Du lịch

Bỏ túi ngay 17 địa điểm du lịch đáng để đến trải nghiệm nhất tại Hà Giang

Lê Hồng - 21/04/2023 11:04 GMT+7

Hà Giang thật sự là một địa điểm du lịch hấp dẫn dành cho những ai thích núi rừng, đồi núi cùng những cung đường hiểm trở. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn 10+ địa điểm du lịch đẹp nhất tại Hà Giang hiện nay.

Những địa điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng trong bài viết được SaoDaily tổng hợp dựa trên những trải nghiệm thực tế của khách du lịch trong nước và quốc tế.

1. Địa điểm du lịch Hà Giang gần trung tâm thành phố

1.1. Cột mốc số 0 Hà Giang

Địa chỉ: đối diện với quảng trường 26 – 03, đường Nguyễn Trãi, TP. Hà Giang

Đây là địa điểm du lịch được mọi người check-in nhiều nhất khi đến Hà Giang du lịch. Vì nó chính là biểu tượng của thành phố Hà Giang, mang ý nghĩa về mặt tình thần cũng như sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ của bạn trong chuyến du lịch.

Cột mốc số 0 Hà Giang
Cột mốc số 0 Hà Giang

1.2. Núi Cấm Sơn

Địa chỉ: Bà Triệu, thị xã Cấm Sơn, phường Nguyễn Trãi, tỉnh Hà Giang

Địa điểm du lịch Hà Giang ngay tại trung tâm thành phố đó chính là núi Cấm Sơn. Đứng trên đỉnh núi bạn hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng được khung cảnh nhộn nhịp của nơi chốn đô thị, khi đánh mắt ra xa là những dãy núi cao chót vót cùng cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ vào mỗi dịp đông về.

Núi Cấm Sơn
Núi Cấm Sơn

1.3. Núi Mỏ Neo

Địa chỉ: tổ 11, phường Minh Khai, thị xã Hà Giang, tỉnh Hà Giang

Núi Mỏ Neo có hình nón úp với địa hình núi cao hiểm trở, nơi đây nổi tiếng có khu sinh thái rộng lớn, diện tích lên đến 176,5ha. Đặc điểm nổi bật của núi đó chính là địa hình hiểm trở được che phủ bởi các loài thực vật lá rộng Á nhiệt đới. Những ai thích không gian yên tĩnh, thích hoạt động leo núi thì có thể đến đây nhé!

Núi Mỏ Neo
Núi Mỏ Neo

2. Địa điểm du lịch Hà Giang có nhiều cung đường đẹp để chinh phục

2.1. Đèo Mã Pí Lèng

Địa chỉ: quốc lộ 4C, xã Pả Vi và Pải Lủng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang

Địa điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng có những cung đường đẹp và khó chinh phục nhất đó chính là đèo Mã Pí Lèng. Được biết, con đèo này được làm nên bởi 1300 thanh niên xung phong với thời gian hoàn thành là 11 năm.

Đèo Mã Pí Lèng
Đèo Mã Pí Lèng

2.2. Dốc Chín Khoanh

Địa chỉ: thuộc địa phận hai xã Phố Cáo, Sủng Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

Địa điểm này mỗi năm tiếp đón hàng nghìn khách du lịch đến tham quan và chinh phục những cung đường cua tay áo, chữ U nối liền nhau. Dốc nằm chênh vênh giữ sườn núi, trên đường đi chúng ta dễ dàng bắt gặp một bên là núi rừng còn một bên là những cánh đồng hoa tam giác mạch, ruộng bậc thang.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm chinh phục dốc Chín Khoanh Hà Giang – Con đường nguy hiểm nhưng đẹp nhất Đông Nam Á

Dốc Chín Khoanh
Dốc Chín Khoanh

2.3.  Dốc Thẩm Mã

Địa chỉ: quốc lộ 4C, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang

Dốc Thẩm Mã được mệnh danh là một trong những con dốc nguy hiểm nhất tại miền Bắc nước ta. Con dốc này gồm có 9 khúc uốn lượn trông rất đẹp mắt nhưng để chinh phục được nó thì bạn phải là người dũng cảm, không sợ địa hình cao, vực thẳm.

