Du lịch

Cuối tuần lên núi Cấm Sơn Hà Giang để chill – Địa điểm săn mây giữa lòng thành phố

Lê Hồng - 14/04/2023 11:05 GMT+7

Núi Cấm Sơn Hà Giang nằm giữa lòng thành phố, khách du lịch đến đây uống nước, check-in và săn mây ngày một đông. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ chia sẻ kinh nghiệm đi tham quan núi Cấm Sơn nhé!

1. Núi Cấm Sơn Hà Giang ở đâu?

Địa chỉ: Bà Triệu, thị xã Cấm Sơn, phường Nguyễn Trãi, tỉnh Hà Giang

Khác với những con núi có đường đi hiểm trở tại Hà Giang thì núi Cấm Sơn lại tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố nơi tấp nập người qua lại, có nhiều quán ăn, khách sạn cũng như khu vui chơi. Không gian có núi, có rừng cùng với khi hậu mát mẻ khiến núi Cấm là điểm đến của nhiều du khách mỗi khi tới du lịch Hà Giang. 

Núi Cấm Sơn Hà Giang
Núi Cấm Sơn Hà Giang

2. Hướng dẫn đường đi đến núi Cấm Sơn Hà Giang

Trước đây khi chưa được nhiều người biết đến thì đường lên núi khá khó khăn và nguy hiểm. Sau này, khi du lịch phát triển, có nhiều khách đến tham quan thì đường lên đã được xây dựng mới. Từ các tỉnh bạn bắt xe ô tô, xe khách, thậm chí phượt bằng xe máy để đến được trung tâm Hà Giang.

Để lên núi Cấm Sơn Hà Giang chỉ có một con đường duy nhất, nên bạn có thể thuê xe máy hoặc bắt taxi để di chuyển đến lưng chừng núi. Sau đó hãy gửi xe và đi bộ lên để khám phá vẻ đẹp của núi Cấm Sơn nhé!

nui-cam-son-ha-giang-2

3. Nên đến núi Cấm Sơn Hà Giang vào thời điểm nào?

Nhìn chung, du khách có thể tham quan núi Cấm Sơn Hà Giang vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch của những tín đồ yêu Hà Giang, nếu bạn muốn được trải nghiệm nhiều điều thú vị vừa muốn được check-in đẹp thì nên đến mùa xuân (từ tháng 1 đến Tết Âm Lịch) hoặc từ tháng 10 – tháng 11.

Không nên núi Cấm Sơn vào những ngày mưa lớn
Không nên núi Cấm Sơn vào những ngày mưa lớn

4. Những điểm thú vị thu hút khách du lịch tại núi Cấm Sơn Hà Giang

4.1. Thư giãn cùng với thiên nhiên hùng vĩ

Đường lên núi Cấm Sơn Hà Giang hiện nay chỉ có 1 lối duy nhất, trên đường đi lên bạn sẽ nhìn thấy những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn phủ đầy màu xanh, nhiều loài động vật thi nhau chạy nhảy, vách đá đứng chễm chệ trên những con đường,… tất cả tạo nên một khung cảnh huyền bí mà ai nấy đều muốn được chinh phục.

Từ núi Cấm Sơn chúng ta ngắm nhìn toàn bộ thành phố Hà Giang
Từ núi Cấm Sơn chúng ta ngắm nhìn toàn bộ thành phố Hà Giang

Khi đứng ở vị trí cao nhất của núi, bạn hoàn toàn có thể ngắm nhìn một bên là vách núi đá dựng đứng, sự uy nghi của các hang động sâu hun hút, bên còn lại là núi đất trải dài về phía sông Lô cùng những cung đường đầy cây hoa tam giác mạch.

Thiên nhiên nơi đây luôn khoác lên mình sự hùng vĩ
Thiên nhiên nơi đây luôn khoác lên mình sự hùng vĩ

4.2. Check-in view đẹp tại quán cafe núi Cấm Sơn Hà Giang

Sau hành trình chinh phục đỉnh núi, khách du lịch có thể nạp năng lượng cho cơ thể ngay bằng việc đến quán cafe trên núi Cầm Sơn. Do nằm trên đỉnh đồi nên không gian vô cùng rộng rãi, thoáng mát, tầm nhìn bao quát nên bạn có thể vừa nghỉ ngơi lấy sức vừa ngắm được cảnh.

