Du lịch

Bỏ túi 8 địa điểm du lịch gần Hà Nội dịp Tết thú vị, hấp dẫn nhất

Lê Hồng - 25/05/2023 17:49 GMT+7

Dịp Tết là khoảng thời gian bạn được nghỉ ngơi sau một năm học tập, làm việc vất vã. Ngoài đi chúc Tết, bạn cũng có thể cùng người thân của mình đến những địa điểm du lịch nổi tiếng gần Hà Nội để tham quan, vui chơi và nghỉ dưỡng.

1. Chùa Hương – du lịch gần Hà Nội dịp Tết thu hút nhiều người nhất hiện nay

Địa chỉ: xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội

Giá vé tham khảo: 150.000vnđ – 250.000vnđ/ người

Chùa Hương
Chùa Hương

Chùa Hương hay còn được gọi là chùa Hương Sơn, cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 65km nên dịp Tết các bạn cùng người thân đến đây vãn cảnh, thắp hương, xin lộc là rất phù hợp.

Đầu năm mới mọi người đến đây xin lộc, cầu bình an rất đông đúc
Đầu năm mới mọi người đến đây xin lộc, cầu bình an rất đông đúc

Khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch hằng năm, chùa Hương còn tổ chức lễ hội chùa Hương thu hút rất nhiều phật tử và khách du lịch trong nước lẫn quốc tế.  Trong đó, ngày mùng 6 âm lịch là thời điểm thu hút một lượng khách lớn, có năm lên đến khoảng hơn 4 vạn khách từ mọi miền đất nước. 

>> Xem thêm: Du lịch chùa Hương – Kinh nghiệm tham quan ngôi chùa linh thiêng bậc nhất Hà Nội

Ngày nay các bạn trẻ cũng rất thích đến chùa Hương
Ngày nay các bạn trẻ cũng rất thích đến chùa Hương

2. Làng gốm Bát Tràng – du lịch gần Hà Nội dịp Tết có view check-in siêu đẹp

Địa chỉ: nằm bên bờ sông Hồng, thuộc xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội

Giá vé tham khảo: miễn phí

Làng gốm Bát Tràng
Làng gốm Bát Tràng

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 30 phút di chuyển bằng xe máy, làng cốm Bát Tràng những năm gần đây được các bạn trẻ đến tham quan, check-in rất nhiều vào dịp Tết. Trải qua hàng trăm năm, thế nhưng nơi đây vẫn khiến khách du lịch mê mẩn vì vừa mang nét cổ kính, truyền thống vừa hiện đại và phát triển. 

Đến đây du khách không chỉ được mua những sản phẩm độc đáo như: : đồ gia dụng, đồ trang trí,… mà còn được tận mắt chứng kiến hoặc trực tiếp tham gia vào quá trình làm gốm của người dân nơi đây.

Check-in tại các gian hàng bán gốm
Check-in tại các gian hàng bán gốm

Ngoài ra, có một địa điểm nhất định bạn phải đến để chiêm ngưỡng đó chính là bảo tàng gốm Bát Tràng được đưa vào hoạt động năm 2021. Bảo tàng gốm mang lối kiến trúc độc lạ, lấy cảm hứng từ bàn xoay để tạo hình gốm với 7 tòa nhà hình ốc xoáy khổng lồ.

Bảo tàng gốm Bát Tràng
Bảo tàng gốm Bát Tràng

3. Núi Hàm Lợn - du lịch gần Hà Nội dịp Tết thích hợp để cắm trại

Địa chỉ: thuộc địa phận huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội

Giá vé tham khảo: 15.000vnđ - 120.000 vnđ/người

Núi Hàm Lợn
Núi Hàm Lợn

Du lịch gần Hà Nội dịp Tết thì chắc chắn phải kể đến núi Hàm Lợn. Nơi đây được mệnh danh là “nóc nhà của Thủ đô” với độ cao là 462m. Thiên nhiên xung quanh khiến người ta mê mẩn ngay từ lần đầu gặp mặt vì có núi rừng hùng vĩ, nước trong xanh, mát dịu.

29334161583_870f3af07f_o-scaled

Đến núi Hàm Lợn vào dịp Tết bạn sẽ có cơ hội được tổ chức những buổi cắm trại vô cùng hấp dẫn. Với khoảng không gian rộng lớn, thiên nhiên ‘chiều lòng người’ thì bạn có thể thoải mái dựng lều cắm trại để tổ chức vui chơi, ăn uống, ngủ qua đêm trên núi Hàm Lợn.

