Du lịch

Top 9 quán bánh đúc nóng Hà Nội thơm ngon, nóng hổi cho ngày đông

Lê Hồng - 19/04/2023 08:59 GMT+7

Bánh đúc nóng Hà Nội là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích mỗi khi mùa đông về. Món này nổi tiếng có độ mềm mịn, thơm ngon, phần nhân bánh được làm từ thịt nạc xay nhỏ xào cùng mộc nhĩ, hành lá, đậu phụ chiên,…Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn top 9 quán bánh đúc có không gian sạch sẽ, hương vị thơm ngon giá thành bình dân.

1. Bánh đúc nóng - Thức quà thơm ngon cho ngày lạnh giá

Bánh đúc vốn được biết đến là loại bánh truyền thống đặc quánh khuấy từ bột gạo cùng nước vôi trong, thường để nguội rồi cắt miếng vuông, chấm với tương Bần, khi ăn dậy mùi lạc béo béo bùi bùi ẩn trong miếng bánh giòn, thấm vị tương đậm đà.

Khác với bánh đúc truyền thống đặc và mịn, bánh đúc nóng sẽ được nấu dẻo quánh từ hai loại bột đặc trưng là bột gạo tẻ và bột năng, khi múc lên sẽ thấy bánh chảy xuống, dẻo quánh sền sệt. Bánh đúc nóng được ăn kèm với một chút thịt băm xào cùng mọc nhĩ, được chan thêm nước mắm chua ngọt nóng hổi và rắc thêm chút rau mùi. 

01681726935.jpeg
Bánh đúc nóng là thức quà thơm ngon cho mùa đông Hà Nội

Bánh đúc nóng là một thức quà thơm ngon cho những ngày mùa đông giá lạnh ở miền Bắc. Để thưởng thức món ăn này, bạn có thể ghé qua các quán bánh đúc nóng Hà Nội chuẩn vị, hấp dẫn dưới đây: 

2. Những quán bánh đúc nóng thơm ngon ở Hà Nội

2.1. Bánh đúc nóng Lê Ngọc Hân – quán bánh đúc nóng Hà Nội mở được hơn 30 năm

Địa chỉ: 8 Ngõ 8B Lê Ngọc Hân, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Giờ mở cửa: 8:00 - 21:00

Giá tham khảo: 25.000vnđ - 30.000vnđ

Quán bánh đúc Lê Ngọc Hân
Quán bánh đúc Lê Ngọc Hân

Quán bánh đúc Lê Ngọc Hân nằm ở trong gõ hẹp nên để thuận tiện thì bạn nên đi bộ hoặc xe máy vào. Dù nằm ở vị trí địa lý không mấy đẹp nhưng bù lại hương vị bánh thì lại vô cùng xuất sắc. Những chiếc bánh đúc nóng khách hàng thưởng thức được làm từ công thức gia truyền đã có hơn 30 năm nay. Vào mùa đông, ăn món bánh đúc kèm một cốc nước đậu nóng với giá 6.000vnđ nữa thì quá tuyệt vời rồi.

Cận cảnh bát bánh đúc nóng tại quán
Cận cảnh bát bánh đúc nóng tại quán

2.2. Bánh đúc nóng Nguyễn Bỉnh Khiêm – quán bánh đúc nóng Hà Nội có nước dùng thơm ngon

Địa chỉ: Số 35B Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Giờ mở cửa: 15:30 – 18:00

Giá tham khảo: 25.000vnđ

quán bánh đúc nóng Hà Nội có nước dùng thơm ngon
Quán bánh đúc nóng Hà Nội có nước dùng thơm ngon

Chủ quán bánh đúc nóng Hà Nội Nguyễn Bỉnh Khiêm là một người ở độ tuổi trung niên vô cùng hiếu khách. Không gian quán nhỏ nhưng mọi thứ được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ nên vẫn thu hút được rất nhiều khách đến ăn. Bánh đúc nóng được quán nấu sền sệt, đầy đủ thịt bằm, mộc nhĩ, nấm hương. Nước chan được pha chế có độ mặn vừa phải, thanh ngọt, nóng hổi khiến mùa đông của Hà Nội không còn cảm giác lạnh nữa.

