Du lịch

Thỏa sức sống ảo tại 10 địa điểm du lịch Mộc Châu siêu hot 2023

Lê Hồng - 12/06/2023 11:20 GMT+7

Mộc Châu là địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Sơn La, thường được lòng khách du lịch vì không khí ôn hòa mát mẻ, thiên nhiên đẹp tựa tiên cảnh, văn hóa đặc sắc và hơn hết là lòng hiếu khách của đồng bào nơi đây. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn những địa điểm du lịch Mộc Châu hot nhất hiện nay.

Bạn đi du lịch vì điều gì? Để ngắm nhiều cảnh đẹp? Để biết thế giới này tuyệt vời đến chừng nào? Để thêm nhiều chút phút giây bên người mình thương yêu? Hay đơn giản là tìm chốn bình yên trong tâm hồn mình. Vậy thì bạn hãy đến Mộc Châu 1 lần nhé! Vì Mộc Châu - vùng đất của sự bình yên với cánh đồng hoa cải trắng, những đồi chè miên man hay rừng hoa mận trắng xóa sẽ nhẹ nhàng chữa lành tâm hồn của bạn đó.

1. Đồi chè trái tim – địa điểm du lịch Mộc Châu được yêu thích nhất

Địa chỉ: bản Ôn, thị trấn Nông Trường thuộc huyện Mộc Châu, Sơn La

Giá vé tham khảo: Miễn phí

Giờ mở cửa: cả ngày

Lưu ý: nên tránh đi vào tháng 1 - tháng 3 vì đây là thời điểm mùa vụ mới bắt đầu.

 Đồi chè trái tim cổ tích - Địa điểm du lịch Mộc Châu
Đồi chè trái tim cổ tích

Địa điểm du lịch Mộc Châu nhất định phải ghé thăm đó chính là đồi chè trái tim cổ tích. Ban đầu nơi đây được người dân trồng chè nhằm mục đích phát triển kinh tế, nhưng sau này được nhiều khách du lịch quan tâm nên người dân dần chăm chút cẩn thận cho đồi chè để phát triển du lịch. Và cứ thế, đồi chè trái tim cổ tích được ra đời và có hàng nghìn người đến đây để check-in “sống ảo”.

Địa điểm check-in đẹp nhất
Địa điểm check-in đẹp nhất

Bạn có thể đến check in đồi chè Mộc Châu vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Mỗi mùa sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị khác nhau. Về trang phục, bạn có thể đem đi hoặc đến đây thuê những trang phụ của người đồng bào dân tộc nơi này. 

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

2. Thác Nàng Tiên - Mỹ cảnh nhân gian vùng Tây Bắc

Địa chỉ: bản Nà Chá, xã Chiềng Khoa, cách trung tâm huyện Vân Hồ 7km về phía Đông Nam

Giá tham khảo: 

  • Vé vào cổng: 20.000vnđ/người
  • Vé trông xe: 5.000vnđ/xe máy - 20.000vnđ/ô tô
  • Vé thuê bè: 10.000vnđ/người/lượt
  • Giá nghỉ qua đêm: 120.000vnđ - 150.000vnđ/người

Giờ mở cửa: cả ngày

Thác Nàng Tiên - địa điểm du lịch Mộc Châu
Thác Nàng Tiên

Những ai đam mê sống ảo thì chắc chắn không thể bỏ qua "Thác Nàng Tiên" vì nơi đây vẫn thường được coi là "chốn bồng lai" giữa vùng Tây Bắc. Thác Nàng Tiên có 3 tầng chính. Mỗi tầng mang một vẻ đẹp riêng biệt.

Tầng thác thứ nhất: nước ở tầng này chảy hiền hòa, yên ả mà nhẹ nhàng như một thiếu nữ. Cùng vì nước không chảy xiết, trong và mát nên có rất nhiều người xuống đây để thư giãn.

