Sao

Ca sĩ Võ Hạ Trâm: Là Quán quân 5 cuộc thi ca hát, làm giảng viên thanh nhạc, tuổi 32 sống hạnh phúc bên chồng ngoại quốc

Lê Hồng - 12/09/2022 09:08 GMT+7

Võ Hạ Trâm là một trong những nghệ sĩ được yêu thích nhất tại Việt Nam vì sở hữu giọng hát nội lực. Gần 17 năm đi hát cô luôn gửi đến khán giả hình ảnh một nữ nghệ sĩ thân thiện, cống hiến hết mình với nghề và nói không với sacandal. Không chỉ sự nghiệp thành công, Võ Hạ Trâm còn khiến nhiều người ngưỡng mộ vì cuộc hôn nhân của mình.

Võ Hạ Trâm là ai?

Võ Hạ Trâm sinh năm 1990, đang hoạt động trong showbiz với vai trò ca sĩ. Được mệnh danh hát live còn hay hơn hát đĩa, giọng ca của Võ Hạ Trâm khiến người nghe chìm đắm vào trong bài hát. Gần 17 năm trong nghề, cô luôn cố gắng đi lên bằng chính thực lực chứ không hề dựa vào những scandal ồn ào để đánh bóng tên tuổi.

Ca sĩ Võ Hạ Trâm đã có gần 17 năm tham gia nghệ thuật
Ca sĩ Võ Hạ Trâm đã có gần 17 năm tham gia nghệ thuật

Thông tin, tiểu sử Võ Hạ Trâm

Tên thật: Võ Hạ Trâm

Năm sinh: 28 - 06 -1990

Cung hoàng đạo: Cự giải

Nghề nghiệp: Ca sĩ, giảng viên thanh nhạc

Tình trạng hôn nhân: Đã có chồng và con

Tên chồng: Vikas Chaudhary

Facebook cá nhân: Võ Hạ Trâm(Võ Hạ Trâm)

Cô sinh năm 1990 tại TP. Hồ Chí Minh
Cô sinh năm 1990 tại TP. Hồ Chí Minh

Cuộc đời của Võ Hạ Trâm

Võ Hạ Trâm sinh ra và làm việc tại quê ở thành phố Hồ Chí Minh. Gia đình của nữ ca sĩ theo đạo Phật. Bố cô là tu sĩ tại gia và ăn chay trường. Cô có một người em tên Võ Hạ Trinh và cũng có giọng hát hay không kém gì chị gái.

Gia đình của nữ ca sĩ theo đạo Phật
Gia đình của nữ ca sĩ theo đạo Phật

Khi theo đuổi con đường ca hát, Võ Hạ Trâm từng bị gia đình phản đối. Vào năm 2018, khi đạt giải quán quân chương trình “Hãy nghe tôi hát”, cô mới tâm sự chuyện này. Mặc dù không ủng hộ lúc ban đầu, nhưng cả gia đình đều rất vui khi thấy sự nỗ lực của Võ Hạ Trâm được công nhận tại chương trình. Nữ ca sĩ còn bật mí, mẹ cô ở nhà thường xuyên “cày view” cho con gái. Nói về gia đình, Võ Hạ Trâm tự hào chia sẻ trên trang cá nhân như sau:

Vẫn còn ngày của mẹ, con muốn cảm ơn mẹ đã cày view cho con cho dù là sáng hay khuya, dù cho đang ăn cơm hay tưới cây…. Mẹ là “fan bự” trung thành nhất của con, còn một “fan bự” trên chùa nữa, bữa nào con thắng 10 triệu thì không thấy gọi, ngày con không thắng gọi hỏi “ủa sao kì vậy con?”. Nói chung nhà em không có gì ngoài cái đoàn kết”, nữ ca sĩ chia sẻ trong niềm hạnh phúc.

Khi theo đuổi con đường ca hát, Võ Hạ Trâm từng bị gia đình phản đối
Khi theo đuổi con đường ca hát, Võ Hạ Trâm từng bị gia đình phản đối

Con đường sự nghiệp của Võ Hạ Trâm

Võ Hạ Trâm 5 lần đạt giải Quán quân

Sau hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật, Võ Hạ Trâm đã nỗ lực không ngừng nghỉ, nữ ca sĩ xuất sắc mang về liên tiếp 5 ngôi vị quán quân dành tặng cả nhà cũng như khán giả yêu mến mình.

