Du lịch

Top 5 suối khoáng nóng gần Hà Nội – Nơi mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị về cả sức khỏe và tinh thần

Lê Hồng - 14/12/2022 09:58 GMT+7

Suối khoáng nóng đang là địa điểm nghỉ dưỡng được nhiều người tìm đến nhiều nhất hiện nay. Đến đây, ngoài được ngắm nhìn không gian yên bình thì bạn còn có cơ hội được trải nghiệm những điều thú vị giúp cải thiện về cả sức khỏe lẫn tinh thần. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn top 5 suối khoáng nóng gần Hà Nội nhé!

1. Top 5 suối khoáng nóng gần Hà Nội nổi tiếng nhất hiện nay

1.1. Suối khoáng nóng Tiên Lãng – điểm nghỉ dưỡng lý tưởng của Hải Phòng

Địa chỉ: thôn Phác Xuyên, Bạch Đằng, Tiên Lãng, Hải Phòng

Giá tham khảo: 90.000vnđ – 250.000vnđ/lượt/khách

Một góc nhỏ của suối khoáng nóng Tiên Lãng
Một góc nhỏ của suối khoáng nóng Tiên Lãng

Những năm gần đây, suối khoáng nóng Tiên Lãng được khách du lịch trong nước và quốc tế tìm đến rất nhiều. Địa điểm này có diện tích khoảng 10ha được thiết kế rộng rãi theo từng khu khác nhau. Nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm, không có thiên tại xảy ra nên du khách có thể đến đây tham quan, nghĩ dưỡng bất cứ lúc nào.

Thiên nhiên xung quanh suối khoáng nóng Tiên Lãng
Thiên nhiên xung quanh suối khoáng nóng Tiên Lãng

Đến với khu du lịch Tiên Lãng bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ tắm khoáng, tắm bùn. Nguồn nước nóng tự nhiên ở đây luôn duy trì khoảng 54°C nên sẽ giúp cơ thể của bạn được thoải mái, đầu óc trở nên thư giãn hơn rất nhiều.

Du khách đến đây rất nhiều
Du khách đến đây rất nhiều

Ngoài dịch vụ tắm ra thì bạn còn có cơ hội trực tiếp được nhìn ngắm khu rừng ngập mặn rộng lớn “có một không hai” tại Hải Phòng. Hay đến những địa điểm tham quan nổi tiếng gần với khu suối nước nóng Tiên Lãng như: Đền Gắm, Đền Lý Học, Núi Voi, Chùa Thắng Phúc,… Nếu đi chơi mệt rồi thì đến các nhà hàng nổi tiếng để thưởng thức những món ăn ngon của Hải Phòng nhé, trong đó nổi tiếng nhất là hải sản đó.

Nơi đây có nhiều địa điểm tham quan
Nơi đây có nhiều địa điểm tham quan

1.2. Suối khoáng nóng Kim Bôi – điểm nghỉ dưỡng hiện đại nhất của Hòa Bình

Địa chỉ: xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kịm Bôi, tỉnh Hòa Bình

Giá tham khảo: 600.000vnđ – 3.000.000vnđ/lượt/khách

Toàn cảnh suối khoáng nóng Kim Bôi
Toàn cảnh suối khoáng nóng Kim Bôi

Suối khoáng nóng gần Hà Nội tiếp theo mà SaoDaily muốn gợi ý cho các bạn đó chính là suối khoáng Kim Bôi. Nơi đây có vị trí địa lý thuận lợi vì chỉ cách trung tâm thành phố Hòa Bình có 30km và cách Hà Nội 70km về hướng Tây. Diện tích suối khoáng Kim Bôi lên đến 7ha, xung quanh được bao phủ bởi thiên nhiên vô cùng thơ mộng và lãng mạn.

