăn ngoài trời, khu vực nướng BBQ thích hợp cho các nhóm hoặc gia đình lớn nghỉ ngơi tại đây. Khu vực bếp đầy đủ thiết bị, bạn có thể mua đồ ăn và chế biến ngay. Phía sau có ao câu cá và một dãy rừng thông rất đẹp.

image-moon-lake-house-dia-diem-xa-stress-ly-tuong-tai-soc-son-165340603242690

Shoji Home

  • Địa chỉ: Đập hồ Đồng Đò, Xã Minh Trí, Huyện Sóc Sơn, Hà Nội

  • Giá phòng tham khảo: 2.000.000 – 5.000.000 VNĐ/đêm

Với một không gian nghỉ dưỡng theo phong cách Nhật Bản mới lạ, độc đáo, Shoji Home mang đến cho du khách một không gian “thiền” yên bình, thư thái đúng chuẩn của xứ anh đào. Nơi đây có view trước mặt hướng ra hồ, có sân rộng thông thoáng. Tầm nhìn hướng ra hồ Đồng Đò Sóc Sơn cùng với đồi thông lộng gió, xanh rì.

Tầm nhìn hướng ra hồ Đồng Đò Sóc Sơn cùng với đồi thông lộng gió, xanh rì
Tầm nhìn hướng ra hồ Đồng Đò Sóc Sơn cùng với đồi thông lộng gió, xanh rì

Căn villa có diện tích rộng rãi với nội thất chủ yếu là gỗ với 4 phòng ngủ hiện đại, sang trọng. Bên trong được trang bị đầy đủ tiện nghi, phong cách tối giản nhưng không kém phần tinh tế hiện đại.

Đến với nơi đây, bạn sẽ được trải nghiệm chuỗi các hoạt động chèo thuyền trên sông ngắm cảnh, bể bơi ngay tại villa, đạp xe dạo quanh hay leo núi gần đó. Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị đồ nghề cho một buổi cắm trại ngắm sao đêm, sửa soạn bữa tiệc BBQ ngon lành vui vẻ.

An Viên House

  • Địa chỉ: Hồ Đồng Đò, xã Minh Trí, Sóc Sơn, Hà Nội

  • Giá phòng tham khảo: 5.000.000 VNĐ/đêm

An Viên là một villa bên hồ với lối thiết kế mở hòa mình với thiên nhiên, trước mặt là hồ nước xanh, bao quanh bởi núi rừng Hồ Đồng Đò.

An Viên là một villa bên hồ với lối thiết kế mở hòa mình với thiên nhiên
An Viên là một villa bên hồ với lối thiết kế mở hòa mình với thiên nhiên

Nơi đây được xây dựng với 3 phòng ngủ và 5 đệm ngủ. Tiêu chuẩn của một villa là 10 người lớn, 5 trẻ em dưới 5 tuổi. Đặc biệt, ở đây còn có bể bơi người lớn, bể bơi trẻ em riêng biệt với hệ thống lọc tiêu chuẩn rộng tới 110 m2.

>>>> Xem thêm: Top 10 villa Sóc Sơn giá rẻ view đẹp cho chuyến nghỉ dưỡng cuối tuần.

6. Các điểm du lịch gần hồ Đồng Đò Sóc Sơn

Nếu đã khám phá và thăm thú hết hồ Đồng Đò, bạn có thể ghé thăm một số điểm du lịch nổi tiếng gần đó như Hà Nội Golf Club, khu sinh thái Bản Rõm hay ghé cắm trại tại đỉnh Hàm Lợn.

Sân golf Minh Trí (cách hồ Đồng Đò khoảng 3,1km)

Địa chỉ: xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. 

Sân golf có tổng diện tích lên tới 108 ha, là sân golf đầu tiên được xây dựng và quản lý bởi các kỹ sư nổi tiếng Nhật Bản. Sân golf được thiết kế 27 hố với những thảm Green mịn màng, thảm cỏ rộng rãi, tạo hơi gợn sóng mang đến cho golfer cảm giác chân thực nhất. Chưa hết, cỏ ở đây đều là cỏ Tip ton 328, là loại cỏ tốt nhất và luôn được chăm sóc mỗi ngày bằng công nghệ và kỹ thuật tiên tiến

Sân golf Minh Trí - cắm trại hồ đồng đò
Sân golf Minh Trí

Ngoài ra, sân golf còn có hệ thống đèn chiếu sáng chất lượng cao phục vụ khách hàng đến chơi vào buổi tuối.

