Làm đẹp

8 Hình xăm hoa độc đáo và đầy ý nghĩa cho phái nữ

Thu Hoài - 04/07/2022 10:54 GMT+7

Để thể hiện cá tính thì việc sở hữu cho mình một hình xăm hoa là lựa chọn được nhiều cô gái yêu thích. Nếu bạn đang có ý định xăm hình nhưng chưa biết đâu là hình xăm vừa đẹp vừa ý nghĩa thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Hình xăm hoa hồng 

Hình xăm hoa cho nữ thường là hoa hồng. Loại hoa này được biết đến với ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu và sự mãnh liệt trong cuộc sống. Đây là kiểu xăm điển hình rất được các chị em ưa chuộng. Nó vừa tôn lên vẻ đẹp dịu dàng nhưng không kém phần kiều diễm cho phái nữ. Hoa hồng được xăm với kích thước nhỏ hoặc lớn. Vị trí xăm quen thuộc là cổ tay, cổ chân hoặc có thể là bắp chân.

Hinh-xam-hoa
Hình xăm Hoa Hồng Nhỏ, Đẹp, Ý nghĩa cho Nữ

Người ta không chỉ xăm hoa hồng màu đỏ là còn có hoa hồng màu xanh nhằm thể hiện sự phá cách của chủ nhân. Thời gian gần đây cũng có nhiều người mang hình xăm hoa hồng ở xương quai xanh hoặc cổ nhằm tăng vẻ quyến rũ và rất tinh tế. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xăm hình xăm hoa hồng ở những vị trí này thì lên chọn kích thước nhỏ thì trông sẽ đẹp hơn rất nhiều. 

Ý nghĩa của hình xăm hoa hồng 

Hình xăm hoa hồng tượng trưng cho tình yêu và nét quyến rũ đầy bí ẩn. Bạn có thể chọn xăm hoa hồng với nhiều màu sắc mang nhiều ý nghĩa khác nhau như: 

  • Hoa hồng trắng: thể hiện cho sự ngây thơ, thuần khiết.

  • Hoa hồng màu đỏ: mang sắc thái mạnh mẽ nhưng không kém phần duyên dáng.

  • Hoa hồng màu vàng: biểu tượng của niềm vui và hứa hẹn khởi đầu mới đầy tốt đẹp.

  • Hoa hồng tím: nói lên tình yêu từ lần đầu gặp mặt. 

>> Xem thêm: Ý nghĩa của hoa hồng qua các màu sắc khác nhau

Hình xăm hoa bỉ ngạn

Không chỉ có hoa hồng, hình xăm hoa bỉ ngạn đỏ rực cũng là lựa chọn được nhiều chị em ưa thích. Hoa bỉ ngạn tượng trưng cho hoài niệm, những người sở hữu hình xăm này là thể hiện mình luôn nhớ về những kỷ niệm đẹp trước kia. Hình xăm hoa bỉ ngạn thường được xăm ở những vị trí như xương quai xanh, gần cổ và vai. Hoa này có màu đỏ nên khi xăm ở những vị trí như vậy sẽ làm tôn lên vẻ dịu dàng, đằm thắm và cũng rất cá tính.

Hinh-xam-hoa
Hình xăm hoa Bỉ Ngạn đẹp nhất

Nếu bạn thiên về khuynh hướng ưa chuộng sự dịu dàng thì có thể chọn hình xăm hoa bỉ ngạn với kích thước nhỏ ở cổ tay hoặc xương quai xanh. Còn nếu bạn là người mạnh mẽ, thích thể hiện cá tính thì 2 bông hoa bỉ ngạn phía sau vai cùng với áo khoe vai trần sẽ khiến bạn trông cuốn hút hơn rất nhiều. 

Ý nghĩa hình xăm hoa bỉ ngạn

Ở Nhật Bản hoa bỉ ngạn tượng trưng cho những ký ức đau buồn. Còn Trung Quốc thì bông hoa bỉ ngạn lại tượng trưng cho vẻ đẹp của cái chết. Mặc dù mang ý nghĩa như vậy nhưng nói chung hoa bỉ ngạn vẫn là biểu tượng của ký ức khó phai mờ. 

Hình xăm hoa mẫu đơn 

Hoa mẫu đơn trông rất ngọt ngào và thu hút. Hoa mẫu đơn biểu trưng cho cuộc sống hôn nhẫn lãng mạn, hạnh phúc. Những người sở hữu hình xăm loài hoa xinh đẹp này thường rất lãng mạn và giàu lòng vị tha. 