Phần nhân bánh thơm ngon
Phần nhân bánh thơm ngon

2.3. Bánh đúc nóng chợ Nghĩa Tân – Địa chỉ bánh đúc nóng có giá bình dân

Địa chỉ: Chợ Nghĩa Tân - B6 Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Giờ mở cửa: 14:00 - 19:00

Giá tham khảo: 10.000vnđ - 20.000vnđ

Bánh đúc nóng chợ Nghĩa Tân
Bánh đúc nóng chợ Nghĩa Tân

Chợ Nghĩa Tân là nơi trao đổi, buôn bán rất nhiều mặt hàng khác nhau tại quận Cầu Giấy, trong đó thu hút nhiều bạn trẻ nhất chắc chắn phải kể đến ẩm thực đường phố. Ngoài tào phớ, bánh xèo, bánh bột lọc,.. thì khu chợ này còn rất nổi tiếng với món bánh đúc nóng.

Một bát bánh đúc có giá bình dân là 15.000vnđ nên lượng khách mỗi ngày đến đây vô cùng đông đúc. Bánh đúc có vỏ ngoài trắng đẹp, cắn vào cảm giác mềm, nhân bánh được chế biến từ thịt, mộc nhĩ, hành khô nên hương vị vô cùng thơm ngon. Mùa đông ngoài bánh đúc thì chợ Nghĩa Tân còn có cháo trai, cháo sườn, bánh giò hay trứng vịt lộn,… ăn vào đều giúp cơ thể ấm hơn.

Bát bánh đúc nóng hổi, thơm ngon
Bát bánh đúc nóng hổi, thơm ngon

2.4. Bánh đúc nóng C4 Trung Tự 

 Địa chỉ: C4, TT. Trung Tự, Phạm Ngọc Thạch, Quận Đống Đa, Hà Nội

Giờ mở cửa: 11:30 - 20:00

Giá tham khảo: 15.000 vnđ - 25.000 vnđ

Bát bánh đúc ở đây lúc nào cũng đầy đặn
Bát bánh đúc ở đây lúc nào cũng đầy đặn

Bánh đúc nóng Hà Nội C4 Trung Tự nổi tiếng là lúc nào cũng đông đúc. Những người đến đây ăn không chỉ có người lớn mà ngay cả các bạn nhỏ tuổi cũng rất thích. Một bát bánh đúc nóng hổi, sánh mềm, dẻo quánh, được nấu trong nhiều giờ mang đến cho thực khách một bữa ăn vừa no bụng lại vô cùng ngon miệng. Nếu ai ăn được rau thơm thì hãy nhớ thêm vài cọng rau mùi, ít hành khô rồi chan nước dùng nhé!

quán bánh đúc nóng Hà Nội bạn chạy nhất hiện nay
Quán bánh đúc nóng Hà Nội bạn chạy nhất hiện nay

2.5. Bánh đúc nóng Hàng Bè 

Địa chỉ: 28 Hàng Bè, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá tham khảo: 15.000 – 33.000 đồng/bát

Giờ mở cửa: 7:00 – 21:00

Bát bánh đúc nóng nhìn thôi là đã muốn thưởng thức ngay
Bát bánh đúc nóng nhìn thôi là đã muốn thưởng thức ngay

Xét về độ lâu đời thì chắc chắn không thể bỏ qua được quán bánh đúc Hàng Bè. Những khách tới đây đa số là người quen vì họ đã “mê mẩn” hương vị thơm ngon ở đây nên không muốn rời xa. Được biết, tại đây sẽ có hai loại bánh đó là: bánh đúc nóng và bánh đúc nộm. 

Nếu bạn là một tín đồ ăn uống, thích khám phá ẩm thực thì hãy ăn thử cả hai loại bánh đúc trên, chắc chắn hương vị sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng. Có một lưu ý nhỏ khi đến đây đó là, do có không gian nhỏ nên bạn phải đến sớm để không mất nhiều thời gian chờ đợi.

06C98BEF-2B53-4A89-BB42-B57D0A72BFE4

2.6. Bánh đúc nóng Đội Cấn – quán bánh đúc nóng Hà Nội có phần nhân đầy đặn

Địa chỉ: 59/135 Đội Cấn, Quận Ba Đình, Hà Nội

Giờ mở cửa: 08:00 – 23:00

Giá tham khảo: 7.000vnđ – 30.000vnđ

Đội Cấn – quán bánh đúc nóng Hà Nội mở lâu năm
Đội Cấn – quán bánh đúc nóng Hà Nội mở lâu năm

Quán bánh đúc nóng Hà Nội ở Đội Cấn nổi tiếng có hai loại đó chính là: bánh đúc nóng và bánh đúc nguội. Nhìn chung bánh ở  đây được người làm tuyển chọn loại bột rất thơm, quá trình quấy bánh chuyên nghiệp, nguyên liệu làm nhận được chuẩn bị sạch sẽ, an toàn. Theo chia sẻ của chủ quán, để níu kéo thực khách đến đây nhiều lần họ đã sử dụng công thức gia truyền từ lâu năm. Nước chan được pha chế có vị ngọt dịu phù hợp với khẩu vị của tất cả mọi người.