Cụ thể, vào năm 2018, khi tham gia cuộc thi “Hãy nghe tôi hát” Võ Hạ Trâm đã vượt qua được nhiều thí sinh khác để đạt được số điểm cao nhất và xuất sắc đăng quang Quán quân mùa 3 với giải thưởng 150 triệu đồng. Ngoài ra, nữ ca sĩ sinh năm 1990 còn thắng thêm giải phụ là “Thí sinh được yêu thích nhất”.

Nữ ca sĩ đạt giải Quán quân
Nữ ca sĩ đạt giải Quán quân

Đáng nói, đây là lần thứ 5 Võ Hạ Trâm đăng quang một cuộc thi hát trong hơn 10 năm làm nghệ thuật. Trước đó cô cũng đạt các giải nhất như: Tiếng hát măng non năm 2003; Tuổi đời mênh mông năm 2005; Tiếng hát chú ve non năm 2006; Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2007

Dù đạt được nhiều thành tích cao trong các cuộc thi hát nhưng thời điểm đó tên tuổi của cô vẫn chưa thực sự bật lên thành sao hạng A do chủ động gắn bó với dòng nhạc Cách mạng, thính phòng và cũng chưa có được một bản hit đình đám. Dẫu vậy, Võ Hạ Trâm lại thường xuyên được nhắc đến là một ca sĩ thực lực ở làng nhạc Việt khi được đào tạo bài bản, đi lên bằng tài năng thực sự.

Võ Hạ Trâm lại thường xuyên được nhắc đến là một ca sĩ thực lực ở làng nhạc Việt
Võ Hạ Trâm lại thường xuyên được nhắc đến là một ca sĩ thực lực ở làng nhạc Việt

Võ Hạ Trâm tạm dừng nghệ thuật đi du học Mỹ hai năm

Dù đã có tiếng tăm, nhưng Võ Hạ Trâm vẫn chưa hề nghỉ việc học tập để rèn luyện thanh nhạc để phát triển sự nghiệp. Nữ ca sĩ còn dành ra 2 năm để đi học thạc sĩ chuyên ngành Âm nhạc nhà hát tại Mỹ. Tại đây, Hạ Trâm đã gặp không ít khó khăn nhưng cô chưa từng từ bỏ ước mơ và hy vọng.

Võ Hạ Trâm đi hu học Mỹ hai năm
Võ Hạ Trâm đi hu học Mỹ hai năm

"Nhiều người bạn nói họ cảm thấy đột ngột khi nghe tin tôi sắp đi du học nhưng đây là kế hoạch mà tôi đã ấp ủ nhiều năm qua. Tham gia cuộc thi ‘Opera to Popstar’ cho tôi nhiều động lực hơn để thực hiện điều này. Đi hát nhiều năm qua, tôi đã dành dụm được một khoản tiền kha khá. Số tiền 2 tỉ tuy không nhiều nhưng tôi cố gắng tiết kiệm trong chi tiêu và nhất định tôi sẽ không xin trợ giúp từ gia đình đâu", chia sẻ của Võ Hạ Trâm khi quyết định đi du học.

Sau khi đi du học về cô gặt hái được nhiều thành công
Sau khi đi du học về cô gặt hái được nhiều thành công

Liveshow ca nhạc nổi tiếng của Võ Hạ Trâm

Năm 2019, Võ Hạ Trâm thật sự tỏa sáng trong liveshow “This is me”. Liveshow được chia làm 3 chương với những mảnh ghép cụ thể về hành trình Võ Hạ Trâm đến với âm nhạc như thế nào. Ở chương đầu tiên, Võ Hạ Trâm đã tái dựng "buổi sơ khai" của giấc mơ ấy bằng hình ảnh người mẹ - người đã luôn cho Võ Hạ Trâm thật nhiều sự ủng hộ, thương yêu để đam mê và đương đầu với rất nhiều khó khăn. Nữ ca sĩ đã dẫn người nghe đi về với những tác phẩm hay như: Mẹ tôi, Mùa hè đẹp nhất, Những ngày xưa ấy, Giấc mơ mùa thu,…

Năm 2019, Võ Hạ Trâm thật sự tỏa sáng trong liveshow “This is me”
Năm 2019, Võ Hạ Trâm thật sự tỏa sáng trong liveshow “This is me”

Chương 2 và chương 3 trong liveshow sẽ là những ca khúc mang phong cách mà Võ Hạ Trâm đang theo đuổi. Khán giả sẽ được thưởng thức âm nhạc mộc được đánh hoàn toàn bằng dàn nhạc giao hưởng, cộng hưởng với giọng hát tràn đầy nội lực của Võ Hạ Trâm. Ngoài ra, chương trình còn có sự đan xen những câu chuyện liên quan đến  quá trình Võ Hạ Trâm quyết định vượt qua những khó khăn, nghi ngại để sang Mỹ du học.