Tầng thác thứ hai: phù hợp cho ai ưa mạo hiểm một chút. Du khách sẽ phải đi men theo ngược dòng nước, vách đá pử đây có lối đi bằng tre chắc chắn nên bạn có thể yên tâm đi chuyển.

Thác Nàng Tiên - địa điểm du lich Mộc Châu lý tưởng

Tầng thác thứ ba: tầng thác đẹp nhất của thác Nàng Tiên Mộc Châu. Nước chảy từ trên cao đổ xuống, trườn qua kẽ đá, lách qua những mỏm đá ngầm tung bọt trắng xóa rồi đáp xuống hồ nước sâu mát lạnh. Đa số mọi người sẽ thuê bè để chụp hình ở tầng thác thứ 3 này, bạn cũng nên thử để có nhiều trải nghiệm thú vị nhé!

Check-in thác Nàng Tiên - địa điểm du lịch Mộc Châu

3. Rừng thông bản Áng – địa điểm du lịch Mộc Châu lãng mạn

Địa chỉ: xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, Sơn La

Giá tham khảo: 30.000vnđ – 80.00vnđ/người

Giờ mở cửa: 7h00 – 18h30

 Rừng thông bản Áng - Địa điểm du lịch Mộc Châu
Rừng thông bản Áng

Những tín đồ mê “xê dịch” tại Mộc Châu chắc chắn không thể bỏ qua được rừng thông bản Áng.  Đây là khu rừng được bao phủ bởi 2 loại thông địa phương và thông Đà Lạt, không khí trong lành, mát mẻ, bên cạnh đó còn có cây cầu tình yêu bắc qua hồ nước ngọt. Nếu bạn muốn hái dâu thì trong rừng cũng có rất nhiều trang trại trồng dâu nữa đó!

Thiên nhiên nơi đây tuyệt đẹp
Thiên nhiên nơi đây tuyệt đẹp

Đến đây ngoài ngắm thiên nhiên, cảm nhận không khí trong lành thì bạn có thể thuê lều để cắm trại hoặc tổ chức những buổi picnic nhỏ cùng bạn bè và gia đình của mình.

Tổ chức cắm trại
Tổ chức cắm trại

4. Thác Dải Yếm – báu vật nơi cao nguyên Mộc Châu

Địa chỉ: QL 43, Mường Sang, Mộc Châu, Sơn La

Giá vé tham khảo: miễn phí

Giờ mở cửa: cả ngày

Thác Dải Yếm - Du lịch Mộc Châu
Thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm còn có tên gọi khác là: thác Nàng, thác Bản Vặt. Theo truyền thuyết thì thác là dải yếm của người con gái cứu chàng trai thoát khỏi dòng nước lũ. Chính vì truyền thuyết trên mà người dân nơi đây xem thác như “báu vật” của Mộc Châu.

Thác Dải Yếm - Du lịch Mộc Châu

Thác Dải Yếm có độ cao lên đến hơn 100 m và được chia thành hai phần. Thác nước phía trên rộng hơn 70m và có 9 tầng , thác nước phía dưới  có 5 tầng và cách đó khoảng 200 m. Nhìn xuống dòng nước là hàng nghìn tảng đá lớn nhỏ trông rất đẹp mắt. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng đặc sắc. Mùa hè đến đây tắm bạn sẽ có cảm giác mọi mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống sẽ tan biến ngay lập tức!

