Xu hướng - MXH

Ý nghĩa của hoa hồng qua các màu sắc khác nhau

Thu Hoài - 12/07/2022 23:42 GMT+7

Hoa hồng là loài hoa đẹp thường được dùng để thể hiện tình yêu mạnh mẽ. Hoa hồng có nhiều màu và chúng đều mang một ý nghĩa biểu tượng khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ là ý nghĩa màu sắc hoa hồng trong đời sống hàng ngày. Nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loại hoa này nhé!

Hoa hồng có bao nhiêu màu?

Hoa hồng được biết đến là loài hoa đẹp nhất. Vẻ ngoài của nó không chỉ quyến rũ, mạnh mẽ mà còn ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Chúng ta thường biết đến hoa hồng đỏ nhưng cũng có rất nhiều loại hoa hồng với màu sắc khác nữa. Hoa hồng có nhiều màu và mỗi người đều có sở thích khác nhau về màu sắc của loại hoa này. Có người thì thích màu đỏ quyền lực và mạnh mẽ. Có người lại thích màu xanh độc đáo mang đầy hy vọng. Nhiều người lại thích sự dịu dàng và tinh tế của hoa hồng trắng. Vậy hoa hồng trắng có bao nhiêu màu? Bài viết dưới đây sẽ cho các bạn thấy màu sắc của hoa hồng và ý nghĩa của chúng nhé. 

Hoa-hong
ý nghĩa màu sắc hoa hồng trong đời sống

Ý nghĩa màu sắc hoa hồng

Hoa hồng màu đỏ

Hoa hồng màu đỏ là loại hoa rất phổ biến. Chúng ta thường dùng nó trong những dịp đặc biệt như bày tỏ tình cảm. Màu của hoa hồng đỏ rất mãnh liệt tượng trưng cho tình cảm sâu đậm mà bạn dành cho người ấy. Ngoài ra, hoa hồng đỏ còn được dùng làm điểm nhấn cho những người phụ nữ khi họ dự một buổi tiệc sang trọng. 

Vào dịp valentine chúng ta thường thấy các chàng trai tỏ tình với người con gái bằng bó hoa hồng kèm theo món quà và lời chúc ý nghĩa. Chính vì được xem là biểu tượng của tình yêu mà hoa hồng cũng mang ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu. Hoa hồng cũng rất thích hợp để bạn thể hiện tính cảm và lòng biết ơn với phái nữ trong ngày 8-3. 

Hoa-hong
Hoa hồng đỏ với vẻ đẹp kiêu hãnh

Hoa hồng màu trắng 

Loại hoa này có màu trắng tinh khiết giống như một người con gái đang ở độ tuổi đôi mươi. Không chỉ có hoa hồng đỏ thể hiện tình yêu mà hoa hồng trắng cũng được dùng để nói lên tình cảm nồng đậm của đôi lứa. Trong thg thoại Hy Lạp cũng có một câu chuyện gắn liền với hoa hồng trắng. Chuyện kể rằng khi bọt biển rơi xuống đất thì những đóa hoa hồng trắng cũng mọc lên. Vì vậy, hoa hồng trắng cũng được dùng trong đám tang với mong ước người đã khuất về nơi yên nghỉ an lành. 

Hoa-hong
Hoa hồng trắng tinh khiết

Hoa hồng màu xanh

Hoa hồng màu xanh với diện mạo đầy độc đáo. Màu xanh cũng tượng trưng cho sự vĩnh cửu. Vậy nên, hoa hồng xanh thường được biết đến với biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu mãi mãi không xa rời. Màu xanh của hoa hồng khá hiếm nên chúng ta cũng không thường xuyên được nhìn thấy nó. Ở một số nước nếu người ta tặng cho bạn hoa hồng xanh thì đó có nghĩa là bày tỏ sự tôn trọng với bạn. 

Hoa-hong
Hoa hồng màu xanh tượng trưng cho sự vĩnh cửu

Hoa hồng màu cam

Một màu sắc độc đáo không kém đó chính là hoa hồng màu cam. Màu cam giống như màu của ngọn lửa, cũng giống như hoa hồng cam tượng trưng cho năng lượng tràn đầy. Sự nhã nhặn của hoa hồng cam biểu thị cho sự nhiệt tình và đam mê mãnh liệt. Nếu trong sự kiện nào đó, bạn muốn thể hiện niềm tự hào của mình dành cho bạn bè, người thân hoặc đồng nghiệp thì hoa hồng cam sẽ là lựa chọn tốt nhất. Hoa hồng màu cam như một món quà với ý nghĩa rằng bạn tự hào về họ rất nhiều. 