Cô dành số tiền tiết kiệm 12 năm đi hát để làm liveshow
Cô dành số tiền tiết kiệm 12 năm đi hát để làm liveshow

Hôn nhân viên mãn của Võ Hạ Trâm

Chồng của Võ Hạ Trâm là doanh nhân người Ấn Độ

Sau những thăng trầm cùng mất mát, Võ Hạ Trâm cũng được bù đắp bằng mối tình tuyệt đẹp với doanh nhân người Ấn Độ có tên Vikas Chaudhary, anh đang là Chủ tịch một công ty chuyên về đá hoa cương nổi tiếng. Họ quen nhau 1 năm, sau đó về chung nhà vào năm 2019.

Võ Hạ Trâm và chồng doanh nhân
Võ Hạ Trâm và chồng doanh nhân

Giọng ca sinh năm 1990 từng chia sẻ chồng là một người bản lĩnh trong công việc. Anh tự tay gây dựng sự nghiệp, cũng từng mất tất cả và phải làm lại từ đầu. Nữ ca sĩ gặp chồng tại buổi họp mặt của bạn thân, Hạ Trâm bị thu hút bởi sự chín chắn, bản lĩnh của người đàn ông hơn cô 12 tuổi. Hơn thế, anh là người hài hước, thích pha trò và cũng tâm lý, luôn lắng nghe, chia sẻ cũng như thấu hiểu cho công việc của nữ ca sĩ 9x.

Cặp đôi kết hôn vào năm 2019
Cặp đôi kết hôn vào năm 2019

Hiện tại, sau 4 năm kết hôn cô vẫn vô cùng hạnh phúc với chồng doanh nhân. Cô thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc đáng yêu của con gái nhỏ và những hoạt động thường ngày của mẹ bỉm sữa. Võ Hạ Trâm còn dí dỏm viết thêm: “Cảm ơn anh đã yêu em, đã chịu lấy em để em không phải đại hạ giá vì ế lúc 3 năm trước”.

Hôn nhân hạnh phúc của cô được nhiều người ngưỡng mộ
Hôn nhân hạnh phúc của cô được nhiều người ngưỡng mộ

Võ Hạ Trâm được mẹ chồng hết mực yêu thương

Võ Hạ Trâm và ông xã người Ấn Độ làm đám cưới vào đầu năm 2019. Từ đó đến nay, nữ ca sĩ khiến nhiều người ngưỡng mộ với cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Mối quan hệ thân thiết không một khoảng cách giữa cô và mẹ chồng cũng gây chú ý.  Trên trang cá nhân, cô thường xuyên khoe ảnh thân thiết với mẹ chồng. Cô nằm gối đầu lên đùi bà rất thân thiết. Mẹ chồng chu đáo chuẩn bị cho giọng ca “Chợt như giấc mơ” rất nhiều trang sức bằng vàng. Khoảnh khắc bà ân cần đeo dây chuyền lên cổ cô con dâu xinh đẹp khiến nhiều người cũng cảm thấy ấm áp thay.

Võ Hạ Trâm và mẹ chồng rất yêu thương nhau
Võ Hạ Trâm và mẹ chồng rất yêu thương nhau

Võ Hạ Trâm từng tiết lộ mẹ chồng không cho động tay vào việc nhà. Bà hiểu cô là nghệ sĩ nên không bắt phải giỏi nội trợ hay nấu nướng. Ông xã cô cũng đồng quan điểm với mẹ. Ở nhà anh chưa từng yêu cầu Võ Hạ Trâm chuẩn bị đồ ăn mà đích thân vào bếp.

Lúc nào nữ ca sĩ cũng được nhà chồng cưng chiều hết
Lúc nào nữ ca sĩ cũng được nhà chồng cưng chiều hết

Trên đây là những thông tin liên quan đến cuộc đời, sự nghiệp của ca sĩ Võ Hạ Trâm. Mong rằng con đường ca hát của nữ ca sĩ sẽ gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.

Tin phổ biến