>>> Xem thêm: Chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hữu tình ở thác Dải Yếm Mộc Châu

Thác Dải Yếm có độ cao lên đến hơn 100 m - Du lịch Mộc Châu
Thác Dải Yếm có độ cao lên đến hơn 100 m

5. Bản Pa Phách – "thiên đường hoa" mộng mơ của núi rừng Tây Bắc

Địa chỉ: xã Đông Sang, huyện Mộc Châu về phía Tây

Giá vé tham khảo: Miễn phí

Giờ mở cửa: cả ngày

Bản Pa Phách - du lịch Mộc Châu
Bản Pa Phách

Địa điểm du lịch Mộc Châu hot nhất với giới trẻ hiện nay đó chính là bản Pa Phách. Bản được chia thành Pa Phách trên và Pa Phách dưới. Trong đó bản Pa Phách trên gồm có 3 bản đó là: Pa Phách 1,2 và 3 của người Mông Xanh. Còn bản Pa Phách dưới là bản của người Thái. Muốn đến được đây các bạn hãy lưu ý đi bằng xe số khỏe, chọn người có tay lái chắc chắn vì đường đi khá khó khăn đó nhé!

Bản được chia thành Pa Phách trên và Pa Phách dưới.
Bản được chia thành Pa Phách trên và Pa Phách dưới.

Bản Pa Phách Mộc Châu được tạo hóa ưu ái ban cho một khung cảnh thiên nhiên khiến con người ta chẳng thể nào quên được. Nhìn từ xa chúng ta sẽ thấy mênh mông một màu xanh của cỏ non, đồng ngô, vài đàn bò sữa nhẩn nha gặm cỏ. Tiến sâu hơn vào bản sẽ là một “thiên đường hoa” đang chờ đón bạn khám phá và chiêm ngưỡng chúng. Mùa xuân, cây cối ở bản mang chút sắc hồng, trắng của đào và hoa mận, mùa thu thì vàng rực sự xuất hiện vô cùng xinh đẹp của hoa dã quỳ. Tháng 12 thì cánh đồng hoa cải trắng xóa nhìn như một cánh đồng tuyết vậy.

Nơi đây được mệnh danh là
Nơi đây được mệnh danh là "thiên đường hoa"

Đến bản Pa Khách Mộc Châu, du khách có thể chọn lưu trú tại thị trấn để thuận tiện cho việc đi lại cũng như trải nghiệm nếp sống, sinh hoạt của đồng bào địa phương nơi đây nữa nhé.

6. Thung lũng Nà Ka – địa điểm du lịch Mộc Châu trồng nhiều mận nhất

Địa chỉ: nằm ngay trên con đường đi qua xã Tân Lập, cách thị trấn Nông Trường Mộc Châu khoảng 16 km

Giá tham khảo: 20.00vnđ – 50.00vnđ/người

Giờ mở cửa: cả ngày

Hoa mận nở trắng xóa - địa điểm du lịch Mộc Châu
Hoa mận nở trắng xóa

Thung Lũng Mận Nà Ka được ví như chốn thiên đường ngàn mây trên Cao Nguyên Mộc Châu. Thời điểm du lịch đẹp nhất trong năm là khoảng từ tháng 1 đến giữa tháng 2 vì lúc này hoa mận nở rộ tạo nên một bức tranh thiên nhiên màu trắng vô cùng xinh đẹp.

Còn nếu bạn là tín đồ của những quả mận chín ngọt thì hãy đến thung lũng Nà Ka vào tháng 4.  Dạo quanh thung lũng ngắm nhìn những chùm quả mận đỏ mọng, sai trĩu quả trên mỗi tán cây sau đó tự tay hái nó thưởng thức tại vườn quả thật là trải nghiệm vô cùng thú vị. Nếu bạn muốn mua mận tại vườn về làm quà thì có thể hái tại vườn luôn nhé!

