Mẹo

Review chi tiết top 5 loại băng vệ sinh an toàn, giá thành hợp lý nhất cho tuổi dậy thì

Lê Hồng - 18/07/2022 08:53 GMT+7

Băng vệ sinh là miếng lót thấm hút dành cho nữ giới đang trong kỳ kinh nguyệt hoặc trong rất nhiều tình huống cấp bách khác. Tuổi dậy thì con gái có rất nhiều điều thầm kín không biết chia sẻ cùng ai về vấn đề sử dụng băng vệ sinh. Hiểu được tâm lý chung đó, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn gái top 5 loại băng vệ sinh tốt nhất cho tuổi dậy thì.

Băng vệ sinh là gì?

Băng vệ sinh (tiếng Anh: sanitary napkin) là miếng lót thấm hút dành cho nữ giới đang trong kỳ kinh nguyệt, sau khi vừa thực hiện ca phẫu thuật âm đạo, sau khi sinh nở hay hoặc trong bất kỳ tình huống nào khác mà cần phải thấm hút bất kì chất lỏng hoặc máu chảy ra từ âm đạo.

Ngoài việc làm tốt nhiệm vụ thâm hút dịch lỏng chảy ra từ âm đạo, băng vệ sinh còn có nhiều tác dụng ít ai biết đến, chẳng hạn như: Làm miếng lót dưới chân bàn, ghế; Làm sạch mồ hôi cơ thể; Dùng lót vai; Đuổi côn trùng,…

hinh-anh-bang-ve-sinh-danh-cho-phu-nu
Hình ảnh về băng vệ sinh dành cho phụ nữ

Những lưu ý khi chọn mua băng vệ sinh

Với những bạn gái đến tuổi dạy thì mới lần đầu tiên sử dụng băng vệ sinh thì cần phải chú ý những lưu ý sau đây để mua băng vệ sinh đúng với nhu cầu sử dụng của mình.

Kích thước băng vệ sinh

Chiếc băng vệ sinh phải có kích thước phù hợp với lượng máu và hoạt động thường ngày của bạn. Ví dụ như trong thời điểm nghỉ ngơi, bạn nên chọn cho mình loại băng có kích thước dài để có một giấc ngủ ngon mà không lo dịch tràn (chiều dài tối thiểu cho băng vệ sinh dùng ban đêm nên là 29 cm, chiều dài băng đêm thông thường trong khoảng 33 - 35 cm). Còn những ngày sắp kết thúc thời gian hành kinh, bạn có thể chọn loại băng với kích thước nhỏ hơn, thuận tiện và tạo cảm giác thoải mái hơn trong sinh hoạt ( khoảng 23 - 25 cm, đủ để thấm hút an toàn và giữ sự kín đáo cho các chị em trong các hình thức trang phục).

chon-bang-ve-sinh-dung-kich-thuoc
Chọn băng vệ sinh đúng kích thước

Kiểu dáng băng vệ sinh

Một số loại kiểu dáng phổ biến và được ưa chuộng sử dụng trên thị trường bao gồm: Dạng miếng, dạng ống, dạng quần. Mỗi loại lại có những đặc điểm khác nhau nên khi quyết định mua loại nào thì các bạn cần phải đọc thông tin thật kỹ.

20211117_bang-ve-sinh-2

Tính thấm hút của băng vệ sinh

Tùy theo cơ địa từng người mà lượng kinh nguyệt ra cũng khác nhau, có bạn ra nhiều và bạn ra ít. Bạn cần phải theo dõi lượng kinh nguyệt của mình xem có ra đều và ra nhiều không. Từ đó bạn sẽ biết được lượng kinh nguyệt của mình có nhiều không, rồi lựa chọn băng theo các tiêu chí mà nhà sản xuất viết trên bao bì cụ thể như sau:

Băng vệ sinh nào viết là thấm hút được 6grams kinh nguyệt thì chỉ dành cho những bạn có lượng kinh nguyệt ít hoặc là cuối kỳ kinh rồi.

Băng vệ sinh nào viết thấm hút được 6 – 9 grams kinh nguyệt thì dành cho những bạn có lượng kinh vừa phải.

Băng nào thấm hút được trên 9 grams kinh nguyệt, nhất là những băng trên 12 grams thì là loại băng dành cho những bạn có lượng kinh nguyệt cực kỳ nhiều.

cach-dung-bang-ve-sinh-jpg-1649905000-14042022095640

Chất liệu băng vệ sinh

Có nhiều loại chất liệu phổ biến để làm băng vệ sinh, nhất là sợi tổng hợp. Nhưng tốt nhất đối với những bạn có điều kiện kinh tế hoặc những bạn có làn da nhạy cảm thì hãy lựa chọn băng vệ sinh nào được làm từ bông tự nhiên.

Mùi hương của băng vệ sinh

Mùi hương của băng vệ sinh là một điều gì đó cực kỳ đặc trưng, thậm chí nếu bạn đeo băng vệ sinh thì người bên cạnh đều có thể ngửi thấy được. Do đó, ưu tiên hàng đầu vẫn là những loại băng vệ sinh không chưa hương liệu, mùi tự nhiên từ bông là tốt nhất.

