Du lịch

Kinh nghiệm du lịch hồ Đại Lải – Giá vé, khu vui chơi, ăn uống, nghỉ dưỡng mới nhất hiện nay

Lê Hồng - 18/06/2023 12:20 GMT+7

Hồ Đại Lải một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Vĩnh Phúc. Vào dịp cuối tuần, lễ, Tết cùng bạn bè, người thân đến đây nghỉ dưỡng thì đảm bảo mọi căng thẳng trong cuộc sống đều sẽ biến mất. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về giá vé, khu vui chơi, ăn uống, nghỉ dưỡng mới nhất hiện nay.

1. Hồ Đại Lải nằm ở đâu?

Địa chỉ: xã Ngọc Thanh, phường Đồng Xuân, thành phố Phúc Yên, Vĩnh Phúc

Giá vé tham khảo:

Vé vào cửa: miễn phí

Vé tàu sang đảo Ngọc: 80.000vnđ/người

Vé chơi Flamingo Đại Lải Resort: 330.000vnđ/người lớn; 230.000vnđ/ trẻ em

 Hồ Đại Lải Vĩnh Phúc
Hồ Đại Lải Vĩnh Phúc

Với diện tích 525 ha, hồ Đại Lải trở thành hồ nước ngọt lớn nhất nước ta tính đến thời điểm hiện tại. Ít có ai biết rằng, những ngày đầu nơi đây được người dân sử dụng với mục đích nông nghiệp. Càng về sau khi phát hiện thiên nhiên nơi đây quá đỗi xinh đẹp, khí hậu trong lành thì mọi người mới triển khai phát triển du lịch và kết quả nó đã trở thành địa điểm du lịch hot nhất tại miền Bắc hiện nay.

Hồ Đại Lải là hồ nước ngọt lớn nhất nước ta
Hồ Đại Lải là hồ nước ngọt lớn nhất nước ta

2. Hướng dẫn cách di chuyển đến hồ Đại Lải

Di chuyển đến hồ Đại Lải thì có xe máy, ô tô gia đình hoặc xe khách là thuận tiện nhất.

Di chuyển bằng xe khách: Nếu bạn là một người không giỏi tìm đường, tay lái không được chắc chắn thì hãy chọn phương tiện này. Chỉ với 90.00vnđ – 150.00vnđ/ người là đã có thể đến được hồ Đại Lải rồi.

Di chuyển xe máy, ô tô: Hãy bắt đầu hành trình của bạn bằng cách di chuyển theo hướng quốc lộ 2. Khi nhìn thấy địa điểm soát vé Thăng Long – Nội Bài thì bạn tiếp tục đi thẳng đến ngã tư thì rẽ trái. Hết đoạn này rẽ vào thị trấn Xuân Hòa, đi thêm chừng 10km nữa là đến hồ Đại Lải.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

3. Nên đi du lịch hồ Đại Lải vào thời gian nào?

Hồ Đại Lải nằm ở miền Bắc nước ta nên khí hậu chia thành 4 mùa rõ rệt. Mỗi một mùa hồ Đại Lải lại cho khách du lịch trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau. Chính vì thế, hãy xách balo lên để đi đến hồ Đại Lải bất cứ lúc nào bạn thích nhé!

Vào mùa hè: Vì có khí hậu ôn hòa, nhiều cây cối, sống suối nên nhiệt độ ở đây không quá nắng nóng. Thích hợp để đến đây nghỉ dưỡng và tham gia các hoạt động giải trí như: tắm, bơi lội, đua thuyền, đạp vịt,…

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Vào mùa đông: Nếu ai thích cảm giác được trải nghiệm cái lạnh cắt da cắt thịt tại hồ Đại Lải thì có thể đến đây vào khoảng tháng 11 – tháng 1 năm sau. Mùa này đến đây cắm trại, đổ lửa, nướng thịt BBQ là tuyệt vời nhất.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

4. Những trải nghiệm thú vị không nên bỏ qua tại hồ Đại Lải

4.1. Thưởng ngoạn cảnh sắc quanh hồ Đại Lải

Nếu nói hồ Đại Lải là “Đà Lạt thu nhỏ” cũng không hề quá một chút nào. Vì khung cảnh ở đây có đầy đủ cả núi, rừng, sống, suối, khí hậu thì quanh năm ồn hòa, dễ chịu. Nhìn ra xa theo hướng Bắc là dãy hồ Tam Đảo kỳ vĩ ẩn hiện sau những cánh rừng xanh thẳm. Đánh mắt sang bên phải là những thung lũng với nhiều loại hoa đang đua nhau khoe sắc.