>>> Xem thêm: Mùa hoa mận Mộc Châu nở vào tháng mấy? Top 5 địa điểm check-in hoa mận đẹp nhất hiện nay

Mận bắt đầu chín vào đầu tháng 4
Mận bắt đầu chín vào đầu tháng 4

7. Chợ tình Mộc Châu – địa điểm du lịch Mộc Châu dành cho các cặp đôi yêu nhau

Địa chỉ: Tất cả các con đường chính

Thời gian tổ chức: vào ngày 1/9, ngày 2/9 người dân sẽ tổ chức tết Độc Lập 

Chợ tình Mộc Châu
Chợ tình Mộc Châu

Chợ tình Mộc Châu (Hay còn gọi là Tết độc lập) là một trong những phiên chợ nổi tiếng có tuổi đời trải qua hàng thập kỷ. Thời gian tổ chức những phiên chợ tình này diễn ra từ ngày 1/9, ngày 2/9 người dân sẽ tổ chức tết Độc Lập. Nơi đây chính là địa điểm hẹn hò lý tưởng của những cặp đôi đang yêu nhau. Đồng thời phiên chợ tình Mộc Châu còn là nơi để mọi người bày tỏ tấm lòng, sự cảm thông và biết ơn với nhau.

Các trò chơi dân gian
Các trò chơi dân gian

8. Đỉnh Pha Luông – địa điểm săn mây lý tưởng ở Mộc Châu

Địa chỉ: xã Tân Xuân, Chiềng Xuân cách Mộc Châu khoảng 40 km

Giá tham khảo: miễn phí

Giờ mở cửa: cả ngày

Đỉnh Pha Luông
Đỉnh Pha Luông

Đỉnh Pha Luông còn gọi là Bờ Lung, nơi đây có độ cao gần 2000m và là địa điểm săn mây lý tưởng nhất tại Mộc Châu. Đối với những người yêu thích mạo hiểm, đam mê khám phá thì đây là một điểm đến hấp dẫn để chinh phục. 

Theo kinh nghiệm của những người đã chinh phục thành công đỉnh Pha Luông thì bạn sẽ mất khoảng 3 – 4 giờ leo núi. Bạn sẽ phải đi qua những đoạn đường đèo ngoằn nghèo, những con dốc khúc khuỷu, nhiều khi là những cung đường có bùn đất lầy,… thế nhưng sự mệt mỏi đó sẽ được đền đáp xứng đáng khi tới đỉnh bạn sẽ chiêm ngưỡng được những đám mây trắng xóa, hít thở không khí trong lành của thiên nhiên ban tặng.

>>> Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm chinh phục đỉnh Pha Luông 'nóc nhà' Mộc Châu cho team mê phượt

Địa điểm săn mây lý tưởng
Địa điểm săn mây lý tưởng

9. Cầu kính Mộc Châu - điểm du lịch Mộc Châu hút khách nhất

Bạn đã biết về 2 cây cầu kính Mộc Châu gây sốt gần đây chưa? Mộc Châu nổi tiếng với hai cây cầu là cầu kính Tình Yêu và cầu kính Bạch Long bởi điểm đặc trưng không lẫn vào đâu được. Còn đặc trưng như nào thì tôi sẽ bật mí cho bạn ngay dưới đây.

9.1. Cầu kính Tình Yêu - cầu kính 5D đầu tiên tại Việt Nam

Địa chỉ: Mường Sang, Mộc Châu, Sơn La

Giá tham khảo: 

Người lớn: 100.000vnđ/người

Trẻ em từ 1m đến 1m2: 50.000vnđ/người

Trẻ em dưới 1m: miễn phí

Giờ mở cửa: 7h00 - 17h30

Cầu kính Tình Yêu - cầu kính Mộc Châu
Cầu kính Tình Yêu - Nguồn ảnh: @kenh14.vn

Cầu kính Tình Yêu đúng với tên gọi của nó là biểu tượng của tình yêu khi được thiết kế với các trái tim lòng vào nhau kết hợp đế hình hoa sen, biểu trưng cho tình yêu gắn bó, bền chặt. Chưa hết, cầu còn đặc biệt được xây dựng bằng công nghệ 5D hiện đại, với hơn 30 hiệu ứng thay đổi liên tục từ hiệu ứng trái tim, hiệu ứng nở hoa cho đến hiệu ứng cá bơi dưới chân,... tất cả đều mang đến cho du khách cảm giác chân thực nhất. 