Hương vị bánh được nêm mếm vừa phải
Hương vị bánh được nêm mếm vừa phải

2.7. Bánh đúc nóng Thành Công 

Địa chỉ: 106B A4 TT. Thành Công (101 A4 Rẽ Phải), Quận Ba Đình, Hà Nội

Giờ mở cửa: 08:00 – 19:30

Giá tham khảo: 20.000đ – 40.000đ

hành Công – quán bánh đúc nóng Hà Nội có nước chấm đậm đà
hành Công – quán bánh đúc nóng Hà Nội có nước chấm đậm đà

Mùa đông Hà Nội kéo dài từ khoảng tháng 9 – tháng 2 năm sau. Với thời tiết se lạnh thì chẳng có gì hạnh phúc bằng việc bưng bát bánh đúc nóng hổi trên tay, vừa thổi vừa ăn để cảm nhận sự dẻo quánh của lớp vỏ bên ngoài, ăn với thịt băm xào hành hoa, ít mộc nhĩ và đậu rán, … mới nghĩ đến đây thôi mà đã cảm thấy tuyệt vời rồi. Chỉ từ 20.000vnđ – 40.000vnđ mà có ngay một bát bánh đúc nóng để ăn thì còn chần chừ gì mà không đến 106B A4 TT. Thành Công để thưởng thức.

Bánh được làm từ loại gạo thơm, dẻo
Bánh được làm từ loại gạo thơm, dẻo

2.8. Bánh đúc nóng Nguyễn An Ninh 

Địa chỉ: 73 Nguyễn An Ninh, Tương Mai, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Giá tham khảo: 15.000vnđ

Giờ mở cửa: 15:00 – 18:00

banh-duc-nong-ha-noi-1

Không có không gian rộng, mỗi ngày bán đúng 3 tiếng buổi chiều nhưng vì chất lượng ngon và giá cả rẻ nên suốt những năm qua quán ở 73 Nguyễn An Ninh lúc nào cũng tấp nập người ra vào. Thật khó tin, một bát bánh đủ để ấm bụng, đủ thịt, mộc nhĩ, hành khô,… ngon miệng giá lại chỉ có 15.000vnđ. Chủ quán cho biết, mỗi lần khách đến đây ăn đều vui vẻ, tấm tắc khen bánh ngon. Khi về họ còn không quên cảm ơn và hứa sẽ quay lại nhiều lần nữa.

Bánh đúc có giá bình dân
Bánh đúc có giá bình dân

2.9. Bánh đúc nóng Thanh Tùng – quán bánh đúc nóng Hà Nội có hương vị như mới lạ

Địa chỉ: 112 Trương Định, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Giờ mở cửa: 14:00 - 20:00

Giá tham khảo: 15.000vnđ - 30.000vnđ

Thanh Tùng – quán bánh đúc nóng Hà Nội có hương vị như phở chua Lạng Sơn
Thanh Tùng – quán bánh đúc nóng Hà Nội có hương vị như phở chua Lạng Sơn

Bánh đúc nóng Thanh Tùng nổi tiếng vì chủ quán ở đây thân thiện, nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, không gian sạch sẽ mà giá thành lại rất bình dân. Để đảm bảo an toàn cho thực khách, chủ quán sẽ là người đích thân đi chợ mua đồ về chế biến. Trung bình, mỗi ngày quán bán được khoảng  2-3 nồi bánh to cả 20kg.

Bánh đúc ở đây được chan ngập nước mắm có vị hơi mặn ăn cùng với thịt bằm, nấm mèo và rất nhiều hành khô đã phi vàng. Cách ăn này hơi giống với món bánh giò chan nước mắm thịt bằm ở quán phở chua Lạng Sơn gần chợ Bàn Cờ.

Bánh đúc nóng Hà Nội là món ăn nhất định phải thử trong mùa đông
Bánh đúc nóng Hà Nội là món ăn nhất định phải thử trong mùa đông

Trên đây là 9 quán bánh đúc nóng Hà Nội đang được mọi người ghé qua nhiều nhất. Mùa đông đến đây cùng người thân để thưởng thức một bán bánh đúc thì quả thật là một trải nghiệm hết sức tuyệt vời.

>> Xem thêm: List những món ăn mùa đông Hà Nội “ngon đến phát hờn” mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ

Tin phổ biến