Xung quanh lại còn có rất nhiều con hồ có nước mát quanh năm. Tất cả như hòa chung lại thành một bức tranh tuyệt đẹp do người họa sĩ tài ba vẽ lên. Để có những bức hình đẹp bạn có thể mang theo cho mình một vài bộ quần áo theo nhiều phong cách khác nhau.

Thưởng ngoạn cảnh sắc quanh hồ Đại Lải
Thưởng ngoạn cảnh sắc quanh hồ Đại Lải

4.2. Khám phá Đảo Ngọc khi đi du lịch hồ Đại Lải

Du lịch hồ Đại Lải mà không đi khám phá Đảo Ngọc thì quả thật vô cùng đáng tiếc đấy các bạn. Nơi đây hiện tại đã được quy hoạch và có diện tích lên đến 3,7 ha và trở thành  một khu resort với nhiều hạng mục kiến trúc đa dạng và dịch vụ du lịch hấp dẫn như: sinh thái, nghỉ dưỡng, tâm linh, ẩm thực, vui chơi giải trí,…

Đảo Ngọc
Đảo Ngọc

Điểm nổi bật nhất khi đặt chân lên đến Đảo Ngọc đó chính là chùa Linh Thông với diện tích khoảng 1.000m2, bao gồm: Chùa, nhà Tổ và nhà Mẫu. Quanh chùa có rất nhiều cây cối, lấy tre xanh là chủ đạo nên thích hợp để vãn cảnh, dâng hương, dâng lễ vào dịp đầu năm.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

4.3. Tham gia các hoạt động vui chơi giải trí

Ngoài việc check-in với thiên nhiên, đắm mình trong làn nước trong xanh và đặt chân trên những bãi cát thì khách du lịch cũng có thể cùng bạn bè, người thân tham gia các trò chơi giải trí như: bơi lội, đạp vịt, đi cano hay chèo thuyền khám phá lòng hồ. 

Ngoài ra, nếu ở trong khu Flamingo Đại Lải Resort thì nhất định phải thử  bể bơi 4 mùa sang trọng. Còn nếu ai thích khám phá sự mạo hiểm thì hãy một lần chơi: đua thuyền canoing, nhảy dù, khám phá đỉnh núi Thằn Lằn hay vượt đèo Nhe sang phía bên Thái Nguyên.… nhé!

Đạp xe
Đạp xe
Chèo thuyền
Chèo thuyền

4.4. Tổ chức cắm trại, nướng BBQ tại hồ Đại Lải

Ngày nay trước áp lực của học tập và làm việc mọi người thường tìm đến hoạt động camping ( cắm trại) nhằm tìm kiếm cho bản thân một chỗ để dừng chân nghỉ ngơi, rời xa khói bụi thành phố. Và địa điểm gần Hà Nội được mọi người lựa chọn để cắm trại nhiều nhất đó chính là hồ Đại Lải.

 Tổ chức cắm trại, nướng BBQ tại hồ Đại Lải
Tổ chức cắm trại, nướng BBQ tại hồ Đại Lải

Tổ chức cắm trại tại hồ Đại Lại không bị thu tiền vé nên du khách có thể mang theo lều để dựng ở địa điểm mình đã chọn. Khi cắm trại bạn có thể mang theo lều theo, nhưng nếu không có sẵn thì cũng đừng có lo lắng vì tại hồ Đại Lải có dịch vụ cho thuê đồ cắm trại đầy đủ. Nhớ mang theo đồ ăn nhẹ, thịt ngon, đồ uống để khi tối đến bạn có thể đốt lửa trại rồi nướng BBQ lên để thưởng thức nhé!

cam-trai-ho-dai-lai

4.5. Thưởng thức đặc sản địa phương

SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn một số món đặc sản khi đi du lịch hồ Đại Lải nhất định bạn phải thử, đó là: bánh ngõa Lũng Ngoại, tép dầu Đầm Vạc, giò lụa Phúc Đức, bánh gạo Lập Thạch, cá thính Lập Thạch, bò tái kiến đốt, su su Tam Đảo,…  Lưu ý, nếu bạn muốn thưởng thức những món ngon này đúng chuẩn hương vị thì hãy tham khảo một số nhà hàng sau:

