Yêu

6 nguyên tắc giúp bạn có được tình yêu hạnh phúc

Thu Hoài - 08/07/2022 08:34 GMT+7

Chúng ta ai cũng muốn có một tình yêu hạnh phúc. Tuy nhiên, hạnh phúc đôi khi không phải tự nhiên mà có. Làm thế nào để có tình yêu hạnh phúc? Tuy là câu hỏi đơn giản nhưng có lúc chúng ta lại không biết phải làm thế nào? Tham khảo bài viết dưới đây để biết được những việc làm giúp bạn có được một tình yêu đẹp nhé!

Trò chuyện mỗi ngày

Có không ít mối quan hệ dần đi vào “ngõ cụt” chỉ vì cả 2 chán nói chuyện với nhau. Họ dần mất hứng thú khi đã biết quá nhiều về nhau hoặc không muốn tìm hiểu về đối phương nhiều hơn nữa.

Trường hợp này rất dễ xảy ra với những cặp đôi đã yêu nhau trong một thời gian khá dài. Nhiều lúc họ chỉ muốn phá tan bầu không khí im lặng bằng những câu hỏi ngắn ngủi như “Anh/em có việc gì vậy?”. 

tinh-yeu
Trò chuyện cùng người ấy mỗi ngày

Vậy nên để cho bầu không khai luôn được vui vẻ và giúp cả 2 cảm thấy thoải mái hơn thì ít nhất bạn hãy nghĩ ra nội dung để trò chuyện. Hãy để cho khiếu hài hước của mình được phát huy bằng cách pha chuyện cười hoặc trêu ghẹo đối phương.

Khi có được tiếng cười thì đối phương và bạn cũng cảm thấy vui vẻ hơn để chia sẻ thêm nhiều điều trong cuộc sống với nhau. 

Những cuộc trò chuyện như vậy sẽ giúp cho hai người không cảm thấy nhàm chán khi ở bên nhau. Đây là điều quan trọng để duy trì một mối quan hệ. 

Nói ra điều mà bạn đang suy nghĩ 

Việc này cũng tương tự như điều ở trên. Hiện nay, đa số các bạn nữ đều muốn người mình yêu không chỉ dành sự quan tâm cho mình mà còn phải hiểu rõ mình nữa.

Nhưng điều này thì khá khó với các bạn nam. Bởi nếu bạn không nói lên suy nghĩ xuất mình thì phái nam sẽ không biết được bạn đang cần gì và muốn gì. Nên khi không đáp ứng được nhu cầu thì phái nữ sẽ cảm thấy rất mệt mỏi và bắt đầu xảy ra cãi vã với phái nam.

tinh-yeu
Nói ra điều mà bạn đang suy nghĩ

Thực sự thì những cuộc cãi vã sẽ không hề tốt cho mối quan hệ của 2 người. Vậy nên, cả 2 đừng nên ngại ngùng gì mà hãy nói ra ý kiến của bản thân để tình yêu của 2 người được tốt hơn. 

Viết ra suy nghĩ của bạn khi cảm thấy tức giận

Nếu đang trong trạng thái không tốt thì bạn sẽ rất dễ xảy ra cãi vã với người kia. Nên nếu bạn đang cảm thấy buồn thì hãy cố gắng trấn tĩnh và viết ra những điều mình nghĩ.

tinh-yeu
Viết ra suy nghĩ khi bạn cảm thấy tức giận

Việc làm này giúp tâm trạng bạn được ổn định hơn, tránh được xung đột không đáng có. Viết suy nghĩ của mình ra giấy sẽ giúp bạn tìm ra được nguyên nhân của vấn đề và khắc phục nó.

Sau đó, bạn hãy ngồi lại và trò chuyện với người ấy về những điều là mình đang gặp phải khi viết ra giấy. Nó sẽ giúp bạn kiểm soát được cảm xúc và giải quyết vấn đề một cách tích cực hơn. 

Không kể xấu người ấy với bạn bè 

Có nhiều bạn nữ khi gặp vấn đề với người yêu đều tìm đến bạn bè để chia sẻ. Việc chia sẻ với bạn bè là điều tốt nhưng bạn không nên đi quá xa bằng việc nói xấu người ấy.

tinh-yeu
Không kể xấu người ấy với bạn bè

Có thể là người ấy đã sai nhưng đây là chuyện của 2 người và các bạn nên tìm cách khắc phục nó. Việc đi nói xấu người yêu của mình với bạn bè sẽ chỉ khiến cho hình ảnh của cả 2 xấu đi trong mắt người ngoài. Nếu cảm thấy người yêu của mình đang sai thì hãy trò chuyện thẳng thắn với nhau để trở nên thấu hiểu hơn nhé. 

Không nên quá để ý đến những điều vụn vặt 

Một nguyên nhân khiến cho mối quan hệ trở nên xấu đi đó là bạn quá để ý đến việc làm và lời nói của người ấy. Nếu chỉ vì một hành động của người kia mà khiến cho bạn phải khó chịu thì hãy nên thay đổi cách suy nghĩ của mình. 

tinh-yeu
Không nên quá để ý đến những điều vụn vặt

Nếu bạn quá để ý đến những việc người ấy làm thì có thể sẽ khiến cho đối phương cảm thấy khó chịu.Hãy tự khuyên nhủ chính bản thân rằng chuyện đó không là gì và người ấy của bạn vẫn thật đáng yêu. 

Để cho mối quan hệ của bạn được tốt đẹp hãy suy nghĩ tích cực và tôn trọng cách sống của đối phương nhé. 

Chia sẻ để hiểu nhau hơn 

Thay vì luôn giữ trong mình những nghi ngờ, ấm ức thì bạn nên trải lòng với người ấy sẽ tốt hơn. Việc để trong lòng những điều khó chịu chỉ khiến bạn càng thêm bực tức mà thôi.

Để giải quyết vấn đề này bạn nên chia sẻ những điều mà mình đang gặp phải cho đối phương biết. Đây là nguyên tắc quan trọng để có được tình yêu lâu dài và hạnh phúc.

tinh-yeu
Chia sẻ để hiểu nhau hơn

Vậy nên, đừng quên chia sẻ với nhau từ những điều đơn giản nhất như sở thích. Đừng nên cố chịu đựng vì điều đó chỉ khiến cho mối quan hệ của bạn xấu đi mà thôi. 

Vậy là với 6 nguyên tắc làm thế nào để có tình yêu hạnh phúc mà chúng tôi đã chia sẻ ở bài viết trên thì các bạn cũng đã rút ra được kinh nghiệm cho bản thân rồi đúng không nào? Hãy áp dụng nó với người ấy để giúp cho mối tình của 2 người trở nên hoàn hảo hơn nhé!