Cầu kính Tình Yêu - cầu kính Mộc Châu

Phần trụ của cây cột cũng là nét đặc sắc của cây cầu khi được liên kết bởi 54.000 viên đá thủy tinh, biểu trưng cho sự gắn kết của 54 dân tộc Việt Nam. Điều này không chỉ thể hiện được ý nghĩa của cây cầu kính tình yêu mà còn cho thấy được nét đẹp của văn hóa dân tộc Việt Nam.

Cây cầu kính Tình Yêu nổi bật với sắc đỏ rực tượng trưng cho sự nhiệt huyết của một tình yêu đôi lứa cháy bỏng từ lâu đã trở thành điểm check-in nổi tiếng với rất nhiều du khách trong nước và quốc tế, đặc biệt là các bạn trẻ.

9.2. Cầu kính Bạch Long - cầu kính dài nhất thế giới

Địa chỉ: xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Giá tham khảo: 400.000vnđ – 500.000vnđ/người

Giờ mở cửa: 7h00 – 22h30

Cầu kính Bạch Long - cầu kính Mộc Châu
Cầu kính Bạch Long - cầu kính dài nhất thế giới

Địa điểm du lịch Mộc Châu tiếp theo mà bạn nên ghé qua đó chính là cầu kính Bạch Long. Cầu có chiều dài khoảng 632m, chiều rộng của mặt cầu 2,4m. Loại kính trên mặt cầu là kính siêu cường lực dày đến 40mm. Cầu còn được lắp đặt hệ thống ánh sáng bắt mắt và áp dụng công nghệ hiệu ứng 9D với 60 hiệu ứng hình ảnh và thanh âm giả lập để tạo cảm giác chân thực nhất.

Cầu kính Bạch Long - cầu kính Mộc Châu

Tại cầu kính bạn còn có cơ hội tham gia nhiều trải nghiệm thú vị khác như: bể bơi vô cực, khu bungalow, khách sạn, khu vui chơi, nhà hàng, hang động,… Đây cũng là địa điểm check-in siêu đẹp vì từ trên cao bạn có thể chụp được toàn bộ khung cảnh thiên nhiên của Mộc Châu.

10. Mộc Châu Happy Land - địa điểm du lịch Mộc Châu hot nhất hiện nay

Địa chỉ: bản Lùn, xã Mường Sang, Mộc Châu, Sơn La

Giá vé tham khảo: 30.000vnđ - 50.000vnđ/người

Giờ mở cửa: 7h00 – 17h30

Mộc Châu Happy Land
Mộc Châu Happy Land

Mộc Châu Happpy Land có tổng diện tích lên đến 5ha, nổi tiếng với những cánh đồng hoa rộng bát ngát với sắc tím của Violet, sắc đỏ rực cháy của hoa mào gà, hay sắc vàng rực rỡ của hoa hướng dương,...

Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu vui chơi của khách du lịch nơi đây còn có trang trại cừu vô cùng lớn. Đến đây, bạn cũng đừng quên tham gia các trò chơi để cơ thể và tâm trạng của mình thoải mái nhất, trong đó có: Zorb Ball, Water Ball, trượt cỏ, đi cáp, đu cáp,... Tại Mộc Châu Happy Land còn có dịch vụ cho thuê đồ chụp hình nên bạn cũng có thể tham khảo nhé! 

Check-in sống ảo tại Happy Farm - du lịch Mộc Châu
Mộc Châu Happy Land - địa điểm du lịch Mộc Châu

Trên đây là những địa điểm du lịch Mộc Châu được nhiều người ghé nhiều nhất trong những năm gần đây. SaoDaily hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có chuyến du lịch Mộc Châu có nhiều trải nghiệm thú vị nhất.

>>> Xem thêm: 10 homestay Mộc Châu view siêu đẹp, mê ngay từ cái nhìn đầu tiên

Tin phổ biến