Cắm trại trên núi Hàm Lợn
Cắm trại trên núi Hàm Lợn

4. Khu du lịch Đồng Mô – du lịch gần Hà Nội dịp Tết của tín đồ mê “xê dịch”

Địa chỉ: thị xã Sơn Tây - huyện Ba Vì - Hà Nội

Giá vé tham khảo: 80.000 vnđ/người

Khu du lịch Đồng Mô
Khu du lịch Đồng Mô

Cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 40km, khu du lịch sinh thái Đồng Mô những năm gần đây thu hút rất nhiều khách đến tham quan vào dịp Tết. Vào đầu năm mới, thiên nhiên nơi đây xanh tươi, đâm chồi nảy lộc, rải rác trên hồ là những hòn đảo nhỏ tuyệt đẹp, khí hậu trong lành nên rất thích hợp để đi vãn cảnh, check-in “sống ảo” cùng người thân.

Những kiến trúc độc đáo tại Đồng Mô
Những kiến trúc độc đáo tại Đồng Mô

Đến khu du lịch sinh thái Đồng Mô trước hết bạn phải ghé qua làng văn hóa các dân tộc Việt Nam – nơi đây mô phỏng lại những kiến trúc độc đáo của dân tộc ta như: nhà rông ở Tây Nguyên, các ngôi chùa Khơ – me cổ, và đặc biệt là Tháp Bà tương tự như tháp bà Ponagar ở thành phố Nha Trang. Ngoài ra, bạn cũng có thể chơi golf tại đây cũng như tổ chức cắm trại qua đêm.

Cắm trại, ăn uống ở Đồng Mô
Cắm trại, ăn uống ở Đồng Mô

5. Hồ Đại Lải – du lịch gần Hà Nội dịp Tết có hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhất nước ta

Địa chỉ: xã Ngọc Thanh , phường Đông Xuân, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Giá vé: 230.000vnđ - 330.000 vnđ/ người

Hồ Đại Lải
Hồ Đại Lải

Hồ Đại Lải cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 50km. Nơi đây có diện tích rộng lên đến 525 ha, xung quanh bát ngát màu xanh của cả một rừng cây phòng hộ. Được biết, hồ Đại Lải chính là hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhất nước ta (rộng đến 5.25 km2), được khởi công đào vào năm 1959.

hồ Đại Lải chính là hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhất nước ta (rộng đến 5.25 km2),
Hồ Đại Lải chính là hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhất nước ta (rộng đến 5.25 km2),

Đến hồ Đại Lải vào dịp Tết bạn sẽ chẳng bao giờ phải hối hận cả vì ngoài thiên nhiên núi, rừng, sống nước hiền hòa ra thì bạn còn có thể tham gia vào nhiều trò chơi thú vị khác như: đạp vịt, chèo thuyền quanh hồ, đi cano hay đạp xe, câu cá, chụp ảnh. Cuối cùng một trong những hoạt động thú vị nhất khi đến Đại Lải đó chính là thưởng thức ẩm thực đặc sắc: các món chế biến từ thịt trâu, cá chép, chả trai, ngọn su su, món gà nướng, cơm lam,…

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch hồ Đại Lải – Giá vé, khu vui chơi, ăn uống, nghỉ dưỡng mới nhất hiện nay

dailai-29

6. Tam Đảo – du lịch gần Hà Nội dịp Tết được mệnh danh là “Đạt Lạt nhỏ miền Bắc”

Địa chỉ: thuộc thị trấn Tam Đảo - tỉnh Vĩnh Phúc

Gía vé tham khảo: Miễn phí

Tam Đảo – du lịch gần Hà Nội dịp Tết được mệnh danh là “Đạt Lạt nhỏ miền Bắc”
Tam Đảo – du lịch gần Hà Nội dịp Tết được mệnh danh là “Đạt Lạt nhỏ miền Bắc”

Tam Đảo nằm cách thành phố Hà Nội khoảng 80km. Với diện tích lên đến 214ha, bao gồm 2 thôn  trong đó, đa phần những địa điểm du lịch nổi tiếng đều nằm ở thôn 1. Được trời ban tặng cho khí hậu mát mẻ quanh năm, thiên nhiên thơ mộng, lãng mạn nên Tam Đảo được nhiều người gọi là “Đà Lạt nhỏ miền Bắc”.