Việt Phủ Thành Chương (cách hồ Đồng Đò khoảng 9,3 km)

Địa chỉ: hồ Kèo Cả, xã Hiền Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội

Việt Phủ Thành Chương được xây dựng từ 2001, trên khu đất rộng 8000 ha. Công trình ở đây được thiết kế bởi họa sĩ Thành Chương - người mong muốn tái hiện lại dấu ấn văn hóa của cha ông ta thời xa. Do đó, kiến trúc ở đây đều đậm chất văn hóa cổ xưa từ thời Lý, Đinh, Lê, Trần,..., không gian biệt phủ mang nét đẹp cổ kính, phảng phất rêu phong của thời gian. 

viet-phu-thanh-chuong

Đến đây, nhất định bạn sẽ cảm thấy vô cùng an yên trong lòng bởi nơi đây được bao trọn trong những tán cây xanh lớn nhỏ, không khí thoáng đãng, mát mẻ. Cảnh sắc thiên nhiên và kiến trúc biệt phủ lịch sử kết hợp với nhau, cái tự nhiên và cái nhân tạo cứ thế mà hài hòa đứng cạnh nhau.

Việt Phủ Thành Chương - điểm du lịch gần hồ Đồng Đò
Việt Phủ Thành Chương

Đã ngắm cảnh xong thì bạn đừng quên thưởng thức những tiết mục múa rối nước vô cùng thú vị tại nhà hát Long Đình đấy nhé. Bởi đây cũng là điểm nhấn thu hút lượng lớn du khách khi đến phủ đó.

Khu du lịch Đại Lải (cách hồ Đồng Đò khoảng 8,6 km)

Địa chỉ: xã Ngọc Thanh, phường Đồng Xuân, thành phố Phúc Yên, Vĩnh Phúc

Nếu nói hồ Đại Lải là “Đà Lạt thu nhỏ” cũng không hề quá một chút nào .Vì khung cảnh ở đây có đầy đủ cả núi, rừng, sống, suối, khí hậu thì quanh năm ồn hòa, dễ chịu. Nhìn ra xa theo hướng Bắc là dãy hồ Tam Đảo kỳ vĩ ẩn hiện sau những cánh rừng xanh thẳm. Đánh mắt sang bên phải là những thung lũng với nhiều loại hoa đang đua nhau khoe sắc.

Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm vô vàn các hoạt động thú vị, từ cắm trại, tổ chức BBQ cho đến các trò chơi giải trí như: bơi lội, đạp vịt, đi cano hay chèo thuyền khám phá lòng hồ. 

Khu du lịch Đại Lải
Khu du lịch Đại Lải

Ngoài ra, vì là khu du lịch hot nhất nhì miền Bắc nên ở đây không thiếu các khu resort sang trọng, tiện ích khiến cho bạn phải thích mê quên lối về.

>>>Xem thêm: Check-in hồ Đại Lải - Địa điểm du lịch gần Hà Nội cực chill.

Núi Hàm Lợn (cách hồ Đồng Đò khoảng 11 km)

Địa chỉ: đội 4, thôn Thanh Hà, Nam Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội

Núi Hàm Lợn được mệnh danh là "nóc nhà của Thủ Đô" với độ cao 462m. Dưới chân núi Hàm Lợn có hồ Hàm Lợn (hay còn gọi là hồ Núi Bàu) rộng mênh mông, nước trong mát nhìn thấy đáy.

Ngoài ra, ở đây còn có cung đường trekking mạo hiểm, thử thách chinh phục đỉnh núi Hàm Lợn cực thú vị.

>>>Xem thêm: Bỏ túi ngay kinh nghiệm cắm trại núi Hàm Lợn mới nhất 2023 để không bỏ phí mùa hè này!

Chinh phục đỉnh hàm lợn - điểm du lịch gần hồ đồng đò
Chinh phục đỉnh Hàm Lợn

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm (cách hồ Đồng Đò khoảng 12 km)

Địa chỉ: Đường 35, Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội.