Hoa-hong
Hoa hồng màu cam tượng trưng cho sự đam mê ··

Hoa hồng màu hồng

Hoa hồng màu hồng trong rất dịu dàng, nhẹ nhàng và đằm thắm. Màu hồng không phải là màu thể hiện quyền lực nhưng lại mang đến thông điệp về tình yêu đầy lãng mạn. Màu hồng phấn này mang vẻ đẹp yêu kiều, tinh tế như người con gái đang tuổi mới lớn đầy dịu dàng và e ấp. Đặc biệt, nếu các chàng tặng hoa màu hồng này sẽ khiến cho các nàng bánh bèo phải đổ rầm ngay lập tức đấy. 

Hoa-hong
Hoa hồng màu hồng thể hiện tình yêu lãng mạn

Hoa hồng màu vàng 

Hoa hồng màu vàng tượng trưng cho tình bạn tươi sáng. Màu vàng cũng thể hiện lòng biết ơn của con cái với người mẹ luôn hết lòng yêu thương và hy sinh. Hoa hồng màu vàng cũng có một câu chuyện kể rằng nàng Elisa vô cùng xinh đẹp. Khi chết nàng được thần Zeus hóa thành một hoa hồng vàng lộng lẫy. Tuy có màu sắc tươi sáng là thế nhưng hoa hồng vàng lại được biểu thị cho sự phản bội. Chính vì vậy, mà hoa hồng vàng không được dùng nhiều như các hoa hồng mang màu sắc khác. Tuy nhiên, người ta cũng chẳng thể nào cưỡng lại được sự quyến rũ của hoa hồng vàng. Với màu sắc tinh tế như vậy, hoa hồng vàng lại càng khiến cho chị em phụ nữ yêu thích nhiều hơn. 

Hoa-hong
Hoa hồng vàng thể hiện lòng biết ơn

Hoa hồng màu kem 

Chắc chắn chúng ta rất ít hoặc thậm chí chưa bao giờ nhìn thấy hoa hồng màu kem. Ở một số quốc gia loại hoa này thường được dùng trong giới quý tộc. Loài hoa này trông e lệ hệt như người gái. Nếu như bạn muốn cảm ơn người nào đó hay đơn giản là chỉ muốn họ vui thì hoa hồng màu kem sẽ là món quà tốt nhất. Màu kem của hoa hồng tuy trông khá đơn giản nhưng không mất đi sự tinh tế. Ngược lại chính sự dịu dàng trong màu sắc của hoa hồng là chìa khóa khiến người bạn thương yêu cảm thấy rung động. 

Hoa-hong
Hoa hồng kem đầy sang trọng ·

Hoa hồng màu tím 

Hoa hồng màu tím đầy bí ẩn với ý nghĩa yêu từ cái nhìn đầu tiên đã khiến cho biết bao cô gái phải si mê. Màu tím cũng tượng trưng cho sự chung thủy và tình yêu chân thành bền chặt tồn tại mãi với thời gian. Ngoài ra, trong các hôn lễ hoa hồng màu tím cũng cũng được nàng dâu chọn làm hoa cưới vừa mang ý nghĩa đặc biệt vừa tôn lên vẻ đẹp cho nhân vật chính trong ngày quan trọng. 

Hoa-hong
Hoa hồng màu tím thể hiện lòng chung thủy

Hoa hồng màu đen

Hoa hồng đen có tên tiếng anh là Black Roses là loài hoa mang sắc màu thần thoại và bí ẩn. Không ồn ào khi xuất hiện, loài hoa này còn tượng trưng cho sự cô đơn và lạnh lùng nhưng cũng vô cùng mạnh mẽ, sống hết mình vì đam mê. Ngoài ra, hoa hồng đen cũng có thể là là một gam màu thể hiện cho sự tăm tối của cuộc sống điển hình như cái chết và đau đớn. 

hoa-hong-mau-den-1
Hoa hồng đen

Trên đây là bài viết về ý nghĩa màu sắc hoa hồng trong cuộc sống hàng ngày. Mong rằng qua bài viết này các bạn đã biết được sự độc đáo và ý nghĩa trong màu sắc của hoa hồng. Đừng quên ghé thăm trang tin Saodaily để biết thêm về nhiều điều bổ ích xung quanh cuộc sống nhé!