Xu hướng - MXH

Vụ team building ở Cửa Lò: Phạt hành chính, yêu cầu công khai xin lỗi

Minh Anh - 29/07/2022 16:38 GMT+7

Phòng Văn hoá TX Cửa Lò, Nghệ An đã quyết định xử phạt những người liên quan đến clip team building

Ngày 28/7, mạng xã hôi xôn xao với đoạn clip ghi lại cảnh team building phản cảm ở bãi biển Cửa Lò. Liên quan đến vụ việc, phòng Văn hoá TX Cửa Lò, Nghệ An đã mời những người liên quan lên làm việc. 

Sau khi tiến hành các bước theo quy định, Phòng Văn hóa đã quyết định xử phạt anh G (người sử dụng loa đài, tổ chức sự kiện vui chơi cho đoàn khách trên). Theo quy định, anh G phạm lỗi ở Nghị định 144 về hành vi gây mất trật tự trong hoạt động văn hoá, thể thao nơi công cộng.

Screen Shot 2022-07-29 at

Cụ thể, mức xử phạt cho hành vi này giao động trong khoảng 300 – 500 nghìn đồng. Trong trường hợp của anh G, cơ quan chức năng quyết định mức 400 nghìn đồng.

Bên cạnh đó, Phòng Văn hoá cũng yêu cầu đơn vị tham gia trò chơi làm biên bản tường trình vụ việc. Cơ quan chức năng đề nghị Công ty TNHH TM Như Nguyện ở TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ công khai đăng bài xin lỗi tất cả mọi người. Không chỉ vậy, Phòng Văn hoá cũng yêu cầu đại diện của công ty vào Cửa Lò tiếp tục làm việc. 

Theo thông tin ghi nhận, hành vi của Công ty TNHH TM Như Nguyện ở TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ tương tự với lỗi của anh G, tuy nhiên mức phạt hành chính sẽ cao hơn. 

Screen Shot 2022-07-29 at

Trước đó, cư dân mang lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh nhóm du khách đang chơi team building trên bãi biển. Mọi việc sẽ rất bình thường nếu như nhiều người trong số đó không cởi bỏ quần áo, thậm chí là đồ lót. 

Đoạn clip sau khi được đăng tải đã nhận vô vàn ý kiến chỉ trích của cộng đồng mạng. Mọi người cho rằng, hành vi của nhóm du khách trên vô văn hoá, phảm cảm, thiếu thuần phong mỹ tục. Đặc biệt, trên bãi biển không chỉ có người lớn mà còn có trẻ em và nhiều đối tượng khác. 

Hiện, vụ việc trên vẫn đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.