Có diện tích hơn 6 ha, ẩn sâu trong rừng thông bạt ngạt, khu du lịch sinh thái Bản Rõm được chia thành các khu vực: vườn Thượng Uyển, vườn Cổ tích, khu vực trang trại, trồng rau, chăn nuôi,...

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm - điểm cắm trại gần hồ đồng đò
Khu du lịch sinh thái Bản Rõm

Điểm đặc biệt của khu sinh thái này đó là phù hợp với tất cả các đối tượng, từ trẻ em đến người lớn, từ cá nhân cho đến các cơ quan, đội đoàn nhờ có đầy đủ các dịch vụ tiện ích, các hoạt động trải nghiệm được tổ chức đa dạng và diện tích lớn.

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Bản Rõm mới nhất 2023 từ A - Z.

7. Gợi ý lịch trình du lịch hồ Đồng Đò 2 ngày 1 đêm

Ngày 1: Hà Nội - Khu di tích Đền Gióng Sóc Sơn - Hồ Đồng Đò

Sáng: 

  • 7h00: Bạn bắt đầu khởi hành.
  • 8h00: Bạn có thể đến khu di tích lịch sử Đền Gióng thăm quan, tìm hiểu di tích và chụp ảnh kỷ niệm
  • Ghé Đền Trình, Đền Hạ thắp hương cầu bình an, sức khỏe.
  • Chiêm bái Đền Thượng (nơi thờ Thánh Gióng) và Đền Mẫu (nơi thờ mẹ Thánh Gióng)
  • Thăm quan những ngôi đền cổ được dựng xây từ thế kỷ thử X, nhà bia, vãn cảnh chùa Đại Bi (nơi Thánh Gióng dừng chân trước khi về trời).
  • Thăm quan Chùa Non, Tượng Đài Thánh Gióng trên đỉnh núi Sóc.

Ngoài ra, bạn có thể xem xét 1 số điểm du lịch gần hồ Đồng Đò mà Saodaily gợi ý phía trên để cân nhắc sắp xếp vào lịch trinh thăm quan của mình nhé!

Trưa - Chiều: Bạn quay về ăn trưa tại nhà hàng như: nhà hàng Bảy Hiền, cơm hàng Hồng Anh,..

  • 13h00: Bạn khởi hành tới khu du lịch hồ Đồng Đò
  • 14h00: Bạn nhận phòng tại villas/homestay hồ Đồng Đò, sau đó tự do nghỉ ngơi vui chơi. Ở đây, bạn có thể thuê xe đạp đi quanh hồ, chèo thuyền sup, câu cá ngắm hồ, hay lội suối, leo núi thăm rừng trải nghiệm hòa mình với thiên nhiên.

Tối: Cùng nhau chuẩn bị tiệc nướng BBQ ngoài trời và trò chuyện.

Ngày 2: Tự do vui chơi nghỉ ngơi - Hà Nội

  • 5h30 - 6h00: Bạn dậy sớm ngắm cảnh bình minh
  • 7h00: Ăn sáng tại khu nghỉ
  • 8h00 - 11h00: Bạn có thể tự do đi dạo, ngắm cảnh, tham gia một số hoạt động giải trí nhẹ nhàng.
  • 11h30: Ăn bữa trưa tại nhà hàng
  • 12h30: Làm thủ tục trả phòng
  • 14h00: Về Hà Nội.

8. Một số lưu ý khi tới hồ Đồng Đò

  • Thời tiết hồ Đồng Đò vào sáng sớm và chiều tối thường khá lạnh, bạn nên chuẩn bị thêm áo khoác ngoài để tránh bị cảm lạnh

  • Nếu muốn xuống hồ tắm thì nên mặc áo phao cẩn thận để đảm bảo an toàn

  • Tránh xả rác bừa bãi khi cắm trại tại đây để giữ gìn được vẻ đẹp nguyên sơ cho hồ

Trên đây là một số thông tin về điểm cắm trại hồ Đồng Đò Sóc Sơn đang được nhiều bạn trẻ săn đón hiện nay, còn chờ gì mà không rủ ngay bạn bè tới đây nghỉ ngơi thư giãn vào cuối tuần này.

Tin phổ biến