Địa điểm check-in siêu đẹp
Địa điểm check-in siêu đẹp

Hệ sống suối khoáng ở đây được công nhận là tự nhiên nhất khu vực Đông Nam Á. Nhiệt độ dao động từ 34 – 36 độ C thích hợp cho các hoạt động thư giãn cơ thể, điều trị các bệnh liên quan đến xương khớp cho người già, những người thường xuyên gặp vấn đề về đường ruột,…

Hệ sống suối khoáng nóng rộng lớn
Hệ sống suối khoáng nóng rộng lớn

Ngoài tắm suối khoáng, cùng gia đình thưởng thức những món ăn ngon thì các bạn có thể đến những địa điểm nổi tiếng sau đây để thư giãn: khu vườn Thượng Uyển, Cửu thác Tú Sơn, khu du lịch Thác Bạc – Long Cung, khu mộ cổ Đông Thếch,…

>> Xem thêm: Suối khoáng nóng Kim Bôi – Kinh nghiệm tham quan, tắm, ăn uống, check-in giữa thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng

Bể tắm trong nhà
Bể tắm trong nhà

1.3. Suối khoáng nóng Thanh Thủy – địa điểm có nhiều hoạt động thư giãn của Phú Thọ

Địa chỉ: xã La Phù, huyện Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ

Giá tham khảo: 200.000vnđ – 900.000vnđ/lượt/khách

Suối khoáng nóng Thanh Thủy
Suối khoáng nóng Thanh Thủy

Suối khoáng nóng Thanh Thủy cách trung tâm Hà Nội khoảng 65 km về phía Tây Bắc nên các bạn có thể di chuyển đến đây bằng xe khách, taxi hoặc xe máy đều rất thuận tiện. Được biết, khu du lịch này được nhiều người tìm đến nghỉ dưỡng vì có mạch nước khoáng nóng chảy ngầm trong lòng đất, nhiệt độ từ  45 - 60 độ C nên thích hợp để thư giãn cơ thể và đầu óc. Bên cạnh khu tắm, được thiết kế hệ thống nhà sàn – nơi bán đồ ăn thức uống, đặc sản của Hải Phòng như: cá sông, dê núi đá, gà tổng Thượng, cá chép sông Đà,…

Khu nghỉ dưỡng siêu đẹp
Khu nghỉ dưỡng siêu đẹp

Đến với suối khoáng nóng Thanh Thủy du khách vô cùng thích thú vì được tắm khoáng với nhiều dịch vụ như massage, bùn khoáng, tắm bể sục,… kết hợp tham quan các địa danh nổi tiếng như: tìm hiểu về đền Hùng, thành cổ Sơn Tây, khu du lịch A9, thác Vạn Mơ…

Khách du lịch đến đây tăng theo hàng năm
Khách du lịch đến đây tăng theo hàng năm

1.4. Suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh – địa điểm nghỉ dưỡng mang phong cách Nhật Bản

Địa chỉ: phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh

Giá tham khảo: 750.000vnđ – 2.000.000vnđ/lượt/người

Suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh
Suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh

Suối khoáng nóng gần Hà Nội nhất định không nên bỏ qua đó chính là suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh. Nơi có thiên nhiên đẹp như “chốn bồng lai tiên cảnh” này nằm cách Hạ Long chỉ khoảng 10km và cách trung tâm Cẩm Phả 15km về phía Tây nên hằng ngày thu hút được rất nhiều khách đến tham quan.

Suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh mang phong cách Nhật Bản
Suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh mang phong cách Nhật Bản

Khi bước chân vào đây các bạn sẽ nhìn thấy được kiến trúc đậm phong cách Nhật Bản. Nếu ai muốn chụp hình “sống ảo” thì đây chắc chắn là địa điểm không nên bỏ lỡ rồi. Xung quanh khu suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh được tô điểm thêm bằng rất nhiều cây xanh, tầm nhìn cao săn được mây vào mỗi buổi sáng sớm.

Suối khoáng nóng sạch, không có mùi
Suối khoáng nóng sạch, không có mùi

Hệ thống suối nước nóng chảy quanh năm nên khách du lịch có thể đến đây bất kỳ lúc nào cũng được. Nước khoáng sạch, không có mùi, nhiệt độ lên đến  70 độ nên nếu đi vào mùa đông thì sẽ thích hợp nhất. Nếu đã đến đây thì bạn nhất định phải tận hưởng hết các dịch vụ tại đây, bao gồm: bể tắm ngoài trời, phòng xông Hinoki truyền thống, phòng đá muối Himalaya, phòng tuyết lạnh, khu trị liệu chuyên nghiệp cùng khu ẩm thực với dãy nhà hàng Organic.

