Ăn gì?

Overnight cùng 7 quán ăn đêm ngon nhất tại quận 1 Sài Gòn

Lê Hồng - 18/06/2023 21:10 GMT+7

Quán ăn đêm ngon nhất tại quận 1 Sài Gòn thời gian qua được mọi người đến trải nghiệm rất nhiều. Khi màn đêm buông xuống, cũng là lúc nhiều hàng quán lên đèn, sẵn sàng phục vụ cho các thánh ăn khuya thâu đêm đến sáng.

1. Cháo Sườn Chú Chen

Địa chỉ: 281 – 283 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TPHCM

Giờ bán: 7h00 – 2h00

Giá bán: 35 – 80k

Cháo sườn chú Chen đã trải qua hơn 20 năm “làm mưa làm gió” và chinh phục được những thực khách sành ăn nhất tại Hà Nội. Không chỉ thế, kể từ khi ra mắt tại Sài Gòn vào năm 2015, cháo sườn chú Chen tiếp tục tạo nên một sức hút đặc biệt đối với những “tín đồ” ăn uống Sài thành.

Cháo Sườn Chú Chen
Cháo Sườn Chú Chen

Menu món ăn của cháo sườn chú Chen khá đa dạng, bao gồm món cháo và các món ăn kèm. Riêng món cháo sườn đã có đến 21 vị. Một trong những vị cháo được yêu thích nhất là: Cháo sườn chú Chen, cháo sườn gan, cháo sườn gà, cháo thịt heo, cháo hải sản,…

Ngoài ra, thực khách có thể lựa chọn topping ăn kèm với cháo như ngô, trứng bắc thảo, bò, trứng vịt muối, gan… Nếu hôm đó bạn không muốn ăn cháo, những món ăn sau đây ở quán cũng không làm bạn thất vọng: cơm xá xíu, cơm chiên dương châu, canh chua tôm, lẩu sườn sụn bò… 

Menu món ăn của cháo sườn chú Chen khá đa dạng
Menu món ăn của cháo sườn chú Chen khá đa dạng

2. Cơm thố Xá Lị

Địa chỉ: 76/6 Tôn Thất Đạm, P. Bến Nghé,  Quận 1, TP. HCM

Giờ bán:  17h00 – 5h00

Giá bán: 20k – 80k

Món cơm thố được gọi là "chúng phàn", được người Hoa gốc Quảng Đông khi xưa di cư vào Sài Gòn đem theo. Cách nấu cơm cũng rất kỳ công theo đúng truyền thống Trung Hoa xưa. Cơm được đựng trong thố sẽ dẻo hơn là nấu trong nồi và sốt nóng rất lâu.

Cơm thố Xá Lị
Cơm thố Xá Lị

Ngoài cơm trắng các món hầm, tiềm, canh cũng được chia nhỏ nấu chín trong từng thố cách thủy như vậy. Quán với rất khá đa dạng các món canh tiềm bổ dưỡng, đậm chất Trung Hoa, nào là gà ác tiềm, bắp bò tiềm, óc tiềm thuốc bắc, cật heo tiềm thuốc bắc, đuôi heo rong biển, sườn rong biển, canh gà rong biển, cẳng gà đậu phộng, đuôi heo nấm đông cô,cải khô sườn tiềm,…

com-tho-xa-li-an-dem-quan-1

3. Bánh mì Huỳnh Hoa

Địa chỉ: 26 Lê Thị Riêng, quận 1

Giờ bán: 7h00 – 23h00

Giá bán: 32 – 60k

Trong các thương hiệu ăn uống, bánh mì Huỳnh Hoa là thương hiệu bánh mì nổi tiếng nhất Sài Gòn và được nhiều người yêu thích, tiệm bánh Huỳnh Hoa đã tồn tại hơn 30 năm chưa bao giờ hết hot. Bất kể dù ngày hay đêm, đến quán lúc nào cũng bắt gặp hình ảnh thực khách xếp hàng dài chờ mua. Thậm chí với mức giá khá cao so với giá bánh mì chung, thì cái tên bánh mì Huỳnh Hoa vẫn không hạ nhiệt.

Bánh mì Huỳnh Hoa
Bánh mì Huỳnh Hoa

Đầu tiên có lẽ bí quyết nằm ở combo ruột “quyền lực” thịt nguội và pate. Các loại thịt nguội đủ loại được nhét đầy ăm ắp bên trong ổ bánh mì. Nào là dăm bông, chả lụa, thịt heo ba chỉ, giò thủ, thịt xông khói,… Thịt nguội ở quán được làm rất vệ sinh kỹ lưỡng với tỉ lệ thịt mỡ hài hòa, ăn rất vừa miệng, không bị ngấy ngán.

banh-mi-huynh-hoa

4. SNOB Coffee – Bingsu

Địa chỉ: 147A Trần Hưng Đạo, Cầu Ông Lãnh, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 0 giờ – 23 giờ 59.

