Yêu

Crush là gì? Dấu hiệu Crush thích mình và cách tỏ tình với crush thành công nhất định bạn phải thử

Lê Hồng - 01/08/2022 09:01 GMT+7

Crush được dùng thông dụng đối với những bạn trẻ tuổi và được lan truyền rộng rãi trên MXH hiện nay nhằm để chỉ tình cảm đơn phương, thích thầm ai đó. Để hiểu thêm về những điều thú vị xung quanh Crush thì các bạn hãy đọc bài viết dưới đây nhé!

Crush là gì?

Nếu xét về danh từ thì: Đây là sự ép, vắt, đè nát, nghiền cái gì đó.

Nếu xét về động từ: Là hành động nghiền, nhồi nhét, vò nát.

Nếu là thành ngữ thì sẽ có nhiều nghĩa khác nhau như:

To crush down: Nghĩa là tán vụn.

To crush out: Nghĩa là ép, vắt ra.

To crush up: Nghĩa là nghiền nát.

To have a crush on someone: Nghĩa là thích, phải lòng ai đó.

Crush là chỉ tình yêu đơn phương, thích thầm một ai đó
Crush là chỉ tình yêu đơn phương, thích thầm một ai đó

Mặc dù nếu xét cụ thể thì Crush có nhiều nghĩa tuy nhiên nghĩa duy nhất được các bạn trẻ sử dụng đó chính là từ Crush trong cụm: “have a crush on someone/somebody” - có nghĩa là nhằm để chỉ tình cảm đơn phương, thích thầm ai đó. Tình cảm ấy của bạn có thể rằng sẽ được hoặc không được đáp lại. Thường thì đối tượng không được may mắn đáp lại tình cảm nhiều hơn. Bên cạnh đó vì crush còn có nghĩa là bầm dập, tan nát thế nên nhiều người còn gán cho crush nghĩa là “Yêu đơn phương”.

Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ đang trong tình trạng Crush
Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ đang trong tình trạng Crush

Dấu hiệu chứng tỏ Crush cũng đang thích bạn

Crush muốn nói chuyện với bạn

Vì mình thích Crush nên việc thích nói chuyện với họ là chuyện dễ hiểu. Thế nhưng thời gian sau đó thì Crush lại tự nhiên chủ động trò chuyện, gợi mở nói chuyện, chủ động nhắn tin cùng bạn. Đó là dấu hiệu chứng tỏ rằng họ nhận ra được khi có bạn ở bên thì bản thân họ vui vẻ. Hoặc là họ sẽ thấy vô cùng trống trải nếu như không được bạn gọi điện, nhắn tin hoặc không được cái đuôi là bạn bám theo nữa.

Crush thường xuyên trộm nhìn bạn

Đây có lẽ cách nhận biết những dấu hiệu crush thích mình dễ dàng nhất. Khi crush nhìn mình không chỉ một hoặc hai lần, thì có lẽ đó không phải là sự trùng hợp. Chỉ cần tiếp tục quan sát nếu điều này sẽ xảy ra một lần nữa. Họ nhìn vì muốn biết bạn đang làm gì, ở với ai, tâm trạng hôm đó vui hay buồn,…

Crush rất thích hay nhìn trộm người mình yêu thầm
Crush rất thích hay nhìn trộm người mình yêu thầm

Crush chủ động liên lạc

Crush chủ động liên hệ bạn thì có nghĩa là bạn đã thành công tiến thêm một bước nữa để trở thành “nửa kia” của người ấy rồi đó! Hãy tận dụng cơ hội này để bắt chuyện thật nhiều với họ, nếu có thể thì rủ họ đi chơi cùng bạn thật nhiều nhé khi đó sẽ có nhiều cơ hội tìm hiểu nhau hơn.

Luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn

Người nhiệt tình đề nghị bạn giúp đỡ bất cứ điều gì có thể thực sự thích bạn. Vì vậy, nếu người ấy luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bất cứ khi nào bạn cần, thì rất có thể anh ấy / anh ấy đang cố gắng gây ấn tượng. Việc bạn cần làm là hãy để họ giúp mình xem thành ý của họ như thế nào nhé!

Thay đổi tâm trạng khi bạn đi chơi với người khác

Điều này chứng tỏ Crush của bạn đang ghen đấy. Việc thích một người không thể nói ra được để là một tâm trạng vô cùng tồi tệ rồi giờ đây thấy bạn đi chơi với người nào khác giới thì tâm trạng đó chắc chắn còn tồi tệ hơn rất nhiều. Một chút ghen tuông, lo lắng xen kẽ với sự tức giận là điều khó mà tránh khỏi trong trường hợp này đấy nhé!

dau-hieu-nhan-biet-crush-thich-minh

3 đối tượng thường được crush nhiều nhất

Crush là bạn thân

Mặc dù không phải ai cũng sẽ crush bạn thân. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp vì là bạn thân nên bạn biết hết về đối phương như: biết thích xem phim gì, thích ăn gì, thích quà gì...Từ đó sinh ra tâm lý quan tâm và thích bạn thân lúc nào không hay. Đây là trường hợp mà bạn cần hiểu là cảm xúc tin tưởng một người bạn nào đó của mình. Trong một thời gian dài thì có thể Crush sẽ phát triển đến một tầm cao mới từ bạn thân sẽ trở thành người thân. Vì thế nên từ Crush được sử dụng cho người bạn thân nhất của mình và có thể dùng được cho cả nam và nữ giới.

