Du lịch

Phá đảo khu du lịch Sơn Tiên - Thiên đường giải trí ở Đồng Nai

Lê Hồng - 18/06/2023 12:00 GMT+7

Khu du lịch Sơn Tiên là tổ hợp vui chơi giải trí tầm cỡ quốc tế được nhiều người tìm đến tại tỉnh Đồng Nai. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ review chi tiết cho bạn về giá vé, giờ mở cửa, khu nghỉ dưỡng, những trò chơi thú vị,… tại khu du lịch Sơn Tiên nhé!

1. Khu du lịch Sơn Tiên ở đâu? Giá vé 2023?

Địa chỉ: quốc lộ 51, xã An Hòa, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai

Giờ mở cửa:

9:00h – 17:00h ( các ngày trong tuần)

9:00h – 18:00h (thứ 7 và chủ nhật)

Giá vé cập nhật mới nhất 2023:

Người lớn từ 1,4 m trở lên: 600.000 vnđ/người

Trẻ em từ 1.4m trở xuống: 350.000vnđ/người

Trẻ em dưới 1m được miễn phí

Toàn ảnh khu du lịch Sơn Tiên
Toàn ảnh khu du lịch Sơn Tiên

Khu du lịch Sơn Tiên sẽ có diện tích là 380 hecta. Trong đó có hơn 200 hecta nằm ngay cạnh sông Buông và sông Bến Gỗ. Phần còn lại dùng để xây dựng biệt thự song lập, biệt thự vườn, chung cư,…với diện tích là 180 hecta. Dù mới mở cửa đón khách được gần 1 năm nhưng nơi đây đã được biết đến là trung tâm vui chơi, giải trí tầm cỡ châu Á. Với những điểm cộng kể trên, Sơn Tiên là điểm tham quan du lịch hấp dẫn tại Biên Hòa và toàn khu vực Nam Bộ.

Khu du lịch Sơn Tiên vào buổi tối
Khu du lịch Sơn Tiên vào buổi tối

2. Thời gian thích hợp đến khu du lịch Sơn Tiên

Khu du lịch Sơn Tiên nằm ở trung tâm thành phố Biên Hòa, Đồng Nai – nơi có 2 mùa nắng, mưa rõ nét, không có thiên tai nên bạn có thể đến đây bất cứ khi nào có thời gian. Điểm cộng của trung tâm còn nằm ở chỗ mở cửa tất cả các ngày trong tuần nên hãy cùng gia đình và người thân đến đây vui chơi ngay đi nhé!

Có thể đến khu du lịch Sơn Tiên tất cả các mùa trong năm
Có thể đến khu du lịch Sơn Tiên tất cả các mùa trong năm

3. Khu du lịch Sơn Tiên đường đi?

Được biết, khu du lịch Sơn Tiên cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh khoảng 30km, công viên Suối Tiên 14km, Aqua City, sân bay Long Thành trong tương lai 20km. Đặc biệt, nơi đây cũng rất gần với Sài  Gòn, Vũng Tàu,… nên các bạn có thể di chuyển đến đây một cách dễ dàng bằng xe máy, ô tô, xe khách, máy bay…

Đi bằng phương tiện cá nhân: 

4. Những trải nghiệm thú vị khi đến khu du lịch Sơn Tiên

Theo khảo sát thì phần lớn mọi người đến khu du lịch Sơn Tiên để có thể trải nghiệm hết những trò chơi thú vị tại nơi đây. Hiện tại, ở đây bao gồm 7 cụm trò chơi bao gồm:

4.1. Công viên chủ đề

Thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, các trò chơi cảm giác mạnh, thế giới trò chơi ngầm dưới nước. Đây là nơi chắc chắn phù hợp cho những bạn thích khám phá và thử thách bản thân.