Giá khoảng: 20k – 100k

Quán ăn đêm ngon nhất tại quận 1 Sài Gòn tiếp theo đó chính là SNOB Coffee – Bingsu. Cửa hàng khai trương vào năm 2016 đến nay đã trở thành địa chỉ yêu thích của nhiều bạn trẻ Sài Gòn nhờ không gian đẹp, sang trọng và hiện đại, bảng menu đa dạng và đội ngũ nhân viên chu đáo. Thêm vào đó, SNOB còn được trang bị laptop để khách có thể thoải mái lướt web hay làm việc. Đây cũng là một điểm cộng giữ chân khách đến với SNOB.

SNOB Coffee – Bingsu
SNOB Coffee – Bingsu

SNOB Coffee – Bingsu là cửa hàng mở cửa 24/24 phục vụ các thượng đế mọi lúc, không kể đêm hay ngày. Các món đồ uống đa dạng như cà phê, đá xay, chocolate, trà, nước ép, các món bánh ngọt ăn nhẹ,…

quan-cafe-cau-giay-2

5. Phở Quỳnh

Địa chỉ: 323 Phạm Ngũ Lão, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 0 giờ – 23 giờ 30.

Giá khoảng: 40 000 đồng – 66 000 đồng

Phở Quỳnh là một trong những quán phở nổi tiếng tại quận 1, nổi tiếng vì món ăn ngon, vì quán mở hàng đến tận 23 giờ khuya, dù lỡ có đi chơi về muộn, chúng mình vẫn có thể thưởng thức một tô phở nóng hổi, thơm ngon ở đây.

foody-upload-api-foody-mobile-an-pho-co-beo-khong--191112173829

Không gian quán tương đối rộng và thoáng mát. Rau ăn kèm với phở được đựng trong những hợp nhựa rất sạch sẽ và hợp vệ sinh bên cạnh đó rau, ngò cũng khá tươi. Đũa muỗng cũng được đựng trong ống đũa nhựa tránh bụi khá hợp vệ sinh. Quán bán đầy đủ các loại phở như: tái, viên, nạm, gân và phở gà, đặc biệt có món phở sườn điểm đặc biệt cũng là điểm nhấn của quán phở Quỳnh này.

foody-upload-api-foody-mobile-hmn-jpg-180608150134

6. Phở Hà

Địa chỉ: 61 Hàm Nghi, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 17 giờ – 4 giờ.

Giá khoảng: 20k  đến 80k

Phở Hà là quán ăn với hương vị truyền thống nhiều năm, nức tiếng tại quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Nếu về đêm, bạn thèm các món nước, với nước dùng đậm đà, ấm bụng, thì phở là món ăn tuyệt vời dành cho bạn.

105610-am-thuc2

Thành phần chính của phở là bánh phở và nước lèo, hòa chung cùng những loại gia vị như tiêu, chanh, mắm ớt ... và các loại rau ăn kèm như ngò gai, rau mùi, rau húng. Bánh phở theo truyền thống được làm từ bột gạo, tráng thành tấm mỏng rồi cắt thành sợi.

Nước dùng cho nồi phở thường là nước dùng được ninh từ xương bò, sá sùng kèm nhiều loại gia vị bao gồm quế, hồi, gừng nướng, thảo quả, đinh hương, hạt mùi, hành khô nướng. Các món của Phở Hà phải kể đến như: miến gà, phở gà, phở áp chảo bò, phở lòng trứng non, gỏi gà chặt, gỏi gà xé, gỏi lòng trứng non,…

Các món của Phở Hà phải kể đến như: miến gà, phở gà, phở áp chảo bò, phở lòng trứng non
Các món của Phở Hà phải kể đến như: miến gà, phở gà, phở áp chảo bò, phở lòng trứng non

Trên đây là top 6 quán ăn đêm nổi tiếng nhất tại quận 1 Sài Gòn. Nếu các bạn là tín đồ ăn uống vào ban đêm thì hãy tham khảo nhé!

7. Mì cay Khuya

Địa chỉ: 233/18 Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TPHCM.

Giờ mở cửa: 11h00 – 14h00 | 16h30 – 2h00.

Giá khoảng: 31k – 54k

121681719894.jpeg
Mỳ cay Khuya là một trong những quán ăn đêm Quận 1 tuyệt đỉnh

Mì cay là món ăn khuya ngon tuyệt đỉnh nằm trong thực đơn ăn đêm Sài Gòn. Menu quán khá phong phú, từ những món mì bò, món ăn hải sản Nước Hàn, cho đến những loại bún thái, bún món ăn hải sản đậm đà mùi vị Việt, … Vị nước dùng nào cũng rất thơm ngon, độc lạ riêng không liên quan gì đến nhau, topping tươi ngọt rất chất lượng.

Tin phổ biến