Check-in tại quán cafe
Check-in tại quán cafe

Thực đơn cũng khá phong phú với nhiều thức uống phổ biến như cà phê, sinh tố, các món bánh ngọt. Giá đồ uống ở đây rơi vào khoảng 20.000vnđ – 60.000vnđ nên bạn có thể thoải mái thưởng cho bản thân một món nước yêu thích. Đây cũng là địa điểm đang được các bạn trẻ tìm đến để check-in nhiều nhất đó nhé!

Địa điểm nhiều giới trẻ tìm đến để trải nghiệm
Địa điểm nhiều giới trẻ tìm đến để trải nghiệm

4.3. Một không gian lý tưởng để săn mây

Núi Cấm Sơn có hình dáng giống như một con sư tử trưởng thành đang dùng hết sự uy nghiêm của mình để bảo vệ thiên nhiên. Những khách du lịch có ý định đi săn mây tại Hà Giang thì núi Cấm chính là địa điểm lý tưởng nhất, không phải di chuyển qua xá vì núi nằm ngay trung tâm thành phố, đường đi thuận lợi nên bạn hãy sắp xếp thời gian dậy sớm để lên núi Cấm săn mây.

Một không gian lý tưởng để săn mây
Một không gian lý tưởng để săn mây

4.4. Viếng thăm ngôi đền thờ Mẫu linh thiêng ở núi Cấm Sơn Hà Giang

Theo dòng sự kiện lịch sử thì ngôi đền Mẫu này đã tồn tại hơn 100 năm – nơi đây từ lâu đã trở thành địa điểm sinh hoạt văn hóa tâm linh tín ngưỡng của người dân địa phương. Những năm gần đây, đền Mẫu cũng trở thành địa điểm du lịch yêu thích của mọi người khi đến Hà Giang. Mọi người không chỉ đến để ngắm cảnh, dâng hương mà còn cầu nguyện bình an cho mình và những người thân.

Mỗi năm, khi đến ngày 13 tháng 3 Âm lịch, lễ Thánh Mẫu hay lễ Phật Đản 27/7, Đền thờ Mẫu  sẽ tổ chức nhiều lễ hội, mọi người ở khắp nơi sẽ tụ họp lại đây nên không khí rất nhộn nhịp.

Viếng thăm ngôi đền thờ Mẫu linh thiêng ở núi Cấm Sơn Hà Giang
Viếng thăm ngôi đền thờ Mẫu linh thiêng ở núi Cấm Sơn Hà Giang

5. Gợi ý địa điểm du lịch nổi tiếng gần núi Cấm Sơn Hà Giang

5.1. Cột mốc Km0

Địa chỉ: Đường Nguyễn Trãi, TP. Hà Giang

Đến trung tâm thành phố Hà Giang thì bạn chắc chắn phải ghé qua cột mốc Km0 để check-in cùng với nó. Vì nó vừa thể hiện được tinh thần lại có ý nghĩa về mặt lịch sử nên chắc chắn không thể bỏ qua rồi.

Cột mốc Km0
Cột mốc Km0

5.2. Chùa Bình Lâm

Địa chỉ: thôn Tông Mường, xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang

Đây là một trong những ngôi chùa có lịch sử lâu năm nhất nước ta. Hiện tại chùa chỉ còn lại phần nền nhưng may mắn vẫn giữ lại được chiếc chuông chùa hiếm hoi nhất của nhà Trần. Trên thân chuông có 1 bài ký và bài minh bằng chữ Hán. Bên cạnh đó chùa vẫn còn lưu giữ nhiều kỷ vật có giá trị như: tháp đất nung, mái ngói có hoạ tiết hoa chanh,... tất cả đều thể hiện được nền văn hóa một thời của nhà Trần.