1457766302-thumbnail

Nên thay băng vệ sinh mấy tiếng một lần?

Trong thời gian hành kinh, việc thay băng vệ sinh thường xuyên là điều cần thiết để đảm bảo vệ sinh và ngăn ngừa mùi hôi cho vùng kín. Băng vệ sinh của bạn nên được thay đổi trước khi nó đầy, bạn có thể theo dõi mức độ đầy của nó trong các lần đi vệ sinh hoặc đánh giá bằng cảm nhận. Nếu miệng băng vệ sinh của bạn cảm thấy ướt hoặc không thoải mái, hãy thay nó. Việc thay băng bao lâu một lần còn phụ thuộc vào loại băng vệ sinh bạn sử dụng, chẳng hạn như:

Băng vệ sinh dạng miếng có thể cần được thay sau 4 đến 8 tiếng

Cốc nguyệt san có thể cần được thay (đổ cốc) sau 8 – 12 tiếng.

kinh-nguyet-binh-thuong-cho-thay-co-the-khoe-manh-e1627288441608

Review top 5 loại băng vệ sinh an toàn cho tuổi dậy thì

Băng vệ sinh cho tuổi dậy thì hiện nay bày bán trên thị trường rất nhiều. Nhưng là những người chưa có nhiều kinh nghiệm nên nhiều bạn còn gặp khó khăn trong quá trình lựa chọn. Vậy bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ review chi tiết top 5 sản phẩm băng vệ sinh được lứa tuổi vị thành niên lựa chọn nhiều nhất năm 2022.

20211017_010823_339909_2.max-800x800

Băng vệ sinh Whisper Skinlove

Thông tin về băng vệ sinh Whisper Skinlove

Whisper Skinlove là thương hiệu băng vệ sinh không quá phổ biến ở trên thị trường vì giá thành của nó không được rẻ bằng các loại khác, song xét về chất lượng thì không cần phải bàn quá nhiều.

Kích thước của băng loại có cánh là 24cm, cho khả năng thấm hút tốt nhờ sự mỏng nhẹ của băng. Cùng hạt gel thần kỳ thấm hút nhanh gấp 3 lần, mà lại nhẹ tênh ngay cả sau khi thấm hút; và bề mặt bông mềm mại, thoáng khí, cho Nàng thoải mái cả ngày.

san-pham-duoc-bay-ban-it-nhung-cong-dung-vo-cung-tuyet-voi
Sản phẩm được bày bán ít nhưng công dụng vô cùng tuyệt vời

Lý do nên dùng băng vệ sinh Whisper Skinlove?

Sản phẩm băng vệ sinh Whisper Skinlove hoàn toàn không chứa hương liệu. Whisper Skinlove không sử dụng hóa chất, rất phù hợp cho những bạn có da quanh vùng tam giác nhạy cảm.

Kết hợp cùng khả năng kiểm soát mùi hiệu quả, và bề mặt bông mỏng, mềm mịn thoáng khi – cho nàng thoải mái cả ngày. Có nhiều loại cho bạn có thể lựa chọn sử dụng Whisper Skinlove.

Thay vì dùng các loại vải tổng hợp thì băng vệ sinh Whisper Skinlove dùng bông tự nhiên và vải không dệt điều này là vô cùng cần thiết nhằm bảo vệ vùng kín của các chị em phụ nữ tránh tình trạng bị viêm nhiễm.

Giá tham khảo: 49.000vnđ – 149vnđ/sản phẩm

san-pham-co-gia-thanh-cao
Sản phẩm có giá thành cao

Băng vệ sinh Kotex thảo dược

Thông tin về băng vệ sinh Kotex thảo dược

Băng vệ sinh Kotex Thảo Dược được làm từ những nguyên liệu an toàn, bên cạnh đó còn kết hợp với 9 loại thảo dược quý. Nguyên liệu này hoàn toàn an toàn với sức khỏe, đã được chứng nhận qua các kiểm nghiệm hóa lý, vi sinh và xác nhận tính kháng khuẩn bởi SGS, trụ sở tại Thụy Sỹ. Và loại băng vệ sinh tốt nhất cho tuổi dậy thì của hãng Kotex này chính là dòng Kotex thảo dược có cánh.

san-pham-lam-tu-cac-duoc-lieu-thien-nhien
Sản phẩm làm từ các dược liệu thiên nhiên

Lý do nên dùng băng vệ sinh Kotex thảo dược?

Băng vệ sinh thảo dược siêu mềm siêu mỏng cánh Kotex 23cm với yếu tố kháng khuẩn giúp ngăn ngừa sự phát triển của nấm, vi khuẩn và mùi hôi.

Dòng băng vệ sinh này được kết hợp từ rất nhiều loại thảo dược quý có lợi cho sức khỏe và có khả năng kháng khuẩn cao. Những thảo dược đó phải kể đến như: tinh chất hoa cúc, bạc hà, sả, hồi, olive, lô hội, gừng, chanh,…

Chất liệu của băng vệ sinh Kotex thảo dược cực kỳ an toàn cho cơ thể của chúng ta vì được làm từ vải không dệt đi cùng với bể mặt bông mềm mại. Sản phẩm được bày bán rất phổ biến trên thị trường nên bạn rất dễ tìm mua.