 Dốc Thẩm Mã
Dốc Thẩm Mã

3. Địa điểm du lịch Hà Giang gắn liền với văn hóa, lịch sử

3.1. Dinh thự Vua Mèo

Địa điểm: giữa thung lũng Sà Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

Chỉ với giá vé là 20.000 VNĐ/ người là bạn có thể khám phá được toàn bộ khu dinh thự vua Mèo. Công trình kiến trúc này được xây dựng vào năm 1907 và 10 năm sau mới hoàn thành. Nơi đây gắn liền với câu chuyện lịch sử của hai cha con người Mông là Mèo Vương Chính Đức và Vương Chí Sình.

Dinh thự Vua Mèo
Dinh thự Vua Mèo

3.2. Cột cờ Lũng Cú

Địa chỉ: Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

Cột cờ Lũng Cú nằm trên vùng đất địa đầu phía Bắc của Tổ quốc, đây chính là nhân chứng cho một thời lịch sử oai hùng của đất nước ta. Khi du lịch phát triển, mọi người đến đây không chỉ để nhớ lại lịch sử mà còn để check-in “sống ảo” cũng như chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ nơi đây.

Cột cờ Lũng Cú
Cột cờ Lũng Cú

3.3. Nhà của Pao

Địa chỉ: làng văn hóa Lũng Cẩm, xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

Một địa điểm gắn liền với văn hóa của người Hà Giang nữa đó chính là nhà của Pao. Ngôi nhà cổ này đã được xây dựng từ 100 năm trước với những mái ngói âm dương đầy cổ kính, bên trong kiến trúc đậm nét văn hóa của người dân tộc H’Mông. Giá vé tham quan nhà của Pao chỉ với 10.000 đồng/ người.

Nhà của Pao
Nhà của Pao

3.4. Làng Lô Lô Chải

Địa chỉ: dưới chân núi Rồng, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

Để nói đến một địa điểm du lịch Hà Giang được lòng nhiều khách du lịch nhất thì không thể không nhắc đến làng Lô Lô Chải. Từ hàng trăm năm trước, nơi đây đã là chỗ sinh sống của người đồng bào Lô Lô và Mông nên phong tục tập quán, văn hóa tại đây vô cùng đa dạng.

Làng Lô Lô Chải
Làng Lô Lô Chải

3.5. Cột Mốc 428

Địa chỉ: xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

Cột mốc 428 chính là điểm phân chia ranh giới giữa Việt Nam và Trung Quốc. Để đến được cột mốc bạn chỉ cần di chuyển khoảng 2km nhưng sẽ mất 3 giờ vì địa hình nơi đây cực kỳ khó đi. Tuy nhiên, khi chạm được vào cột mốc này bạn sẽ vô cùng tự hào vì nó mang ý nghĩa lịch sử của dân tộc ta.

Cột Mốc 428
Cột Mốc 428

4. Địa điểm du lịch Hà Giang có nhiều cánh đồng hoa và ruộng bậc thang

4.1. Hoàng Su Phì 

Địa chỉ: huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang

Hiện tại, huyện Hoàng Su Phì gồm có 24 xã và 1 thị trấn, nơi đây có 12 dân tộc sinh sống, công việc chính của họ chính là trồng lúa trên những thửa ruộng bậc thang. Thời điểm thích hợp nhất để bạn đến đây đó chính là tháng 9 – tháng 10 vì đây là lúc những cánh đồng lúa bắt đầu chín vàng, người dân vui vẻ ra đồng thu hoạch lúa sau nhiều ngày chăm sóc.