Giới trẻ check-in ở đây rất nhiều
Giới trẻ check-in ở đây rất nhiều

>> Xem thêm: Yoko Onsen Quang Hanh – Giờ mở cửa, giá vé, dịch vụ tắm suối khoáng nóng chuẩn Nhật Bản tại Quảng Ninh

1.5. Suối khoáng nóng Kênh Gà – Nơi có thiên nhiên đẹp nhất nhì Ninh Bình

Địa chỉ: thôn Kênh Gà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình

Giá tham khảo: 75.000vnđ – 150.000vnđ/lượt/khách

Suối khoáng nóng Kênh Gà
Suối khoáng nóng Kênh Gà

Suối khoáng nóng Kênh Gà cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 15 km về phía Tây Bắc và cách trung tâm Hà Nội khoảng 90km nên những  bạn ở Hà Nội có thể di chuyển đến đây dễ dàng bằng nhiều phương tiện khác nhau như: xe máy, ô tô, xe khách. Đến đây tham quan, nghĩ dưỡng chắc chắn sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng vì nơi đây được bình chọn là 1 trong top 5 nơi có nguồn nước khoáng nóng lộ thiên đẹp nhất ở Việt Nam.

Suối khoáng nóng Kênh Gà có thiên nhiên đẹp
Suối khoáng nóng Kênh Gà có thiên nhiên đẹp

Được biết, suối khoáng nóng Kênh Gà có hàm lượng muối khoáng cao, sạch, không có mùi, nhiệt độ khoảng 50 độ C nên có tác dụng giảm căng thẳng, chữa trị bệnh trầm cảm và những bệnh liên quan đến xương khớp, đường ruột, mất ngủ,… Nếu bạn đi với bạn bè hoặc người nhà thì đừng lo vì nơi đây có sức chứa lên đến 70 người với 16 vòi sục nên không phải chờ đợi lâu.

Hoạt động tắm bùn
Hoạt động tắm bùn

Theo chia sẻ của những khách du lịch đã đến đây thì nếu đến suối khoáng nóng Kênh Gà thì đừng bỏ qua khu vui chơi Tràng An – Vân Long Cúc Phương, đi thuyền một đoạn trên dòng sông Hoàng Long để cảm nhận cảnh vật thiên nhiên xung quanh thơ mộng như một bức tranh.

Khám phá du lịch tại suối khoáng nóng Kênh Gà
Khám phá du lịch tại suối khoáng nóng Kênh Gà

2. Những lưu ý khi đến tắm tại các suối khoáng nóng

Để di chuyển đến các suối khoáng nóng thì chắc chắn bạn phải di chuyển một quảng đường khá dài. Đến nơi cơ thể đang ở trạng thái mệt mỏi nên để đảm bảo an toàn các bạn nên nghỉ ngơi một chút, ăn uống đầy đủ rồi mới bắt đầu tham gia các hoạt động tắm, vui chơi giải trí.

Thời gian tắm suối khoáng có thể kéo dài từ 30 phút – 60 phút nên trước khi xuống tắm bạn nên uống một ly nước trước để lưu thông máu tốt hơn. Lúc này một cốc nước gừng ấm là lựa chọn hợp lý nhất.

Khi tắm suối khoáng nóng bạn cần lưu ý một số điều để đảm bảo an toàn
Khi tắm suối khoáng nóng bạn cần lưu ý một số điều để đảm bảo an toàn

Để cơ thể được thư giãn một cách tốt nhất thì bạn nên di chuyển chậm dưới nước. Sau khi tắm xong thì bạn tắm sạch, nghỉ ngơi trong chăn ấm để cơ thể được trở lại trạng thái bình thường.

Thời gian tắm suối khoáng nóng thích hợp nhất là vào buổi sáng và chiều. Tùy vào từng dịch vụ tắm mà bạn có thể chọn cho mình những loại trang phục hợp nhất.

Tắm suối khoáng nắng trở thành xu hướng được tất cả mọi người yêu thích
Tắm suối khoáng nắng trở thành xu hướng được tất cả mọi người yêu thích

Trên đây là những suối khoáng nóng gần Hà Nội nhất mà SaoDaily muốn gợi ý cho bạn đọc. Chúc các bạn sẽ có kỳ nghỉ dưỡng vui vẻ sau những ngày làm việc và học tập căng thẳng.  

>> Xem thêm: Suối nước nóng Bình Châu – Kinh nghiệm tham quan từ A – Z khu nghỉ dưỡng hot nhất Vũng Tàu