Du lịch

Tham quan Mộc Châu Happy Land – "Đà Lạt thu nhỏ" đẹp mê lòng người

Lê Hồng - 11/06/2023 11:55 GMT+7

Cảnh đẹp Mộc Châu Happy Land vốn nổi tiếng làm xiêu lòng biết bao trái tim của khách du lịch, đặc biệt là những bạn đam mê sống ảo. Không chỉ được mệnh danh là "Đà Lạt thu nhỏ", nơi đây còn có rất nhiều trò chơi thú vị khiến cho du khách quên lối về. Đọc ngay bài viết dưới đây để hiểu hơn về địa điểm tham quan nổi tiếng này nhé!

1. Mộc Châu Happy Land ở đâu?

Địa chỉ: bản Lùn, xã Mường Sang, Mộc Châu

Với tổng diện tích gần 5ha, Happy Land Mộc Châu là nơi hội tụ đầy đủ các loại hình du lịch tổng hợp nhằm phục vụ cho nhu cầu du lịch ngày càng cao của mọi người. Không chỉ được ngắm nhìn thiên nhiên đẹp, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều loại động vật, thưởng thức các món đặc sản, tham gia phiên chợ,… mang đậm bản sắc vùng Tây Bắc.

Happy Land Mộc Châu
Happy Land Mộc Châu

2. Hướng dẫn đường đi đến Mộc Châu Happy Land

Để đến được trung tâm thị trấn Mộc Châu bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như: xe khách, ô tô, xe máy,… Từ Mộc Châu bạn chạy theo lối vào thác Dải Yếm và cửa khẩu Lóng Sập. Trên con đường đó bạn di chuyển thêm 3km nữa sẽ nhìn thấy UBND xã Mường Sáng, rẽ phải rồi đi thẳng 2km là đến cổng khu du lịch Happy Land Mộc Châu. 

3. Thời điểm thích hợp đến Mộc Châu Happy Land

Mộc Châu Happy Land là khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí mở cửa quanh năm. Nơi đây có khí hậu ôn hòa nên mát mẻ, không khí trong lành. Mỗi một mùa thì sẽ có những trải nghiệm thú vị khác nhau nên bạn có thể đến đây tham quan bất cứ khi nào có thời gian nhé!

Mộc Châu Happy Land

4. Giá vé Happy Land Mộc Châu 2023

Vé vào cổng: 20.000vnđ/người/lượt

Trò chơi bóng lăn, bóng đụng: 10.000vnđ/ người/lượt

Trang phục dân tộc: 20.000vnđ/người

Dải lụa ước: 20.000vnđ/ dải

Giá thuê Homestay: 250.000vnđ/phòng/2 người và sẽ phụ thu thêm 50.000 vnđ nếu ở 3 người.

Lưu ý: Giá vé có thể thay đổi vào dịp lễ, Tết

Giá vé sẽ có thay đổi vào ngày lễ Tết
Giá vé sẽ có thay đổi vào ngày lễ Tết

5. Những trải nghiệm thú vị tại Mộc Châu Happy Land

5.1. Ngắm nhìn vẻ đẹp như tiên cảnh của Mộc Châu Happy Land

Mộc Châu Happy Land được mệnh danh là “thiên đường hoa” vì nơi đây có những cánh đồng hoa rộng bát ngát với sắc tím của Violet, sắc đỏ sinh động của hoa mào gà, sắc vàng rực rỡ của hoa hướng dương,... Những cây hoa ở đây được bàn tay người nông dân chăm sóc tỉ mỉ nên lúc nào cũng khoe hương sắc vô cùng lãng mạn.

Mộc Châu Happy Land được mệnh danh là “thiên đường hoa”
Mộc Châu Happy Land được mệnh danh là “thiên đường hoa”

Xung quanh những cánh đồng hoa là khu rừng rộng lớn với nhiều cây cổ thụ lâu năm. Với những ai thích sự bình yên, thích check-in thì đây chắc chắn là một địa điểm không nên bỏ qua.

Góc
Góc "sống ảo" được nhiều người yêu thích

5.2. Chơi đùa cùng đàn cừu tại Happy Farm

Không chỉ có hoa, cây cối xanh mát quanh năm mà tại Mộc Châu Happy Land người ta còn cho xây dựng những trang trại cừu vô cùng lớn có tên gọi là Happy Sheep Farm. Những con cừu ở đây được huấn luyện nên rất hòa đồng, vui vẻ, hợp tác vui chơi cùng khách du lịch.

Check-in sống ảo tại Happy Farm

Một mẹo nhỏ, nếu muốn sở hữu một bức hình xinh đẹp với những con cừu này thì bạn nên mang theo nhưng trang phục theo phong cách Boho hoặc Vintage, đảm bảo lên hình bạn sẽ xinh đẹp như những cô gái, chàng trai vùng cao nguyên. Một lưu ý nữa là ở Happy Land thường sẽ chỉ thả cừu ra đồng vào 3 ngày cuối tuần thôi nên bạn hãy chú ý thời gian để đến.