>> Xem thêm: Bí quyết check in Cổng Trời Tam Đảo - Đẹp tựa chốn Bồng Lai tiên cảnh

Check-in cầu mây Tam Đảo
Check-in cầu mây Tam Đảo
Thiên nhiên Tam Đảo như một Đà Lạt thu nhỏ
Thiên nhiên Tam Đảo như một Đà Lạt thu nhỏ

Đến Tam Đảo du lịch vào dịp Tết nhất định bạn phải check-in trên cây cầu mây hot nhất trên mạng xã hội hiện nay. Đứng trên cây cầu mây bạn có thể ngắm được trọn vẹn một Tam Đảo bình yên nên thơ. Đây cũng chính là địa điểm săn mây gần Hà Nội được các bạn trẻ tìm đến. Ngoài ra còn một số địa điểm nổi tiếng khác bạn cũng có thể ghé qua khi đến Tam Đảo như: nhà thờ đá, thác bạc, Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên.

Hãy thưởng thức đặc sản của Tam Đảo
Hãy thưởng thức đặc sản của Tam Đảo

7. Tuyệt tình cốc Hải Phòng – du lịch gần Hà Nội dịp Tết có view đẹp như tiên cảnh

Địa chỉ: An Sơn, Thủy Nguyên, Hải Phòng

Giá vé tham khảo: miễn phí 

Tuyệt tình cốc Hải Phòng – du lịch gần Hà Nội dịp Tết có view đẹp như tiên cảnh
Tuyệt tình cốc Hải Phòng – du lịch gần Hà Nội dịp Tết có view đẹp như tiên cảnh

Tuyệt tình cốc Hải Phòng trước đây chỉ là một địa điểm vắng vẻ. Nhưng những năm gần đây có nhiều người đến đây và phát hiện được vẻ đẹp như tiên cảnh của nó nên đã chụp hình đăng lên mạng xã hội. Rất nhanh nơi đây đã trở thành địa điểm du lịch hot nhất mỗi khi dịp Tết đến.

3_2

Tuyệt tình cốc là một hồ nước rộng nằm giữa nhiều núi đá với màu xanh mướt. Cảnh sắc thiên nhiên ở đây vô cùng yên bình khi có hai màu chủ đạo là xanh và trắng. Sau một năm làm việc mệt mỏi, dịp Tết đến đây bạn sẽ có thể thư giãn, tìm niềm vui và động lực cố gắng cho bản thân. Trên hành trình đến tuyệt tình cốc tham quan bạn có thể ghé qua một số cửa hàng để thưởng thức các đặc sản của Hải Phòng như: bánh mỳ cay, bánh đa cua, các loại hải sản,…

Đặc sản Hải Phòng
Đặc sản Hải Phòng

8. Chùa Tam Chúc – du lịch gần Hà Nội dịp Tết có diện tích lớn nhất thế giới

Địa chỉ: thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam

Giá tham khảo: 200.000vnđ – 400.000vnđ/ người

Chùa Tam Chúc
Chùa Tam Chúc

Du lịch gần Hà Nội dịp Tết cuối cùng mà SaoDaily muốn gợi ý cho bạn đó chính là chùa Tam Chúc. Nơi đây đang là điểm du lịch tâm linh nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các bạn trẻ và Phật tử trên cả nước. Được biết, chùa có diện tích 500ha nên đã trở thành ngôi chùa có diện tích lớn nhất thế giới. Theo chia sẻ của những người từng đến đây thì thời điểm thích hợp nhất để tham quan chùa Tam Chúc là dịp Tết vì đây là lúc thời tiết mát mẻ, nhiều lễ hội lớn được tổ chức.

du-lich-chua-tam-chuc-ha-nam-16

Đến chùa Tam Chúc du khách hãy đến tham quan một số địa điểm nổi tiếng sau: nhà khách Thủy Đình, cổng Tam Quan, vườn cột kinh, tam điện chùa Tam Chúc tráng lệ, Điện Pháp Chủ, Điện Tam Thế, Điện Quan Âm,…

Chùa Tam Chúc vào dịp Tết đón lượng khách rất đông
Chùa Tam Chúc vào dịp Tết đón lượng khách rất đông

Trên đây là những địa điểm du lịch gần Hà Nội mà bạn có thể cùng người thân của mình đi vào dịp Tết. Mong rằng những gợi ý trên sẽ giúp bạn có thật nhiều kỷ niệm vui trong dịp đầu năm mới. 

Tin phổ biến