Mẹo

Mách bạn những cách để quên đi một người đã từng thương sâu đậm vô cùng hiệu quả

Lê Hồng - 25/08/2022 15:45 GMT+7

Cách để quên đi một người là từ khóa được nhiều người tìm kiếm trong thời gian gần đây. Trong cuộc sống, vì rất nhiều lý do mà chúng ta không còn giữ được những mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè, người yêu,… Nhiều người sau khi kết thúc mối quan hệ đó luôn tìm cách để quên đi. Dưới đây, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn mẹo để quên đi một người nhanh nhất nhé!

Những cách để quên đi một người hiệu quả nhất hiện nay

Chấp nhận rằng mối tình này đã kết thúc

Chia tay là điều vô cùng khó khăn. Bạn phải tự thú nhận với bản thân rằng mối quan hệ này đã chấm dứt. Có như vậy, bạn mới dần dần quên đi người từng thương. Bạn hãy nhớ rằng, chấp nhận thực tế là một cách khép lại quá khứ. Và khi đã chấp nhận hiện thực rồi thì thay vì ngồi buồn một mình thì bạn nên tự tìm niềm vui cho bản thân bằng nhiều cách khác nhau chẳng hạn như: gặp gỡ bạn bè, đi học một môn nghệ thuật yêu thích, tập cách skincare, thường xuyên đi du lịch,…

Bạn phải tự thú nhận với bản thân rằng mối quan hệ này đã chấm dứt.
Bạn phải tự thú nhận với bản thân rằng mối quan hệ này đã chấm dứt.

Xóa bỏ tất cả những thứ liên quan đến người cũ

Bất cứ thứ gì có thể khiến bạn nghĩ tới người đó, chẳng hạn như: một bức hình, một âm thanh, một nơi chốn, thậm chí… một suy nghĩ nho nhỏ có liên quan, đều có thể làm cảm xúc bùng cháy mãnh liệt. Để xóa bỏ tất cả những thứ liên quan đến người cũ bạn cần phải:

Xóa hết mọi hình ảnh liên quan tới ký ức đó, trong máy tính, di động, trên mạng xã hội,… Hạn chế tiếp xúc với những thứ có thể khơi gợi lại kỷ niệm đó, như một nơi chốn, hoặc sự kiện nào đó.  Mỗi khi nhận ra trong tâm trí bạn có những suy nghĩ về việc ấy, hãy ngay lập tức áp dụng cách tiếp theo.

Xóa hết mọi hình ảnh liên quan tới ký ức đó, trong máy tính, di động, trên mạng xã hội
Xóa hết mọi hình ảnh liên quan tới ký ức đó, trong máy tính, di động, trên mạng xã hội

Cách để quên đi một người đó chính là cần tập trung cường độ cao

Cách để quên đi một người một cách nhanh nhất đó là bạn cần phải tập trung cao độ vào một thứ khác. Đặc biệt là những thứ đòi hỏi bộ não sử dụng nhiều năng lượng. Đây cũng có thể là một cơ hội tốt để bạn có nhiều thời gian cho những kế hoạch trong cuộc sống của chính mình. Nên tốt nhất là hãy tập trung vào những mục tiêu bền vững hơn: học tập, công việc, sự nghiệp, phát triển bản thân,…

Một trong những cách để quên đi mọi thứ nhanh nhất, là bạn tập trung cao độ vào một thứ khác
Một trong những cách để quên đi mọi thứ nhanh nhất, là bạn tập trung cao độ vào một thứ khác

Ngừng duy trì mối quan hệ thân thiết với người cũ

Cách để quên đi một người cũ hiệu quả nhất đó chính là ngừng duy trì mối quan hệ với người đó. Khi duy trì mối quan hệ này thì việc bạn thường xuyên có những buổi đi chơi, nói chuyện với nhau là rất dễ dàng, điều này dẫn đến việc đối phương sẽ hiểu lầm bạn có ý quay lại với họ. Nếu như cứ duy trì như vậy, chỉ khiến bạn thêm đau khổ và quyến luyến, mãi mãi không bao giờ thoát ra được mối quan hệ trên.

Ngừng duy trì mối quan hệ thân thiết với người cũ
Ngừng duy trì mối quan hệ thân thiết với người cũ

Hạn chế gặp gỡ những người bạn chung của hai người

Khi quyết định dừng lại mối quan hệ với người cũ thì việc không gặp bạn bè chung của hai bên một thời gian là điều cần thiết. Bản thân bạn đang cố gắng từng ngày để loại bọ những suy nghĩ, bắt đầu cuộc sống mới khi không có người cũ bên canh nên việc thường xuyên gặp gỡ bạn chung của 2 người có thể sẽ khiến bạn bị cuốn vào vòng xoáy của cuộc sống trước kia nếu bạn bè chung liên tục khiến bạn nhớ tới người yêu cũ.

Hạn chế gặp gỡ những người bạn chung của hai người
Hạn chế gặp gỡ những người bạn chung của hai người

Không dùng rượu bia, chất kích thích

Sau khi kết thúc một mối quan hệ với người cũ, chắc chắn tâm trạng của chúng ta sẽ rất buồn. Trong số những cách giải quyết nỗi buồn thì việc tìm đến rượu bia, chất kích thích là vô cùng nhiều. Tuy nhiên, các bạn nên nhớ rằng, rượu bia và các chất kích thích khác không thể làm bạn vơi đi nỗi buồn, chúng chỉ làm bạn nhìn thật thảm hại, thậm chí là bê tha. Vậy nên dùng chúng để quên đi người cũ không phải là cách hay đâu nhé!

rượu bia và các chất kích thích khác không thể làm bạn vơi đi nỗi buồn, chúng chỉ làm bạn nhìn thật thảm hại, thậm chí là bê tha
Rượu bia và các chất kích thích khác không thể làm bạn vơi đi nỗi buồn, chúng chỉ làm bạn nhìn thật thảm hại, thậm chí là bê tha

Kết thúc một mối quan hệ luôn mang lại cho chúng ta cảm giác đau đớn. Để trở lại với cuộc sống bình thường, nhiều người luôn tìm cách để nhanh chóng quên đi người đó. Mong rằng, những cách mà SaoDaily gợi ý ở trên có thể giúp các bạn thật nhiều trong cuộc sống.