Check-in sống ảo tại Happy Farm - trải nghiệm thú vị tại Happy Land

5.3. Tham gia các trò chơi giải trí thú vị

Tham quan, check-in với cừu xong rồi thì bạn cũng đừng quên tham gia các trò chơi tại đây nhé! Một số trò chơi chắc chắn sẽ đem đến trải nghiệm thú vị cho bạn đó là: Đốt lửa trại, giao lưu văn nghệ, chơi bóng lăn cỏ, bóng lăn nước và bóng đụng,…

Với diện tích trên 5ha, bạn còn có thể đến đây với số người lên đến 100 người để tổ chức chơi Bungalow và 400 người ở khu tổ chức sự kiện. Nếu ở đây qua đêm thì có thể thuê đồ để tổ chức những bữa tiệc nướng BBQ.

Tham gia các trò chơi giải trí thú vị
Tham gia các trò chơi giải trí thú vị

5.4. Khám phá chợ phiên Mộc Châu Happy Land

Để hiểu hơn về văn hóa của người Tây Bắc bạn có thể tham gia chợ phiên Mộc Châu Happy Land. Điểm cộng lớn nhất ở đây chính là những phiên chợ này diễn ra ngày một nên bạn có thể thoải mái khám phá và mua sắm. Không chỉ được ăn những món ăn đặc sản của Mộc Châu, bạn còn có cơ hội mua chúng về làm quà như: măng khô, thịt trâu gác bếp, quần áo dân tộc, đồ trang sức,…

Chợ phiên Mộc Châu tại Happy Land Mộc Châu

6. Ở đâu khi đến Happy Land Mộc Châu

Nếu muốn nghỉ qua đêm tại khu du lịch Happy Land, bạn có thể tham khảo hệ thống homestay tại đây với nhiều loại hình lưu trú như nhà sàn tập thể hay các căn bungalow tiện nghi.

Tuy nhiên, đặc biệt nhất phải kể đến homestay được thiết kế theo hình ống vô cùng độc đáo với nhiều màu sắc rực rỡ. Phòng ấm cúng, xinh xắn nhưng cũng đủ rộng rãi thoải mái cho 2-3 người với giường rộng 1m8.

Giá phòng: 300.000 VNĐ/phòng/2 người (phụ thu 100.000 người thứ 3) - đã bao gồm ăn sáng & vé tham quan.

Ngoài ra, nếu bạn đến du lịch Happy Land kết hợp với những điểm tham quan nổi tiếng khác tại Mộc Châu thì có thể lựa chọn nghỉ ngơi tại các resort, homestay Mộc Châu nhé.

Homestay được thiết kế theo hình ống
Homestay được thiết kế theo hình ống

7. Địa điểm du lịch gần với Mộc Châu Happy Land

Mộc Châu là địa điểm du lịch rất đáng được đến một lần trong đời vì khí hậu bốn mùa rõ rệt cũng như có nhiều trải nghiệm thú vị cần chúng ta khám phá. Một số địa điểm du lịch Mộc Châu rất nổi tiếng với giới trẻ hiện nay mà lại gần với Mộc Châu Happy Land đó là: vườn hoa tam giác mạch, rừng thông bản Áng, thác Nàng Tiên, đồi chè trái tim, thung lũng mận Nà Ka, thác Dải Yếm,…

Địa điểm du lịch gần với Mộc Châu Happy Land
Địa điểm du lịch gần với Mộc Châu Happy Land

8. Thưởng thức đặc sản khi đến đến Mộc Châu Happy Land

Nói về ẩm thực Mộc Châu thì chắc chắn phải dùng rất nhiều từ để khen ngợi. Không chỉ ngon, chuẩn hương vị, đa dạng món mà giá thành lại còn rất hợp lý với khách du lịch. Đến Mộc Châu Happy Land đừng thưởng thức các món đặc sản Mộc Châu: cá nướng, gà nướng, thịt trâu gác bếp, xôi ngũ sắc,…

Thưởng thức đặc sản
Thưởng thức đặc sản

9. Một số lưu ý quan trọng khi đến Mộc Châu Happy Land

  • Nằm trên một ngọn núi cao, nơi có khí hậu thấp hơn so với vùng khác nên khi đến Mộc Châu Happy Land bạn hãy chuẩn bị quần áo giữ ấm cơ thể.
  • Mỗi dịp cuối tuần, lễ Tết các căn homestay tại đây thường kín phòng nên nếu muốn chắc chắn được nghỉ dưỡng tại đây thì bạn nên gọi điện đặt phòng trước.
  • Đây là khu nghỉ dưỡng tích hợp cả vui chơi, ăn uống, thư giãn nên bạn hãy đảm bảo việc giữ gìn vệ sinh chung. Tránh những hành động gây thiệt hại về tài sản của Mộc Châu Happy Land.
  • Khu du lịch có cho thuê trang phục thổ cẩm của đồng bào dân tộc với giá 20.000 VNĐ/người.
  • Nếu muốn cầu duyên, du khách có thể mua những dải lụa nguyện ước tại đây với giá 10.000 VNĐ/dải.

Mộc Châu Happy Land luôn được khách du lịch bình chọn là một trong những địa điểm du lịch Mộc Châu hấp dẫn nhất. Mong rằng bài viết trên của SaoDaily sẽ giúp bạn có một chuyến đi chơi thật nhiều trải nghiệm.