Nhà hàng Forest Flamingo Đại Lải resort, Vĩnh Phúc

Nhà hàng thơ (Poem) Flamingo Đại Lải resort, Vĩnh Phúc

Nhà hàng Bamboo Wings

Thưởng thức đặc sản địa phương
Thưởng thức đặc sản địa phương

5. Lưu trú khi đi du lịch Đại Lải

Khi du lịch ngày càng phát triển thì việc tìm kiếm nơi lưu trú tại hồ Đại Lải không còn là chuyện khó khăn nữa. Tại đây có rất nhiều nhà nghỉ, homestay, khách sạn cho bạn tha hồ lựa chọn. Để đáp ứng được nhu cầu đa số của khách du lịch hiện nay, SaoDaily sẽ gợi ý một số chỗ nghỉ dưỡng lý tưởng như:

Flamingo Đại Lải Resort: Ngọc Thanh, Phúc Yên, Vĩnh Phúc 

Paradise Đại Lải Resort: Khu Đại Lải, Ngọc Thanh, Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Resort Hoa Cau: Cao Minh, Phúc Yên, Vĩnh Phúc

Đảo Ngọc: Đại Lải, Đảo Ngọc, Phúc Yên, Vĩnh Phúc

Lưu trú khi đi du lịch hồ Đại Lải
Lưu trú khi đi du lịch hồ Đại Lải

6. Gợi ý lịch trình du lịch Đại Lải 1 ngày tự túc

Buổi sáng, đoàn xuất phát từ Hà Nội và đến nơi sau khoảng 1 tiếng lái xe. Trước hôm đó, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng, lều trại, bàn ghế để tổ chức cắm trại ven hồ, và đặc biệt note lại những lưu ý mà Saodaily viết bên dưới để có chuyến đi chơi tuyệt vời nhất nè.

Nếu thích tham quan Flamingo, bạn có thể mua vé vui chơi trong ngày (bao gồm bữa trưa) và thuê dịch vụ xe điện quanh khu nghỉ dưỡng để tham quan một số địa điểm tại đây. Với du lịch Đại Lải 1 ngày, bạn cũng có thể chọn đến Đảo Ngọc và và trải nghiệm các trò chơi trên đảo.

Nếu không muốn tham quan những nơi này, bạn có thể bơi lội, đạp xe quanh hồ hoặc chèo thuyền kayak. Nhiều bạn trẻ chỉ đến đây để cắm trại, dã ngoại hoặc tổ chức các hoạt động bonding.

Du lịch Đại Lải 1 ngày tự túc

7. Những lưu ý khi đi du lịch hồ Đại Lải

Cần xem dự báo thời tiết ít nhất 5 ngày trước khi đi để chuyến du lịch Đại Lải được trọn vẹn nhất. Tránh những ngày mưa lớn nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân.

Hãy chú ý mang theo giấy tờ tùy thân vì lên du lịch tại hồ Đại Lải cũng có rất nhiều trường hợp cần phải dùng đến nó.

Nếu di chuyển bằng xe máy thì hãy nhớ kiểm tra kỹ xe, đội mũ bảo hiểm chắc chắn và quan trọng cần phải có một tay lái chuyên nghiệp.

Tổ chức cắm trại qua đêm thì hãy chuẩn bị đồ thật kỹ, mang theo đầy đủ đồ dùng cá nhân. Quan trọng nhất là thực phẩm để tổ chức tiệc nướng BBQ.

Xét về mọi mặt thì hồ Đại Lải chính là địa điểm du lịch bạn nên đến ít nhất một lần. Mong rằng bài viết này của SaoDaily sẽ giúp có chuyến đi chơi của bạn có thật nhiều trải nghiệm thú vị.

>>>Xem thêm: Du lịch gần Hà Nội dịp Tết – Lưu lại ngay top 8 địa điểm có view đẹp, nhiều trò chơi, đồ ăn ngon nhất hiện nay

158591105_1926146864190437_6329461898805868705_o
Tin phổ biến