Chùa Bình Lâm
Chùa Bình Lâm

5.3. Quần thể văn hóa dân tộc Tày

Địa chỉ: xã Phương Thiện, cách trung tâm thành phố khoảng 7km về phía Nam

Địa điểm du lịch này nổi tiếng có những thửa ruộng bậc thang rộng lớn, hang Phương Thiện kỳ bí. Ngoài ngắm thiên nhiên bạn còn được tham gia vào những hoạt động văn hóa của người dân tộc Tày. Cuối cùng là đừng quên thưởng thức chè Shan Tuyết  – loại chè làm từ cây chè cổ thụ chỉ có duy nhất ở Hà Giang, mọc ở vùng núi cao trên 900m.

 Quần thể văn hóa dân tộc Tày
Quần thể văn hóa dân tộc Tày

6. Địa điểm lưu trú khi đến núi Cấm Sơn Hà Giang

Ha Giang Historic Hotel: 134b đường Lý Tự Trọng, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang (giá phòng tham khảo từ 400.000 đ – 600.000đ/ đêm)

Ciao Hotel: số 170 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang (giá phòng tham khảo từ 350.000 đ – 650.000đ/ đêm)

Phoenix Hotel: 92T Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang (giá phòng tham khảo từ 450.000 đ – 700.000đ/ đêm)

Ha Giang Wings Bungalow: thôn Tiến Thắng, xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang (giá phòng từ 500.000 đ – 700.000 đ/ đêm)

Haha Homestay: thôn Hạ Thành, Phương Độ, thành phố Hà Giang (giá phòng tham khảo từ 450.000 đ – 650.000 đ/ đêm)

Địa điểm lưu trú khi đến núi Cấm Sơn Hà Giang
Địa điểm lưu trú khi đến núi Cấm Sơn Hà Giang

7. Thưởng thức đặc sản Hà Giang khi đến núi Cấm Sơn

Tại trung tâm thành phố bạn không khó để tìm cho mình một quán ăn ngon để thưởng thức những món đặc sản Hà Giang như: mèn mén, thắng cố, bánh cuốn chan nước, thịt trâu gác bếp,…

 Quán nhà Sàn cơm dân tộc: số 18 đường Nguyễn Văn Linh–Tp.Hà Giang

Nhà hàng cá Sông Lô: tổ 6 phường Nguyễn Trãi, Tp. Hà Giang

Nhà hàng Dê Đức Hiến: Tổ 1, phường Quang Trung,Tp. Hà Giang

Nhà hàng Ngói Đỏ: Tổ I, Phường Nguyễn Trãi, TP.Hà Giang

Nhà hàng Sơn Thúy: Tổ 1, Phường Quang Trung, Khu phố siêu thị, Tp. Hà Giang

Thưởng thức đặc sản Hà Giang khi đến núi Cấm Sơn
Thưởng thức đặc sản Hà Giang khi đến núi Cấm Sơn

8. Những lưu ý cần nhớ rõ khi đi núi Cấm Sơn Hà Giang

Xem dự báo thời tiết trước khi đi khoảng 3 – 5 ngày. Nếu thời tiết mưa lớn thì hãy hoãn chuyến đi lại vào dịp khác.

Con đường đi lên núi Cấm Sơn Hà Giang rất dốc nên hãy đi giày thể thao, diện trang phục thoải mái và nhớ mang theo nước uống và đồ ăn nhẹ.

Phải mất một quãng đường dài mới leo lên được núi nên bạn hãy thoải mái thư giãn trên đó, đừng xuống vội vì có nhiều thứ để bạn trải nghiệm trên đó lắm.

 Những lưu ý cần nhớ rõ khi đi núi Cấm Sơn Hà Giang
Những lưu ý cần nhớ rõ khi đi núi Cấm Sơn Hà Giang

Trên đây là kinh nghiệm leo núi Cấm Sơn Hà Giang chi tiết nhất. Nằm ngay trung tâm thành phố nên chắc chắn đây sẽ là địa điểm bạn nên ghé qua ít nhất một lần.

 

Tin phổ biến