Giá tham khảo: 20.000vnđ/sản phẩm

bang-ve-sinh-kotex-thao-duoc-sieu-mem-sieu-mong-canh-8-mieng-202202150946202454

Băng vệ sinh Diana Sensi Cool Fresh

Thông tin về băng vệ sinh Diana Sensi Cool Fresh

Băng vệ sinh Diana Sensi Cool Fresh siêu mỏng cánh với công nghệ Ice Cool từ Nhật Bản thoáng mát bất ngờ và kiểm soát mùi hiệu quả. Thiết kế Smart-Fit tự động nâng lên, ôm theo cơ thể giúp thấm ngay chất dịch và ngăn thấm lan, khô thoáng tức.

san-pham-tao-cam-giac-mat-lanh
Sản phẩm tạo cảm giác mát lạnh

Lý do nên sử dụng băng vệ sinh Diana Sensi Cool Fresh?

Thoáng khí và mang lại cho bạn cảm giác sạch sẽ, mát mẻ, kiểm soát mùi hiệu quả. Bề mặt vi sợi mềm mại với da thấm hết chất dịch giữ miếng băng khô ráo. Thích hợp với mọi loại da và cả da nhạy cảm.

Thiết kế Smart-Fit tự động nâng lên, ôm theo cơ thể, kết hợp x2 rãnh thấm giúp thấm hút tức thì và chống thấm lan hiệu quả.

Cảm giác mát lạnh sẽ tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng nhất là vào mùa hè nóng bức thì đây quả thật là một sự lựa chọn đúng đắn.

Giá tham khảo: 22.000vnđ – 47.000vnđ/sản phẩm

san-pham-phu-hop-voi-moi-loai-da
Sản phẩm phù hợp với mọi loại da

Băng vệ sinh Diana Maxi

Thông tin về băng vệ sinh Diana Maxi

Băng vệ sinh Diana Maxi Siêu Thấm được sản xuất bởi thương hiệu Diana và được kiểm nghiệm, chứng nhận an toàn với sức khỏe người dùng. Với thiết kế độ dày phù hợp, thấm hút độc đáo giúp giữ chặt chất lỏng một cách nhanh chóng, rãnh thấm 2 bên chống tràn và chống co dúm hiệu quả.

00016690

Lý do nên sử dụng băng vệ sinh Diana Maxi?

Màng dẫn thấm Lock Tech – Khóa ẩm 3 lần: Giúp khóa chất lỏng sâu bên trong, chống thấm ngược gấp 3 lần, cho bề mặt khô thoáng ngay lập tức và ngăn tràn tối ưu. Công nghệ NANO Bạc: Tăng cường khả năng kháng khuẩn, kiểm soát mùi hiệu quả.

Thiết kế có cánh giúp cố định chặt miếng băng xuống đáy quần, tránh trường hợp bị xê dịch ngay cả khi chơi thể thao, vận động mạnh hoặc hoạt động vui chơi suốt ngày dài

Giá tham khảo: 9.000vnđ – 19.000vnđ/sản phẩm

lam-the-nao-de-khong-bi-tran-bang-khi-ngu-1

Băng vệ sinh Laurier Fresh & Free

Thông tin về băng vệ sinh Laurier Fresh & Free

Dòng băng vệ sinh tốt nhất cho tuổi dậy thì tiếp theo mà mình muốn gợi ý đến các bạn đó chính là băng vệ sinh của nhà Laurier Fresh & Free. Chất lượng của sản phẩm nhà Laurier Fresh & Free thì không có gì phải bàn cãi vì tất cả những bạn gái đã dùng dòng này đều đánh giá rất cao. Sẩn phẩm dành cho ngày vừa và ngày nhiều, thích hợp với các bạn gái năng động để thoải mái suốt cả ngày.

3549a431a7ab01cc5f9380545f0baad6

Lý do nên sử dụng băng vệ sinh Laurier Fresh & Free?

Kích thước dòng băng vệ sinh ban đêm nhà Laurier Fresh & Free cũng cực kỳ lớn, có 3 loại là 30cm, 35cm và 40cm. Khả năng thấm hút chính là ưu điểm lớn nhất của dòng sản phẩm này.

Khả năng thấm hút của băng vệ sinh Laurier Fresh & Free cực kỳ đỉnh cao, dù bạn là người có kinh nguyệt nhiều khi dùng Laurier Fresh & Free cũng không hề thấy hiện tượng tràn viền.

Hương thơm bạc hà tươi mát, giúp cho phần dưới của bạn có sự mát lạnh, sảng khoái.

Giá tham khảo: 38.000vnđ/sản phẩm

san-pham-co-huong-thom-bac-ha
Sản phẩm có hương thơm bạc hà

Qua bài viết trên mong rằng các bạn gái trong tuổi dậy thì có thể chọn được cho mình một loại băng vệ sinh phù hợp, an toàn nhất nhé!

 >> Xem thêm: 8 cách chữa đau bụng kinh hiệu quả chị em phụ nữ nên biết