Các trò chơi tại khu du lịch Sơn Tiên
Các trò chơi tại khu du lịch Sơn Tiên

4.2. Siêu công viên nước The Amazing Bay

Nơi đây có diện tích vô cùng lớn nên có thể chứa cùng lúc 30.000 người. Trong công viên này sẽ có các trò chơi nổi tiếng như: thành phố đại dương, thử thách băng giá bùng nổ, bí ẩn cảng hoàng gia, lạc vào thần thoại và trải nghiệm công viên nước.

Trò chơi hiện đại
Trò chơi hiện đại

Được biết, dù mới ra mắt nhưng Siêu công viên nước The Amazing Bay đã nắm những kỷ lục đáng ngưỡng mộ như: Công viên nước lớn nhất Việt Nam, Dòng Sông Kỳ Diệu dài nhất Việt Nam, Sóng nhân tạo cao nhất Việt Nam, Màn hình Led ngoài trời lớn nhất Việt Nam, Biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam.

Trò chơi hiện đại, được thiết kế an toàn
Trò chơi hiện đại, được thiết kế an toàn

4.3. Dòng Sông Kỳ Diệu và Vịnh Sóng Thần

SaoDaily gợi ý cho bạn 2 khu vực không nên bỏ qua khi đến Sơn Tiên đó chính là Dòng Sông Diệu Kỳ và Vịnh Sóng Thần. Đến đây bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn của nó vì những thiết bị phục vụ cho hoạt động giải trí đều được thiết kế bởi những tập đoàn hàng đầu thế giới về lĩnh vực công viên & trò chơi mạo hiểm.

Bãi biển thiên đường (Aloha The Paradise Beach)
Bãi biển thiên đường (Aloha The Paradise Beach)

5. Các dịch vụ tiện ích khác

5.2. Khám phá khu dịch vụ giải trí đa dạng

Tại khu du lịch Sơn Tiên mọi người hoàn toàn có thể được trải nghiệm những dịch vụ tiện ích nhất hiện nay như: mua sắm, rạp chiếu phim, ẩm thực phong phú, spa làm đẹp,… tất cả đều đảm bảo về chất lượng và giá thành nên bạn có thể thư giãn và xả stress sau những ngày làm việc, học tập căng thẳng.

Khu mua sắm
Khu mua sắm
Rạp chiếu phim rộng lớn
Rạp chiếu phim rộng lớn
Ăn uống tại khu du lịch Sơn Tiên
Ăn uống tại khu du lịch Sơn Tiên

5.2. Tham quan khu trung tâm hội nghị kết hợp chợ nổi

Đây chính là đặc trưng nổi bật giúp khu du lịch Sơn Tiên nổi tiếng trong nước lẫn quốc tế.  Được biết, trung tâm này được xây dựng nhằm mô phỏng rõ nét nhất những đặc trưng của miền sông nước. Thông qua những hình ảnh này chúng ta có thể giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của nước ta đến gần hơn với bạn bè trên khắp thế giới.

Tham quan khu trung tâm hội nghị kết hợp chợ nổi
Tham quan khu trung tâm hội nghị kết hợp chợ nổi

5.3. Tận hưởng chốn nghỉ dưỡng tại khu du lịch Sơn Tiên

Nhằm phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng tốt nhất cho tất cả mọi người, khu du lịch Sơn Tiên đã đầu tư xây dựng hàng loạt khu resort nghỉ dưỡng ven sông. Sau khi trải nghiệm các trò chơi thú vị, đi mua sắm, xem phim,… các bạn có thể đến đây để cảm nhận sự thoáng mát, tận hưởng đầy đủ các tiện nghi như các khu resort 4 - 5 sao.

Tận hưởng chốn nghỉ dưỡng tại khu du lịch Sơn Tiên
Tận hưởng chốn nghỉ dưỡng tại khu du lịch Sơn Tiên

5.4 Chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc độc đáo

Những ai thích nghiên cứu các công trình độc đáo thì nên đến khu du lịch Sơn Tiên một lần nhé! Nơi đây có những công trình khiến ai nhìn vào lần đầu cũng phải trầm trồ khen ngợi. Trong đó nổi tiếng nhất là: Sơn Tiên Trường tiền lộ, Sơn Tiên Đại Lộc Thiên, Phước Thọ Đại Lộc Kiều – Kỳ quan hồng phúc môn có 1 không 2, Hồ Lục Bảo,...

Chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc độc đáo
Chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc độc đáo

6. Thưởng thức đặc sản Đồng Nai khi đến khu du lịch Sơn Tiên

Những món ăn ở Đồng Nai luôn khiến khách du lịch ăn một lần mãi không quên. Không chỉ tươi ngon mà còn có giá thành rất hợp lý. Nếu đã đến khu du lịch Sơn Tiên bạn hãy thưởng thức các món đặc sản bổ dưỡng như:

Gỏi cá Biên Hòa

Mòn ăn này được chế biến từ cá tươi sống, ăn chung với các loại rau quê. Khi thưởng thức, ta sẽ chần sơ miếng cá tươi qua nước nóng để giữ được độ ngọt, cuộn với rau, hành tím và ớt hiểm. Vị ngọt của cá xen lẫn với vị thơm của rau và vị cay của hành, ớt tạo nên một món ăn ngon hết nước chấm. Yên tâm là cá ở đây rất sạch nên bạn sẽ không cần quá lo về chất lượng nhé.

khu-du-lich-son-tien-13-820x1024

Dơi xòa lăn

Đồng Nai là khu vực có nhiều dơi trú ẩn do trồng nhiều loại trái cây. Tiết dơi thường được pha với rượu tạo thành rượu huyết dơi, có tác dụng bổ trị hen suyễn và hiếm muộn. Phần thịt dơi thì được đem xào chung với sả, ớt và các loại gia vị, khi ăn có vị ngọt, thơm đặc trưng. 

Dơi xào lăn - Đặc sản khu du lịch Sơn Tiên
Dơi xào lăn

Gà hấp bưởi Tân Triều

Món ăn đặc sản tiếp theo bạn nhất định phải thử đó là món gà hấp bưởi Tân Triều không chỉ bởi hương vị ngon mà hình thức cũng rất độc đáo.

Bưởi được chọn làm phải vừa chín tới, sau đó được đầu bếp khéo léo tách phần ruột và vỏ, sau đó cắt tỉa lớp vỏ tỉ mỉ sao cho không bị vỡ vụn. Gà được hấp là gà ri hoặc gà ta có da vàng chắc thịt và thịt ngọt. Su khi làm sạch, gà được cho vào bên trong trái bưởi, ướp gia vị bí kíp và sau đó đem đi hấp.

gà hấp bưởi - đặc sản đồng nai
Gà hấp bưởi rất được nhiều người ưa thích

Khi mang trái bưởi ra, mùi hương của bười và gà hòa quyện với nhau sẽ khiến cho bạn không thể cưỡng lại được. Từng miếng thịt gà vàng ươm, ngọt thịt đậm đà gia vị, một cút vị the của bưởi Tân Triều làm món ăn thêm đặc biệt hơn. 

6. Những lưu ý khi đến khu du lịch Sơn Tiên

Đến công viên Sơn Tiên bạn chủ yếu sẽ trải nghiệm nhiều dưới nước nên tránh mang những đồ dụng nặng vì chắc chắn bạn sẽ phải gửi đồ.

Mang nhiều quần áo vì mỗi một trải nghiệm nơi đây sẽ khiến bạn phải bị ướt đồ.

Khi tham gia bất kỳ hoạt động nào dưới nước tại khu du lịch Sơn Tiên bạn cũng cần tuân thủ việc mặc áo phao bơi được chuẩn bị sẵn.

Mang kem chống nắng để bảo vệ làn da cùng các dụng cụ cá nhân cần thiết.

 Những lưu ý khi đến khu du lịch Sơn Tiên
Những lưu ý khi đến khu du lịch Sơn Tiên

Trên đây là kinh nghiệm tham quan, vui chơi, giải trí tại khu du lịch Sơn Tiên – Đồng Nai. Chúc bạn và gia đình có một chuyến đi an toàn, nhiều trải nghiệm thú vị.