Hoàng Su Phì
Hoàng Su Phì

4.2. Thung lũng Sủng Là

Địa chỉ: nằm trên quốc lộ 4C, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

Nếu bạn là người yêu thích hoa đặc biệt là hoa tam giác mạch thì chắc chắn phải ghé qua thung lũng Sủng Là Hà Giang rồi đó. Hoa thường nở vào tháng 10 đến tháng 11 dương lịch hàng năm. Nếu bạn đến vào tháng 4 – tháng 5 thì cũng sẽ bắt gặp một số cánh đồng có hoa màu trắng do nở trái mùa.

Thung lũng Sủng Là
Thung lũng Sủng Là

4.3. Làng văn hóa Lũng Cẩm

Địa chỉ: thôn Lũng Cẩm, xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

Làng văn hóa Lũng Cẩm nổi tiếng là có diện tích trồng hoa tam giác mạch lớn nhất tại Hà Giang. Mọi người trồng nó vì đây là cây lương thực mang lại giá trị kinh tế, có thể nấu ăn và chữa được bệnh. Ngoài hoa tam giác mạch thì nơi đây cũng có hoa cải, hoa mận, hoa đào nữa đó nhé!

Làng văn hóa Lũng Cẩm
Làng văn hóa Lũng Cẩm

4.4. Núi đôi Quản Bạ

Địa chỉ: nằm trên quốc lộ 4c, thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang

Đứng từ trên núi đôi Quản Bạ bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh 4 mùa vì những thửa ruộng bậc thang ở đây thay đổi liên tục. màu xanh khi lúa đang vào thì con gái, mùa lúa chín lại khoác lên mình chiếc áo hoàng bào lộng lẫy,… Ngoài trồng lúa thì người đồng bào tại đây còn trồng hoa tam giác mạch, mận, đào, hoa cải, ngô,... nữa.

>> Xem thêm: Đi đu đưa 8 địa điểm check-in "sống ảo" đẹp nhất tại Quản Bạ Hà Giang

 Núi đôi Quản Bạ
Núi đôi Quản Bạ

5. Địa điểm du lịch Hà Giang check-in triệu view

5.1. Sông Nho Quế

Địa chỉ: xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang

Sông Nho Quế chính là kiệt tác của thiên nhiên ban tặng cho Hà Giang, có 1000 khách du lịch đến đây thì cả 100 khách đều sẽ ghé thăm nơi này. Để ngắm nhìn tòa bộ sông cũng như có được những bức hình triệu view thì bạn hãy sử dụng dịch vụ chèo thuyền với giá khoảng 100.000 – 150.000VNĐ/người/lượt.

 Sông Nho Quế
Sông Nho Quế

5.2. Rừng thông Yên Minh

Địa chỉ: 3 xã Na Khê Lao Và Chải, Bạch Đình, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang

Địa điểm du lịch Hà Giang này được ví như “Đà Lạt thu nhỏ” vì khí hậu quanh năm mát mẻ. Diện tích rừng thông lớn, có cây thông lâu năm lên đến hàng trăm tuổi. Bạn trẻ đến đây ngoài check-in thì còn có thể tổ chức cắm trại qua đêm.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm đi du lịch Yên Minh tự túc – Nơi có rừng thông được check-in nhiều nhất tại Hà Giang

Rừng thông Yên Minh
Rừng thông Yên Minh

5.3. Cổng trời Quản Bạ 

Địa chỉ: Quyết Tiến, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang 

Đến đây tham quan bạn sẽ được chiêm ngưỡng thiên nhiên đẹp như tiên cảnh. Từ núi rừng, những con dốc cao chót vót, những con đường cua chữ U đến những cánh đồng hoa tam giác mạch,… tất cả sẽ mang đến cho bạn những bức hình triệu view đó nhé!

Cổng trời quản bạ
Cổng trời quản bạ

Tất cả những địa điểm du lịch Hà Giang mà SaoDaily gợi ý cho bạn đều được khách du lịch trong nước và quốc tế ghé tham quan nhiều nhất.