Hinh-xam-hoa
Tiết lộ ý nghĩa hình xăm hoa mẫu đơn có thể bạn chưa bao giờ biết -

Ý nghĩa hình xăm hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn có dáng vẻ e ấp. Nếu bạn là người hay xấu hổ, giàu lòng cảm thông thì hình xăm hoa mẫu đơn sẽ giúp bạn thể hiện được cá tính của mình. 

Hình xăm hoa sen

Hoa sen đã không còn xa lạ gì trong cuộc sống của người dân Việt Nam chúng ta. Hoa sen tượng trưng cho vẻ đẹp truyền thống và cũng thường được xuất hiện trong các bài văn, thơ ca. Vậy nên nếu bạn muốn có một hình xăm vừa đẹp vừa ý nghĩa thì có thể chọn xăm loại hoa này. 

31656899952.jpeg
Hình xăm hoa sen

Ý nghĩa hình xăm hoa sen

Hoa sen tượng trưng cho sự đơn thuần và thuần khiết. Nó không chỉ là nét đẹp truyền thống mà còn thể hiện sự cao quý. Đây là hình xăm đẹp được rất nhiều chị em lựa chọn. 

Hình xăm hoa hướng dương 

Hoa hướng dương rực rỡ còn ẩn chứa nhiều điều ý nghĩa khác và được nhiều người có sở thích xăm hình xăm hình lựa chọn. 

Hinh-xam-hoa
Hình xăm hoa Hướng Dương đẹp nhất

Ý nghĩa hình xăm hoa hướng dương 

Hoa hướng dương được ví như mặt trời là biểu tượng của sự ấm áp và năng lượng. Những người xăm hình hoa hướng dương thường coi trọng lòng trung thành và tràn đầy lòng cảm thông. 

Hình xăm hoa cúc 

Hình xăm bông hoa cúc nhỏ nhắn và dễ thương sẽ khiến các chị em đổ gục ngay từ lần đầu tiên. Hoa cúc nhỏ rất hợp với những bạn nữ ưa thích sự nhẹ nhàng. Hình xăm hoa cúc tuy đơn giản nhưng sẽ giúp cho bạn trông dịu dàng hơn đó. Bạn có thể xăm hoa cúc với nhiều màu khác nhau. Hoa cúc màu xanh và màu trắng đang được nhiều bạn nữ sử dụng nhất. 

51656899952.png
Hình xăm hoa cúc đơn giản nhưng vẫn rất đẹp

Hình xăm hoa anh đào 

Hoa anh đào mỏng manh gắn liền với biểu tượng của đất nước Nhật Bản. Hình xăm hoa anh đào sẽ tạo cho chủ nhân một hình ảnh nhẹ nhàng và rất đỗi thanh lịch. 

Hinh-xam-hoa
Hình xăm hoa Anh Đào đẹp nhất

Ý nghĩa hình xăm hoa anh đào

Hoa anh đào là biểu tượng cho sự sinh sôi nảy nở, thể hiện cho cái đẹp tuy bên ngoài có thể gục ngã nhưng tâm hồn thì vẫn vẹn nguyên. Hoa anh đào cũng có thời gian nở rất ngắn nên chúng ta có thể thấy hoa anh đào trong những bộ phim thường thể hiện nỗi buồn cho sự kết thúc nhanh chóng. 

71656899952.jpeg
Hình xăm hoa anh đào Nhật Bản

Hình xăm hoa anh túc 

Hình xăm hoa anh túc sẽ cho bạn có được sức quyến rũ khác biệt và không thể chối từ. Hoa anh túc cũng mang rất nhiều ý nghĩa và thường được các cô gái xăm lên cổ và xương quai xanh. 

81656899952.jpeg
Hình xăm hoa anh túc

Ý nghĩa hình xăm hoa anh túc

Hoa anh túc thể hiện cho sự thành công trong tình yêu và cuộc sống. Trong khi đó ở phương Đông 

Những hình xăm hoa cho nữ đầy tinh tế và duyên dáng trên đây hiện đang được rất nhiều bạn nữ yêu thích. Nó không chỉ thể hiện cá tính mà còn thể hiện tâm hồn của bạn thông qua ý nghĩa của những bông hoa. Vì vậy, hãy chọn cho mình một hình xăm với ý nghĩa để khẳng định bản thân nhé! 

>> Xem thêm: Ý nghĩa các loài hoa trong cuộc sống con người