Crush bạn thân là trường hợp rất dễ xảy ra
Crush bạn thân là trường hợp rất dễ xảy ra

Crush là idol thần tượng

Thần tượng có thể không phải là những ngôi sao ca nhạc, diễn viên...mà chỉ đơn giản là người đó sở hữu ngoại hình điển trai/xinh gái hoặc người đó giỏi, tài năng ở ít nhất một lĩnh vực nào đó khiến bạn hâm mộ. Từ đó, sinh ra cảm giác yêu thích và crush người này. Nhưng tình cảm ấy nó sẽ bị sói mòn trong cùng một thời điểm lý do ca sĩ, diễn viên ấy sẽ không còn nổi tiếng nữa. Hoặc cũng có thể là fan đã lớn và trưởng thành nên các thể loại phim và nhạc của idol từng thần tượng ấy không còn phù hợp như trước kia nữa.

Những nghệ sĩ lúc nào cũng là Crush trong lòng các fan
Những nghệ sĩ lúc nào cũng là Crush trong lòng các fan

Crush thực sự

Bạn thường xuyên gặp mặt ai đó với mức độ và tần suất xuất hiện nhiều, dày đặc khiến bạn không thể không để mắt tới. Bỗng dưng một ngày người đó “biến mất” khiến bạn cảm thấy hụt hẫng, trống vắng dù trước đó có thể bạn không có tình cảm gì với người này. Cuối cùng thì Crush thực sự chính là biểu hiện của việc “cảm nắng” chính xác. Một viễn cảnh mà bạn sẽ nghĩ ra đó là cùng người ấy đi đến nơi bình yên hạnh phúc. Cả hai sẽ cùng nên duyên chồng vợ và hạnh phúc bên nhau đến cuối cuộc đời.

Crush thực sự họ luôn mong muốn có một cái kết tốt đẹp trong tình yêu
Crush thực sự họ luôn mong muốn có một cái kết tốt đẹp trong tình yêu

Cách tỏ tình với Crush thành công nhất định bạn phải thử

Chọn thời điểm tỏ tình hợp lý

Khi bạn xác định được rằng cả bạn và người ấy đều có tình cảm với nhau. Chỉ là đang thiếu một lời ngỏ ý mà thôi. Thì hãy mạnh dạn tỏ tình với người ấy ngay đi nhé! Hãy chọn những ngày lễ đặc biệt như: sinh nhât, giáng sinh, lễ tình nhân,… để tỏ tình để tăng thêm phần ý nghĩa và lãng mạn nhé!

Chọn quà tỏ tình phải ý nghĩa và thiết thực

Nếu có thể, bạn hãy chọn những ngày mang ý nghĩa đặc biệt như: 8/3, 20/10, sinh nhật của crush...để gửi gắm thông điệp qua những món quà này. Món quà có thể là một món đồ đối phương thích hoặc quà handmade do chính tay bạn tự làm, những vật dụng mà bạn có thể thấy người đó đam mê sưu tầm, hoặc đang thiếu chưa mua được. Đừng quên tự tay viết những lời chúc, lời tỏ tình thể hiện tình cảm của bản thân đến với người ấy, hành động này sẽ là điểm cộng cho lời tỏ tình của bạn đấy nhé!

Thời điểm tỏ tình cực kỳ rất quan trọng
Thời điểm tỏ tình cực kỳ rất quan trọng

Hãy chọn cách tỏ tình trực tiếp

Hiện nay, có rất nhiều cách cho chúng ta tỏ tình với Crush chẳng hạn như: gọi điện thoại, nhắn tin, gọi video call thế nhưng để thể hiện tình cảm chân thành với đối phương thì chúng ta nên đến gặp tận nơi để tỏ tình nhé.

Lựa chọn một thời điểm thích hợp như thời tiết đẹp hoặc tâm trạng crush đang vui vẻ, bạn có thể tỏ tình và nói ra những lời chân thành nhất từ sâu trái tim mình.  Cùng nhâm nhi một tách cà phê cùng với tiếng đàn du dương: Nếu crush của bạn yêu thích sự lãng mạng thì việc lựa chọn một quá cà phê ít người để bày tỏ tình cảm của mình sẽ là một sự lựa chọn hợp lý.

bat-mi-top-10-cach-to-tinh-trong-ngay-valentine-chac-chan-thanh-cong-h1

Chuẩn bị sẵn tâm lý trước khi tỏ tình

Việc tỏ tình sẽ là dấu mốc quan trọng với bạn, vì nếu tỏ tình thành công thì bạn sẽ bước vào mối quan hệ yêu đương ngay lập tức, xong nếu không thành công thì bạn sẽ phải đối diện với việc có thể mối quan hệ giữa bạn với crush không còn được tốt đẹp như trước nữa. Dù xảy ra trường hợp nào thì bạn cũng cần phải chấp nhận, dũng cảm đối đầu với quyết định của mình.

Chấp nhận sự thật dù crush có đồng ý hay từ chối tình cảm của mình
Chấp nhận sự thật dù crush có đồng ý hay từ chối tình cảm của mình

Crush là thuật ngữ dùng để chỉ những người thích thầm một ai đó nhưng không dám nói, hay còn gọi là tình yêu đơn phương. Mong rằng, bài viết trên sẽ giúp cho nhiều bạn đang trong tình trạng yêu đơn phương sẽ mạnh dạn hơn để tỏ tình với người mình yêu thích nhé!